Lợi ích tuyệt vời của Fanpage Facebook trong kinh doanh

01/06/2017 08:53:00 3879

Lợi ích tuyệt vời của Fanpage Facebook trong kinh doanh
Mục lục

1. Tạo một khu vực kinh doanh khác ngoài website

Ngoài website, bạn có thể tạo một Fanpage để quảng bá thương hiệu mà ở đó khách hàng tiềm năng, khách hàng, nhân viên trong tương lai, các nhà cung cấp và thậm chí truyền thông cũng có thể tìm thấy thông tin về công ty, sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Không giống như hồ sơ cá nhân Facebook, các thành viên của Fanpage có thể truy cập mọi lúc, không cần đăng nhập vào Facebook để xem một doanh nghiệp hoặc thương hiệu của Fanpage, vì vậy sẽ có rất nhiều người có quyền truy cập vào các thông tin mà bạn đăng.

Lời khuyên: Để tiết kiệm thời gian cập nhật Fanpage, hãy tạo 1 RSS feed ở phần Note để tự động lấy các bài viết từ blog. Miễn là các nội dung từ blog của bạn không mang nặng tính “bán hàng”, chúng sẽ được đón nhận trên Fanpage.

2. Hướng lượng truy cập đến website của bạn

Fanpage không hạn chế về lưu lượng truy cập đến website. Trong thực tế, Facebook còn khuyến khích bạn liên kết giữa website với Fanpage. Thậm chí một phần nhỏ lưu lượng truy cập hàng ngày của Facebook chuyển hướng đến website của bạn thì nó cũng cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập chất lượng trên website của bạn.

Lời khuyên: Hãy biến các thành viên Facebook thành người hâm mộ Fanpage, biến người hâm mộ thành khách hàng và khách hàng thành người hâm mộ bằng cách thúc đẩy quảng bá chéo giữa Fanpage và website. Bạn nên liên kết Fanpage đến website và chèn một widget Facebook trên website để liên kết với Fanpage.

3. Cải thiện SEO

Thông qua tính năng tìm kiếm xã hội mới và công cụ tìm kiếm khác, Google đang cập nhật nội dung vào chỉ mục được tạo ra trên các trang web như Facebook, vì vậy nội dung Fanpage có tiềm năng để tạo ra kết quả tìm kiếm thuận lợi cho việc kinh doanh và thương hiệu của bạn. Bằng cách kết nối Fanpage với website, bạn có thể tận dụng tìm kiếm xã hội để hướng lượng truy cập trở về website của bạn.

4. Cho phép bạn tham gia với cộng đồng một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí

Fanpage trên Facebook cung cấp sự thay thế cho việc thực hiện cam kết với khách hàng trên website một cách miễn phí. Trong vài phút, bạn có thể có một Fanpage của thương hiệu, đó sẽ là nơi để khách hàng và những người khác cùng ủng hộ thương hiệu có thể đăng bài lên tường Facebook, chia sẻ hình ảnh và video, hỏi và trả lời câu hỏi, tương tác giữa bạn với một người khác. Tạo và quản lý một Fanpage, một tab thảo luận hoàn thiện là việc làm dễ dàng hơn so với việc tung ra và theo dõi thảo luận trên diễn đàn hoặc bảng thông báo trên website của bạn.

5. Kết nối khách hàng và người hâm mộ với doanh nghiệp của bạn

Một Fanpage trên Facebook mang cho bạn một đường dẫn trực tiếp đến người hâm mộ. Bạn có thể gửi tin nhắn cùng một lúc cho tất cả người hâm mộ hoặc hướng mục tiêu cá nhân hoặc nhóm theo quốc gia, tiểu bang, thành phố, giới tính và thậm chỉ là độ tuổi. Sử dụng các App Events để lên lịch các sự kiện đặc biệt hoặc chương trình khuyến mãi và sau đó gửi lời mời đến những người hâm mộ sống gần nơi sự kiện được diễn ra, Tất cả điều này và nhiều hơn thế nữa đều có sẵn và hoàn toàn miễn phí cho bất kì doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào sử dụng Facebook.

6. Tăng cường quan hệ khách hàng

Bạn có thể tăng cường mối quan hệ với khách hàng một cách đáng kể, bằng cách kết nối họ với cộng đồng xã hội chứ không phải là một khuôn khổ kinh doanh nhất định. Thành viên Facebook có thể không mua sắm trên Facebook, nhưng 90% trong số họ mong đợi các doanh nghiệp và tổ chức sẽ giải quyết các vấn đề liên quan trên Fanpage.

7. Cung cấp một nền tảng đầy tiềm năng cho việc quảng bá thương hiệu

Chỉ có 25% thành viên Facebook muốn bán hàng, nhưng ti lệ cao hơn nhiều là dành những lời khen ngợi cho chất lượng công ty, thương hiệu hay sản phẩm đến bạn bè Facebook. Thiết lập mối quan hệ mạnh mẽ với nhiều thành viên có nhiều ảnh hưởng hoặc có nhiều kết nối, thì bạn sẽ có được sự quảng bá thương hiệu có giá trị trong thị trường thực và nó sẽ bán hàng thay cho bạn.

Lời khuyên: Khi bạn gửi thông tin cập nhật trên tường Fanpage, hoặc người hâm mộ tương tác với trang của bạn, thì những tương tác sẽ xuất hiện trên News Feed của người hâm mộ hoặc hướng đến những người hâm mộ tiềm năng (ví dụ, bạn bè Facebook của người hâm mộ), và tạo sự lựa chọn tham gia Facebook (bạn có thích Fanpage hay không), nó cho phép dựa trên công cụ tiếp thị trực tuyến có sẵn.

8. Lắng nghe và quan sát để cải thiện việc kinh doanh

Trong bối cảnh xã hội như Facebook, khách hàng và khách hàng tiềm năng có khả năng thông báo hoặc chia sẻ thông tin với bạn bè và những người khác về sản phẩm và dịch vụ mà họ muốn, cũng như những kinh nghiệm tốt xấu đã có với doanh nghiệp bạn hoặc đối thủ cạnh tranh, và những nhu cầu chưa được đáp ứng của họ. Mỗi lần một người hâm mộ tương tác với trang của bạn, thì đó là cơ hội để bạn trình bày thông tin phong phú và chính xác hơn.

Lời khuyên: Theo mặc định, Fanpage trên Facebook bao gồm các tabs thảo luận. Hãy khuyến khích các cuộc thảo luận để xây dựng dữ liệu thị trường có giá trị và tạo nhiều ý tưởng để cải thiện việc kinh doanh của bạn.

9. ROI & các số liệu liên quan đều sẵn có

Công cụ của trang phân tích hành vi khách hàng (Page Insight) và bảng điều khiển tạo điều kiện cho việc phân tích marketing và truyền thông bằng cách tiết lộ dữ liệu liên quan đến tương tác (bình luận, bài đăng trên tường, “like”); thảo luận bài viết, đánh giá và đề cập đến; nhân khẩu học của người hâm mộ (giới tính, lứa tuổi, vị trí địa lí/hệ thống phân phối)… Đây là những công cụ giúp nâng cao khả năng của bạn để xác định và nhắm mục tiêu đến nhân khẩu học cụ thể, đồng thời giúp đánh giá ROI.

Lời khuyên: Sử dụng số liệu hữu ích của Facebook, cùng với thông tin bạn thu thập từ Fanpage để phát triển các thông điệp tùy chỉnh và các cuộc nói chuyện trực tiếp với người hâm mộ. Những điều này cần phù hợp với phong cách cộng đồng của người tham gia, phải hỗ trợ việc truyền miệng và đúng với mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

10. Bắt kịp với sự cạnh tranh hoàn toàn miễn phí

Nếu bạn vẫn không thuyết phục được Fanpage là một thiết lập có ích? Hãy xem xét các đối thủ cạnh tranh. Ngay cả khi chỉ có một đối thủ cạnh tranh của bạn ra mắt thành công Fanpage, đối thủ cạnh tranh có thể chiếm lấy thị trường trên Facebook và xây dựng một chiến lược lâu dài trước khi bạn hành động. Những khiếu nại miễn phí nên được xây dựng để giành ưu thế trước khi cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn.

Bài viết liên quan:

Dịch vụ chạy thuê quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt
29/08/2025 41
Dịch vụ chạy thuê quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt

Quảng cáo Facebook hiệu quả đòi hỏi kiến thức, kỹ thuật và kinh nghiệm. Nhiều cá nhân, chủ doanh nghiệp gặp khó khăn khi tự chạy quảng cáo do chưa hiểu rõ cách thiết lập, quản lý ngân sách và tối ưu chiến dịch. Nếu chưa vững về Facebook Ads, thuê chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và đạt kết quả tốt hơn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết từ A đến Z
27/08/2025 37
Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết từ A đến Z

Khi chạy quảng cáo tin nhắn, khách hàng sẽ thấy quảng cáo của bạn, nhấp vào nút "gửi tin nhắn" và nhận tư vấn từ bạn rồi mới tiến hành mua hàng. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết nhé !

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook hiệu quả nhất
14/08/2025 55
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook hiệu quả nhất

Chạy quảng cáo Facebook bất động sản được xem là một trong những cách Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp trẻ hoặc cá nhân mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này, việc tự thực hiện một chiến dịch Facebook Ads là điều cực kỳ thách thức. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook một cách hiệu quả nhất.

Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook hiện nay
12/08/2025 67
Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook hiện nay

Để lựa chọn được tài khoản quảng cáo Facebook phù hợp với chiến dịch, đầu tiên bạn phải phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook, trong bài viết này Công ty HIG sẽ giúp bạn !

Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook chi tiết nhất
31/07/2025 72
Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook chi tiết nhất

Trình quản lý quảng cáo trên Facebook là công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tạo, mua và theo dõi quảng cáo của mình. Bài viết này Công ty HIG sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về trình quản lý quảng cáo là gì ? cách vào cũng như cách sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook chi tiết nhất.

Các chỉ số facebook ads cần biết để đo lường hiệu quả
29/07/2025 65
Các chỉ số facebook ads cần biết để đo lường hiệu quả

Các chỉ số facebook ads được xem như là các tín hiệu mà người chạy quảng cáo dựa vào đó để đánh giá và điều chỉnh sao cho hiệu quả. Trong bài viết này, HIG sẽ giúp bạn hiểu rõ những chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook quan trọng nhé !

Tìm hiểu chi tiết cách tính chi phí quảng cáo facebook
19/07/2025 70
Tìm hiểu chi tiết cách tính chi phí quảng cáo facebook

Chi phí quảng cáo trên Facebook ngày càng tăng do sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà quảng cáo. Bạn đã biết cách tính chi phí quảng cáo Facebook để tối ưu ngân sách chưa? Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu cách tính toán và kiểm soát chi phí hiệu quả nhất.

Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết, hiệu quả
18/07/2025 193
Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết, hiệu quả

Thực trạng những nhà bán hàng trên Facebook đang bị giảm tương tác vì thuật toán của facebook đang bị “bóp lại”, thay đổi cơ chế hiển thị và ưu tiên hơn cho những nội dung quảng cáo. Lúc này doanh nghiệp cần phải chạy quảng cáo tương tác trên facebook để cạnh tranh vị trí hiển thị. Bài viết dưới đây, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy tương tác facebook chi tiết từ A–Z.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
08/07/2025 83
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo online tốt nhất. Chính vì thế mà nhu cầu học tập, nghiên cứu về Facebook Ads ngày càng rầm rộ hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu.

Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả
05/07/2025 71
Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Facebook không chỉ là một nền tảng mạng xã hội phổ biến, mà còn là một công cụ hữu ích để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số bán hàng. Với hàng tỷ người dùng hàng ngày, việc tạo ra chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả có thể là yếu tố quyết định giữa sự thành công và thất bại cho doanh nghiệp của bạn.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Fanpage hiệu quả từ A-Z
24/06/2025 127
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Fanpage hiệu quả từ A-Z

Cách chạy quảng cáo fanpage Facebook là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến. Để đạt được hiệu quả tối đa, cần phải xác định mục tiêu, đối tượng và nội dung phù hợp. Thử nghiệm và tối ưu hóa liên tục là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tương tác.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo video facebook hiệu quả
20/06/2025 107
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo video facebook hiệu quả

Quảng cáo bằng video là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook mạnh mẽ nhất để tăng tương tác người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu cách chạy quảng cáo video Facebook hiệu quả nhé.

Hướng Dẫn Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hay Thu Hút Khách Hàng
17/05/2025 177
Hướng Dẫn Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hay Thu Hút Khách Hàng

Bạn đang muốn quảng cáo bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết cách làm content (nội dung) hay ? Bạn quan tâm đến cách viết content quảng cáo Facebook bạn chưa biết cách sáng tạo content chạy quảng cáo Facebook hay và hiệu quả ? Đừng bỏ qua bài viết này của Công ty HIG. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn tất cả những gì bạn đang cần cho một bài content Facebook.

Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng
16/05/2025 215
Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng

Để chiến dịch quảng cáo Facebook được diễn ra suôn sẻ bạn cần hiểu và nắm được công cụ thanh toán của mạng xã hội này. Bài viết này HIG sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản và nhanh chóng.

Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook
08/05/2025 227
Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook

Facebook là nền tảng hỗ trợ kinh doanh thuận lợi thông qua các hình thức bán hàng trên Facebook cá nhân, Fanpage, hội nhóm, Marketplace và livestream. Khi đó chỉ cần biết cách tạo video viral, chọn giờ vàng đăng bài, quảng cáo băng chuyền,… bạn sẽ có thể tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách nhanh chóng và ra đơn hiệu quả.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo