Quảng cáo Facebook nên và không nên làm những gì?

13/08/2021 16:07:00 759

Quảng cáo Facebook nên và không nên làm những gì?
Mục lục

Trong quá trình setup chiến dịch quảng cáo Facebook bạn thường dễ mắc các sai lầm phổ biến. Và mọi sai lầm đều có thể khiến cho chi phí quảng cáo của bạn tăng cao, khiến cho công ty của bạn bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy quảng cáo Facebook NÊN và KHÔNG NÊN làm những gì? Hãy cùng HIG tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Những điều nên làm khi setup kế hoạch quảng cáo fb

1. Nên: Có nút kêu gọi hành động rõ ràng

Không tự nhiên mà Facebook gắn thêm nút kêu gọi hành động trên các fanpage bán hàng, với những hành động cụ thể như: “Hãy gọi cho chúng tôi”, “Liên hệ ngay”, “Mua ngay”, “Nhắn tin cho chúng tôi”, “Đăng ký”… Sử dụng nút gọi hành động rõ ràng sẽ khiến khách hàng của bạn chủ động hơn trong việc mua hàng và không bỏ lỡ những khuyến mại khủng.

Ở các nước trên thế giới, các mẫu quảng cáo thường đặt cao tính đơn giản, bởi vậy hành vi gọi hành động thường được đặt ở góc phải của màn hình, rất tiện tay cho người sử dụng. Bên cạnh đó Facebook còn đưa ra mức giá quảng cáo Facebook tại Hải Phòng rất hấp dẫn (chỉ $0,99 cho 3 tháng sử dụng) – tương đương chưa đến 22.000 Vnd cho 3 tháng. Điều này hoàn toàn khiêu khích và hấp dẫn khách hàng!

2. Nên: Đưa hình ảnh nổi bật đại diện cho thương hiệu của bạn vào bài quảng cáo

Trên Newsfeeds của khách hàng luôn hiển thị rất nhiều hình ảnh quảng cáo, hình ảnh đó có thể gây ấn tượng hoặc có thể vuột qua mắt của khách hàng một cách nhanh chóng. Lời khuyên cho các nhà quảng cáo, đó là nên lựa chọn hình ảnh bắt mắt, tìm cách để kết hợp thương hiệu của bạn với hình ảnh đó thông qua màu sắc đặc trưng và đừng quên khéo léo kết hợp với logo của bạn.

VD như: Quảng cáo của MB Bank (Ngân Hàng Quân Đội Việt Nam) luôn chứa đựng màu xanh lam may mắn, nằm trong bộ nhận diện thương hiệu cùng với logo trắng xanh sẽ rất bắt mắt người dùng và dừng lại để xem.

 

3. Nên: Giữ quảng cáo của bạn thật đơn giản và xuyên suốt

Bạn chỉ có vài giây để gây được sự chú ý của người sử dụng Facebook, điều quan trọng là quảng cáo của bạn không được gây nhầm lẫn hay nhồi nhét quá nhiều thông tin. Để tránh điều này xảy ra, giữ luôn cho quảng cáo của bạn đơn giản với phần tiêu đề và thông điệp của mỗi quảng cáo phải xuyên suốt suốt quá trình, đồng thời kết hợp với những hình ảnh có liên quan.

4. Nên: Gửi gắm thông điệp bạn muốn hướng tới khách hàng vào trong bài quảng cáo

Nội dung thông điệp trong chiến dịch quảng cáo fb của bạn chỉ có thể gây ấn tượng khi nhấn vào đúng tâm lý khách hàng mục tiêu (những điều họ đang tìm kiếm). Về hành vi người dùng khi nhìn thấy bài tiếp thị của bạn, họ chỉ nhấp vào khi chính họ nhận thấy nó cũng dễ hiểu, thú vị và có lợi cho chính bản thân họ.

Dich vu quang cao facebook tai Hai Phong

VD: Mobifone nhắm đến nội dung “Nói không với tin nhắn rác”, đây là một trong những vấn đề nức nhối mà rất nhiều khách hàng phản ánh lại trong thời gian qua mà nhà mạng này vẫn đang nỗ lực để xóa bỏ và cải thiện tình hình. Với hình ảnh rõ ràng cùng với dòng tiêu đề chỉ chứa duy nhất một lời kêu gọi hành động sẽ khiến khách hàng cảm thấy cần phải chung tay tham gia để dẹp vấn nạn này. Với những khách hàng thường xuyên bị làm phiền bởi tin nhắn rác lại càng cảm thấy hài lòng và mong muốn thực hiện thông điệp này hơn.

Những điều không nên làm khi quảng cáo facebook

1. Không nên: Cung cấp quá nhiều thông tin hoặc các khái niệm phức tạp trong cùng một bài viết

 

Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo bán áo khoác trên Facebook mà bạn nên tránh lặp lại. Đó là việc cung cấp quá nhiều thông tin trong cùng một dòng khiến cho câu viết của nhà Quảng cáo trở nên lủng củng và gây rối mắt cho người đọc.

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một đoạn quảng cáo fb tại Hải Phòng với thông điệp rõ ràng hơn với lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Đầu tư cho nội dung không bao giờ là lãng phí, nội dung rõ ràng sẽ khiến người xem dễ dàng hiểu được điều mà cửa hàng muốn đề cập đến chỉ trong vòng vài giây. Ngoài ra, trong phần nội dung, nên nhấn mạnh vào vấn đề giảm giá và đưa thêm con số % giảm giá cụ thể để thể gây thu hút người dùng.

2. Không nên: Quên đọc lại tất cả quảng cáo

Điều này nghe có vẻ thật đơn giản, nhưng việc “quên không đọc lại quảng cáo trước khi xuất bản” thực sự là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các nhà quảng cáo mắc phải. Điều quan trọng nhất đó là phải quảng cáo đó phải được xem xét kỹ lưỡng ít nhất hai lần trước khi đưa tới khách hàng để việc tránh đăng quảng cáo với những lỗi ngớ ngẩn như sai chính tả, lỗi ngữ pháp, hỏng liên kết hay quên gửi tệp đính kèm…

*Mẹo nhỏ: Bạn có thể sử dụng phần mềm viết tiếng Việt để kiểm tra lại lỗi chính tả trước khi đăng quảng cáo (tất cả các công cụ viết Tiếng Việt cho đến Window Words đều hỗ trợ vấn đề này). Hoặc bạn có thể mời 1-2 đồng nghiệp đọc trước các đoạn quảng cáo để chắc chắn câu văn và ngữ cảnh đã chính xác trước khi đăng quảng cáo đó trên Facebook.

3. Không nên: Sử dụng chỉ cần bất kỳ hình ảnh quảng cáo

Hãy lựa chọn hình ảnh của quảng cáo của bạn một cách khôn ngoan! Tiêu chí lựa chọn hình ảnh đó là phải rõ ràng, tập trung và có chất lượng cao. Hình ảnh là phần quan trọng nhất của quảng cáo của bạn, vì nó cung cấp cơ hội để gây sự chú ý của khách hàng tiềm năng vào quảng cáo đó. Hãy nhìn vào hình ảnh quảng cáo dưới đây. Bạn thử đoán xem sản phẩm shop bán là gì? Và thông điệp mà shop muốn gửi đến ở đây đã rõ ràng chưa?

Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng

Có thể thấy hình ảnh giảm giá trên bị cắt một phần vì tỉ lệ ảnh không chuẩn theo quy định của Facebook. Đồng thời sản phẩm chính không được nhắc tới. Hãy luôn nhớ rằng chỉ có 3s để khách hàng lướt qua quảng cáo Facebook của bạn và quyết định có nên bấm “xem thêm” hay không. Bởi vậy đừng tiếc thời gian để đầu tư hình ảnh chất lượng cho quảng cáo nhé!

Bài viết liên quan:

Các loại hình quảng cáo Facebook tại Hải Phòng mới nhất
29/07/2021 1064
Các loại hình quảng cáo Facebook tại Hải Phòng mới nhất

Bạn muốn chạy quảng cáo fb nhưng không biết các loại hình quảng cáo Facebook tại Hải Phòng mới nhất hiện nay là gì? Đọc ngay bài viết dưới đây của HIG

Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng
24/03/2021 1550
Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng

Mỗi ngày trên facebook vẫn có một số người cập nhật status để tự sướng, sống ảo, giết thời gian…Có người thì tận dụng để kinh doanh buôn bán. Hãy cùng với Quảng cáo facebook hải phòng tham khảo bài viết Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng này nhé.

Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm?
09/03/2021 1448
Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm?

Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm? quảng cáo Facebook Ads sao cho hiệu quả, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất không phải ai cũng biết. Hãy cùng công ty quảng cáo facebook hải phòng giúp bạn giải quyết những vấn đề trên nhé.

Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng
14/01/2021 1612
Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng

Bất cứ một bài nào dù là trên profile cá nhân hay trên fanpage bán hàng, fanpage chia sẻ thì cũng đều có một mục đích chung đó chính là tiếp cận khách hàng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Cùng Chăm sóc Quản Trị Fanpage tại hải phòng đi tìm hiểu một số yếu tố để có thể đạt được một bài viết facebook ấn tượng nhé!

Tại sao doanh nghiêp cần chăm sóc quản trị fanpage
07/01/2021 1481
Tại sao doanh nghiêp cần chăm sóc quản trị fanpage

Khi bạn đã có một fanpage cho riêng mình thì hãy bắt đầu công việc chăm sóc cho page của mình 1 cách tối ưu nhất, bởi nó có 1 vai trò cực kỳ quan trọng giúp mở rộng và gia tăng sự tin cậy, sự yêu thích của khách hàng với sản phẩm dịch vụ. Để hiểu rõ hơn bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của công ty HIG .

Quản trị Fanpage facebook thế nào để tăng doanh thu bán hàng tốt nhất?
04/01/2021 1479
Quản trị Fanpage facebook thế nào để tăng doanh thu bán hàng tốt nhất?

 Bất cứ fanpage nào lập ra cũng phải có một chiến lược, một lối đi riêng. Nhưng điểm chung dễ thấy của các fanpage đó chính là một số điểm sau mà Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng đã tổng hợp lại thành một số lưu ý sau Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng
25/12/2020 1346
5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng

Chạy quảng cáo Facebook ads là một trong những thành phần bắt buộc trong hoạt động digital marketing của doanh nghiệp, với hiệu quả đo lường đáng kể. Thế nhưng, nhiều bài chạy quảng cáo Facebook ads đã bị facebook chối từ

Nên chọn ngân sách hằng ngày hay ngân sách trọn đời cho dịch vụ quảng cáo facebook
24/12/2020 1375
Nên chọn ngân sách hằng ngày hay ngân sách trọn đời cho dịch vụ quảng cáo facebook

Việc chọn lựa ngân sách để chạy quảng cáo đã gây không ít khó khăn cho các chủ shop, đặc biệt là những chủ shop mới làm quen với kênh quảng cáo đầy tiềm năng này. Theo đó, khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức: Ngân sách trọn đời và Ngân sách hàng ngày

Ưu và nhược điểm khi Quảng cáo Facebook người kinh doanh cần lưu ý?
14/12/2020 1579
Ưu và nhược điểm khi Quảng cáo Facebook người kinh doanh cần lưu ý?

Bên cạnh những nhà quảng cáo thu được những kết quả mong muốn. Cũng có không ít những doanh nghiệp “đốt tiền” mà cũng không mang lại hiệu quả gì. Vậy trước khi chạy quảng cáo facebook bạn cần nắm chính xác đâu là Ưu và nhược điểm khi Quảng cáo Facebook người kinh doanh cần lưu ý?

Muốn quảng cáo Facebook thu hút và hiệu quả nhất cần nắm vững nguyên tắc vàng sau
14/12/2020 1147
Muốn quảng cáo Facebook thu hút và hiệu quả nhất cần nắm vững nguyên tắc vàng sau

Làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả, rất đơn giản bí quyết nằm ở khâu viết bài quảng cáo. Dưới đây dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng sẽ mách bạn Muốn quảng cáo Facebook thu hút và hiệu quả nhất cần nắm vững nguyên tắc vàng sau

Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Khóa Gửi Kháng Nghị Như Thế Nào Để Thành Công 100%
23/11/2020 1452
Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Khóa Gửi Kháng Nghị Như Thế Nào Để Thành Công 100%

 Vì sao lại bị khoá? Lúc bị khoá rồi thì phải làm gì? Cách để có thể kháng nghị tài khoản quảng cáo Facebook bị khoá như thế nào? các bạn theo dõi một số thông tin bên dưới của Quảng cáo Facebook tại Hải Phòng để nắm thêm thông tin cách Facebook hỗ trợ nhà quảng cáo khi gặp vấn đề này.

Quảng cáo Facebook không được phê duyệt Lỗi cơ bản cần nắm
19/11/2020 1280
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt Lỗi cơ bản cần nắm

Dịch vụ quảng cáo facebook hải phòng sẽ chỉ ra một số lỗi phổ biến khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt, các bạn cùng tham khảo và rút kinh nghiệm nhé.

Không chạy quảng cáo vẫn có khách nhờ các nuôi Page hiệu quả này
12/11/2020 1268
Không chạy quảng cáo vẫn có khách nhờ các nuôi Page hiệu quả này

Nếu bạn đang có nhu cầu cần xây dựng hệ thống bán hàng, đẩy đơn hàng cuối năng. Đang khó khăn trong việc chưa biết cách triển khai 1 hệ thống bán hàng như thế nào, thì có thể liên hệ Quảng cáo facebook hải phòng để được tư vấn giải pháp nhé!

Bốn bước nuôi facebook phụ số lượng lớn mới nhất chi tiết nhất
29/10/2020 1308
Bốn bước nuôi facebook phụ số lượng lớn mới nhất chi tiết nhất

Việc nuôi nick phụ làm sao để phát huy tác dụng tương tác đối đa. Và nhất là giữ được nick không phải là đơn giản. Hãy cùng Công ty quảng cáo facebook ở hải phòng tìm hiểu và áp dụng những bước để nuôi nick phụ đơn gian hiệu quả nhé

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo