XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022

02/08/2022 17:18:00 1097

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
Mục lục

1. Duy trì khách hàng tiềm năng

Bạn tạo ra content chất lượng, thu hút khách hàng tiềm năng mới thì lại quên phải duy trì khách hàng đã và đang có, một vài phương pháp để giúp bạn duy trì sự quan tám:

Thường xuyên cập nhật website  thay đổi về mặt thị giác và thông tin

Cần đánh giá của khách hàng khi họ mua sản phẩm ví dụ như viết review hay quay video

Gửi tin tức khuyến mại, giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng qua chiến dịch email marketing để họ biết chương trình của bạn.

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022

công ty quản trị website tại Hải Phòng uy tín

2. Kể chuyện thông qua tương tác thực tế ảo (Augmented Reality – AR)

Hình ảnh có khả năng truyền tải thông tin nhanh hơn so với văn bản và não bộ con người chỉ mất 13mili giây để nhận ra hình ảnh. Vì thế hãy lồng ghép hình ảnh vào nội dung nếu bạn muốn mọi người nhớ tới doanh nghiệp của bạn.Một số lợi ích của AR:

Giới thiệu thông tin doanh nghiệp/ sản phẩm của bạn qua các tính năng tương tác của AR

Giúp bạn kết nối với khách hàng theo cách cá nhân hơn

Khuyến khích khách hàng chủ động thao tác trước, trong và sau khi tham gia tương

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022-1

Quản trị Website Hải Phòng

3. Sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong Content marketing

Năm 2022, ứng dụng AI được con người sử dụng rộng rãi và giúp chiến lược content marketing hiệu quả hơn. Đặc biệt là ứng dụng chatbox hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra nhiều kịch bản đa dạng để nhanh chóng phản hồi khách hàng một cách tối ưu nhất

Tri-tue-nhan-tạo-AI

4. Podcast ngày càng phổ biến và được quan tâm nhiều hơn trong marketing 2022

Trong mùa dịch covid vừa qua đã mở ra nhiều cơ hội mới cho những người làm Podcast. Một số kênh podcast được nhiều bạn trẻ biết đến như ‘HIEU.TV’, ‘Mây Podcast’ ...Họ thường chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống và cách vượt qua nó hay chữa lành tâm hồn…Có nhiều podacst hướng tới đối tượng hướng đến là doanh nghiệp, bạn có thể tận dụng chủ đề này lồng ghép thông tin quảng bá thương hiệu của mình.

podcast

5. Triển khai chiến dịch SEO – tối ưu nội dung trên công cụ tìm kiếm

Với chức năng tìm kiếm bằng giọng nói không những giúp người dùng dễ dàng tìm thông tin hơn mà còn giúp chiến lược content marketing của bạn nổi bật nếu nội dung độc đáo, sáng tạo,từ khóa dài và pahir có yếu tố kỹ thuật SEO sẽ được Google index nhanh hơn và có vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

chiến dịch SEO

 

6. Tổng hợp các chiến dịch content marketing bạn đã thực hiện

Theo như HIG tìm hiểu có khoảng 41% doanh nghiệp lâu năm hay start-up thực hiện chiến lược content marketing thành công nhưng không ghi chép, tổng hợp lại nó. Việc lưu trữ các này rất cần thiết và quan trọng, nó giúp bạn có thêm tư liệu tham khảo cho lần tới, xác định khách hàng tiềm năng và biết khắc phục trong chiến lược năm 2022.

Có nên ghi chép chiến dịch content marketing

7. Tăng tính cá thể hóa trong chiến lược content marketing 2022

Sáng tạo nội dung dựa vào kết quả phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp xác định đối tượng mục tiêu và cách truyền tải phù hợp. Không quá khó để tìm thông tin đối thủ, hãy nghiên cứu họ phát triển thế nào và khách hàng phản ứng ra sao. Từ đó, bạn tổng hợp số liệu, thông tin của đối thủ tìm ra cách để tăng tính cá thể hóa trong chiến lược content marketing.

8. Tiếp thị theo tài khoản

Nếu như trước đây các doanh nghiệp B2B đều sử dụng chung một phễu bán hàng thì trong năm 2022 điều này sẽ thay đổi. Tiếp thị theo tài khoản sẽ được ưa chuộng hơn.

Tỷ suất hoàn vốn cho trợ lý giám đốc thương hiệu(ABM) mang lại cao hơn bất kỳ chiến lược marketing nào (năm 2020)

ABM giúp cải thiện mối quan hệ với các tài khoản khách hàng cụ thể

Sau khi áp dụng ABM thì doanh thu tăng 55% và độ nhận diện thương hiệu tăng 34%

Tiếp thị theo tài khoản

Hy vọng bài viết này, HIG sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để lên content marketing plan trong năm 2022 nhé!

>>> Mời bạn tham khảo dịch vụ quản trị chăm sóc website và SEO tổng thể của công ty chúng tôi!

dịch vụ quản trị chăm sóc website và SEO tổng thể

Bài viết liên quan:

Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
28/01/2021 1162
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức

Tại sao nói khi thiết kế website các bạn nên có một mục đó là tin tức. Mục này được tổng hợp từ các bài viết chuẩn SEO, được cập nhật thường xuyên và được trình bày theo dòng thời gian như các trang web tin tức. Xây dựng một chuyên mục tin tức kết hợp cùng các kênh truyền thông mạng xã hội sẽ tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Hãy cùng Thiết kế web hải phòng làm rõ những lý do mà website doanh nghiệp nên xây dựng mục tin tức

Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
05/08/2020 3571
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “

Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ hay mua hàng,...đều thực hiện thông qua các “từ khóa” tìm kiếm trên Google. Chính vì thế,  quảng cáo Google Hải Phòng được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
15/06/2020 1938
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?

Việc kinh doanh online không hề khó, cũng chẳng hề đơn giản nếu như bạn biết cách kết hợp những công cụ hỗ trợ cho nền tảng trực tuyến. Vậy với  một người hoàn toàn mới về kinh doanh online thì bạn nên học những kiến thức, kỹ năng gì? Mình sẽ giới thiệu bài viết “Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì? ”

Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
08/05/2020 2628
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?

Hãy cùng Công ty thiết kế website Hải Phòng HIG tìm hiểu xem Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn top 1? qua bài viết dưới đây nhé!

Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
14/02/2019 2872
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?

Bạn có muốn giữ chân khách hàng của mình lâu dài hơn? Viết Bài Marketing đến khách hàng là cách tốt nhất để duy trì khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ của họ và giúp bạn gia tăng doanh thu Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website của bạn?

Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
18/07/2018 3512
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content

Thiếu ý tưởng cho content không khác gì kẻ hủy diệt giết chết các marketer. Bởi tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc xuất bản nội dung định kì. Vậy phải làm gì khi " bí " ý tưởng? Với bài viết này, thiết kế website tại hải phòng sẽ bật mí cho bạn cách tìm ý tưởng content mới.

Xu hướng content marketing năm 2018
30/06/2018 3110
Xu hướng content marketing năm 2018

Content marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là yếu tố có tốc độ thay đổi nhanh chóng. Chính vì thế, để có thể chiếm ưu thế cạnh tranh với đối thủ, đòi hỏi phải nắm bắt nhanh chóng những xu thế tiếp thị mới nhất. Vậy xu hướng content marketing năm 2018 là gì?

5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
25/06/2018 2717
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng đến với bài viết, vì vậy có thể nói nó là yếu tố quyết định sự thành công của 1 bài content. Một tiêu đề tóm tắt được chủ đề và có tính thuyết phục sẽ giúp bài content thu hút lượng traffic lớn. Vậy công thức tạo tiêu đề của bạn là gì? Với bài viết này, websitehaiphong.vn sẽ mách bạn một vài bí quyết để tạo tiêu đề content thu hút, hiệu quả.

Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
08/02/2018 3335
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing

Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình và tiếp cận được với nhiều người hơn thì trước hết bạn cần phải xây dựng chiến lược Content Marketing một cách bài bản để đạt hiệu quả. Nhưng bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu. Vậy thì bạn hãy tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn nhé.

3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
17/01/2018 2182
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords

Tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong AdWords chính là tỷ lệ thành công của bạn khi thuyết phục được người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện một hành động cụ thể nào đó, chẳng hạn như mua sản phẩm hay bỏ vào giỏ hàng.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
12/01/2018 1861
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing

Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.

Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
31/08/2017 2132
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi

Thuật ngữ Content marketing dường như khá quen thuộc với nhiều người hiện nay, nhất là với những doanh nghiệp làm truyền thông, Marketing. Content được xây dựng không chỉ là những câu chữ được viết ra rồi để đấy, chúng là yếu tố cực kỳ quan trọng để cung cấp thông tin cho người đọc, níu chân đọc giả với website của bạn, đồng thời quảng bá thương hiệu và dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp một cách không quá lộ liễu nhưng đủ để người dùng cảm nhận. Content marketing là một tổng thể của sự sáng tạo, nội dung mới lạ và thiết thực.

2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
12/07/2017 2303
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords

Để nâng cao chất lượng quảng cáo Google Adwords, từ đó gia tăng tính tương tác giữa người dùng với quảng cáo, quá trình viết nội dung, cần lưu ý đến 2 vấn đề sau. 

4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
26/06/2017 2599
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing

Content Marketing, chiến lược cung cấp những nội dung ( bài viết, hướng dẫn, tài liệu... ) hữu ích, có giá trị một cách bền bỉ và thường xuyên cho khách hàng để tạo dựng mối quan hệ sinh lợi nhuận về sau, đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết do tính hiệu quả của nó, đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp không có ngân sách chi cho những chiến dịch quảng cáo tốn kém.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo