1. Sử dụng các con số
Sử dụng các con số trong tiêu đề
Sử dụng các con số khi đặt tiêu đề cho bài content là một biện pháp tốt. Nó giúp tạo độ tin cậy, chính xác cho tiêu đề và kích thích sự tò mò của người xem. Thông thường số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (số 10 là một số chẵn ngoại lệ)
Cần chú ý con số này phải chính xác, đúng với nội dung bài viết.
2. Sử dụng các cụm từ đắt giá cho tiêu đề content
Dưới đây là một số cụm từ dễ thu hút người dùng mà bạn có thể tham khảo:
- Đột phá: Đây là cụm từ tốt để đưa vào tiêu đề. Nó có khả năng lan tỏa nhanh và tạo phấn khích cho người đọc.
- Miễn phí: Tâm lý của đại đa số mọi người thường thích những thứ mang tính chất free, muốn thu được lợi nhưng không muốn đầu tư nhiều. Vì vậy, cụm từ này được đặt vào tiêu đề sẽ thu hút và kích thích mọi vì đã đánh đúng tâm lý của người đọc. Không những thế, những content có tiêu đề như này sẽ có tốc độ lan truyền nhanh hơn những content khác mặc dù nội dung là như nhau.
- Cảnh báo: Với tiêu đề là cảnh báo thì người đọc càng tò mò hơn và sẽ nhanh chóng click vào bài viết. Nó không chỉ tạo cảm giác cho người dùng luôn muốn chinh phục mà đôi khi còn thể hiện cái tôi bản thân.
Một số cụm từ khác như “ngay lúc này”, “bí mật”, “bí quyết”, “mẹo”, "thú vị", … cũng là những từ nên dùng để nhấn mạnh vào lợi ích về mặt thông tin.
3. Đặt câu hỏi
Não bộ thường bị kích thích bởi những câu hỏi, vì nó mang tính chất thách thức. Các tiêu đề câu hỏi hiệu quả nhất thường đánh trúng vào tâm lý người xem, có thể là những vấn đề đang hot, những điều mà mọi người hoàn toàn có thể đồng cảm.
Sử dụng câu hỏi trong tiêu đề content
>> Bài viết liên quan Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
4. Tiêu đề gợi sự tò mò
Vì bản chất của mọi người đều chứa đựng tính tò mò, nên một tiêu đề gợi sự tò mò sẽ kích thích khách hàng và buộc họ phải click vào bài viết của bạn. Loại tiêu đề này dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người nên dễ đạt được hiệu quả. Nhưng với loại tiêu đề này bạn cần quan tâm đến đối tượng khách hàng mà sản phẩm của bạn nhắm đến, bởi ở mỗi độ tuổi, giới tính, … lại có sự tò mò về những vấn đề khác nhau.
5. Những kết quả tích cực
Ví dụ: Giảm 5kg trong 30 ngày.
Những thứ tiêu cực không phải cách tốt để giúp bạn bán được hàng. Con người ta chi tiền để mua hy vọng và những giấc mơ, những giải pháp chứ không phải nỗi đau. Nhưng mọi thứ cũng cần phải đáng tin và khả thi, đừng cường điệu quá đà. Nếu tiêu đề là “Giảm 5kg trong 1 đêm” thì đúng là chuyện không tưởng vì vậy mọi người sẽ nhanh chóng lướt qua và sẽ không cho bạn một click nào đâu.