Kỷ Nguyên Facebook giảm tương tác làm sao để sống sót

13/10/2020 17:04:00 1390

Kỷ Nguyên Facebook giảm tương tác làm sao để sống sót
Mục lục

Một thời gian trở lại đây, đột nhiên thuật toán Facebook thay đổi, làm giảm tương tác đáng kể kéo theo đó là khách hàng cũng giảm theo Vậy làm thế nào để Facebook của bạn sẽ lại hồi sinh và sống sót trong kỷ nguyên giảm tương tác này

1. Thúc đẩy việc bình luận

Đây là một phần của bản cập nhật thuật toán Facebook trong tháng 05 vừa qua. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những bài viết khiến người dùng thảo luận nhiều trong phần bình luận nhưng không phải dạng bài viết câu bình luận hay việc cố ý tạo ra các ý kiến trái chiều để làm người dùng phải comment trong trạng thái bức xúc.
Chiến lược tăng bình luận hiệu quả là hãy đưa những nội dung hữu ích, gây hứng thú nhưng khiến người dùng phải tranh luận 1 cách hợp lý. Hãy tránh việc tạo scandal để kiếm bình luận với những nội dung phản cảm.

2. Biến video thành nền tảng cho hệ thống nội dung của bạn

Facebook đã bắt đầu cho phép người dùng kiếm tiền quảng cáo trên các video đăng lên Facebook nhằm cạnh tranh với Youtube. Vì vậy, video đang được ưu tiên hàng đầu trên Facebook. Hãy thích ứng bằng cách thay vì viết và đính kèm ảnh, hãy làm nội dung bạn muốn truyền tải thành 1 video.

Kỷ Nguyên Facebook giảm tương tác làm sao để sống sót ảnh 1

Facebook giảm lượng lớn tương tác trong gần nửa năm trở lại đây

3. Ưu tiên ảnh và hạn chế các liên kết ra ngoài Facebook

Facebook luôn ưu tiên các bài viết có đường link nội bộ trong Facebook và không muốn người dùng rời khỏi nền tảng của mình. Vì vậy, nếu bạn đăng 1 link của Facebook thì sẽ ngon hơn là đăng 1 link đến 1 trang web khác.

Nếu phải đăng link, hãy xoá phần hiển thị xem trước link và thay vào đó 1 tấm ảnh. Tỷ lệ hiển thị sẽ tăng 87% so với việc bạn đặt 1 link mà có phần xem trước.

4. Khuyến khích nhân viên, đội nhóm, bạn bè ủng hộ nội dung của bạn

Phạm vi phủ sóng nội dung của bạn đã bị giới hạn bởi số lượng người theo dõi, thích trang hay bạn bè của bạn. Với những thuật toán Facebook mới áp dụng thì phạm vi ngày càng hẹp hơn.
Việc khuyến khích “đồng đội” chia sẻ, comment, like các nội dung của bạn sẽ khuếch đại phạm vi tiếp cận.

Facebook đánh giá rất cao các tương tác từ những người THỰC SỰ CÓ MỐI QUAN HỆ với bạn thông qua việc định vị G.P.S, lịch sử tương tác và từ việc khai báo nơi ở, chỗ làm, trường học. (Tất nhiên, đừng kêu gọi bằng cách đăng bài trên Facebook là “Like bài của tôi đi”, Facebook khôn lắm)

5. Làm cho nội dung của bạn thú vị và độc đáo

Facebook coi trọng nội dung vì nội dung tốt sẽ giúp Facebook giữ chân người dùng -Từ đó họ mới có thể kiếm tiền nhờ quảng cáo. Vì vậy, nếu bạn đăng những bài viết đơn điệu, sơ sài thì Facebook của bạn coi như không thể dùng để quảng bá và bán hàng được nữa vì Facebook không thích bạn bán hàng, họ chỉ muốn bạn có nội dung hay phục vụ người dùng của họ.

6. Hãy thu hẹp đối tượng của bạn.

Hãy chọn ra 1 nhóm người mà bạn thích phục vụ, nhóm người có thể tạo ra doanh số tốt nhất và tập trung xây dựng nội dung để phục vụ nhóm này.

Đừng lan man – Bạn càng lan man, tỷ lệ tương tác/theo dõi càng thấp và Facebook của bạn sẽ ngày càng giảm tương tác. Hãy mạnh dạn unfriend những người bạn không tương tác với các bài viết của bạn trong 1 thời gian dài. Họ chỉ khiến Facebook của bạn ngày càng tệ đi mà thôi. Tất nhiên, nếu bạn coi Facebook không phải để bán hàng mà là danh bạ lưu trữ liên hệ bạn bè thì không cần phải làm như vậy (Không bán hàng chắc cũng không đọc tới đây đâu nhỉ).

7. Xây dựng group

Tỷ lệ tương tác của Fanpage đã giảm rất sâu khi Facebook áp dụng những thuật toán mới. Tuy nhiên, group vẫn giữ được mức tỷ lệ tiếp cận đủ dùng. Hãy tạo ra các group và mời người dùng tham gia. Đừng quên, món ăn chính bạn cần để nuôi dưỡng những cộng đồng này vẫn là nội dung chứ không phải đưa hàng nghìn người vào nhóm rồi bán hàng đâu nhé.

Kỷ Nguyên Facebook giảm tương tác làm sao để sống sót ảnh 2

Hãy xây dựng các group để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

8. Đăng bài đúng giờ hoàng đạo

Thuật toán Facebook ưu tiên những bài viết nhận được nhiều tương tác, tham gia của cộng đồng. Vì vậy, bạn cần đăng bài vào lúc có nhiều người online và sẵn sàng tương tác.

Thời gian đăng bài sẽ có khác nhau theo ngành nghề, nhóm khách hàng, vùng miền địa lý… Tuy nhiên, ở Việt Nam, bạn có thể tham khảo những khung giờ sau: 6h – 7h, 10h – 11h, 13h – 14h, 20h – 22h hàng ngày là những thời gian mà phần lớn là giờ nghỉ của người lao động.

Lưu ý: Thứ bảy và Chủ nhật lượng người online sẽ giảm chỉ còn 60% so với những ngày làm việc trong tuần.

9. Quảng cáo trả tiền

Thật ra, Facebook tạo ra đủ các thủ đoạn để cuối cùng móc túi anh em mình thôi. Trả tiền thì cái gì cũng có. Kể cả người ta chưa từng nhìn thấy bạn, chưa từng tương tác với bạn thì tiền vẫn có thể mang bài viết, video của ta hiện ra trước mắt họ. Hãy sẵn sàng trả tiền cho Facebook (và cả các nền tảng khác) để tranh thủ đánh chiếm thị phần, vượt qua những đối thủ còn đang ngồi sock vì Facebook giảm tương tác mà chưa biết phải làm gì tiếp theo . Liên hệ với Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng để biết thêm chi tiết nhé.

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp
11/04/2025 43
Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp

Facebook Business là công cụ hỗ trợ người dùng quảng cáo cực hiệu quả trong quá trình kinh doanh trên nền tảng này. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp để giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tốt hơn nhé !

Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay
09/04/2025 55
Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay

Hiện nay rất đa dạng các hình thức chạy quảng cáo facebook. Và việc của người chạy là phải tìm hiểu biết về đặc trưng của mỗi loại để lựa chọn và tối ưu hóa quảng cáo phù hợp nhất. Trong bài viết này, Công ty HIG xin chia sẻ các hình thức quảng cáo facebook phổ biến nhất để các bạn tham khảo.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream facebook chi tiết nhất
28/03/2025 67
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream facebook chi tiết nhất

Thời gian gần đây khi lướt Facebook bạn sẽ thấy rất nhiều video livestream được quảng cáo hay có chữ Được tài trợ. Bạn cũng muốn vừa livestream vừa chạy quảng cáo video của mình để tiếp cận được nhiều người xem hơn và bán được nhiều hàng hơn ? Tuy nhiên, bạn chưa biết cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook như thế nào.

Công ty HIG - Agency chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp
26/03/2025 63
Công ty HIG - Agency chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp

Công ty HIG tự hào là một trong những Agency chạy quảng cáo Facebook hàng đầu được nhiều khách hàng đánh giá cao. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook trong nhiều lĩnh vực từ bất động sản, thẩm mỹ, bán hàng, nhà hàng, khách sạn,…. Với kinh nghiệm tích lũy nhiều năm, chúng tôi tự tin rằng mình có thể hoàn thành mọi yêu cầu một cách trọn vẹn nhất.

Hướng dẫn các cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí
20/03/2025 78
Hướng dẫn các cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo được ưa chuộng nhất bởi tính tiện dụng và khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được hiệu quả cao là một vấn đề đang được nhiều người quan tâm.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo reels facebook chi tiết từ A-Z
19/03/2025 81
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo reels facebook chi tiết từ A-Z

Sự xuất hiện của Facebook Reels đã mở ra một cánh cửa mới cho việc kết nối hiệu quả và tăng cường sức ảnh hưởng qua video ngắn. Vì vậy chạy quảng cáo Reels Facebook không chỉ là xu hướng, mà còn là một cơ hội chiến lược để đưa thông điệp của bạn đến với hàng triệu người dùng mỗi ngày.

Các ngưỡng thanh toán Facebook quan trọng mà bạn cần biết
14/03/2025 93
Các ngưỡng thanh toán Facebook quan trọng mà bạn cần biết

Các thời điểm khác nhau Facebook sẽ áp dụng các ngưỡng thanh toán khác nhau. Chính vì thế đây là bài viết giúp bạn cập nhật các ngưỡng thanh toán Facebook mới nhất. Nắm vững các ngưỡng để đưa ra kế hoạch chạy quảng cáo tốt hơn nhé.

Chi phí chạy quảng cáo Faceboook 1 tháng là bao nhiêu tiền ?
12/03/2025 73
Chi phí chạy quảng cáo Faceboook 1 tháng là bao nhiêu tiền ?

Chi phí chạy quảng cáo Facebook 1 tháng có tốn kém không ? Chạy quảng cáo trên Facebook có minh bạch số liệu không ? Có những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo ?… Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn thắc mắc. Vậy hôm nay, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu những vấn đề này nhé !

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo facebook cá nhân từ A-Z
05/03/2025 78
Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo facebook cá nhân từ A-Z

Hiện nay, Facebook đã có chức năng chạy quảng cáo trên nick Facebook cá nhân của chính bạn. Vậy thì cách chạy quảng cáo facebook cá nhân như thế nào ? Mời bạn theo dõi chi tiết trong bài viết này của Websitehaiphong.vn.

Công ty chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt
03/03/2025 72
Công ty chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt

Bạn muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook bằng cách đầu tư ngân sách cho quảng cáo. Nhưng vấn đề là bạn chưa biết chạy hoặc đã triển khai quảng cáo nhưng không hiệu quả. Và bây giờ bạn muốn tìm công ty chạy quảng cáo facebook uy tín để được hỗ trợ tư vấn chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, tối ưu ngân sách.

Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không ?
20/02/2025 76
Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không ?

Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không ? Đó là câu hỏi của rất nhiều người đang muốn dùng FB để bán hàng, kinh doanh sản phẩm/dịch vụ. Câu trả lời chi tiết sẽ có trong bài viết này của HIG.

[Giải đáp] Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu ?
18/02/2025 122
[Giải đáp] Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu ?

Chi phí quảng cáo trên Facebook có thể rất khác nhau tùy vào nhiều yếu tố như đối tượng mục tiêu, mức độ cạnh tranh và các yếu tố địa lý. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về chi phí chạy quảng cáo Facebook và cách tối ưu hóa chi phí để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết, nhanh chóng nhất
08/02/2025 88
Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết, nhanh chóng nhất

Bạn đang muốn tạo tài khoản quảng cáo Facebook trên điện thoại, máy tính nhưng không biết phải làm thế nào ? Xem ngay bài viết của Công ty HIG và bỏ túi ngay cho mình cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản, nhanh chóng nhất nhé !

Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí không thể bỏ qua
06/02/2025 96
Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí không thể bỏ qua

Nắm được các cách chạy quảng cáo miễn phí sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi ngân sách cho hoạt động Marketing của mình. Trong bài viết dưới đây HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí hiệu quả.

Bảng giá chạy quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất
18/01/2025 82
Bảng giá chạy quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất

Nếu bạn đang muốn thuê dịch vụ Marketing Facebook Ads và chưa biết quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền thì đừng bỏ qua bảng giá chạy quảng cáo Facebook trong bài viết này nhé. HIG sẽ cho bạn biết về chi phí các loại quảng cáo, các loại giá chạy và cách tính chi phí chạy quảng cáo Facebook chi tiết nhất.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo