Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?

08/05/2020 10:28:00 2638

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể phức tạp, nhưng nhà phân tích Marcus Miller đơn giản hóa nó bằng cách chia các yếu tố chính của nó thành bốn loại danh mục chính áp dụng cho chiến lược SEO.

Tứ trụ trong Seo: ý nói tới 4 yếu tố trụ cột quan trọng có ý nghĩa đối với việc giúp xếp hạng từ khóa, website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Chúng ta có hơn 200 tiêu chí tối ưu, tuy nhiên tập trung vào những yếu tố cốt lõi, được đánh giá cao trong từng thời kỳ phù hợp với thuật toán của Google sẽ giúp bạn lên Top nhanh chóng, hiệu quả, tốn ít công sức hơn rất nhiều.

Trong bài viết này, công ty thiết kế website Hải Phòng đã phác thảo bốn lĩnh vực chính bạn nên tập trung vào chiến lược SEO của mình. Thực sự, khi nói đến nó, SEO thực sự khá đơn giản ở cấp độ chiến lược. Hãy cùng tìm hiểu xem Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn top 1? qua bài viết dưới đây nhé!

Bốn trụ cột chính của SEO

BỐN TRỤ CỘT CỦA SEO

Bốn lĩnh vực chính của SEO mà chủ sở hữu trang web cần xem xét là:

  1. SEO Kỹ thuật: Làm thế nào để nội dung của bạn có thể được Thu thập và lập chỉ mục tốt nhất.
  2. Content: Có câu trả lời phù hợp nhất và tốt nhất cho câu hỏi của khách hàng tiềm năng.
  3. SEO on-site: Tối ưu hóa nội dung và HTML của bạn.
  4. SEO off-site: Xây dựng thẩm quyền để đảm bảo Google xếp hạng có lợi cho bạn.

Tất nhiên, bốn lĩnh vực này có một số phức tạp và chồng chéo, nhưng hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của bạn liên quan đến chúng là chìa khóa để tập trung nỗ lực của bạn. 

Xem thêm :  BẠN ĐANG KINH DOANH ONLINE ĐỪNG BỎ LỠ DỊCH VỤ SEO TOP GOOGLE

1. SEO KỸ THUẬT

SEO kỹ thuật có vẻ hơi nan giải, nhưng thực sự, những gì chúng ta đang nói đến là đảm bảo rằng một công cụ tìm kiếm có thể đọc nội dung của bạn và khám phá trang web của bạn. Phần lớn việc này sẽ được hệ thống quản lý nội dung bạn sử dụng và các công cụ như Screaming Frog và Deep Crawl có thể khám phá website của bạn và làm nổi bật các vấn đề kỹ thuật.

Các lĩnh vực chính để xem xét ở đây là:

  • Crawl: Một công cụ tìm kiếm có thể khám phá website của bạn?
  • Index: Có đúng các trang của bạn muốn công cụ tìm kiếm sẽ lập chỉ mục và trả lại kết quả?
  • Robots: cho phép hoặc không cho phép các Bot truy cập tài nguyên của site
  • Mobile: website của bạn có thích ứng cho người dùng di động không?
  • Speed. Thời gian tải trang nhanh là một yếu tố quan trọng để giữ cho khách truy cập hài lòng.
  • Công nghệ. Bạn đang sử dụng công nghệ thân thiện với công cụ tìm kiếm hoặc CMS cho website?
  • Cấu trúc. Nội dung của bạn được cấu trúc như thế nào trên website?
  • Https: đơn giản là Google ưu tiên những site an toàn thông tin cho người dùng
  • Mobile first do vậy trang web thích ứng với mọi thiết bị, xu hướng Mobile sẽ tăng

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ sử dụng WordPress cho trang web của mình, SEO kỹ thuật sẽ là thứ bạn có thể kiểm tra danh sách của mình khá nhanh. Nếu bạn có một website lớn, riêng biệt với hàng triệu trang, thì SEO kỹ thuật trở nên quan trọng hơn nhiều.

Phần lớn những gì được coi là SEO kỹ thuật ở đây thực sự là một phần của thiết kế và phát triển website của bạn. Bí quyết là đảm bảo nhà phát triển của bạn hiểu được sự tương tác giữa thiết kế, phát triển và SEO website và xây dựng một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

2. CONTENT

Content là vua. Đó là câu nói, phải không? Đó là sự thật theo một cách nào đó. Trang web của bạn thực sự chỉ là một trình bao bọc cho nội dung của bạn. Nội dung của bạn cho khách hàng tiềm năng biết bạn làm gì, bạn làm ở đâu, bạn đã làm cho ai và tại sao ai đó nên sử dụng doanh nghiệp của bạn. Và nếu bạn thông minh, nội dung của bạn cũng sẽ vượt xa các yếu tố loại tờ rơi rõ ràng này và giúp khách hàng tiềm năng của bạn đạt được mục tiêu của họ.

Đối với các doanh nghiệp dịch vụ, chúng tôi có thể chia nhỏ nội dung của bạn thành ba loại:

  • Nội dung dịch vụ. Những gì bạn làm và nơi bạn làm điều đó.
  • Nội dung đáng tin. Tại sao một khách hàng tiềm năng nên sử dụng dịch vụ doanh nghiệp của bạn.
  • Content Marketing. Nội dung giúp định vị bạn là một chuyên gia và mang đến các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Điều thực sự quan trọng là nhận ra rằng SEO rất quan trọng đối với tất cả các loại nội dung này, nhưng nó thường chỉ thực sự được xem xét cho nội dung loại dịch vụ. SEO thường bị lãng quên khi nói đến nội dung đáng tin cậy như đánh giá, lời chứng thực và nghiên cứu trường hợp điển hình.

Chiến lược SEO và Content Marketing vững chắc cũng là cách dễ mở rộng nhất để quảng bá doanh nghiệp của bạn đến nhiều đối tượng. Và điều này thường có ROI tốt nhất, vì không có chi phí cho mỗi lần nhấp - vì vậy bạn đang mở rộng quy mô tiếp thị của mình mà không trực tiếp điều chỉnh chi phí của mình. Loại chiến lược SEO này không phù hợp với mọi doanh nghiệp, nhưng khi nó phù hợp, nó gần như không thể đánh bại.

Dưới đây là những điểm chính:

  • Tối ưu hóa Content trên toàn bộ hành trình của khách hàng.
  • Xác định xem tiếp thị nội dung thông qua tìm kiếm hữu cơ có phù hợp hay không.

Chúng ta vẫn thấy quá nhiều cách tiếp cận theo từng con số đối với SEO, nơi các doanh nghiệp địa phương đang trả tiền cho các bài đăng trên blog có chiến lược không phù hợp. Đảm bảo rằng tất cả nội dung của bạn được tối ưu hóa và nếu bạn đang thực hiện tiếp thị nội dung, hãy đảm bảo rằng nội dung đó phù hợp với chiến thuật tiếp thị của bạn.

Content chính xác sẽ giúp trang web đạt được hiệu quả tốt nhất

>>>> Xem thêm : CÁC BƯỚC CƠ BẢN XÂY DỰNG CONTENT MARKETING

3. TỐI ƯU HÓA SEO ON-SITE

Trang web của bạn nên được tối ưu hóa toàn bộ và ở cấp độ trang cá nhân. Có một số chồng chéo ở đây từ SEO kỹ thuật và bạn muốn bắt đầu với một hệ thống phân cấp nội dung có cấu trúc tốt cho trang web của bạn.

Giả sử bạn có một trang web có cấu trúc tốt, việc áp dụng tối ưu hóa hợp lý lại tương đối đơn giản. Các lĩnh vực chính để tập trung vào đây là:

  • Nghiên cứu từ khóa. Hiểu ngôn ngữ của đối tượng mục tiêu của bạn.
  • URL. Đảm bảo mỗi URL là đơn giản và miêu tả súc tích chứa từ khóa.
  • Title. Sử dụng các từ khóa tự nhiên trong tiêu đề trang.
  • Meta description. Mô tả meta thủ công giống như chúng là bản sao quảng cáo để thúc đẩy nhấp chuột.
  • Tối ưu hóa nội dung. Sử dụng hợp lý các từ khóa và các biến thể trong bản sao trang của bạn.
  • Trải nghiệm người dùng (UX). Đảm bảo trang web là một thú vị khi sử dụng và điều hướng tốt.
  • Kêu gọi hành động mạnh mẽ. Giúp người dùng dễ dàng biết phải làm gì tiếp theo.
  • Data Structured markup. Dữ liệu có cấu trúc có cơ hội hiển thị nổi bật hơn trong SERPs.

Khi tối ưu hóa trang web, hãy dành thời gian để xem xét khách hàng của bạn. Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, thì SEO địa phương rất quan trọng, địa chỉ và vị trí của bạn trở thành điểm tối ưu hóa quan trọng.

Với SEO kỹ thuật vững chắc, việc tối ưu hóa trên trang của bạn rất đơn giản. Sử dụng các công cụ như Screaming Frog để thu thập dữ liệu và xác định điểm yếu và làm việc một cách có phương pháp thông qua các trang của bạn.

Trang web cần tối ưu hóa SEO On-site

4. XÂY DỰNG THẨM QUYỀN OFF-SITE

Cuối cùng, tất cả các dòng sông SEO chạy đến một điểm: Xây dựng thẩm quyền. Xây dựng thẩm quyền phần lớn, liên quan đến việc xây dựng liên kết. Liên kết vẫn là một thành phần quan trọng để phát triển thứ hạng hữu cơ mạnh mẽ; tuy nhiên, các liên kết có thể là phần khó nhất của SEO để có được thẩm quyền.

Cách tốt nhất mà tôi từng thấy để mô tả tư duy xây dựng liên kết phù hợp đã được chấp nhận bởi Eric Ward: "Kết nối những gì nên được kết nối"

Triết lý này rất hay ở sự đơn giản của nó, và nó phục vụ để điều chỉnh tâm lý nhiều hơn, nhiều hơn, nhiều hơn nữa về xây dựng liên kết. Chúng tôi chỉ muốn liên kết từ các nguồn có liên quan. Thông thường, điều này có nghĩa là để mở rộng các nỗ lực xây dựng liên kết của chúng tôi vượt ra ngoài các chiến thuật rõ ràng, chúng tôi cần tạo ra thứ gì đó xứng đáng với các liên kết. Bạn có các liên kết trong đó nó có ý nghĩa cho bạn để có liên kết. Đơn giản.

Wikipedia có hàng triệu liên kết, nhưng tôi khá chắc chắn rằng họ chưa bao giờ thực hiện bất kỳ việc xây dựng liên kết nào. Điều này là do họ có các nội dung hữu ích được liên kết. Đây là các liên kết thực, tự nhiên làm phong phú trang liên kết, cung cấp thêm bối cảnh và đóng vai trò là mô liên kết thực sự của thế giới siêu liên kết này mà chúng ta đang sống.

Loại liên kết tự nhiên này sẽ là xương sống cho những nỗ lực xây dựng liên kết của bạn. Điều này có thể có nghĩa là bạn phải xem lại nội dung trên trang web của mình và tạo ra thứ gì đó có giá trị trước tiên, nhưng nếu bạn có thể đóng đinh nó, thì bạn đã đi được nửa đường về nhà.

Xây dựng thẩm quyền Off-site

XÂY DỰNG THẨM QUYỀN SITE

Không có bí mật nào cả, Nội dung sẽ là chìa khóa để mở mọi ổ khóa về backlinks, và xây dựng liên kết dựa trên nội dung marketing online hữu ích luôn là cách xây dựng thẩm quyền tốt nhất cho Site, luôn an toàn và hiệu quả

Dưới đây là một số cách giúp Nội dung kiếm được nhiều liên kết:

  1. Nội dung trình bày Trực quan qua hình ảnh, Infographic, diagram, biểu đồ, slide, video
  2. Nội dung là những bài hướng dẫn có chiều sâu (depth-content), bao quát toàn diện mọi thứ trong chủ đề của bạn
  3. Nội dung được trình bày dạng danh sách có đánh số là một bí quyết

Bất kỳ chiến lược xây dựng liên kết an toàn, có thể mở rộng nên được xây dựng dựa trên suy nghĩ này.

Những điểm chính ở đây:

  • Hãy chắc chắn rằng bạn đang xây dựng loại liên kết thực có ý nghĩa trong thế giới thực và sẽ không làm đảo lộn các phần định tính và đôi khi mang tính trừng phạt của thuật toán .
  • Đảm bảo bạn có nội dung xứng đáng để xếp hạng và xứng đáng được liên kết.

Có bốn lĩnh vực chính của SEO mà bạn cần xem xét, và có một quy trình có cấu trúc, có phương pháp có thể được thực hiện để tối ưu hóa website của bạn. Trên đây là các thông tin cần thiết công ty thiết kế web tại Hải Phòng HIG muốn đưa đến cho khách hàng để giúp quý khách thành công hơn trong công việc của mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Bài viết liên quan: