Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

08/07/2025 18:54:55 13

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
Mục lục

Hiện nay, Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo online tốt nhất. Chính vì thế mà nhu cầu học tập, nghiên cứu về Facebook Ads ngày càng rầm rộ hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu.

Quảng cáo Facebook là gì ? 

Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là một giải pháp trả phí được Facebook cung cấp, cho phép hiển thị những nội dung về sản phẩm/dịch vụ/ưu đãi đến khách hàng mục tiêu là những người dùng trên nền tảng hoặc hệ thống thuộc nền tảng, từ đó giúp tăng đơn hàng, doanh thu cho doanh nghiệp. 

Bạn có thể dễ dàng phân biệt một bài quảng quảng với một bài viết thông thường nhờ vào dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) hiện ngay dưới tên của Fanpage.

Lợi thế khi sử dụng Facebook Ads là gì ? 

Quảng cáo & đối tượng tùy biến cao

Các tùy chọn nhắm mục tiêu này có thể tùy chỉnh dễ dàng, nghĩa là bạn có thể tiếp cận đối tượng tùy chỉnh dựa trên độ tuổi, vị trí, sở thích, mối quan tâm, v.v., của họ. Điều này giúp việc tiếp cận người mua tiềm năng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Các tính năng Quảng cáo trên Facebook mang lại sự linh hoạt tuyệt vời cho các loại quảng cáo khác nhau mà bạn có thể tạo. Vì quảng cáo trên Facebook cũng được hiển thị trên Instagram và mạng hiển thị của Facebook, nên bạn có nhiều phạm vi và tính linh hoạt hơn trong việc tạo quảng cáo truyền thông doanh nghiệp của mình.

Khả năng tùy chỉnh của Quảng cáo trên Facebook giúp bạn dễ dàng thử các định dạng và vị trí quảng cáo khác nhau. Điều này cho phép bạn tìm ra những kết hợp hiệu quả nhất phù hợp với đối tượng mục tiêu của sản phẩm/dịch vụ.

Thu hút lượng truy cập từ người dùng

Là một trong những mạng truyền thông xã hội lớn nhất, nó đã thay đổi cách các doanh nghiệp quảng cáo. Trên thực tế, chỉ riêng ở Hoa Kỳ,  51%  tổng chi tiêu quảng cáo đã được sử dụng cho quảng cáo kỹ thuật số (bao gồm cả Facebook, trong số những thứ khác).

Ngoài ra, kể từ khi mua lại Instagram vào năm 2012, quảng cáo trên Facebook sẽ được hiển thị trên một phạm vi người dùng lớn hơn, nhờ đó dễ dàng hơn khi tiếp cận một nhóm nhân khẩu học khác. 

Đặc biệt với các bản cập nhật mới nhất của Instagram tập trung vào các tab cửa hàng trên Instagram, sự kết hợp của hai nền tảng cho phép vô số người dùng nhìn thấy thương hiệu của bạn.

Vì vậy, nếu bạn đang phân vân không biết có nên đầu tư vào quảng cáo trên Facebook hay không, hãy tin tưởng vào các nhà tiếp thị đang tiếp tục đầu tư vào quảng cáo trên Facebook.

Các tiêu chí dễ dàng tùy chỉnh trong các chiến dịch Facebook Ads

Chiến dịch

  • Mục tiêu chiến dịch (Lưu lượng truy cập, Tương tác, Nhận thức về thương hiệu, Chuyển đổi, v.v.)
  • Tối ưu hóa ngân sách (cho phép Facebook tối ưu hóa ngân sách chiến dịch của bạn)
  • Chiến lược tối ưu hóa (Số lần hiển thị, Số lần nhấp, Số người tiếp cận, Lượt truy cập trang web, v.v.)

Khách hàng

  • Vị trí (Quốc gia, Thành phố, Vùng)
  • Lứa tuổi
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ
  • sở thích

Sáng tạo

  • Vị trí đặt quảng cáo (Facebook, Instagram, Mạng hiển thị và các tùy chọn vị trí khác)
  • Định dạng quảng cáo (Quảng cáo hình ảnh đơn, quảng cáo video, quảng cáo quay vòng, quảng cáo bộ sưu tập)
  • Phương tiện quảng cáo (Các biến thể khác nhau của hình ảnh và video của bạn)
  • Văn bản quảng cáo, tiêu đề và kêu gọi hành động
  • Trang đích

Dễ dàng thiết lập và đem lại hiệu quả cao

facebook ads

Có thể dễ dàng tạo Facebook ads

Mặc dù công cụ trình quản lý doanh nghiệp của Facebook cần thực hành một chút để thiết lập, chạy và phát huy hết tiềm năng. Tuy nhiên điều này giúp cho việc thiết lập và đăng quảng cáo đầu tiên của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài việc thiết lập dễ dàng, phạm vi tiếp cận lớn của người dùng đang hoạt động và quảng cáo linh hoạt mang lại kết quả nhanh chóng. Trong một nghiên cứu, người ta thấy rằng 57% người tiêu dùng nói rằng mạng xã hội ảnh hưởng đến việc mua sắm của họ. Trong số 57% đó, 44% nói rằng Facebook là một trong các nền tảng truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất.

Trên thực tế, Wordstream đã công bố một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho quảng cáo Facebook trên tất cả các ngành là 9,21%.

Tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp

So với các kênh quảng cáo truyền thống, quảng cáo trên Facebook rẻ hơn đáng kể. Hãy tưởng tượng quảng cáo trên đài phát thanh, biển quảng cáo, bản tin hoặc thậm chí là TV – bạn sẽ phi chi hàng nghìn đô la với hy vọng tiếp cận được bất kỳ khách hàng tiềm năng nào. 

Vấn đề là bạn không kiểm soát được ai sẽ xem quảng cáo của mình và liệu họ có phải là khách hàng tiềm năng hay không (thậm chí không nói về việc bạn không thể đo lường kết quả của các chiến dịch của mình).

Mặt khác, với Facebook, bạn có thể thoát khỏi ngân sách 10 đô la và tiếp cận 1.000 người vào cùng ngày khởi chạy chiến dịch của mình. Đặc biệt là bạn có thể xác định đối tượng cụ thể mà bạn muốn tiếp cận. 

Vì vậy, ngay cả khi bạn có một doanh nghiệp nhỏ, với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình ngay lập tức.

Tùy chỉnh kêu gọi hành động phù hợp

Theo báo cáo của Ad Roll, việc thêm CTA vào trang Facebook và quảng cáo của bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp của bạn lên tới 28 % . Nút CTA (kêu gọi hành động) đưa ra hướng dẫn trực tiếp và khuyến khích khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện, cho dù đó là đăng ký, đặt chỗ, mua hàng hay xem video.

Vì lời kêu gọi hành động rõ ràng và dễ thấy sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong hiệu suất quảng cáo.

Dễ dàng theo dõi và đo lường

Câu hỏi cơ bản của bất kỳ nhà tiếp thị nào là tôi nhận được bao nhiêu giá trị cho số tiền mình đã bỏ ra? Một trong những lợi thế lớn nhất của quảng cáo trên Facebook là nó giúp bạn dễ dàng theo dõi và đo lường kết quả. Việc theo dõi hiệu suất Quảng cáo trên Facebook của bạn diễn ra bằng cách cài đặt Facebook pixel vào trang web của mình.

Tăng lượng khách hàng theo dõi fanpage

Glints Vietnam fanpage

Lượt like và followers của fanpage Glints Việt Nam

Chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook không chỉ tăng lưu lượng truy cập trang web và các nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng. Đây còn là cách gián tiếp làm ảnh hưởng đến số lượng người theo dõi trang Facebook của doanh nghiệp.

Số lượng người theo dõi bạn có trên Facebook càng lớn thì bạn càng có nhiều khả năng hiển thị các bài đăng không phải trả tiền. Ngoài các chiến dịch trả phí, bạn có thể sử dụng tiếp thị tự nhiên trên Facebook để mang lại lợi ích cho mình.

Các Định dạng Quảng cáo trên Facebook

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn sẽ được trình bày chi tiết dưới đây. Bạn đọc hãy tham khảo ngay để tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn cho mình nhé.

Quảng cáo Hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh luôn luôn là một bắt đầu tuyệt vời khi quảng cáo trả tiền trên Facebook. Hình ảnh của bạn cần đơn giản nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Quảng cáo hình ảnh của bạn phải đủ thu hút và đủ thông tin khiến người dùng hành động trên CTA của bạn. Điều này phụ thuộc vào việc chọn lọc màu sắc, văn bản hoặc bố cục của hình ảnh. Đây có thể là một yếu tố quyết định chính cho các chuyển đổi của bạn.

Nhưng có một số giới hạn nhất định về hình ảnh quảng cáo mà bạn cần phải quan tâm để được thuật toán của Facebook chấp thuận. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật quan trọng đối với quảng cáo ảnh trên Facebook. Bạn có thể tạo quảng cáo với các mục đích khác nhau như quảng cáo chính trị, quảng cáo kinh doanh,…

Khuyến nghị thiết kế:

  • Tỷ lệ: 1,91:1 đến 1:1
  • Loại tệp: PNG hoặc JPG
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel

Đề xuất văn bản:

  • Tiêu đề: 40 ký tự
  • Văn bản chính: 125 ký tự
  • Mô tả: 30 ký tự

Yêu cầu kỹ thuật:

  • Chiều rộng tối thiểu: 600 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB
  • Kích cỡ tỷ lệ khung hình: 3%
  • Chiều cao tối thiểu: 600 pixel

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Hình ảnh quảng cáo phụ thuộc vào màu sắc, bố cục,…

Quảng cáo Video

Quảng cáo video là một định dạng quảng cáo khác có sẵn trên Facebook. Bạn tận dụng điều này để thu hút sự chú ý của người xem bằng cách giới thiệu sản phẩm, video giới thiệu hoặc bất kỳ video hấp dẫn nào khác có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Bất cứ quảng cáo nào trên facebook đều cần sự sáng tạo và quảng cáo video cũng vậy. Đây là lý do quảng cáo Facebook là một công cụ tạo nhu cầu. Bạn tạo ra nhu cầu và sự chú ý của người dùng bằng cách sử dụng quảng cáo của mình.

Cách chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu

Quảng cáo video cần hấp dẫn người xem

Facebook cũng đã liệt kê một vài thông số kỹ thuật liên quan đến quảng cáo video. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo của mình một cách hiệu quả, bạn cần tuân theo các thông số kỹ thuật được đề cập bên dưới:

Khuyến nghị thiết kế:

  • Loại tệp: MOV, MP4 hoặc GIF
  • Cài đặt video: Nén H.264, tốc độ khung hình cố định, âm thanh nổi, pixel vuông và quét liên tục
  • Tỷ lệ: 4:5
  • Dùng 128 kbps+ để nén âm thanh AAC
  • Chú thích video: Tùy chọn, nhưng chúng tôi khuyên dùng
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
  • Âm thanh video: Tùy chọn, nhưng chúng tôi khuyên dùng

Đề xuất văn bản:

  • Văn bản chính: 125 ký tự
  • Mô tả: 30 ký tự
  • Tiêu đề: 40 ký tự

Yêu cầu kỹ thuật:

  • Kích thước tệp tối đa: 4 GB
  • Thời lượng video: 1 giây đến 241 phút
  • Chiều cao tối thiểu: 120 pixel
  • Chiều rộng tối thiểu: 120 pixel

Quảng cáo quay vòng

Quảng cáo quay vòng giúp bạn sử dụng nhiều ảnh hoặc video cùng nhau trong quảng cáo. Bạn có thể thêm tối đa 10 video hoặc hình ảnh để giới thiệu dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Mỗi phần video hoặc hình ảnh sẽ có CTA riêng. Đây là nơi mọi người có thể thực hiện một hành động cụ thể trên các trang trình bày riêng lẻ.

Bạn nên để ý những thông số kỹ thuật của Facebook về quảng cáo quay vòng. Điều này giúp quảng cáo của bạn được Facebook chấp nhận. Dưới đây là một vài thông số quan trọng bạn đọc có thể tham khảo.

Khuyến nghị thiết kế:

  • Loại tệp video: MOV, MP4 hoặc GIF
  • Loại tệp hình ảnh: PNG hoặc JPG
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
  • Tỷ lệ: 1:1

Đề xuất văn bản:

  • Tiêu đề: 40 ký tự
  • Văn bản chính: 125 ký tự
  • URL trang đích/Trang bán hàng: Bắt buộc
  • Mô tả: 20 ký tự

Yêu cầu kỹ thuật:

  • Kích thước tệp hình ảnh lên tới: 30 MB
  • Số lượng thẻ băng chuyền: 2 đến 10
  • Kích thước tệp video lên tới: 4 GB
  • Dung sai tỷ lệ khung hình: 3%
  • Thời lượng video: 1 giây đến 240 phút

Quảng cáo Bộ sưu tập

Không giống như ba định dạng quảng cáo trên, quảng cáo bộ sưu tập chỉ giới hạn trên thiết bị di động. Mọi người có thể xem bộ sưu tập hình ảnh và video của bạn. Đồng thời khách hàng có thể nhấp trực tiếp để mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Ngoài ra, quảng cáo này còn giúp người xem mua sản phẩm của bạn mà không phải rời khỏi nền tảng truyền thông xã hội.

Trong quảng cáo này, doanh nghiệp đã sử dụng video làm vũ khí chính cho quảng cáo. Các sản phẩm có liên quan sẽ được liệt kê trong cùng một phạm vi. Mỗi sản phẩm đều có thẻ giá riêng và người dùng có thể mua trực tiếp thông qua quảng cáo này. Một vài thông số kỹ thuật nhất định mà bạn cần ghi nhớ khi sử dụng quảng cáo bộ sưu tập.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo bộ sưu tập chỉ giới hạn trên thiết bị di động

Khuyến nghị thiết kế:

  • Loại hình ảnh: PNG hoặc JPG
  • Tỷ lệ: 1:1
  • Loại tệp video: MOV, MP4or GIF
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel

Đề xuất văn bản:

  • Văn bản chính: 125 ký tự
  • URL trang đích: Bắt buộc
  • Tiêu đề: 40 ký tự

Yêu cầu kỹ thuật:

  • Trải nghiệm tức thì: Bắt buộc
  • Kích thước tệp video lên tới: 4 GB
  • Kích thước tệp hình ảnh lên tới: 30 MB

Quảng cáo trên Messenger

Các kiểu quảng cáo được giới thiệu ở trên đều có thể sử dụng dữ liệu Facebook. Tuy nhiên, quảng cáo trên Messenger lại khác một chút. Bạn có thể thu hút khách hàng chỉ bằng cách chọn Messenger khi đặt quảng cáo trên Facebook của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo Facebook bình thường. Sau đó bạn đưa ra CTA là “Nhấp vào Messenger” để bắt đầu cuộc trò chuyện với đối tượng mục tiêu của mình. Bạn phải tuân theo các thông số kỹ thuật của Facebook khi quảng cáo trên Messenger. Dưới đây là một vài thông số cơ bản SEODO muốn giới thiệu cho bạn:

Mô tả văn bản:

  • Nội dung văn bản: 125 ký tự
  • Tiêu đề: 40 ký tự

Mục tiêu đã hoàn thành:

  • Giao thông đường bộ
  • Chuyển đổi
  • Việc bán hàng
  • Tin nhắn
  • Mục lục
  • Số lượt cài đặt ứng dụng

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Bạn có thể thu hút khách hàng thông qua các quảng cáo trên Messenger

Quảng cáo Câu chuyện

Một quảng cáo cuối cùng trong danh sách chính là quảng cáo Câu chuyện. Quảng cáo này chỉ có thể xem được trong tính năng câu chuyện của Facebook. Bạn có thể đặt CTA hiển thị ở cuối video quảng cáo. Một vài thông số kỹ thuật bạn cần đảm bảo khi tạo quảng cáo Câu chuyện như sau:

Mô tả thử nghiệm: Không có số lượng ký tự được chỉ định. Bạn cần để 250 pixel không có chữ ở trên và dưới.

Mục tiêu:

  • Phù hợp với tất cả các chiến dịch ngoại trừ lượt ghé qua cửa hàng và tương tác.
  • Bạn cũng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ quảng cáo trên Facebook để được hỗ trợ thêm.

Hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage miễn phí

Quảng cáo này chỉ có thể xem được trong tính năng câu chuyện của Facebook

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu một cách chi tiết

Để chạy quảng trên Facebook bạn sẽ cần chuẩn bị trước:

  • Thẻ Visa/Mastercard để thanh toán (Nên mở thẻ tại các ngân hàng lớn như Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV,…)
  • Tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook (Có thể sử dụng tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp đều được) (xem thêm Cach tao tai khoan quang cao facebook doanh nghiep)
  • Fanpage để chạy quảng cáo

Trước khi đi sâu vào các bước thiết lập quảng cáo Facebook, hãy cùng đi tìm hiểu về cấu trúc cơ bản của một Facebook Ads Campaign.

Một chiến dịch quảng cáo Facebook bao gồm 3 level:

  • Chiến dịch (Campaign): Setup mục tiêu của chiến dịch và hình thức mua quảng cáo
  • Nhóm quảng cáo (Ad Set): Setup lịch chạy, đối tượng target, vị trí quảng cáo, đấu thầu,…
  • Quảng cáo (Ad): Setup nội dung quảng cáo như lựa chọn định dạng, thêm hình ảnh, video, nội dung chi tiết, CTA, nút bấm, theo dõi tracking,…

Ở phần tiếp theo, HIG sẽ cùng bạn đi sâu hơn từng bước trong quy trình thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook cơ bản. 

Tạo chiến dịch quảng cáo

Để setup chiến dịch bạn cần đăng nhập vào trình quản lý quảng cáo Facebook, chọn tab “Chiến dịch”, sau đó nhấn “Tạo”. 

Bước 1: Chọn mục tiêu (Objective)

Với những mục đích khác nhau, bạn có thể lựa chọn những mục tiêu chiến dịch tương ứng. Dưới đây là một số lựa chọn mà bạn có thể sử dụng cho chiến dịch của mình: 

  • Mức độ nhận biết (Awareness): Hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng nhớ đến quảng cáo nhất, nhằm tăng mức độ nhận biết của thương hiệu.
  • Lưu lượng truy cập (Traffic): Chuyển người dùng tới một đích đến nào đó, nhằm tăng lưu lượng truy cập tới trang web, ứng dụng hoặc sự kiện trên Facebook. 
  • Lượt tương tác (Engagement): Tăng số tin nhắn, lượt xem video, lượt tương tác với bài viết, lượt thích Trang hoặc lượt phản hồi sự kiện.
  • Khách hàng tiềm năng (Leads): Tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.
  • Quảng cáo ứng dụng (App promotion): Thu hút những người mới cài đặt và tiếp tục dùng ứng dụng của bạn.
  • Doanh số (Sales): Tìm những người có khả năng sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch

Ngoài cách nhập thủ công tên chiến dịch mỗi khi tạo chiến dịch quảng cáo mới, bạn có thể sử dụng tính năng “Template” để đặt tên cho cả Campaign, Ad set và Ads theo một cấu trúc nhất quán. 

Bước 3: Thiết lập ngân sách & Chiến lược giá thầu

Sau khi đã đặt tên, bạn nên bật tính năng Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (Campaign Budget Optimization) để Facebook tự động phân bổ ngân sách cho các nhóm quảng cáo. 

Facebook sẽ hiển thị 2 tùy chọn khi thiết lập Ngân sách chiến dịch (Campaign Budget): 

  • Ngân sách hằng ngày (Daily Budget): Số tiền sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày cho chiến dịch. 
  • Ngân sách trọn đời (Lifetime Budget): Số tiền sẵn sàng chi tiêu cho chiến dịch trong một khoảng thời gian nhất định 

Tùy chọn ngân sách trọn đời sẽ cho phép bạn nhanh chóng tiếp cận nhiều người nhất trong một khoảng thời gian nhất định nhằm đạt mục tiêu đề ra, trong khi ngân sách hằng ngày sẽ cho phép bạn tiếp cận đối tượng một cách ổn định hơn. 

Sau khi đã set ngân sách, bạn sẽ tiếp tục chọn chiến lược giá thầu (Campaign bid strategy). Facebook cung cấp nhiều tùy chọn chiến lược giá thầu: 

  • Số lượng cao nhất (Highest Volume): Facebook sẽ không hạn chế chi phí cho mỗi chuyển đổi, mà sẽ tự điều chỉnh để tối ưu giá thầu sao cho thu được nhiều kết quả nhất.    
  • Chi phí trên mỗi kết quả (Cost per result): Giá thầu có thể dao động cao hơn hoặc thấp hơn, nhưng Facebook sẽ cố gắng giữ cho mức chi phí trung bình bằng hoặc thấp hơn mức chi phí giới hạn. 
  • Giới hạn giá thầu (Bid cap): Giá thầu sẽ được Facebook giới hạn ở mức thấp hơn ngưỡng bạn đặt ra, nếu cao hơn, quảng cáo sẽ dừng phân phối. 

Với người mới chạy quảng cáo, bạn nên sử dụng chiến lược Số lượng cao nhất để Facebook tự động tối ưu.

Tạo nhóm quảng cáo

Sau khi đã tạo chiến dịch, bước tiếp theo là tạo nhóm quảng cáo. Bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo khác nhau trong cùng một chiến dịch. 

Bước 1: Thiết lập ngân sách & lịch chạy

Nếu không sử dụng tính năng Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, bạn sẽ set ngân sách hằng ngày/trọn đời cho chiến dịch tại đây. Còn nếu đã sử dụng tính năng này rồi, bạn sẽ chỉ cần set lịch chạy cho quảng cáo. 

Bước 2: Thiết lập nhắm mục tiêu

Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu đến các nhóm đối tượng dựa trên nhân khẩu học (Vị trí, độ tuổi, giới tính), sở thích, hành vi của người dùng. 

Ngoài ra bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đến các đối tượng tùy chỉnh (custom audience) được tạo từ dữ liệu của bạn hoặc dữ liệu của Facebook. Ví dụ: Chạy các chiến dịch remarketing đến đối tượng đã mua hàng của mình bằng cách sử dụng danh sách khách hàng. 

Hoặc nhắm mục tiêu đến các đối tượng tương tự (lookalike audience) để mở rộng tệp và tìm kiếm thêm những đối tượng tiềm năng. Ví dụ: Nhắm mục tiêu đến những đối tượng tương tự như những người đã vào landing page trong vòng 60 ngày. 

Chọn vị trí đặt quảng cáo

Facebook cung cấp 2 tùy chọn lựa chọn vị trí đặt quảng cáo: 

  • Vị trí quảng cáo tự động: Đây là tùy chọn thích hợp với người mới chạy quảng cáo. Facebook sẽ tự động thử nghiệm các vị trí khác nhau, để lựa chọn những vị trí mang lại hiệu quả tốt nhất và phân bổ ngân sách cho những vị trí đó. 
  • Vị trí quảng cáo thủ công: Với tùy chọn này, bạn sẽ được chọn những vị trí mà bạn mong muốn quảng cáo xuất hiện: Bảng tin, Stories, Reels, Messenger,…   

Ngoài ra, quảng cáo Facebook cũng có tính năng an toàn thương hiệu (Brand Safety) để ngăn quảng cáo xuất hiện trên những trang, hoặc vị trí không thích hợp. 

Tạo quảng cáo

Sau khi thiết lập nhóm quảng cáo, bạn sẽ tiếp tục các bước để tạo ra mẫu quảng cáo. Với mỗi nhóm quảng cáo, bạn có thể tạo nhiều quảng cáo khác nhau. 

Bước 1: Tạo mẫu quảng cáo

Facebook cung cấp cho bạn 3 tùy chọn để thiết lập định dạng quảng cáo: 

  • Tạo quảng cáo mới: Tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và thêm nội dung để tạo ra một quảng cáo mới. 
  • Sử dụng bài viết cho sẵn: Bấm chọn hoặc nhập ID để lựa chọn một bài viết có sẵn ở trên fanpage (đã được đăng hoặc lên lịch).
  • Dùng mẫu mô phòng trên Creative Hub: Sử dụng các mẫu quảng cáo đã được tạo sẵn trên Creative Hub để tạo quảng cáo. 

Sau khi đã tạo mẫu quảng cáo, bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động (CTA) vào bài viết. Facebook cung cấp sẵn nhiều tùy chọn cho CTA như: Tìm hiểu thêm, Gọi ngay, Đăng ký ngay, Tải xuống,… Tùy vào mục tiêu mong muốn, bạn sẽ lựa chọn CTA cho phù hợp và thêm trang đích bạn muốn khách hàng truy cập vào. 

Bước 2: Xem lại và hoàn thành quảng cáo

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, sử dụng tính năng Xem lại (Preview) để kiểm tra lại nội dung và giao diện của quảng cáo trước khi chạy. Sau khi đã kiểm tra ổn rồi, bạn bấm vào nút “Đăng” để hoàn thành quảng cáo và gửi quảng cáo cho Facebook xét duyệt. 

Tips tự học chạy Facebook Ads thành công cho người mới

Sử dụng Facebook Targeting để thu hẹp đối tượng

facebook targeting

Facebook Targeting

Khi nói đến việc bán hàng trực tuyến, thật hấp dẫn khi viết như thể bạn đang đứng trên sân khấu tại một hội nghị. Nhưng nếu bạn muốn có hiệu quả, bạn phải viết như thể bạn đang viết cho một người và chỉ một mình người đó.

Người này chính là mục tiêu của bạn, là người bạn cần thuyết phục. Giống như khi bạn là một nhân viên bán hàng trực tiếp, bạn cần tập trung tất cả sự chú ý của mình vào người này và nhu cầu của họ.

Trên trang web của bạn, bạn phải viết nội dung nói chuyện với tất cả khách hàng tiềm năng và bạn có thể có một vài diện mạo khác nhau. Tuy nhiên, trên Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu hẹp đối tượng của mình.

Tạo ra Facebook Ads khác nhau cho từng tệp đối tượng

Điều này đi cùng với ý tưởng mà doanh nghiệp đưa ra để đạt được mục tiêu của mình. Khách hàng của bạn tìm đến bạn vì nhiều lý do. Vậy tại sao bạn lại sử dụng một quảng cáo chung chung? Điểm mạnh của Facebook là khả năng nhắm mục tiêu, vì vậy đừng coi quảng cáo của bạn giống như một bảng quảng cáo.

Đảm bảo tính đồng nhất giữa copywriting và hình ảnh

Có rất nhiều quảng cáo đến từ các bên và sẽ có một cuộc tranh giành để đảm bảo hình ảnh được đính kèm.

Điều này có thể dẫn đến hình ảnh không khớp với bản sao, mang lại trải nghiệm khó chịu cho người dùng Facebook. Nếu nội dung và hình ảnh không khớp với nhau, họ sẽ tự hỏi quảng cáo thực sự đang quảng cáo cái gì. Thao tác nhấp vào quảng cáo bị cản trở và quảng cáo trở nên lãng phí. 

Nếu đang gặp khó khăn trong việc tạo hình ảnh cho quảng cáo trên Facebook, bạn có thể sử dụng các công cụ hình ảnh như Bannersnack, Canva, PicMonkey và Pablo by Buffer để tạo hình ảnh của riêng mình.

Tập trung vào một CTA (Call-to-Action)

Yellow Furniture Sale Facebook Ad

Call To Action (CTA)

Quảng cáo Facebook tốt nhất phải có mục tiêu rõ ràng. Nâng cao nhận thức về thương hiệu hay bán hàng? Dù thế nào đi chăng nữa, quảng cáo của bạn phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng. 

Không có nó, người dùng Facebook sẽ chỉ thấy quảng cáo của bạn mà không biết phải nhấp vào đâu hoặc phải làm gì. 

Copywriting nên ngắn gọn, dễ hiểu và có giá trị 

Đừng nhồi nhét quá nhiều nội dung trong quảng cáo của bạn. Để thực sự cạnh tranh trong quảng cáo trên Facebook, bạn cần giữ cho nó ngắn gọn và dẫn đầu bằng giá trị.

Người dùng có được lợi ích gì từ quảng áo của bạn? Hãy truyền tải thông điệp một cách rõ ràng, ngắn gọn.

Sử dụng các con số để gây chú ý

Viết quảng cáo không phải là văn học cao. Có thể bạn là một nhà thơ ở trường đại học, những ngôn ngữ hoa mỹ sẽ làm rối thông điệp của bạn. Đã đến lúc cắt giảm sự dài dòng.

Ưu tiên số một của bạn là viết quảng cáo trên Facebook dễ hiểu dành cho bất kỳ ai, kể cả học sinh lớp 5. Tạo sự chú ý để những thông tin sau xuất hiện ngay trong đầu người xem quảng cáo của bạn: 

  • Thứ bạn cung cấp
  • Nó mang lại lợi ích gì cho họ
  • Phải làm gì tiếp theo

Nhớ test thử 

Nếu bạn đang bán một sản phẩm vật chất, mọi người sẽ muốn biết nó có giá bao nhiêu. Nếu bạn đang tiến hành giảm giá, mọi người muốn biết họ sẽ nhận được bao nhiêu phần trăm. Một chiến lược viết quảng cáo có hiệu quả? Dẫn đầu với những con số.

Kết luận

Bài viết trên của HIG đã chia sẻ đến bạn đọc hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu. Mong rằng những chia sẻ của chúng mình sẽ giúp bạn có được kiến thức hay trong quá trình tìm hiểu về Facebook Ads. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ quang cao Facebook Hai Phong vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0904.945.840 nhá !

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả
05/07/2025 27
Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Facebook không chỉ là một nền tảng mạng xã hội phổ biến, mà còn là một công cụ hữu ích để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số bán hàng. Với hàng tỷ người dùng hàng ngày, việc tạo ra chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả có thể là yếu tố quyết định giữa sự thành công và thất bại cho doanh nghiệp của bạn.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Fanpage hiệu quả từ A-Z
24/06/2025 73
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Fanpage hiệu quả từ A-Z

Cách chạy quảng cáo fanpage Facebook là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến. Để đạt được hiệu quả tối đa, cần phải xác định mục tiêu, đối tượng và nội dung phù hợp. Thử nghiệm và tối ưu hóa liên tục là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tương tác.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo video facebook hiệu quả
20/06/2025 67
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo video facebook hiệu quả

Quảng cáo bằng video là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook mạnh mẽ nhất để tăng tương tác người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu cách chạy quảng cáo video Facebook hiệu quả nhé.

Hướng Dẫn Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hay Thu Hút Khách Hàng
17/05/2025 133
Hướng Dẫn Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hay Thu Hút Khách Hàng

Bạn đang muốn quảng cáo bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết cách làm content (nội dung) hay ? Bạn quan tâm đến cách viết content quảng cáo Facebook bạn chưa biết cách sáng tạo content chạy quảng cáo Facebook hay và hiệu quả ? Đừng bỏ qua bài viết này của Công ty HIG. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn tất cả những gì bạn đang cần cho một bài content Facebook.

Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng
16/05/2025 122
Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng

Để chiến dịch quảng cáo Facebook được diễn ra suôn sẻ bạn cần hiểu và nắm được công cụ thanh toán của mạng xã hội này. Bài viết này HIG sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản và nhanh chóng.

Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook
08/05/2025 148
Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook

Facebook là nền tảng hỗ trợ kinh doanh thuận lợi thông qua các hình thức bán hàng trên Facebook cá nhân, Fanpage, hội nhóm, Marketplace và livestream. Khi đó chỉ cần biết cách tạo video viral, chọn giờ vàng đăng bài, quảng cáo băng chuyền,… bạn sẽ có thể tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách nhanh chóng và ra đơn hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại
06/05/2025 120
Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại

Quảng cáo Facebook giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho bạn. Với những người mới bắt đầu chưa có laptop hay muốn quản lý quảng cáo từ xa mà không cần dùng tới máy tính. Thì bài viết này của HIG là dành cho bạn, hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại đơn giản, chi tiết.

Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp TOP 1
23/04/2025 177
Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp TOP 1

Một quảng cáo chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng tệp khách hàng tiềm năng, cắt giảm chi phí quảng cáo cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng. Công ty HIG tự hào khi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay.

 

Quy trình chạy quảng cáo facebook chi tiết từ A đến Z cho người mới
21/04/2025 135
Quy trình chạy quảng cáo facebook chi tiết từ A đến Z cho người mới

Người mới chưa biết cách chạy quảng cáo ? Quy trình chạy quảng cáo facebook như nào ? Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn từ A – Z dưới đây của HIG để có cái nhìn tổng quan nhé !

Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất
12/04/2025 132
Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin giúp cho việc tiếp thị sản phẩm trên Facebook thì hãy theo dõi bài viết này của Công ty HIG để tích lũy những chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhé.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp
11/04/2025 153
Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp

Facebook Business là công cụ hỗ trợ người dùng quảng cáo cực hiệu quả trong quá trình kinh doanh trên nền tảng này. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp để giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tốt hơn nhé !

Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay
09/04/2025 157
Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay

Hiện nay rất đa dạng các hình thức chạy quảng cáo facebook. Và việc của người chạy là phải tìm hiểu biết về đặc trưng của mỗi loại để lựa chọn và tối ưu hóa quảng cáo phù hợp nhất. Trong bài viết này, Công ty HIG xin chia sẻ các hình thức quảng cáo facebook phổ biến nhất để các bạn tham khảo.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream facebook chi tiết nhất
28/03/2025 224
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream facebook chi tiết nhất

Thời gian gần đây khi lướt Facebook bạn sẽ thấy rất nhiều video livestream được quảng cáo hay có chữ Được tài trợ. Bạn cũng muốn vừa livestream vừa chạy quảng cáo video của mình để tiếp cận được nhiều người xem hơn và bán được nhiều hàng hơn ? Tuy nhiên, bạn chưa biết cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook như thế nào.

Công ty HIG - Agency chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp
26/03/2025 199
Công ty HIG - Agency chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp

Công ty HIG tự hào là một trong những Agency chạy quảng cáo Facebook hàng đầu được nhiều khách hàng đánh giá cao. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook trong nhiều lĩnh vực từ bất động sản, thẩm mỹ, bán hàng, nhà hàng, khách sạn,…. Với kinh nghiệm tích lũy nhiều năm, chúng tôi tự tin rằng mình có thể hoàn thành mọi yêu cầu một cách trọn vẹn nhất.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo