Top 9 Những Câu Hỏi Về Facebook Marketing Hay Nhất

30/08/2017 09:22:00 2961

Top 9 Những Câu Hỏi Về Facebook Marketing Hay Nhất
Mục lục

Câu 1: Tôi có thể thay đổi tên trang Fanpage được không?

Nếu bạn có ít hơn 200 fans (người like), việc đổi tên fanpage rất đơn giản. Chỉ cần làm theo các bước sau:

  1. Click vào tab “About” phía dưới hình cover của fanpage
  2. Click vào “Page Info” ở cột bên trái (mặc định khi vào thì nó đã trong phần này)
  3. Đưa trỏ chuột vào phần “Name” và click vào “Edit” phía tay phải
  4. Gõ tên mới và Lưu lại thay đổi

Còn nếu bạn đã có nhiều hơn 200 fans, có 2 cách. Nếu trước đây bạn chưa bao giờ đổi tên Fanpage của bạn, bạn sẽ được đổi tên fanpage 1 lần. Và vì facebook quy định tên fanpage này có giá trị trên toàn thế giới, bạn sẽ không thể làm điều này thêm lần thứ 2!

Vấn đề ở chỗ, trong vài trường hợp bạn bị mất luôn quyền được đổi tên ngay lần đầu tiên, dù trước đó bạn chưa hề đổi tên fanpage của bạn lần nào!

Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể cố gắng yêu cầu để được thay đổi tên Fanpage của bạn bằng cách click vào “Request Change” cũng nằm trong tab “About”

Khi click vào đây, một form thu thập thông tin sẽ hiện ra, hãy sử dụng những thông tin mang tính xác thực cao liên quan đến Fanpage của bạn cho Form này.

Còn mà bạn không có luôn cả tùy chọn này? Việc này sẽ khá khó khăn đấy! Bạn sẽ cần vào phần giúp đỡ (help) của Facebook, và yêu cầu phản hồi từ đây. Đây là link để gửi report cho vấn đề này của bạn: Help section

Câu 2: Tôi có thể thay đổi URL của tôi được không?

URL của Fanpage hay địa chỉ Fanpage cũng giống như Tên Fanpage vậy. Đó sẽ là địa chỉ chính xác giúp ai đó đến được Fanpage của bạn bằng cách gõ vào trình duyệt . Ví dụ: www.facebook.com/hieuqua.co

Bạn cũng chỉ có thể thay đổi URL duy nhất 1 lần!

Có thể lần đầu chọn địa chỉ Fanpage, bạn sẽ chọn 1 địa chỉ dài. Đổi sang 1 địa chỉ Fanpage ngắn sẽ giúp người khác dễ nhớ hơn và thường xuyên ghé thăm trang Fanpage của bạn nhiều hơn.

Để thay đổi URL của bạn, hãy vào link www.facebook.com/[username]. Nhớ đăng nhập vào dưới tư cách tài khoản fanpage, chứ không phải dưới tư cách tài khoản facebook cá nhân của bạn nhé.

Lưu ý là bạn có thể viết hoa trong địa chỉ URL của bạn, nhưng địa chỉ URL không nhạy kiểu chữ. Người ta vẫn sẽ đến được Fanpage của bạn cho dù sử dụng chữ hoa hay chữ thường. Địa chỉ URL có thể bao gồm chữ số, nhưng không có khoảng trắng. Ngoài ra, bạn phải là một trong các admin của Fanpage thì mới set được nhé.

Nếu bạn đã đổi địa chỉ Fanpage 1 lần và không thể đổi được nữa, bạn cũng có thể vào phần trợ giúp (help) của Facebook để yêu cầu thay đổi. Các vấn đề liên quan đến địa chỉ Fanpage có nêu rõ ở đây: Facebook username here

Câu 3: Tôi có thể ghép 2 trang Fanpage thế nào?

Nếu bạn có 2 trang fanpage về cùng chủ đề và có cùng tên gọi (hoặc gần giống – yêu cầu của facebook là nó phải rất giống nhau), sẽ rất hợp lý để bạn ghép chúng lại thành 1 trang duy nhất. Gộp những trang giống nhau và gộp luôn thành viên trong những trang fanpage, những bình chọn, sự kiện của cả 2 trang. Tuy nhiên, bài post, hình ảnh và tên gọi của trang thứ 2 sẽ bị xóa.

Sau đây là một vài lưu ý cần nhớ trước khi ghép 2 trang fanpage:

Bạn chỉ có thể giữ lại những bài post trước đây của duy nhất 1 trang. Bạn có thể chọn nội dung trang mà bạn muốn giữ lại.

Ghép trang rồi thì không phục hồi lại được!

Bạn phải là admin của cả 2 trang thì mới ghép chúng được.

Bạn có thể thấy tùy chọn ghép này trong phần “General Settings > Merge Pages” của Fanpage, hoặc vào trực tiếp bằng link sau:  https://www.facebook.com/pages/merge/

Sau đó bạn click “Merge Pages”,  bạn sẽ nhận được một thông báo xác nhận lại điều này, sau đó 2 trang sẽ được xét duyệt quy trình cho việc này.

Facebook sẽ thông báo bạn khi 2 trang đã ghép thành công, hoặc sẽ nêu lý do tại sao chúng không ghép lại được. Điều này làm cho những cái tên fanpage, vị trí và những thông tin khác được tổng hợp lại rõ ràng hơn khi facebook giới thiệu những trang doanh nghiệp đến người dùng.

Lưu ý là URL của Fanpage mà bạn không giữ lại sẽ bị xóa. Còn nếu bạn tìm thấy một Fanpage không nằm dưới quyền quản trị của bạn (nhưng lại giả mạo về công việc kinh doanh của chính bạn – và muốn ghép nó, hãy xem cách giải quyết vấn đề này trong câu hỏi số 9.

Câu 4: Tôi có thể biết thành viên trong Fanpage của tôi là ai không?

Chỉ có các admin của trang, editor, moderator là có thể xem thành viên trong trang Fanpage. Bạn chỉ có thể xem những thành viên mà họ set cho like của họ public, nên bạn không thể xem tất cả mọi người like trang của bạn!

Có 2 cách để biết những ai đã like trang fanpage của bạn. Cách thứ nhất là login dưới quyền sử dụng trang, và click vào nút “people” trên thanh top bar – để xem những like gần đây nhất trên trang của bạn. Chọn “See All” để xem danh sách dài hơn nhé.

Cách thứ 2 là vào thanh side bar bên phải trong Fanpage, đưa trỏ chuột vào phần “Page Likes” và click “See All” trên cửa sổ pop-up hiện ra. Bằng cách này, bạn không cần quan tâm mình đang đăng nhập bằng tài khoản fanpage hay tài khoản cá nhân của bạn.

Câu 5: Tôi có thể biết ai Check vào khu vực của tôi được không?

Rất tiếc là không. Có rất nhiều người yêu cầu chức năng này, nhưng facebook vẫn từ chối chức năng này.

Câu 6: Tôi có thể kích hoạt chức năng “Ratings and Reviews” (bình chọn) thế nào?

Chức năng “Ratings and Reviews” (hiển thị ra thành những ngôi sao bình chọn trên trang chủ Fanpage của bạn) được kích hoạt khi trang của bạn phân vào mục “Doanh Nghiệp Địa Phương (Local Business)” và có địa chỉ xác định. Theo mặc định, chức năng “Ratings and Reviews” sẽ được hiển thị. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi tùy chọn này và không cho hiển thị chức năng này.

Để kích hoạt chức năng này hiển thị, đến tab “About”, tìm phần “Adress” và click vào “Edit” ở kế bên. Bạn sẽ thấy hiện ra 1 bản đồ đánh dấu địa chỉ của bạn. Check chọn “Show map, Check-Ins and Star Ratings on the Page“.

Câu 7: Tôi có thể gửi cho thành viên 1 tin nhắn cá nhân không?

Bạn có thể gửi cho thành viên tin nhắn cá nhân, nhưng phải kích hoạt chức năng Messages, và họ phải gửi cho bạn một tin nhắn trước đã. Điều này có thể cần thiết, khi bạn chạy một cuộc thi trên timeline – và muốn gửi một tin nhắn cá nhân đến cho người thắng cuộc.

Để kích hoạt chức năng gửi tin nhắn cá nhân, chỉ cần check chọn trong phần “Messages” trong Fanpage của bạn.

Vấn đề rắc rối ở chỗ, để gửi một tin nhắn cá nhân đến một tài khoản người dùng, ngoài vấn đề trên Fanpage của bạn, bản thân người dùng đó cũng phải bật chức năng tin nhắn cá nhân trên timeline của riêng họ mới được. Còn nếu không phải là bạn bè, tin nhắn sẽ được bỏ vào một thư mục khác.

Câu 8: Làm sao hiển thị được Video trong phần “About”?

Video hiển thị trong phần bên trái của timeline chính được gọi là Video Nổi Bật. Một video như vậy sẽ nổi bật hơn nhiều trên dòng thời gian, và video này cũng lớn hơn những video khác hiển thị trên dòng thời gian của bạn.

Để kích hoạt chức năng này, chỉ cần click vào tab “Video”, click “Add Featured Video” và chọn Video mà bạn muốn hiển thị.

Câu 9: Làm sao để lấy lại hoặc đòi lại một Fanpage không nằm dưới quyền quản trị của tôi?

Đôi khi một cá nhân cài đặt một trang cho Công ty, nhưng sau đó ra đi mà không chuyển lại quyền quản trị lại cho công ty tiếp quản. Hoặc cũng có thể một ngày đẹp trời bạn bỗng tìm thấy một trang được tạo bởi một ai đó – đôi khi là người check-in vào vị trí của bạn – muốn giới thiệu thêm về công ty bạn.

Bạn có thể lấy lại một Fanpage với một tài liệu xác thực hoặc một cuộc gọi điện thoại. Vào trong page, click vào cái nút 3 chấm “…” và chọn tùy chọn “Is This Your Business“.

Khi bạn đã bắt đầu tiến trình này, Facebook sẽ xác thực lại bằng cách gọi điện thoại đến các số đăng ký của doanh nghiệp, 1 email hay một tài liệu xác thực … như hóa đơn điện thoại chẳng hạn.

Sau khi đã xác thực được bạn có mối liên hệ với doanh nghiệp, Facebook sẽ xem xét yêu cầu lấy lại của bạn, và ra quyết định cấp quyền admin cho bạn.

Đó là cho các trang chưa có ai làm admin. Còn nếu đã có 1 admin, nhưng người này đã rời công ty hoặc bạn chẳng biết ai đang là admin, bạn nên thử vài cách sau đây:

Nếu nút tin nhắn cá nhân được mở trên Page, hãy gửi tin nhắn cá nhân cho chủ sở hữu hiện tại.

Nếu nút tin nhắn cá nhân không mở, hãy post luôn thông điệp lên Page.

Nếu bạn không nhận được trả lời, hãy Report Page.

Để report page, hãy click vào cái nút 3 chấm “…” trên Page (ngay dưới ảnh Cover), và chọn “Report Page”. Sau đó bạn sẽ có tùy chọn được đòi lại quyền sở hữu trí tuệ về Page đó.

Facebook cần xem xét các trường hợp này, và nó cần thời gian.

Bài viết liên quan:

Quảng cáo Facebook nên và không nên làm những gì?
13/08/2021 756
Quảng cáo Facebook nên và không nên làm những gì?
Trong quá trình setup chiến dịch quảng cáo Facebook bạn thường dễ mắc các sai lầm phổ biến. Và mọi sai lầm đều có thể khiến cho chi phí quảng cáo của bạn tăng cao, khiến cho công ty của bạn bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy quảng cáo Facebook NÊN và KHÔNG NÊN làm những gì? Hãy cùng HIG tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây
Các loại hình quảng cáo Facebook tại Hải Phòng mới nhất
29/07/2021 1061
Các loại hình quảng cáo Facebook tại Hải Phòng mới nhất
Bạn muốn chạy quảng cáo fb nhưng không biết các loại hình quảng cáo Facebook tại Hải Phòng mới nhất hiện nay là gì? Đọc ngay bài viết dưới đây của HIG
Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng
24/03/2021 1546
Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng
Mỗi ngày trên facebook vẫn có một số người cập nhật status để tự sướng, sống ảo, giết thời gian…Có người thì tận dụng để kinh doanh buôn bán. Hãy cùng với Quảng cáo facebook hải phòng tham khảo bài viết Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng này nhé.
Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm?
09/03/2021 1447
Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm?
Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm? quảng cáo Facebook Ads sao cho hiệu quả, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất không phải ai cũng biết. Hãy cùng công ty quảng cáo facebook hải phòng giúp bạn giải quyết những vấn đề trên nhé.
Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng
14/01/2021 1611
Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng
Bất cứ một bài nào dù là trên profile cá nhân hay trên fanpage bán hàng, fanpage chia sẻ thì cũng đều có một mục đích chung đó chính là tiếp cận khách hàng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Cùng Chăm sóc Quản Trị Fanpage tại hải phòng đi tìm hiểu một số yếu tố để có thể đạt được một bài viết facebook ấn tượng nhé!
Tại sao doanh nghiêp cần chăm sóc quản trị fanpage
07/01/2021 1478
Tại sao doanh nghiêp cần chăm sóc quản trị fanpage
Khi bạn đã có một fanpage cho riêng mình thì hãy bắt đầu công việc chăm sóc cho page của mình 1 cách tối ưu nhất, bởi nó có 1 vai trò cực kỳ quan trọng giúp mở rộng và gia tăng sự tin cậy, sự yêu thích của khách hàng với sản phẩm dịch vụ. Để hiểu rõ hơn bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của công ty HIG .
Quản trị Fanpage facebook thế nào để tăng doanh thu bán hàng tốt nhất?
04/01/2021 1475
Quản trị Fanpage facebook thế nào để tăng doanh thu bán hàng tốt nhất?
 Bất cứ fanpage nào lập ra cũng phải có một chiến lược, một lối đi riêng. Nhưng điểm chung dễ thấy của các fanpage đó chính là một số điểm sau mà Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng đã tổng hợp lại thành một số lưu ý sau Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!
5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng
25/12/2020 1344
5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng
Chạy quảng cáo Facebook ads là một trong những thành phần bắt buộc trong hoạt động digital marketing của doanh nghiệp, với hiệu quả đo lường đáng kể. Thế nhưng, nhiều bài chạy quảng cáo Facebook ads đã bị facebook chối từ
Nên chọn ngân sách hằng ngày hay ngân sách trọn đời cho dịch vụ quảng cáo facebook
24/12/2020 1373
Nên chọn ngân sách hằng ngày hay ngân sách trọn đời cho dịch vụ quảng cáo facebook
Việc chọn lựa ngân sách để chạy quảng cáo đã gây không ít khó khăn cho các chủ shop, đặc biệt là những chủ shop mới làm quen với kênh quảng cáo đầy tiềm năng này. Theo đó, khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức: Ngân sách trọn đời và Ngân sách hàng ngày
Ưu và nhược điểm khi Quảng cáo Facebook người kinh doanh cần lưu ý?
14/12/2020 1577
Ưu và nhược điểm khi Quảng cáo Facebook người kinh doanh cần lưu ý?
Bên cạnh những nhà quảng cáo thu được những kết quả mong muốn. Cũng có không ít những doanh nghiệp “đốt tiền” mà cũng không mang lại hiệu quả gì. Vậy trước khi chạy quảng cáo facebook bạn cần nắm chính xác đâu là Ưu và nhược điểm khi Quảng cáo Facebook người kinh doanh cần lưu ý?
Muốn quảng cáo Facebook thu hút và hiệu quả nhất cần nắm vững nguyên tắc vàng sau
14/12/2020 1143
Muốn quảng cáo Facebook thu hút và hiệu quả nhất cần nắm vững nguyên tắc vàng sau
Làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả, rất đơn giản bí quyết nằm ở khâu viết bài quảng cáo. Dưới đây dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng sẽ mách bạn Muốn quảng cáo Facebook thu hút và hiệu quả nhất cần nắm vững nguyên tắc vàng sau
Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Khóa Gửi Kháng Nghị Như Thế Nào Để Thành Công 100%
23/11/2020 1449
Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Khóa Gửi Kháng Nghị Như Thế Nào Để Thành Công 100%
 Vì sao lại bị khoá? Lúc bị khoá rồi thì phải làm gì? Cách để có thể kháng nghị tài khoản quảng cáo Facebook bị khoá như thế nào? các bạn theo dõi một số thông tin bên dưới của Quảng cáo Facebook tại Hải Phòng để nắm thêm thông tin cách Facebook hỗ trợ nhà quảng cáo khi gặp vấn đề này.
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt Lỗi cơ bản cần nắm
19/11/2020 1277
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt Lỗi cơ bản cần nắm
Dịch vụ quảng cáo facebook hải phòng sẽ chỉ ra một số lỗi phổ biến khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt, các bạn cùng tham khảo và rút kinh nghiệm nhé.
Không chạy quảng cáo vẫn có khách nhờ các nuôi Page hiệu quả này
12/11/2020 1267
Không chạy quảng cáo vẫn có khách nhờ các nuôi Page hiệu quả này
Nếu bạn đang có nhu cầu cần xây dựng hệ thống bán hàng, đẩy đơn hàng cuối năng. Đang khó khăn trong việc chưa biết cách triển khai 1 hệ thống bán hàng như thế nào, thì có thể liên hệ Quảng cáo facebook hải phòng để được tư vấn giải pháp nhé!
Bốn bước nuôi facebook phụ số lượng lớn mới nhất chi tiết nhất
29/10/2020 1307
Bốn bước nuôi facebook phụ số lượng lớn mới nhất chi tiết nhất
Việc nuôi nick phụ làm sao để phát huy tác dụng tương tác đối đa. Và nhất là giữ được nick không phải là đơn giản. Hãy cùng Công ty quảng cáo facebook ở hải phòng tìm hiểu và áp dụng những bước để nuôi nick phụ đơn gian hiệu quả nhé
Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo