1.Sản xuất nội dung
Phương pháp tốt nhất để thu hút khách hàng là chú trọng đầu tư vào nội dung. Nội dung rõ ràng và nhất quán sẽ tốt cho tất cả các loại hình kinh doanh. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn xác định hướng tới sản xuất nội dung có chất lượng cao và liên quan trên cơ sở phù hợp thì phải xây dựng cho mình một đội ngũ content thật chất lượng.
2. Cá nhân hóa nội dung
Khách hàng thường có xu hướng chỉ muốn đọc và xem những nội dung họ cho là liên quan đến họ và có giá trị. Hiểu được điều đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp tập trung hướng đến và đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng việc bắt đầu tạo những nội dung cá nhân hóa phù hợp với từng nhóm đối tượng. Cá nhân hóa nội dungsẽ giúp giải quyết khó khăn mà khách hàng mục tiêu đang mắc phải, từ đó tăng tiếp cận, tương tác và tỉ lệ chuyển đổi hơn.
3. Content tương tác
Minigame của Sunsilk
Content marketing thì ngày càng nhiều, nên khả năng được độc giả chú ý đến ngày càng khó? Vậy làm sao content của bạn thu hút được nhiều sự quan tâm? Câu trả lời là hãy tạo sự ấn tượng bằng Content tương tác. Đây là hình thức tạo ra một cuộc đối thoại 2 chiều. Thay vì độc giả phải tiếp nhận Content thụ động theo cách thông thường, thì với hình thức này, công chúng sẽ chủ động tham gia vào Content. Content tương tác thật ra đã xuất hiện rất nhiều ở Việt Nam các dạng câu đố, bình chọn, Mini-Game, Give-Away… Với các dạng bài đăng này, bạn chỉ cần ngồi rung đùi và đếm comment mà thôi!
4. Tiếp thị bằng video
Thay vì phải đọc một bài content dài dòng, thì đa số người đọc thường bị thu hút hơn bởi một video ngắn mà tóm lược toàn bộ nội dung chính. Vì vậy, video được tin sẽ là xu hướng tiếp thị nội dung trong tương lai. Mặc dù, hiện nay nó chưa phổ biến nhưng theo tính toán của Cisco thì vào năm 2019 tiếp thị video sẽ chiếm khoảng 80% lưu lượng truy cập trên internet. Ngoài ra, 64% các nhà tiếp thị nội dung tin tưởng rằng video sẽ chiếm ưu thế tiếp thị của họ trong tương lai gần.
Với việc kết hợp video trong bán hàng, bạn có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết mà không phải nhân viên bán hàng luôn có sẵn.
Một trong những hình thức tiếp thị bằng video hiệu quả nhất hiện nay và đang trở thành xu hướng chính là Live-streaming. Các thương hiệu đang tìm cách sáng tạo để sử dụng các nền tảng mới có sẵn cho xu hướng này.
Nhìn chung, hoạt động tiếp thị video trực tiếp sẽ có tính minh bạch rõ ràng. Video trực tiếp sẽ tiết lộ những gì đang xảy ra đằng sau hậu trường và cho phép khách hàng tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu của bạn.
>> Bài viết liên quan 4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing