Những sai lầm cần tránh khi quản lý fanpage Facebook

06/02/2018 10:37:00 2332

Những sai lầm cần tránh khi quản lý fanpage Facebook
Mục lục

 

 

Facebook đã gần như cắt hoàn toàn lượng tiếp cận tự nhiên của các fanpage và thay đổi rất nhiều thuật toán hiển thị nội dung trên News Feed. Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp và người bán hàng trên Facebook còn gặp phải rất nhiều lỗi không đáng có trong quá trình tìm kiếm khách hàng trên mạng xã hội. Những sai lầm này không những làm cho bạn mất những khách hàng tiềm năng mà thậm chí còn làm bạn mất luôn những khách hàng hiện tại. Chính vì vậy nên bài viết sau đây sẽ chỉ ra 5 lỗi thường gặp khi quản lý fanpage mà các doanh nghiệp nhỏ và người bán hàng thường gặp phải.

1. Không để ý đến tính cách của thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ cho hình ảnh của trang fanpage Facebook đi cùng hướng với văn hoá doanh nghiệp và tính chất của sản phẩm và khách hàng. Có thể coi Fanpage và các kênh mạng xã hội khác đối với một doanh nghiệp như là khuôn mặt hay giọng nói đối với một con người, đó là nơi mà bạn thể hiện tính cách của mình. Vì thế khi tạo ra các nội dung để post hoặc khi tương tác với khách hàng, người quản lý fanpage phải rất chú trọng để việc thể hiện tính cách của mình như thế nào cho phù hợp. Ví dụ nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến đối tượng khách hàng trung niên thì không thể thể hiện cá tính và cách nói chuyện đối với tuổi mới lớn được. Khách hàng của bạn ngay lập tức sẽ nghĩ là không thể tin tưởng được thương hiệu này, nghe không nghiêm túc một tí nào. Còn đây là một ví dụ về cách thể hiện một hình ảnh tươi vui, trẻ trung rất phù hợp với đối tượng khách hàng:

5 sai lầm cơ bản khi quản lý Fanpage Facebook - image Ni-Chocolate-th-hin-tt-c-tnh on https://atpsoftware.vn

Nguồn: Facebook Nồi Chocolate.

Cửa hàng Nồi Chocolate – một cửa hàng bánh và đồ uống dành cho lứa tuổi teen hiểu rất rõ sản phẩm cũng như đối tượng của mình để đưa ra cách nói chuyện phù hợp. Khách hàng sẽ thấy cách họ nói chuyện rất thân thiện và phù hợp với hình ảnh những loại kem, bánh và nước uống nhiều màu sắc của cửa hàng.

Tóm lại: Hãy xác định cho thương hiệu mình một tính cách trên mạng xã hội sao cho phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng.

2. Thiếu sự sáng tạo trong nội dung

Đôi lúc bạn muốn an toàn, chỉ cần chọn lấy một kiểu nội dung nhất định nào đó rồi cứ thế mà làm.. Thế nhưng, theo quan điểm của chúng tôi: tạo lập và phát triển một trang fanpage Facebook không phải là việc dành cho người lười suy nghĩ. Bạn phải nên khó sáng tạo hơn. Phải thử nghiệm đủ các loại nội dung và các hình thức để xem đâu là  cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một chiến lược nội dung tốt sẽ bao gồm info graphics, video, ảnh, v.v… Nói chung là không có giới hạn nào cho bạn, giới hạn duy nhất là trí tưởng tượng của bạn. Thậm chí bây giờ Facebook còn cho phép bạn đăng ảnh GIF – một định dạng thường gặp của những nội dung vui nhộn, thú vị và rất dễ tạo ra tương tác với khách hàng. Đây có thể là cơ hội để bạn gây ấn tượng với các khách hàng trên Facebook của mình. Một số nội dung có thể trở thành nội dung viral (được lan truyền rộng rãi). Đây là dạng nội dung giá trị nhất đối với một trang fanpage mà người làm truyền thông nào cũng ước mong có được. Một nội dung viral có thể khiến cho tỉ lệ tiếp cận tự nhiên (organic reach) của bạn tăng vọt lên trông thấy.

Nếu bạn không nhận ra 2 hình ảnh trên thì chắc bạn phải sống trong rừng mất! Đây chính là sản phẩm viral ấn tượng và thành công nhất của năm 2014. Nó thành công đến mức mà Mark Zukenberg và Bill Gates – 2 bố già của làng công nghệ cùng nhiều nhân vật đình đám khác đã phải tham gia. Tổ chức phòng chống bệnh ALS của Mỹ đã đạt được 440 triệu lượt reach và nhờ đó nhận được rất nhiều tiền ủng hộ mà không mất một đồng phí truyền thông quảng cáo nào hết! Tóm lại:  Đừng thiếu sáng tạo. Hãy chịu khó suy nghĩ và thử nghiệm những nội dung khác nhau. Nếu ảnh bạn đăng không được khách hàng chú ý thì hãy thử đăng video. Hãy thử làm infographic, hãy thử làm thơ, thử đăng ảnh GIF để xem kiểu nội dung nào được khách hàng yêu thích nhất.

3. Không sử dụng Facebook Ads

Nhiều người vẫn mang trong đầu ý nghĩ rất thơ ngây rằng Facebook là miễn phí hoàn toàn. Vì thế, hễ cứ nghe đến chuyện trả tiền để quảng cáo trên Facebook là họ ngại! Hầu hết đều muốn tạo một trang fanpage chỉ để quảng cáo miễn phí. Nhưng với tình hình hiện tại, lượng tiếp cận của một trang fanpage chắc chỉ bằng đúng số lượng khách hàng tìm thương hiệu của bạn trên Facebook. Vì thế, chạy Facebook Ads là một lựa chọn rất khôn ngoan. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã tạo ra một nền tảng rất mạnh mẽ để hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng của họ. Thông thường, bạn có thể định vị khách hàng của mình thông qua sở thích, địa điểm và thói quen mua sắm.

5 sai lầm cơ bản khi quản lý Fanpage Facebook - image ScreenShot2015-03-25at7.39.58PM on https://atpsoftware.vn

4. Fanpage không chú trọng quan tâm khách hàng

Luôn nói về bản thân là một trong những sai lầm lớn nhất mà con người có thể gặp phải trong quá trình giao tiếp. Nhiều người quản lý fanpage thậm chí còn bê luôn sai lầm này trên mạng xã hội. Thay vì coi khách hàng là trung tâm, trở thành một phần của cộng đồng những người đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm của mình thì nhiều doanh nghiệp lại coi trọng việc nói về sản phẩm của họ hơn. Facebook là một cộng đồng, và điểm quan trọng nhất của một cộng đồng là lòng tin tưởng và sự chân thành. Vì thế nếu bạn không quan tâm đến những khách hàng của mình một cách thật lòng thì họ sớm muộn sẽ nhận ra thôi. Bằng cách quan sát và lắng nghe, bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang đi đâu, làm gì và họ nghĩ gì về những sản phẩm của bạn. Ví dụ sau đây: CocaCola đã làm nắm được tâm tư, tình cảm của khách hàng và sử dụng luôn ảnh khách hàng chụp để làm nội dung cho fanpage. Rất gần gũi và thể hiện sự quan tâm đến những “thượng đế”. Hãy xem bài post của họ được tương tác nhiều như thế nào:

5 sai lầm cơ bản khi quản lý Fanpage Facebook - image Coca-Cola-focus-on-customers on https://atpsoftware.vn

Nguồn: Facebook Cocacola.

Tóm lại: Khi tạo nội dung cho fanpage của bạn, hãy luôn hướng về phía khách hàng. Hãy nói về họ và hãy lắng nghe họ. Hãy để thượng đế được là thượng đế đúng nghĩa.

5. Không sử dụng các công cụ Facebook

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều chỉ biết đến những công cụ sẵn có trên Facebook, vì thế  họ thường gặp rất nhiều vấn đề mà Facebook chưa thể giải quyết được. Một ví dụ: Cơ chế hiện tại của Facebook làm cho rất nhiều cửa hàng bị bỏ lỡ mất tin nhắn hay bình luận của khách hàng. Mỗi một tin nhắn hay bình luận đó đều là một đơn hàng mà bạn có thể đã bỏ lỡ. Một vấn đề nữa là nếu bạn có nhiều kênh mạng xã hội hoặc nhiều fanpage thì việc quản lý nội dung trên các kênh đó có thể trở nên rất mất công. Hiện tại đã có nhiều công cụ trợ giúp việc quản lý và thậm chí là bán hàng qua Facebook một cách rất thông minh. Nếu bạn không muốn tụt hậu và mất khách hàng vào tay đối thủ thì bạn nên tìm hiểu những công cụ sau:

  • page365.net: Một giải pháp Facebook giúp bạn hạn chế tối đa việc bỏ lỡ tin nhắn và bình luận của khách, cũng như quản lý kho, đơn hàng, khách hàng và tạo một trang Web liên thông với Fanpage của bạn.
  • HootSuite.com: Một giải pháp giúp bạn quản trị nội dung trên các kênh mạng xã hội của bạn. HootSuite cho phép bạn hẹn giờ đăng nội dung và quản lý nhiều kênh khác nhau như Facebook, Twitter, LinkedIn.

Còn rất rất nhiều những công cụ hữu ích khác mà chúng tôi chưa thể nêu ra hết trong nội dung một bài viết, các bạn có thể tự tìm hiểu. Tìm hiểu và sử dụng các công cụ trong công việc là một công việc rất thú vị và có ích!

Tóm lại: Hãy học cách sử dụng các công cụ để vượt qua các đối thủ của bạn và làm việc một cách hiệu quả hơn. Việc nào khó khăn thì hãy dùng các công cụ, tiết kiệm thời gian và tiền bạc để đầu tư cho doanh nghiệp của bạn

Bài viết liên quan:

Quảng cáo Facebook nên và không nên làm những gì?
13/08/2021 756
Quảng cáo Facebook nên và không nên làm những gì?
Trong quá trình setup chiến dịch quảng cáo Facebook bạn thường dễ mắc các sai lầm phổ biến. Và mọi sai lầm đều có thể khiến cho chi phí quảng cáo của bạn tăng cao, khiến cho công ty của bạn bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy quảng cáo Facebook NÊN và KHÔNG NÊN làm những gì? Hãy cùng HIG tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây
Các loại hình quảng cáo Facebook tại Hải Phòng mới nhất
29/07/2021 1058
Các loại hình quảng cáo Facebook tại Hải Phòng mới nhất
Bạn muốn chạy quảng cáo fb nhưng không biết các loại hình quảng cáo Facebook tại Hải Phòng mới nhất hiện nay là gì? Đọc ngay bài viết dưới đây của HIG
Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng
24/03/2021 1545
Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng
Mỗi ngày trên facebook vẫn có một số người cập nhật status để tự sướng, sống ảo, giết thời gian…Có người thì tận dụng để kinh doanh buôn bán. Hãy cùng với Quảng cáo facebook hải phòng tham khảo bài viết Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng này nhé.
Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm?
09/03/2021 1447
Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm?
Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm? quảng cáo Facebook Ads sao cho hiệu quả, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất không phải ai cũng biết. Hãy cùng công ty quảng cáo facebook hải phòng giúp bạn giải quyết những vấn đề trên nhé.
Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng
14/01/2021 1610
Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng
Bất cứ một bài nào dù là trên profile cá nhân hay trên fanpage bán hàng, fanpage chia sẻ thì cũng đều có một mục đích chung đó chính là tiếp cận khách hàng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Cùng Chăm sóc Quản Trị Fanpage tại hải phòng đi tìm hiểu một số yếu tố để có thể đạt được một bài viết facebook ấn tượng nhé!
Tại sao doanh nghiêp cần chăm sóc quản trị fanpage
07/01/2021 1478
Tại sao doanh nghiêp cần chăm sóc quản trị fanpage
Khi bạn đã có một fanpage cho riêng mình thì hãy bắt đầu công việc chăm sóc cho page của mình 1 cách tối ưu nhất, bởi nó có 1 vai trò cực kỳ quan trọng giúp mở rộng và gia tăng sự tin cậy, sự yêu thích của khách hàng với sản phẩm dịch vụ. Để hiểu rõ hơn bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của công ty HIG .
Quản trị Fanpage facebook thế nào để tăng doanh thu bán hàng tốt nhất?
04/01/2021 1469
Quản trị Fanpage facebook thế nào để tăng doanh thu bán hàng tốt nhất?
 Bất cứ fanpage nào lập ra cũng phải có một chiến lược, một lối đi riêng. Nhưng điểm chung dễ thấy của các fanpage đó chính là một số điểm sau mà Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng đã tổng hợp lại thành một số lưu ý sau Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!
5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng
25/12/2020 1341
5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng
Chạy quảng cáo Facebook ads là một trong những thành phần bắt buộc trong hoạt động digital marketing của doanh nghiệp, với hiệu quả đo lường đáng kể. Thế nhưng, nhiều bài chạy quảng cáo Facebook ads đã bị facebook chối từ
Nên chọn ngân sách hằng ngày hay ngân sách trọn đời cho dịch vụ quảng cáo facebook
24/12/2020 1369
Nên chọn ngân sách hằng ngày hay ngân sách trọn đời cho dịch vụ quảng cáo facebook
Việc chọn lựa ngân sách để chạy quảng cáo đã gây không ít khó khăn cho các chủ shop, đặc biệt là những chủ shop mới làm quen với kênh quảng cáo đầy tiềm năng này. Theo đó, khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức: Ngân sách trọn đời và Ngân sách hàng ngày
Ưu và nhược điểm khi Quảng cáo Facebook người kinh doanh cần lưu ý?
14/12/2020 1577
Ưu và nhược điểm khi Quảng cáo Facebook người kinh doanh cần lưu ý?
Bên cạnh những nhà quảng cáo thu được những kết quả mong muốn. Cũng có không ít những doanh nghiệp “đốt tiền” mà cũng không mang lại hiệu quả gì. Vậy trước khi chạy quảng cáo facebook bạn cần nắm chính xác đâu là Ưu và nhược điểm khi Quảng cáo Facebook người kinh doanh cần lưu ý?
Muốn quảng cáo Facebook thu hút và hiệu quả nhất cần nắm vững nguyên tắc vàng sau
14/12/2020 1142
Muốn quảng cáo Facebook thu hút và hiệu quả nhất cần nắm vững nguyên tắc vàng sau
Làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả, rất đơn giản bí quyết nằm ở khâu viết bài quảng cáo. Dưới đây dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng sẽ mách bạn Muốn quảng cáo Facebook thu hút và hiệu quả nhất cần nắm vững nguyên tắc vàng sau
Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Khóa Gửi Kháng Nghị Như Thế Nào Để Thành Công 100%
23/11/2020 1447
Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Khóa Gửi Kháng Nghị Như Thế Nào Để Thành Công 100%
 Vì sao lại bị khoá? Lúc bị khoá rồi thì phải làm gì? Cách để có thể kháng nghị tài khoản quảng cáo Facebook bị khoá như thế nào? các bạn theo dõi một số thông tin bên dưới của Quảng cáo Facebook tại Hải Phòng để nắm thêm thông tin cách Facebook hỗ trợ nhà quảng cáo khi gặp vấn đề này.
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt Lỗi cơ bản cần nắm
19/11/2020 1275
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt Lỗi cơ bản cần nắm
Dịch vụ quảng cáo facebook hải phòng sẽ chỉ ra một số lỗi phổ biến khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt, các bạn cùng tham khảo và rút kinh nghiệm nhé.
Không chạy quảng cáo vẫn có khách nhờ các nuôi Page hiệu quả này
12/11/2020 1264
Không chạy quảng cáo vẫn có khách nhờ các nuôi Page hiệu quả này
Nếu bạn đang có nhu cầu cần xây dựng hệ thống bán hàng, đẩy đơn hàng cuối năng. Đang khó khăn trong việc chưa biết cách triển khai 1 hệ thống bán hàng như thế nào, thì có thể liên hệ Quảng cáo facebook hải phòng để được tư vấn giải pháp nhé!
Bốn bước nuôi facebook phụ số lượng lớn mới nhất chi tiết nhất
29/10/2020 1307
Bốn bước nuôi facebook phụ số lượng lớn mới nhất chi tiết nhất
Việc nuôi nick phụ làm sao để phát huy tác dụng tương tác đối đa. Và nhất là giữ được nick không phải là đơn giản. Hãy cùng Công ty quảng cáo facebook ở hải phòng tìm hiểu và áp dụng những bước để nuôi nick phụ đơn gian hiệu quả nhé
Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo