Rất nhiều công ty thương mại điện tử đã tận dụng cơ hội này và biến Facebook Ads thành công cụ quảng cáo quan trọng đối với sự phát triển của mình. Ngoài những công ty bán lẻ như Lazada, Tiki, TGDĐ… đã và đang thành công trên lĩnh vực quảng cáo Facebook. Bên cạnh đó nhiều người bán lẻ online trên facebook cũng đã tự tìm cho mình những công ty quảng cáo facebook để thuê dịch vụ chạy quảng cáo tăng thu nhập đáng kể. Sau đây Quảng cáo facebook tại hải phòng sẽ giới thiệu những vấn đề và các nguyên tắc cơ bản của quảng cáo Facebook ads, cung cấp cho các bạn một cái nhìn tổng quan về công cụ quảng cáo này, chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn về quảng cáo Facebook Ads dành cho một doanh nghiệp.
HIG chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo facebook ở hải phòng
Những điều cơ bản về Facebook Ads không phả ai cũng biết?
1. Đối tượng nào có thể tạo ra quảng cáo?
Bất cứ người nào có một tài khoản trên trang mạng xã hội facebook đều có thể chạy Facebook Ads. Để có thể đạt kết quả có hiệu quả cao nhất, tôi khuyên bạn nên tạo ra một Fanpage Facebook riêng chuyên để chạy quảng cáo Facebook ads, Hoặc tìm cho mình một công ty chuyên chạy quảng cáo facebook chuyên nghiệp để nhờ nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn trong việc chọn vị trí đặt quảng cáo. Với kinh nghiệm chạy quảng cáo và kiến thức chạy quảng cáo facebook ads họ sẽ nhắm đúng đối tượng thêm vào nữa là tối ưu hành vi người sử dụng
2. Vị trí quảng cáo Facebook như thế nào?
Điều trước tiên khi chạy Facebook Ads là bạn cần quyết định vị trí mà quảng cáo sẽ hiển thị. Bạn có thể lựa chọn nhiều vị trí khác nhau trên Facebook, thậm chí là chọn tất cả.
Có rất nhiều vị trí quảng cáo để bạn lựa chọn
Desktop Ads có 2 sự lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo. Đầu tiên là Sidebar, với Slidebar thì không nhất thiết bạn phải có một trang Facebook riêng bạn cũng có thể đặt được quảng cáo ở đây. Thứ hai là tại vị trí Newfeed, theo trang AdEspresso thống kê thì nó có nhiều quảng cáo hơn Sidebar và bắt buộc bạn phải có một Fanpage. Khi nhìn vào hình bên trên, từ trái → phải, bạn sẽ thấy Facebook Ads có thể hiển thị trên Sidebar hay New Feed và có thể hiển thị trên thiết bị di động hay PC.
Mobile Ads đang chiếm ưu thế trong những năm trở lại đây
Mobile Ads, các quảng cáo sẽ hiển thị trên New Feed điện thoại di động của người dùng, có tỷ lệ nhấp vào cao hơn so với quảng cáo đặt trên máy tính. Điều này cho thấy được là bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn phải có giao diện thân thiện với các thiết bị di động.
3. Các doanh nghiệp nên cân nhắc việc sử dụng Facebook Ads tại sao?
Rất nhiều nhà tiếp thị trực tuyến ưa thích Facebook Ads vì nó rất cụ thể, những mục tiêu quảng cáo của bạn sẽ được thực hiện một cách hết sức chính xác. Bởi vì Facebook thu thập được rất nhiều thông tin chi tiết và độc đáo từ người dùng. Ví dụ, bạn kinh doanh quần áo, bạn có thể hướng đến những bạn sinh viên hay nhân viên văn phòng dưới 33 tuổi ở Hải Phòng, những người đã “Like” trang Facebook của bạn.
Với những quảng cáo mà mình tạo ra bạn có thể tuỳ chỉnh mức giá để hiển thị tới những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, hoặc theo mỗi lần click chuột (CPC) hoặc cho 1000 lần hiển thị (CPM), nhờ vậy mà bạn có thể tối ưu hoá chi phí mình bỏ ra.
Và cuối cùng, như đã đề cập trước thì nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đã vô cùng thành công với Facebook Ads. Ví dụ như MVMT Watchs chỉ bỏ ra mức phí <3 lần so với những kênh quảng cáo khác, hay Bestowed một công ty dịch vụ chuyên cung cấp thực phẩm sạch, giảm tổng mức chi phí giảm xuống 5 lần và tăng lượng truy cập vào website lên tới 30%, tất cả là đều nhờ vào Facebook Ads.
Hi vọng với kiến thức này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về Facebook Ads