Theo đó, Facebook đưa ra những dấu hiệu mới để xếp hạng và xác định tốt hơn những nội dung thích hợp, đồng thời đưa ra thuật toán dự đoán mới dựa thời gian thực nhằm phát hiện nhanh những nội dung thích hợp mà người dùng đang quan tâm đến.
Thay đổi đầu tiên đưa ra dựa trên giá trị cốt lõi của Facebook – “authentic communication” (truyền thông xác thực) – đưa những nội dung mang ý nghĩa tích cực trên News Feed có cơ hội cao đến với những người quan tâm – hơn là những thông tin mang tính “sai lạc”, “giật gân” và những tin rác khác.
Facebook sẽ đánh giá nội dung dựa trên môi trường tương tác (like, comment, share) giữa người dùng với nhau và giữa người dùng với Fanpage. Cập nhật này nhằm đưa những nội dung chính xác đến gần người dùng hơn.
Để làm việc này, đầu tiên Facebook sẽ nhận dạng những Fanpage chuyên spam hoặc sử dụng các chiêu trò xin like, share hoặc để lại comments. Những thông tin này sau đó được áp dụng để tạo ra một tiêu chuẩn để dựa vào đó mà loại ra những nội dung không cần thiết trên News Feed của người dùng.
Chẳng hạn, nếu những bài viết nào hay bị bạn cho ẩn trên news feed nghĩa là những nội dung dạng này không thuộc gu của bạn. Đối với những nội dung được xác thực thì nó sẽ được ưu tiên xuất hiện trên news feed của bạn
Tiếp đến, FB muốn phát hiện và đưa những tin tức xác thực lên news feed của bạn nhanh hơn nữa. Cập nhật này được thể hiện qua lượng likes, comments và shares thay đổi trong thời gian thực. Ví dụ, nếu một tin tức từ The Washington Post (một Pages mà bạn đang theo dõi) tạo được nhiều sự quan tâm, thuật toán mới sẽ xem đó là một nội dung quan trọng và nhanh chóng đưa nó lên đầu news feed của bạn.
Và cũng như mọi khi, Facebook cũng không quan tâm đến việc thay đổi này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hầu hết các Pages.