Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại

06/05/2025 18:59:55 41

Quảng cáo Facebook giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho bạn. Với những người mới bắt đầu chưa có laptop hay muốn quản lý quảng cáo từ xa mà không cần dùng tới máy tính. Thì bài viết này của HIG là dành cho bạn, hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại đơn giản, chi tiết.

Facebook Ads Manager là gì ?

Facebook Ads Manager là trang công cụ của nền tảng được sử dụng để tạo lập, quản lý và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo được thực hiện trên Facebook và Instagram. Đây là công cụ duy nhất bạn cần để chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại không chỉ cung cấp khả năng theo dõi, điều chỉnh mà còn giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch mọi lúc, mọi nơi.

Lợi ích của việc quản lý quảng cáo trên điện thoại

Trình quản lý quảng cáo trên điện thoại giúp bạn linh hoạt hơn trong việc giám sát và điều chỉnh chiến dịch, giúp bạn loại bỏ những cản trở dẫn đến việc mua hàng nếu khách hàng muốn sử dụng các phương thức thanh toán tiện lợi.
  • Tiết kiệm thời gian: Không cần phải ngồi trước máy tính, bạn có thể quản lý chiến dịch bất cứ khi nào và ở đâu.
  • Hiệu quả cao: Điều chỉnh nhanh chóng các chiến dịch để phù hợp với phản hồi của khách hàng.
  • Tiện lợi: Quản lý tất cả các khía cạnh của chiến dịch từ điện thoại di động, bao gồm việc theo dõi số liệu và báo cáo.
Trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại đã chứng minh là một công cụ mạnh mẽ, giúp các nhà tiếp thị duy trì và nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Hướng dẫn vào trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại

Để bạn có thể bắt đầu với chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại, dưới đây HIG sẽ hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại chi tiết bạn có thể tham khảo:

Tải app trình quản lý quảng cáo trên điện thoại

Đầu tiên bạn vào app store trên Iphone hoặc CH play trên android, trên thanh công cụ tìm kiếm gõ “Trình quản lý quảng cáo facebook”. Sau đó nhấn tải về.

Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo trên điện thoại

Bước đầu tiên bạn đăng nhập tài khoản Facebook (nick chạy quảng cáo vào trình quản lý quảng cáo).

Sau khi đăng nhập nó sẽ hiện ra thông tin bao gồm “Tên người dùng”, Các chiến dịch đang chạy (nếu có), nút tạo chiến dịch mới, tổng quan về tài khoản.

Để xem chi tiết các chiến dịch đang diễn ra bạn có thể nhấp vào tên chiến dịch, bạn có thể điều chỉnh thời gian xem, chỉnh sửa quảng cáo.

Tạo chiến dịch mới bằng cách nút “tạo chiến dịch mới” màu xanh trên màn hình. 

Cách chạy quảng cáo Facebook bằng điện thoại

Để giúp bạn có được những chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên trình quản lý quảng cáo bằng điện thoại hãy cùng chúng tôi tham khảo các bước làm chi tiết dưới đây nhé.

Bước 1: Thêm thẻ thanh toán 

Để có thể chạy quảng cáo, trước tiên bạn hãy thêm phương thức thanh toán cho tài khoản cùng mình. Có 2 hình thức thanh toán cơ bản bạn có thể lựa chọn là thanh toán qua thẻ Visa, hoặc ví điện tử MoMo.

Sự khác biệt giữa 2 hình thức này là với ví momo thì bạn phải nạp tiền vào trước rồi mới chạy (thanh toán trả trước). Với thẻ ghi nợ (visa) bạn có thể thanh toán sau - sau khi add thẻ facebook sẽ kiểm thẻ có hoạt động hay không bằng cách trừ khoảng hơn 23.000đ và sau đó cộng lại luôn nên bạn không phải lo lắng.

Sẽ có các ngưỡng thanh toán từ 50k - 70k - 160k - 340k - 550k - 1tr100k - 1tr750k - 2tr800k - 4tr - 5tr500 - 9tr - 14tr và max 20tr. Với hình thức trả sau khái niệm chạy bùng, chạy nợ mà nhiều người hay gọi được sinh ra.

Bước 2: Tạo chiến dịch

Sau khi add thẻ thanh toán hoặc nạp tiền vào momo bạn có thể bắt đầu khởi tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên cho mình. Nhấp vào “tạo quảng cáo” sau đó chọn Fanpage cần chạy quảng cáo. Tiếp theo chọn mục tiêu chiến dịch (tương tác, chuyển đổi, tin nhắn). 

Bước 3: Tạo mẫu quảng cáo

Chọn bài viết để chạy quảng cáo bạn có thể chọn 1 bài viết có sẵn hoặc khởi tạo 1 bài viết mới trực tiếp trên trình quản lý quảng cáo trên điện thoại.

Tiếp theo thiết lập messenger, bạn có thể cài đặt các câu hỏi tự động khi khách hàng nhấp vào tin nhắn. Gợi ý câu hỏi cho khách hàng như:

- Giá sản phẩm bao nhiêu?

- Sản phẩm có an toàn không?

- Tôi muốn được tư vấn

Để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng. Hãy tạo ra kịch bản tin nhắn để chủ động dẫn dắt khách hàng. Luôn đặt câu hỏi trước để dẫn tâm lý và tương tác với khách hàng.

Bước 4: Thiết lập quảng cáo

Vị trí quảng cáo

Lựa chọn vị trí quảng cáo, Facebook sẽ mặc định để vị trí tự động, tự phân phối vị trí quảng cáo. Tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian để AI Facebook tìm kiếm vị trí hiệu quả, đôi khi là không mang lại hiệu quả với vị trí tự động. 

Chính vì vậy hãy lựa chọn vị trí thủ động để chủ động thay đổi vị trí quảng cáo của bạn. Khi chọn vị trí thủ công, app sẽ hiển thị thêm các tùy chọn bao gồm:

  • Loại thiết bị: sẽ bao gồm là máy tính và thiết bị di động. Để tránh nick ảo, clone thì bạn nên lựa chọn mình thiết bị di động. 
  • Nền tảng: bạn phần lớn người dùng hoạt động trên nền tảng facebook, chính vì vậy bạn nên bỏ qua các nền tảng con khác bằng cách bỏ chọn. Trong nền tảng ứng dụng Facebook bạn chỉ nên để lại tùy chọn “bản tin” và bỏ chọn các vị trí khác không mang lại hiệu quả.

Chỉnh sửa đối tượng

Sau khi thiết lập vị trí xong, tiếp theo bạn cần chỉnh sửa đối tượng (target) để quảng cáo đúng tới khách hàng tiềm năng của bạn. Tại đây bạn có thể thay đổi target liên quan tới nhân khẩu học, hành vi, sở thích gần với khách hàng:

  • Độ tuổi
  • giới tính
  • vị trí
  • hành vi
  • sở thích
  • Nhắm mục tiêu chi tiết (lựa chọn các đặc điểm giống với khách hàng tiềm năng và loại trừ những người không phải là khách hàng)

Ngân sách quảng cáo

Sẽ có 2 dạng ngân sách để bạn lựa chọn

  • Ngân sách hàng ngày
  • Ngân sách trọn đời (tổng số tiền bạn chạy trong 1 khoảng thời gian nhất định)

Lịch chạy

Thời gian bắt đầu quảng cáo chạy được phân phối

Sau khi toàn thành các bước bạn sẽ được xem lại 1 lần nữa bài quảng cáo và nhấp vào đặt hàng để facebook xét duyệt bài quảng cáo của bạn. 

Bước 5: Đánh giá hiệu quả

AI facebook sẽ mất 1 ngày hoặc 50 tương tác đầu tiên để đánh giá hiệu quả quảng cáo của bạn. Chính vì vậy, đừng vội tắt hay tùy tiện chỉnh sửa chiến dịch sẽ kiến quảng cáo của bạn không còn hiệu quả. 

Các chỉ số bạn cần quan tâm bao gồm:

  • Chi phí trên 1 kết quả
  • CPM ( chi phí cho 1000 lượt hiển thị)
  • Tần suất quảng cáo
  • Tương tác của khách hàng với bài quảng cáo
  • Chi phí trên doanh thu

>> Xem thêm Quy trình chạy quảng cáo facebook

Nên chạy quảng cáo trên điện thoại hay máy tính ?

Xét về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn chọn thiết bị di động hay máy tính đều được, vì hiệu quả mà chúng mang lại là như nhau. 

Còn nếu xét về sự thuận tiện khi sử dụng, bạn có thể dùng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại để dễ dàng theo dõi chiến dịch của mình ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào mà không cần phải mở máy tính. 

Tuy nhiên, khi tạo một chiến dịch quảng cáo mới, bạn nên thực hiện trên máy tính vì ở giao diện này, các thông tin sẽ hiển thị chi tiết và trực quan hơn rất nhiều.

Như vậy, qua bài viết trên HIG đã hướng dẫn bạn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên của một cách thuận lợi và nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook Hải Phòng vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết nhanh nhất !

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook
08/05/2025 37
Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook

Facebook là nền tảng hỗ trợ kinh doanh thuận lợi thông qua các hình thức bán hàng trên Facebook cá nhân, Fanpage, hội nhóm, Marketplace và livestream. Khi đó chỉ cần biết cách tạo video viral, chọn giờ vàng đăng bài, quảng cáo băng chuyền,… bạn sẽ có thể tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách nhanh chóng và ra đơn hiệu quả.

Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp TOP 1
23/04/2025 76
Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp TOP 1

Một quảng cáo chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng tệp khách hàng tiềm năng, cắt giảm chi phí quảng cáo cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng. Công ty HIG tự hào khi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay.

 

Quy trình chạy quảng cáo facebook chi tiết từ A đến Z cho người mới
21/04/2025 62
Quy trình chạy quảng cáo facebook chi tiết từ A đến Z cho người mới

Người mới chưa biết cách chạy quảng cáo ? Quy trình chạy quảng cáo facebook như nào ? Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn từ A – Z dưới đây của HIG để có cái nhìn tổng quan nhé !

Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất
12/04/2025 79
Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin giúp cho việc tiếp thị sản phẩm trên Facebook thì hãy theo dõi bài viết này của Công ty HIG để tích lũy những chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhé.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp
11/04/2025 85
Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp

Facebook Business là công cụ hỗ trợ người dùng quảng cáo cực hiệu quả trong quá trình kinh doanh trên nền tảng này. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp để giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tốt hơn nhé !

Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay
09/04/2025 102
Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay

Hiện nay rất đa dạng các hình thức chạy quảng cáo facebook. Và việc của người chạy là phải tìm hiểu biết về đặc trưng của mỗi loại để lựa chọn và tối ưu hóa quảng cáo phù hợp nhất. Trong bài viết này, Công ty HIG xin chia sẻ các hình thức quảng cáo facebook phổ biến nhất để các bạn tham khảo.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream facebook chi tiết nhất
28/03/2025 117
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream facebook chi tiết nhất

Thời gian gần đây khi lướt Facebook bạn sẽ thấy rất nhiều video livestream được quảng cáo hay có chữ Được tài trợ. Bạn cũng muốn vừa livestream vừa chạy quảng cáo video của mình để tiếp cận được nhiều người xem hơn và bán được nhiều hàng hơn ? Tuy nhiên, bạn chưa biết cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook như thế nào.

Công ty HIG - Agency chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp
26/03/2025 103
Công ty HIG - Agency chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp

Công ty HIG tự hào là một trong những Agency chạy quảng cáo Facebook hàng đầu được nhiều khách hàng đánh giá cao. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook trong nhiều lĩnh vực từ bất động sản, thẩm mỹ, bán hàng, nhà hàng, khách sạn,…. Với kinh nghiệm tích lũy nhiều năm, chúng tôi tự tin rằng mình có thể hoàn thành mọi yêu cầu một cách trọn vẹn nhất.

Hướng dẫn các cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí
20/03/2025 111
Hướng dẫn các cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo được ưa chuộng nhất bởi tính tiện dụng và khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được hiệu quả cao là một vấn đề đang được nhiều người quan tâm.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo reels facebook chi tiết từ A-Z
19/03/2025 111
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo reels facebook chi tiết từ A-Z

Sự xuất hiện của Facebook Reels đã mở ra một cánh cửa mới cho việc kết nối hiệu quả và tăng cường sức ảnh hưởng qua video ngắn. Vì vậy chạy quảng cáo Reels Facebook không chỉ là xu hướng, mà còn là một cơ hội chiến lược để đưa thông điệp của bạn đến với hàng triệu người dùng mỗi ngày.

Các ngưỡng thanh toán Facebook quan trọng mà bạn cần biết
14/03/2025 122
Các ngưỡng thanh toán Facebook quan trọng mà bạn cần biết

Các thời điểm khác nhau Facebook sẽ áp dụng các ngưỡng thanh toán khác nhau. Chính vì thế đây là bài viết giúp bạn cập nhật các ngưỡng thanh toán Facebook mới nhất. Nắm vững các ngưỡng để đưa ra kế hoạch chạy quảng cáo tốt hơn nhé.

Chi phí chạy quảng cáo Faceboook 1 tháng là bao nhiêu tiền ?
12/03/2025 112
Chi phí chạy quảng cáo Faceboook 1 tháng là bao nhiêu tiền ?

Chi phí chạy quảng cáo Facebook 1 tháng có tốn kém không ? Chạy quảng cáo trên Facebook có minh bạch số liệu không ? Có những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo ?… Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn thắc mắc. Vậy hôm nay, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu những vấn đề này nhé !

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo facebook cá nhân từ A-Z
05/03/2025 106
Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo facebook cá nhân từ A-Z

Hiện nay, Facebook đã có chức năng chạy quảng cáo trên nick Facebook cá nhân của chính bạn. Vậy thì cách chạy quảng cáo facebook cá nhân như thế nào ? Mời bạn theo dõi chi tiết trong bài viết này của Websitehaiphong.vn.

Công ty chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt
03/03/2025 105
Công ty chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt

Bạn muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook bằng cách đầu tư ngân sách cho quảng cáo. Nhưng vấn đề là bạn chưa biết chạy hoặc đã triển khai quảng cáo nhưng không hiệu quả. Và bây giờ bạn muốn tìm công ty chạy quảng cáo facebook uy tín để được hỗ trợ tư vấn chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, tối ưu ngân sách.