Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi

31/08/2017 16:48:00 2128

Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
Mục lục

Để có được Content marketing chất lượng, đạt hiệu quả cao thì người xây dựng chúng cũng phải đưa ra chiến lược phù hợp từ phương hướng, mục tiêu đến cách thức thực hiện. Vì nếu như nội dung đưa ra không đáp ứng được đúng nhu cầu mà đọc giả đang cần thì chúng cũng như những tờ giấy bỏ đi mà thôi. Đối với những người thực hiện content marketing thì việc đặt ra những câu hỏi về khách hàng, nội dung được trình bày luôn là yếu tố tạo nên thành công.

Content marketing hướng đến ai?

Chưa xét đến nội dung có hoàn hảo hay không, điều đầu tiên cần phải giải đáp chính là “Who?”, ai sẽ là người tiếp cận chúng. Mỗi đối tượng thường có một tâm lý, suy nghĩ riêng, vì thế bạn không thể đồng nhất sản phẩm dành cho tuổi teen với các bà nội trợ có tuổi. Đầu tiên, hay xác định được nguồn khách hàng tiềm năng mà mình sẽ tiếp cận, từ đó xây dựng nội dung gần gũi, chân thực với họ nhất, đến cuối cùng, hãy lồng và Pr sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình một cách khéo léo.

Giá trị mà đọc giả nhận được thông qua bài viết là gì?

Hãy thành thật, ngay cả bạn cũng không đủ kiên nhẫn và “độ rảnh” để đọc, lướt qua những bài viết mà chúng chẳng thuộc trong tuýp nhu cầu của mình, cũng như sau khi đọc xong mà không đọng lại được điều gì, phải không? Vậy thì hãy áp dụng nó vào trong suy nghĩ của mọi người. Sáng tạo ra những nội dung hay nhưng cũng phải đáp ứng được nhu cầu cần thiết thì họ mới truy cập vào website của bạn.

Độc đáo, sáng tạo nhưng không quá lố

Các doanh nghiệp cùng ngành rất nhiều, chưa kể sẽ có thêm vài “địa chỉ mới” sẽ mọc lên trong tương lai, do vậy mà bạn cần phải tạo ra sự khác biệt với họ thì mới có cơ hội giữ chân được khách hàng. Sự sáng tạo, độc đáo Content marketing tạo nên sự khác biệt là vô cùng cần thiết, song cũng đừng đi quá xa so với thực tế. Tâm lý của con người vẫn thích những gì quen thuộc, gần gũi bên cạnh mình hơn. Nếu bạn muốn xây dựng Content marketing thuyết phục người dùng thì hãy cố gắng kết hợp nhuẫn nhuyễn các yếu tố trên.

Thật sự hiểu biết về sản phẩm

Bạn không thể giúp người khác về một vấn đề mà chính bản thân của bạn cũng không hiểu về nó. Điều này sẽ làm cho Content không cung cấp đầy đủ thông tin, tính chân thực và giải pháp mang lại không đáp ứng được đúng mong mỏi của người đọc. Do vậy, trước khi bắt tay vào chiến lược truyền đạt, những người thực hiện nội dung nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ để có thể tạo ra Content chất lương nhất.

Qua những gì mà chúng ta tìm hiểu trên đây, có thể thấy được tầm quan trọng của việc đặt mình vào vị trí của khách hàng, từ đó có thể trả lời các câu hỏi liên quan mà nếu chỉ xét trên khía cạnh của mình, bạn sẽ không thể nào có cái nhìn tổng quát và đầy đủ nhất. Content marketing, nơi những câu hỏi luôn được đặt ra.

Bài viết liên quan:

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
02/08/2022 1089
XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
Doanh thu do content marketing đã vượt qua 42 tỷ đô mỗi năm và vẫn gia tăng. Triển khai content marketing đúng cách sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nên doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều vào nó. Sau đây là 8 xu hướng content marketing mà Công ty HIG dự đoán sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong năm 2022
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
28/01/2021 1158
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
Tại sao nói khi thiết kế website các bạn nên có một mục đó là tin tức. Mục này được tổng hợp từ các bài viết chuẩn SEO, được cập nhật thường xuyên và được trình bày theo dòng thời gian như các trang web tin tức. Xây dựng một chuyên mục tin tức kết hợp cùng các kênh truyền thông mạng xã hội sẽ tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Hãy cùng Thiết kế web hải phòng làm rõ những lý do mà website doanh nghiệp nên xây dựng mục tin tức
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
05/08/2020 3564
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ hay mua hàng,...đều thực hiện thông qua các “từ khóa” tìm kiếm trên Google. Chính vì thế,  quảng cáo Google Hải Phòng được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
15/06/2020 1930
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
Việc kinh doanh online không hề khó, cũng chẳng hề đơn giản nếu như bạn biết cách kết hợp những công cụ hỗ trợ cho nền tảng trực tuyến. Vậy với  một người hoàn toàn mới về kinh doanh online thì bạn nên học những kiến thức, kỹ năng gì? Mình sẽ giới thiệu bài viết “Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì? ”
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
08/05/2020 2616
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
Hãy cùng Công ty thiết kế website Hải Phòng HIG tìm hiểu xem Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn top 1? qua bài viết dưới đây nhé!
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
14/02/2019 2869
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
Bạn có muốn giữ chân khách hàng của mình lâu dài hơn? Viết Bài Marketing đến khách hàng là cách tốt nhất để duy trì khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ của họ và giúp bạn gia tăng doanh thu Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website của bạn?
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
18/07/2018 3507
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
Thiếu ý tưởng cho content không khác gì kẻ hủy diệt giết chết các marketer. Bởi tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc xuất bản nội dung định kì. Vậy phải làm gì khi " bí " ý tưởng? Với bài viết này, thiết kế website tại hải phòng sẽ bật mí cho bạn cách tìm ý tưởng content mới.
Xu hướng content marketing năm 2018
30/06/2018 3104
Xu hướng content marketing năm 2018
Content marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là yếu tố có tốc độ thay đổi nhanh chóng. Chính vì thế, để có thể chiếm ưu thế cạnh tranh với đối thủ, đòi hỏi phải nắm bắt nhanh chóng những xu thế tiếp thị mới nhất. Vậy xu hướng content marketing năm 2018 là gì?
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
25/06/2018 2712
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng đến với bài viết, vì vậy có thể nói nó là yếu tố quyết định sự thành công của 1 bài content. Một tiêu đề tóm tắt được chủ đề và có tính thuyết phục sẽ giúp bài content thu hút lượng traffic lớn. Vậy công thức tạo tiêu đề của bạn là gì? Với bài viết này, websitehaiphong.vn sẽ mách bạn một vài bí quyết để tạo tiêu đề content thu hút, hiệu quả.
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
08/02/2018 3326
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình và tiếp cận được với nhiều người hơn thì trước hết bạn cần phải xây dựng chiến lược Content Marketing một cách bài bản để đạt hiệu quả. Nhưng bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu. Vậy thì bạn hãy tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn nhé.
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
17/01/2018 2178
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
Tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong AdWords chính là tỷ lệ thành công của bạn khi thuyết phục được người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện một hành động cụ thể nào đó, chẳng hạn như mua sản phẩm hay bỏ vào giỏ hàng.
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
12/01/2018 1855
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
12/07/2017 2295
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
Để nâng cao chất lượng quảng cáo Google Adwords, từ đó gia tăng tính tương tác giữa người dùng với quảng cáo, quá trình viết nội dung, cần lưu ý đến 2 vấn đề sau. 
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
26/06/2017 2589
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
Content Marketing, chiến lược cung cấp những nội dung ( bài viết, hướng dẫn, tài liệu... ) hữu ích, có giá trị một cách bền bỉ và thường xuyên cho khách hàng để tạo dựng mối quan hệ sinh lợi nhuận về sau, đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết do tính hiệu quả của nó, đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp không có ngân sách chi cho những chiến dịch quảng cáo tốn kém.
Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo