Trong dịch vụ quảng cáo facebook ngoài việc đầu tư về nội dung, cách nhắm khách hàng mục tiêu, cách khoanh vùng địa điểm, khi thực hiện quảng cáo Facebook bạn còn cần đặc biệt lưu ý đến việc cài đặt ngân sách Facebook, nhằm tối ưu hiệu quả cũng như chi phí quảng cáo. Chính vì thế mà, việc chọn lựa ngân sách để chạy quảng cáo đã gây không ít khó khăn cho các chủ shop, đặc biệt là những chủ shop mới làm quen với kênh quảng cáo đầy tiềm năng này. Theo đó, khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức: Ngân sách trọn đời và Ngân sách hàng ngày. Vậy bạn nên chọn loại ngân sách nào? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết của Quảng cáo facebook tại Hải Phòng sau đây.
Ưu và nhược điểm khi chọn Ngân sách Facebook hằng ngày
1. Ưu điểm khi chọn ngân sách quảng cáo facebook hàng ngày
Việc lựa chọn ngân sách quảng cáo Facebook hằng ngày bạn sẽ được chủ động về tài chính chính theo từng ngày để thiết lập một kế hoạch marketing phù hợp, giúp bạn đo đếm chỉ số và báo cáo hàng ngày chuẩn xác. Điều này rất hữu ích khi bạn cần làm báo cáo cho sếp hay khách hàng của mình. Chính vì thế mà khác hàng của công ty Quảng cáo facebook Hải Phòng chúng tôi luôn lựa chọn. Họ sẽ chạy quảng cáo tại một chiến dịch ngắn hoặc dài hơn trong vòng 1 tháng để đo lường kết quả kinh doanh sau đó mới quyết định chạy tiếp các chiến dịch quảng cáo facebook sau.
Ngoài ra, đối với những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo thì việc sử dụng ngân sách hằng ngày còn có tác dụng giúp bạn dễ dàng test nhóm quảng cáo sao cho phù hợp với đối tượng mà sản phẩm mình cần nhắm tới, cũng như test nội dung quảng cáo có thu hút người dùng hay không để điều chỉnh sao cho phù hợp.
Tổng hợp những ưu nhược điểm của ngân sách quảng cáo facebook hàng ngày từ Quang cao facebook hai phong
Đặc biệt hơn, việc đặt ngân sách hàng ngày còn góp phần giúp bạn dễ dàng thống kê được đối tượng nào thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mình dựa trên: Sở thích, độ tuổi, vùng miền, giới tính… Đồng thời, giúp bạn biết được đâu là khung giờ có khách hàng tương tác nhiều nhất với quảng cáo của mình, để áp dụng cho các ngày tiếp theo nhằm mang lại hiệu quả tương tác và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất.
2. Nhược điểm của quảng cáo facebook ngân sách hàng ngày
Bên cạnh những ưu điểm, lựa chọn ngân sách quảng cáo Facebook hằng ngày cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. Chẳng hạn như để kiểm tra được chính xác đối tượng mục tiêu cho sản phẩm/dịch vụ của mình đòi hỏi bạn phải test rất nhiều quảng cáo. Và nhiều khi trong thời gian test này, có thể sẽ không ra kết quả hay đơn hàng như mong muốn.
- Phải theo sát, kiểm tra quảng cáo hàng ngày và phải chạy quảng cáo trên tất cả các khung giờ trong ngày, khiến bạn tiêu tốn nhiều chi phí trong những khung giờ không cần thiết cũng là một hạn chế của ngân sách hằng ngày.
Ưu và nhược điểm khi chọn ngân sách quảng cáo Facebook trọn đời
1. Ưu điểm lớn của ngân sách quảng cáo facebook trọn đời
Với ngân sách trọn đời Facebook, bạn sẽ không phải lo lắng quảng cáo hiệu quả bị dừng giữa chừng, kể cả khi bạn rất bận rộn, không theo dõi quảng cáo thường xuyên được. Ngoài ra, bạn còn có thể chạy quảng cáo theo khung giờ mà bạn xác định được người dùng tương tác nhiều nhất, nhờ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo.
Với ngân sách quảng cáo Facebook trọn đời bạn có thể chạy quảng cáo theo khung giờ mà bạn xác định được người dùng tương tác nhiều nhất.
Dịch vụ quảng cáo facebook hải phòng quảng cáo với nhiều vị trí khác nhau
2. Hạn chế của ngân sách quảng cáo facebook trọn đời
Cũng giống như ngân sách hằng ngày, lựa chọn ngân sách trọn đời bạn cũng phải chấp nhận một số hạn chế sau :
- Thứ nhất: giá tương tác quảng cáo có thể bị đẩy lên cao bất thường nếu có nhiều người chạy quảng cáo facebook về lĩnh vực bạn đang chạy.
- Thứ 2: là bạn không kiểm soát được ngân sách hàng ngày vì Facebook tự phân phối điều chỉnh ngân sách trong khoảng thời gian bạn đưa ra.
- Thứ ba: nếu bạn nhắm đối tượng mục tiêu quá rộng hoặc không đúng, ngân sách sẽ dễ hết rất nhanh mà có thể kết quả mang lại không cao.
Theo phân tích thì mỗi loại quảng cáo đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Chính vì thế mà, khi chưa xác định được đối tượng mục tiêu cho sản phẩm/dịch vụ của mình như: Độ tuổi, sở thích, hành vi, khung giờ khách tương tác nhiều nhất thì bạn nên chọn ngân sách hàng ngày. Ngược lại, khi bạn đã xác định được nhóm khách hàng tiềm năng và khung giờ vàng người dùng tương tác nhiều nhất, bạn nên chọn quảng cáo với ngân sách trọn đời nhằm tăng thêm doanh thu.
Trên đây cách lựa chọn ngân sách quảng cáo Facebook phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong việc quản lý và nâng cao hiệu quả quảng cáo. Nếu cần tư vấn, hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ quảng cáo Facebook, Marketing online, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi - Công ty Quảng cáo facebook tại Hải Phòng. Đội ngũ chuyên gia Marketing giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và mang đến quý khách hàng những dịch vụ quảng cáo uy tín, hiệu quả với giá tốt nhất.