4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing

26/06/2017 09:28:00 2593

4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
Mục lục

Nghe qua thì hấp dẫn, chi phí thấp mà lại hiệu quả, tuy nhiên để chiến lược này thực sự mang lại hiệu quả thì doanh nghiệp phải chạm được đến ý nghĩa thực sự  của nó, mà điều này thì chỉ một số ít doanh nghiệp làm được. Muốn làm đúng trước tiên phải hiểu đúng những nguyên tắc cốt lõi làm nên một chiến lược Content Marketing hiệu quả.  

1. Content phải thoả mãn được nhu cầu, vấn đề của khách hàng

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, muốn chiếm được tình cảm của khách hàng mà không bỏ công đi tìm hiểu, nghiên cứu người ta thì rất khó để lay động được họ. Càng hiểu rõ, từ thông tin nhân khẩu, lối sống, tâm tư nguyện vọng, hành vi.. của khách hàng bao nhiêu, bạn càng nâng cao tỉ lệ chiến thắng trong cuộc đua đến với tâm trí khách hàng bấy nhiêu.

Hãy nhớ, khách hàng chỉ cần bạn khi bạn là người giải quyết tốt nhất được vấn đề nào đó của họ, vì vậy content mà thương hiệu tạo ra phải thực sự giải đáp thoả đáng được những mong muốn hay câu trả lời của khách hàng. Nếu không, nó chỉ là Content, chứ không phải Content Marketing.    

2. Chất lượng và sự ổn định

Một chiến lược Content Marketing chỉ thực sự phát huy được giá trị khi nó bao gồm được 2 yếu tố, chất lượng và sự ổn định. Bởi vì rất khó có một thứ tình cảm gắn kết nào, đặc biệt là với thương hiệu, có thể được hình thành sau chỉ 1-2 lần gặp gỡ và tiếp xúc, nó cần phải được hình thành, hun đúc ngày ngày qua thời gian.

Vậy nên, nếu bạn muốn thực sự  theo đuổi chiến lược Content Marketing để có được “tình yêu” của khách hàng, hãy nghiêm túc nghĩ đến việc luôn cung cấp cho người dùng những nội dung tốt nhất, những bài viết, tài liệu hữu ích nhất giúp như một bờ vai chỗ dựa vững chắc cho những vấn đề của họ, và làm nó hằng ngày, một cách đều đặn. Làm Content chất đã khó, làm đều đặn lại càng khó hơn, nhưng chính vì không phải ai cũng dễ dàng làm được nên một sự đầu tư nghiêm túc vê chiến lược này sẽ giúp thương hiệu tận hưởng quả ngọt về sau. Một khi bạn đã có được tình cảm của khách hàng, thì họ sẽ trở những thành người quảng bá miễn phí về thương hiệu của bạn cho bạn của họ, và sức mạnh của Word of Mouth thì chắc là không cần phải đề cập quá nhiều nữa.

3. Chạm đến cảm xúc của khách hàng

Mục tiêu của Marketing bản chất là để thay đổi nhận thức cũng như hành vi của khách hàng theo hướng mong muốn của thương hiệu. Tuy nhiên, để thực sự làm được điều này, Content mà thương hiệu tạo ra phải thực sự chạm đến được trái tim của khách hàng, hay nói cách khác, nó phải tạo ra được cảm xúc trong lòng họ.

Cảm xúc có thể là sự hài hước đến từ cách diễn đạt hóm hỉnh về thương hiệu, một câu chuyện cảm động để lại nhiều lắng đọng, nhưng quan trọng nhất vẫn là đến từ sự chân thành thực sự mong muốn giúp đỡ khách hàng từ thương hiệu. Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim. Và vì bản chất, quyết định mua hàng thường dựa trên cảm tính nhiều hơn là lý tính, chính cảm xúc sẽ tạo ra tình cảm với thương hiệu dẫn đến sự gắn bó và trung thành về lâu dài.

Một điểm nữa, theo mô hình tháp nhu cầu của A.Maslow, thì nhu cầu kết nối xã hội để thoải mãn về tinh thần là một trong những nhu cầu cơ bản của con người. Vì vậy, nếu thương hiệu muốn kết nối với khách hàng thì phải kết nối như một con người thực sự, có cảm xúc, có quan điểm, chính điều đó sẽ thể hiện được phần “người” của thương hiệu.

Hãy nhớ bài viết gần đây nhất mà bạn thưc sự nhớ và ấn tượng, có phải nó tạo cho bạn một cảm xúc gì đó không? Chọn một nước đi “liều lĩnh” hơn thông qua việc tạo ra cái hồn và cảm xúc trong content của bạn, hay chấp nhận sự an toàn, điều đó phụ thuộc ở bạn. 

4. Đừng nói về mình quá nhiều

Giá trị cốt lõi của Content Marketing là tạo ra những giá trị hữu ích cho khách hàng với mục đích tạo nên lòng tin tưởng cũng như sự yêu thích đối với thương hiệu. Vậy thứ đặt một câu hỏi ngược lại, bạn có tin tưởng ai mà ngay lầu đầu tiên đã chỉ chăm chăm muốn bán cho bạn cái gì đó hoặc rõ ràng có một mục đích gì khác. Hay bạn có muốn nói chuyện với một người mà chỉ chăm chăm nói về những điều tốt đẹp của mình. Câu trả lời hầu như sẽ là “không”.

Có một nguyên tắc cơ bản trong Content Marketing mà thương hiệu nên nằm lòng, thương hiệu càng tự nói về mình nhiều bao nhiêu thì càng ít người chia sẻ content, câu chuyện đó bấy nhiêu. Quay lại về bản chất của Marketing đó là việc thấu hiểu và mang lại giá trị cho khách hàng, một khi giá trị nhận lại đủ lớn và sự tin tưởng được tạo thành, lúc đó khách hàng sẽ sẵn lòng sử dụng dịch vụ của bạn như một sự đáp lại. Vậy nên, đừng vội vàng!

Bài viết liên quan:

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
02/08/2022 1090
XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
Doanh thu do content marketing đã vượt qua 42 tỷ đô mỗi năm và vẫn gia tăng. Triển khai content marketing đúng cách sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nên doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều vào nó. Sau đây là 8 xu hướng content marketing mà Công ty HIG dự đoán sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong năm 2022
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
28/01/2021 1158
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
Tại sao nói khi thiết kế website các bạn nên có một mục đó là tin tức. Mục này được tổng hợp từ các bài viết chuẩn SEO, được cập nhật thường xuyên và được trình bày theo dòng thời gian như các trang web tin tức. Xây dựng một chuyên mục tin tức kết hợp cùng các kênh truyền thông mạng xã hội sẽ tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Hãy cùng Thiết kế web hải phòng làm rõ những lý do mà website doanh nghiệp nên xây dựng mục tin tức
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
05/08/2020 3565
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ hay mua hàng,...đều thực hiện thông qua các “từ khóa” tìm kiếm trên Google. Chính vì thế,  quảng cáo Google Hải Phòng được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
15/06/2020 1931
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
Việc kinh doanh online không hề khó, cũng chẳng hề đơn giản nếu như bạn biết cách kết hợp những công cụ hỗ trợ cho nền tảng trực tuyến. Vậy với  một người hoàn toàn mới về kinh doanh online thì bạn nên học những kiến thức, kỹ năng gì? Mình sẽ giới thiệu bài viết “Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì? ”
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
08/05/2020 2617
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
Hãy cùng Công ty thiết kế website Hải Phòng HIG tìm hiểu xem Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn top 1? qua bài viết dưới đây nhé!
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
14/02/2019 2869
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
Bạn có muốn giữ chân khách hàng của mình lâu dài hơn? Viết Bài Marketing đến khách hàng là cách tốt nhất để duy trì khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ của họ và giúp bạn gia tăng doanh thu Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website của bạn?
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
18/07/2018 3507
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
Thiếu ý tưởng cho content không khác gì kẻ hủy diệt giết chết các marketer. Bởi tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc xuất bản nội dung định kì. Vậy phải làm gì khi " bí " ý tưởng? Với bài viết này, thiết kế website tại hải phòng sẽ bật mí cho bạn cách tìm ý tưởng content mới.
Xu hướng content marketing năm 2018
30/06/2018 3105
Xu hướng content marketing năm 2018
Content marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là yếu tố có tốc độ thay đổi nhanh chóng. Chính vì thế, để có thể chiếm ưu thế cạnh tranh với đối thủ, đòi hỏi phải nắm bắt nhanh chóng những xu thế tiếp thị mới nhất. Vậy xu hướng content marketing năm 2018 là gì?
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
25/06/2018 2712
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng đến với bài viết, vì vậy có thể nói nó là yếu tố quyết định sự thành công của 1 bài content. Một tiêu đề tóm tắt được chủ đề và có tính thuyết phục sẽ giúp bài content thu hút lượng traffic lớn. Vậy công thức tạo tiêu đề của bạn là gì? Với bài viết này, websitehaiphong.vn sẽ mách bạn một vài bí quyết để tạo tiêu đề content thu hút, hiệu quả.
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
08/02/2018 3329
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình và tiếp cận được với nhiều người hơn thì trước hết bạn cần phải xây dựng chiến lược Content Marketing một cách bài bản để đạt hiệu quả. Nhưng bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu. Vậy thì bạn hãy tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn nhé.
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
17/01/2018 2178
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
Tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong AdWords chính là tỷ lệ thành công của bạn khi thuyết phục được người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện một hành động cụ thể nào đó, chẳng hạn như mua sản phẩm hay bỏ vào giỏ hàng.
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
12/01/2018 1855
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
31/08/2017 2128
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
Thuật ngữ Content marketing dường như khá quen thuộc với nhiều người hiện nay, nhất là với những doanh nghiệp làm truyền thông, Marketing. Content được xây dựng không chỉ là những câu chữ được viết ra rồi để đấy, chúng là yếu tố cực kỳ quan trọng để cung cấp thông tin cho người đọc, níu chân đọc giả với website của bạn, đồng thời quảng bá thương hiệu và dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp một cách không quá lộ liễu nhưng đủ để người dùng cảm nhận. Content marketing là một tổng thể của sự sáng tạo, nội dung mới lạ và thiết thực.
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
12/07/2017 2296
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
Để nâng cao chất lượng quảng cáo Google Adwords, từ đó gia tăng tính tương tác giữa người dùng với quảng cáo, quá trình viết nội dung, cần lưu ý đến 2 vấn đề sau. 
Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo