Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng

14/01/2021 10:48:00 1785

Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng
Mục lục

Khi bạn là nguồi bán hàng online bạn cũng biết rồi đấy. Sản phẩm bạn bán thì người khác cũng có thể bán. Vậy làm sao để khách hàng chú ý đến mình và mua hàng của mình. Đó chính là cách mà bạn tạo bài viết, tạo content hay cho facebook của mình. Bất cứ một bài nào dù là trên profile cá nhân hay trên fanpage bán hàng, fanpage chia sẻ thì cũng đều có một mục đích chung đó chính là tiếp cận khách hàng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Cùng Chăm sóc Quản Trị Fanpage tại hải phòng đi tìm hiểu một số yếu tố để có thể đạt được một bài viết facebook ấn tượng nhé!

1. Trước khi viết content bạn cần khoanh vùng đối tượng khách hàng

Nếu bạn đang quản lý một fanpage bán hàng thì bạn nên chú ý tới độ tuổi khách hàng mà sản phẩm hướng tới, giới tính, nghề nghiệp, nhu cầu của họ khi theo dõi fanpage của mình. Sau khi biết được những điều đó thì bạn có thể đúc kết được một số thông tin rồi đưa ra bài viết cho họ những thông tin họ cần. Viết bài nội dung facebook đúng cái khách hàng muốn đọc thì khách hàng mới clik vào bài đăng.

Thế nên đầu tiên chúng ta cần phải xác định đối tượng bài viết hướng tới là ai, là khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hay chỉ đơn giản là những người bạn trong friend list? Dù cho đối tượng có là ai thì chúng ta cũng phải có những câu từ, nội dung phù hợp với đối tượng. Nếu xác định được đối tượng khách hàng tốt bạn có thể xây dựng được fapage chất lượng khi tiến hành quảng cáo facebook cũng mang lại hiệu quả tốt hơn.

Chăm sóc Quản Trị Fanpage hải phòng content thu hút và ấn tượng

2. Content facebook phải tạo sự ấn tượng riêng

Làm bất kỳ việc gì hay là bán bất cứ một sản phẩm nào thì người bán cần phải đặt mình vào vị trí của người xem, liệu khi “lướt” facebook nhìn thấy một bài viết như vậy thì có click vào xem không?

Chúng ta nên đặt những yếu tố quan trọng nhất của bài viết lên đầu để tạo sự chú ý đối với người xem. 3 dòng đầu tiên sẽ là 3 dòng thu hút người xem nhất, là yếu tố để họ tiếp tục đọc tiếp hoặc lướt qua nhanh chóng. Thêm vào đó, chúng ta cũng có thể tận dụng các icon cũng như hashtag. Chúng sẽ giúp thu hút sự chú ý hơn là một bài viết chỉ toàn chữ là chữ. 

hashtag rất tốt cho bài đăng facebook, bài viết có hashtag sẽ được facebook đánh giá cao hơn

Việc “bắt trend” cũng là một cách để gây sự chú ý đối với mọi người. Khi có một hiện tượng, sự kiện gì đó đang hot thì chắc chắn mọi nội dung liên quan đến sự việc, hiện tượng đó sẽ được mọi người chú ý tới hơn. Tuy nhiên khi bắt trend cần chý ý tới đối tượng khách hàng xem có phù hợp hay không

3. Hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng với content facebook

Để đạt được một bài viết chất lượng thì yếu tố hình ảnh cực kỳ quan trọng. Bạn thử nghĩ xem nếu một bài biết facebook mà chỉ có nội dung với cỏn vẹn 3-4 dòng đầu tiên thì chẳng ai có ý định click vào bài viết. Thậm chí khi lướt facebook còn lướt qua bài đăng ấy. Một hình ảnh có thể truyền tải được nội dung của bài viết cũng sẽ giúp người xem chú ý hơn. Chưa kể hiện nay, khá nhiều người thích một bài viết hình ảnh hơn là một bài viết chữ thông thường bởi họ không thích đọc một bài quá dài dòng, chỉ cần một vài bức ảnh truyền tải được hết nội dung là đủ.

Hình ảnh và video được facebook đánh giá cao. Nhất là video trong quảng cáo facebook được đánh giá cao về trực quan và chú ý của khách hàng

Quảng cáo facebook tại hải phòng luôn chú trọng vào hình ảnh và video

4. Thời điểm vàng đăng bài cho fanpage

Bạn nên theo dõi lượng người xem vào thời điểm nào trong ngày là cao nhất rồi post bài viết vào những thời điểm đó thì sẽ thu hút được lượng xem nhiều hơn rất nhiều so với việc post bài tràn lan không theo giờ giấc nào cả.

Theo quản trị chăm sóc Fanpage Facebook tại hải phòng đúc rút kinh nghiệm thì thời gian từ 20h – 22h được coi là khung “giờ vàng”. Thời điểm này mọi người sẽ dành thời gian lên mạng nhiều hơn, thư giãn, giải trí sau một ngày dài mệt mỏi.

--> Xem thêm:  "GIỜ VÀNG" POST BÀI FANPAGE ĐỂ TỈ LỆ TƯƠNG TÁC CAO NHẤT

5. Tạo phong cách riêng hạn chế copy bài

Nếu như bạn đang quản lý một trang fanpage chia sẻ mà những nội dung trên đó đều giống hệt với các trang fanpage khác thì cũng không tạo được sự thu hút đối với khách hàng. Họ sẽ cảm thấy trang của bạn chẳng có gì đặc biệt để tiếp tục theo dõi. Thay vì thế, bạn nên có những bài viết mang một dấu ấn riêng, để khi khách hàng nhìn vào họ sẽ nghĩ được rằng: “Ồ, nội dung trên trang này thú vị, hữu ích đấy”. Dù cho là bất cứ nội dung nào thì cũng cần phải tạo được sự khác biệt để khách hàng nhớ tới mình giữa vô số những trang fanpage khác.

Đối với profile cá nhân hay fanpage bán hàng cũng vậy. Nhất là với profile cá nhân, bạn nên thể hiện cái tôi của bản thân trong những bài viết chia sẻ, mỗi người đều có một dấu ấn riêng của họ.

Trên đây là một số yếu tố để có được một bài viết hiệu quả trên Facebook. Mong rằng, những thông tin trên phần nào giúp ích được cho bạn! Liên hệ ngay với Công ty truyền thông HIG chúng tôi để được tư vấn miễn phí về dịch vụ marketing online bạn nhé!!

Bài viết liên quan:

Hướng Dẫn Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hay Thu Hút Khách Hàng
17/05/2025 60
Hướng Dẫn Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hay Thu Hút Khách Hàng

Bạn đang muốn quảng cáo bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết cách làm content (nội dung) hay ? Bạn quan tâm đến cách viết content quảng cáo Facebook bạn chưa biết cách sáng tạo content chạy quảng cáo Facebook hay và hiệu quả ? Đừng bỏ qua bài viết này của Công ty HIG. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn tất cả những gì bạn đang cần cho một bài content Facebook.

Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng
16/05/2025 56
Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng

Để chiến dịch quảng cáo Facebook được diễn ra suôn sẻ bạn cần hiểu và nắm được công cụ thanh toán của mạng xã hội này. Bài viết này HIG sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản và nhanh chóng.

Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook
08/05/2025 68
Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook

Facebook là nền tảng hỗ trợ kinh doanh thuận lợi thông qua các hình thức bán hàng trên Facebook cá nhân, Fanpage, hội nhóm, Marketplace và livestream. Khi đó chỉ cần biết cách tạo video viral, chọn giờ vàng đăng bài, quảng cáo băng chuyền,… bạn sẽ có thể tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách nhanh chóng và ra đơn hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại
06/05/2025 69
Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại

Quảng cáo Facebook giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho bạn. Với những người mới bắt đầu chưa có laptop hay muốn quản lý quảng cáo từ xa mà không cần dùng tới máy tính. Thì bài viết này của HIG là dành cho bạn, hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại đơn giản, chi tiết.

Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp TOP 1
23/04/2025 94
Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp TOP 1

Một quảng cáo chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng tệp khách hàng tiềm năng, cắt giảm chi phí quảng cáo cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng. Công ty HIG tự hào khi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay.

 

Quy trình chạy quảng cáo facebook chi tiết từ A đến Z cho người mới
21/04/2025 77
Quy trình chạy quảng cáo facebook chi tiết từ A đến Z cho người mới

Người mới chưa biết cách chạy quảng cáo ? Quy trình chạy quảng cáo facebook như nào ? Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn từ A – Z dưới đây của HIG để có cái nhìn tổng quan nhé !

Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất
12/04/2025 94
Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin giúp cho việc tiếp thị sản phẩm trên Facebook thì hãy theo dõi bài viết này của Công ty HIG để tích lũy những chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhé.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp
11/04/2025 101
Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp

Facebook Business là công cụ hỗ trợ người dùng quảng cáo cực hiệu quả trong quá trình kinh doanh trên nền tảng này. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp để giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tốt hơn nhé !

Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay
09/04/2025 123
Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay

Hiện nay rất đa dạng các hình thức chạy quảng cáo facebook. Và việc của người chạy là phải tìm hiểu biết về đặc trưng của mỗi loại để lựa chọn và tối ưu hóa quảng cáo phù hợp nhất. Trong bài viết này, Công ty HIG xin chia sẻ các hình thức quảng cáo facebook phổ biến nhất để các bạn tham khảo.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream facebook chi tiết nhất
28/03/2025 149
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream facebook chi tiết nhất

Thời gian gần đây khi lướt Facebook bạn sẽ thấy rất nhiều video livestream được quảng cáo hay có chữ Được tài trợ. Bạn cũng muốn vừa livestream vừa chạy quảng cáo video của mình để tiếp cận được nhiều người xem hơn và bán được nhiều hàng hơn ? Tuy nhiên, bạn chưa biết cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook như thế nào.

Công ty HIG - Agency chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp
26/03/2025 123
Công ty HIG - Agency chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp

Công ty HIG tự hào là một trong những Agency chạy quảng cáo Facebook hàng đầu được nhiều khách hàng đánh giá cao. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook trong nhiều lĩnh vực từ bất động sản, thẩm mỹ, bán hàng, nhà hàng, khách sạn,…. Với kinh nghiệm tích lũy nhiều năm, chúng tôi tự tin rằng mình có thể hoàn thành mọi yêu cầu một cách trọn vẹn nhất.

Hướng dẫn các cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí
20/03/2025 125
Hướng dẫn các cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo được ưa chuộng nhất bởi tính tiện dụng và khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được hiệu quả cao là một vấn đề đang được nhiều người quan tâm.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo reels facebook chi tiết từ A-Z
19/03/2025 130
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo reels facebook chi tiết từ A-Z

Sự xuất hiện của Facebook Reels đã mở ra một cánh cửa mới cho việc kết nối hiệu quả và tăng cường sức ảnh hưởng qua video ngắn. Vì vậy chạy quảng cáo Reels Facebook không chỉ là xu hướng, mà còn là một cơ hội chiến lược để đưa thông điệp của bạn đến với hàng triệu người dùng mỗi ngày.

Các ngưỡng thanh toán Facebook quan trọng mà bạn cần biết
14/03/2025 145
Các ngưỡng thanh toán Facebook quan trọng mà bạn cần biết

Các thời điểm khác nhau Facebook sẽ áp dụng các ngưỡng thanh toán khác nhau. Chính vì thế đây là bài viết giúp bạn cập nhật các ngưỡng thanh toán Facebook mới nhất. Nắm vững các ngưỡng để đưa ra kế hoạch chạy quảng cáo tốt hơn nhé.

Chi phí chạy quảng cáo Faceboook 1 tháng là bao nhiêu tiền ?
12/03/2025 135
Chi phí chạy quảng cáo Faceboook 1 tháng là bao nhiêu tiền ?

Chi phí chạy quảng cáo Facebook 1 tháng có tốn kém không ? Chạy quảng cáo trên Facebook có minh bạch số liệu không ? Có những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo ?… Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn thắc mắc. Vậy hôm nay, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu những vấn đề này nhé !

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo