Buôn bán hay là quảng bá thương hiệu dịch vụ qua facebook trong một vài tháng trở lại đây. Facebook – mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã giảm lượng tiếp cận tự nhiên (organic reach) ở các fanpage từ 30% xuống còn 7 % và nay là 3 - 5%/ tổng lượng người like page. Tình trạng này khiến không chỉ các fanpage lớn khóc ròng mà các fanpage nhỏ cũng èo uột không kém. Vì thế, nếu page này không làm tốt việc chăm sóc fanpage, thì tương tác ngày càng giảm, thậm chỉ không thể đạt được mức tối đa 3-5% nữa. Làm sao để cải thiện tình trạng này? Hãy cùng công ty công nghệ và truyền thông HIG cập nhật thông tin về Bỏ túi bí kíp "Cứu Fanpage Đã Mất Tương Tác"
1. Hãy tạo nội dung thích thú có ích với người đọc
Mọi người luôn thích được thấy hình ảnh của họ chia sẻ hoặc những ý kiến đóng góp của họ được chia sẻ trên fanpage, nhất là những fanpage lớn. Do đó, bạn có thể tạo những trò chơi, mời đóng góp ý kiến, treo thưởng, mời bạn đọc thiết kế cover có thưởng… các nội dung thu hút họ tương tác với page nhiều hơn.
Hình ảnh đẹp chân thực là một lợi thế
2. Thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp và thu hút
Hình ảnh trên fanpage tốt nhất là nên tự chụp, nội dung được thể hiện trên ảnh phải thật rõ ràng và đẹp mắt để thu hút người dùng tìm đến page nhiều hơn. Hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp cũng giúp ghi điểm với người mới truy cập fanpage của bạn và like page nhiều hơn. Kết hợp giữa hình ảnh và nội dung sẽ tạo nên một bài hoàn chỉnh và thu hút độc giả
3. Nội dung bài viết mang tính kêu gọi
Các cụm từ call to action – kêu gọi hành động như: bạn cảm thấy thế nào, bạn muốn những gì, bạn muốn chúng tôi thay đổi như thế nào… sẽ kích thích người đọc tương tác với page qua việc like, bình luận và chia sẻ bài viết nhiều hơn.
4. Lưu ý các Post ảnh sao?
Những hình ảnh lớn thường có tương tác tốt hơn với cộng đồng, do đó bạn nên post ảnh trực tiếp, hạn chế chia sẻ đi chia sẻ lại 1 hình ảnh nào đó. Kích cỡ ảnh hiển thị tốt nhất trên timeline là 403×403 pixel hay là những ảnh có kích thước vuông. sẽ hiển thị đẹp mắt và đầy đủ nhất
5. Bí quyết “Điền vào chỗ trống” trong tiêu đề
Sử dụng những câu nói ngắn và khuyết 1 vài chỗ, kêu gọi sự sáng tạo của fans đã like page, từ đó giúp bạn tăng lượng tương tác hơn với người dùng. Tất nhiên khả năng sáng tạo là vô hạn nhưng nên chú ý vấn đề phản cảm nội dung để đảm bảo là không gây tác dụng ngược. Có thể treo vài món quà nhỏ như voucher giảm giác hoặc quà lưu niệm để mọi người có động lực tham gia hơn.
Ai cũng có một hồi ức đẹp cùng thời muốn nhớ về
6. Vũ khí hồi ức thu hút người xem
Những hình ảnh có nội dung gợi nhớ tuổi thơ chính là một trong những vũ khí sắc bén trong việc tăng tương tác giữa người dùng và fanpage. Chỉ cần hình ảnh đẹp, rõ ràng và mang nội dung khiến người ta bồi hồi xúc động nhớ về tuổi thơ khi xem nó thì dễ dàng tạo nên hiệu ứng tích cực (có thể bạn sẽ không ngờ tới).
Tương tác fanpage có nhiều cách để cải thiện và chúng tôi đã đề cập trên đây. Tuy nhiên, tùy theo mỗi mục đích hoạt động của fanpage mà bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.
Bên cạnh đó, bạn có thể tạo thêm website để thu hút traffic sau đó chuyển hướng người dùng tiếp cận fanpage nhiều hơn cũng là cách để tăng tương tác hiệu quả. Truy cập websitehaiphong.vn để được tư vấn cách thiết kế website tại hải phòng chuyên nghiệp ngay nhé.