Bán hàng online trong những năm trở lại đây là kênh bán hàng mang lại nhiều lợi nhuận cho người mua và người bán. Người bán thì không cần mở cửa hàng, người mua thì không cần mất công sức mất thời gian. Chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể sở hữu được những món đồ mà mình cần. Cũng bởi vậy mà người người bán hàng online nhà nhà bán hàng online. Đâu mới là cách tiếp cận tốt nhất cho người bán hàng với người mua hàng. Có một giải pháp giúp người mua gần hơn với người bán đó là chạy quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, quảng cáo Facebook Ads sao cho hiệu quả, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất không phải ai cũng biết. Hãy cùng công ty quảng cáo facebook hải phòng giúp bạn giải quyết những vấn đề trên nhé.
Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm?
Trong một số thời gian trở lại đây, nhiều khách hàng của chúng tôi có phản ảnh tương tác facebook có phần kém hẳn và những người làm kinh doanh, bán hàng trên Facebook bằng quảng cáo Facebook Ads liên tục trao đổi và chia sẻ về việc “giá quảng cáo cao quá mà vẫn kém hiệu quả so với trước”. Chúng tôi xin đưa ra một vài thông tin dựa trên kinh nghiệm và hiểu biết cá nhân như sau:
1. Do người tham gia quảng cáo gia tăng quá nhanh, quá nhiều
Bởi chính là mạng internet không rào cản ai cũng có thể mở tài khoản facebook ai cũng có thể chạy quảng cáo hàng trên Facebook. Người muốn chạy quảng cáo facebook chỉ bỏ ra khoảng một ngày đi học hoặc là vài buổi tự học hỏi thông qua người quen, mạng Internet, các cộng đồng chia sẻ là có thể tự làm quảng cáo Facebook được. Ngay sau đó có thể bỏ tiền vào quảng cáo trên Facebook để bán hàng.
Chính vì thế mà số lượng người tham gia chạy quảng cáo ngày càng lớn. Tuy không có thống kê chính thức về số tài khoản đang chạy quảng cáo hiện nay, nhưng chỉ biết rằng quảng cáo xuất hiện ngày càng dày đặc trên Facebook newsfeed (bảng tin), Right column (cột bên phải) và bây giờ là Mobile (di động). Doanh thu quảng cáo tại Việt Nam của Facebook dù không được tiết lộ chính thức nhưng cũng có thông tin không chính thức cho biết Facebook tại Việt Nam có doanh thu từ quảng cáo rất tốt, tăng trưởng mạnh tại Việt Nam so với các quốc gia còn lại trong khu vực Đông Nam Á.
Lượng tương tác tự nhiên ngày càng giảm ở các fanpage
2. Tỷ lệ tiếp cận tự nhiên ngày càng giảm
Theo kinh nghiệm quản trị fanpage trong nhiều năm qua của công ty truyền thông HIG nhận thấy rằng hầu hết các fanpage đều có tỷ lệ tiếp cận cận tự nhiên có xu hướng giảm mạnh so với trước đấy. Lượng like, lượng comment, hay share cũng giảm rất mạnh. Vì vậy những yếu tố mang tính chất “tiếp cận tự nhiên, không mất phí” ngày càng ít có hiệu quả. Nếu muốn có nhiều tiếp cận hơn, bạn phải chi thêm tiền cho quảng cáo facebook, như vậy chi phí của bạn đã phát sinh thêm nhiều so với trước.
3. Quy tắc đấu giá kinh điển
Không chỉ quảng cáo google mà quảng cáo Facebook và các hệ thống quảng cáo trực tuyến luôn dựa vào nguyên tắc đấu giá khi đặt giá quảng cáo. Nghĩa là ưu tiên những quảng cáo có giá cao hơn để hiển thị. Chính vì quy tắc này giúp Facebook ngày càng tận thu từ khách hàng của mình, đồng thời cũng tối ưu hóa được doanh thu. Càng nhiều người gia nhập, tính cạnh tranh cao, đấu giá giá thầu quảng cáo ngày càng cao, thậm chí giá thầu tối thiểu của Facebook giờ cũng chỉ mang tính tham khảo.
Bởi vì mức độ cạnh tranh cao cộng với một số ngành có mức lợi nhuận lớn sẵn sàng đặt giá cao ngất ngưởng để được ưu tiên phân phối quảng cáo, khiến giá quảng cáo ngày càng cao.
4. Sự tăng trưởng đỉnh cao của Facebook
Ví von một cách đơn giản là một gia đình giàu có đang ở mức thu nhập đình cao. Xét về mặt tăng trưởng trong doanh thu, có vẻ như mạng xã hội Facebook đang đạt ngưỡng đỉnh cao của tăng trưởng kinh doanh (doanh thu quảng cáo, số tài khoản đang sử dụng, thời gian online v.v…) các con số đều đang rất tuyệt vời cho việc kinh doanh và phục vụ cộng đồng. Và hoàn toàn dễ hiểu nếu như Facebook tiếp tục gia tăng tối ưu hóa lợi nhuận và tối đa hóa doanh thu. Với nhiều chính sách cập nhật nhằm thu hút nhiều người tha gia quảng cáo, đổ tiền vào quảng cáo (điển hình là qua Fanpage và Mobile, các mạng lưới quảng cáo của đối tác; các loại hình quảng cáo mới.
Dich vu quang cao facebook tai hai phong giai phap ban hang online chuyen nghiep
Làm thê nào để nâng cao hiệu quả quảng cáo và giảm chi phí
- Trước tiên bạn nên tìm các sản phẩm bán hàng có khả năng tiêu thụ lớn, biên độ lợi nhuận của sản phẩm tốt để bán hàng. Phải bán những sản phẩm khác biệt. Đừng thấy bạn bán được mình cũng bán. Các sản phẩm mới, ít cạnh tranh, độc đáo sẽ rất hấp dẫn và hiệu quả trên Facebook do không có (ít) người bán, giảm sự cạnh tranh.
- Bạn vẫn nên sử dụng Facebook và quảng cáo trên Facebook tuy nhiên cần đa kênh bán hàng trực tuyến hoặc đa kênh quảng cáo trực tuyến hơn, tránh sự phụ thuộc 100% vào Facebook.
- Nên học hỏi và phát triển các mô hình kinh doanh mới; phát triển sản phẩm mới; tránh đi theo hướng sao chép, nhất là khi các sản phẩm đang bán có xu hướng bão hòa.
- Lưu trữ thông tin và Chăm sóc khách hàng cũ bằng các hình thức miễn phí và các công cụ có chi phí thấp hơn.
- Cần biết cách kiểm soát chi phí quảng cáo và chi phí kinh doanh