10 sai lầm phổ biến về content marketing

25/04/2017 08:24:00 1726

10 sai lầm phổ biến về content marketing
Mục lục

Sự phát triển của Content marketing một phần nhờ vào sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự tiến bộ về truyền thông. Nếu các marketer không cập nhập xu hướng mới cũng như công nghệ mới thì chiến dịch marketing rất dễ thất bại.

1. Không duy trì được blog đúng cách

Hiện nay có rất nhiều người tạo blog nhưng lại không duy trì được nội dung blog ổn định, đừng lập lại tình trạng này trong năm 2017. Blog giúp bạn có được lượng truy cập, giúp bạn điều hướng người dùng tốt hơn.

Khi bạn sử dụng blog cho chiến dịch marketing của bạn thì sẽ có được những lợi ích sau:

  • Tăng truy cập.
  • Kết nối với phương tiện truyền thông xã hội.
  • Tăng khả năng tiềm kiếm.

2. Bỏ qua cơ hội Email marketing

Một chiến dịch Email marketing thành công giúp bạn có được lượng khách hàng lớn, điều này đồng nghĩa với việc giữ chân khách hàng cũ và tiềm kiếm khách hàng tiềm năng rất hiệu quả. Email marketing được xem là kênh quảng cáo hiệu quả nhưng lại ít tốn kém so với các kênh quảng cáo khác.

Một số cách cải thiện chiến dịch Email marketing hiệu quả:

  • Đáp ứng thiết kế di động.
  • Tăng nhiều nút kêu gọi hành động (CTAs – Call to Action).
  • Sử dụng liên kết truyền thông xã hội.

3. Lợi dụng truyền thông xã hội

Có rất nhiều cách truyền thông xã hội giúp chiến dịch marketing tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau, nhưng rất nhiều marketer lại lạm dụng điều đó và vô tình ảnh hưởng đến chiến dịch. Bởi vì chúng ta chưa hiểu được đối tượng mà ta đang hướng đến, chưa tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh và không tương tác với người dùng trên mạng xã hội. Vì vậy, chăm sóc các kênh mạng xã hội được xem là chiến lược nếu bạn muốn lợi dụng truyền thông xã hội.

4. Không chú ý ngữ pháp và chính tả

Thông thường vấn đề xưng ngôi là vấn đề khá tế nhị và nếu bạn không sử dụng đúng ngôi thứ sẽ rất dễ gây cảm giác bực bội cho người đọc. Thông thường, rất nhiều người viết content sử dụng dấy nháy để so sánh, chơi chữ,… điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý người đọc. Vì vậy, trước khi xuất bản một nội dung nào đấy thì bạn nên tham khảo một số ý kiến về nội dung đó.

5. Không tập trung vào SEO

Với nội dung SEO không tự nhiên làm cho các nhà viết content marketing không chú trọng yếu tố SEO, vì vậy các marketer đã đánh mất cơ hội xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, cần điều chỉnh như thế nào để nội dung hướng người dùng nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố SEO.

6. Thích số lượng hơn chất lượng

Viết nhiều nội dung không phải là thế mạnh của mình bằng cách copy hay tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, điều này không tạo ra được nội dung sáng tạo thay vào đó bạn nên hiểu độc giả của mình nhiều hơn bằng những nội dung sáng tạo và hướng đến giá trị của người dùng.

7. Không phát triển nội dung liên quan

Phát triển nội dung liên quan giúp điều hướng người dùng đơn giản hơn và mang lại giá trị cho họ với những nội dung liên quan. Thông thường những nội dung hay và hữu ích thường được rất nhiều người chia sẻ, vì vậy hãy cố gắng tạo ra nhiều nội dung có giá trị cho người dùng.

8. Chỉ sử dụng 1 chiến thuật

Content maketer trung bình sử đụng 13 chiến thuật cho chiến dịch marketing, gồm nhiều kênh truyền thông xã hội. Việc duy trì các chiến thuật giúp bạn có được lượng tiếp cận cũng như duy trì nguồn năng lượng sáng tạo. Bạn đừng ngại thử thách với những chiến thuật mới.

9. Không có mục tiêu thực sự

Xây dựng nội dung nên tìm cách phát triển nhận thức về thương hiệu, gia tăng số lượng người truy cập website, nội dung hướng giá trị đến từng đối tượng. Theo báo cáo năm 2016 của CMI thì chỉ có 31% các nhà phát triển nội dung có chiến lược rõ ràng.

10. Không tối ưu hóa di động

Thông kê về thói quen sử dụng thiết bị di động:

  • 40% chúng ta em điện thoại di động khi thức dậy.
  • Số lần kiểm tra điện thoại của chúng ta là 47 đến 82 lần trong một ngày.
  • 30% chúng ta kiểm tra điện thoại trước khi đi ngủ.
  • Đến hơn một nữa số người kiểm tra điện thoại giữa đêm.

Điều này cho thấy rằng nếu website không được tối ưu trên thiết bị di động thì quả là một sai lầm rất lớn. Tối ưu website trên thiết bị di động là một trong những điểm xếp hạng quan trọng đối với công cụ tìm kiếm hiện nay.

Đó là những lỗi mà marketer nên tránh trong năm 2017 cho chiến dịch marketing của mình. Chúc bạn có một chiến dịch marketing thành công trong năm 2017 này!

Bài viết liên quan:

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
02/08/2022 1092
XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022

Doanh thu do content marketing đã vượt qua 42 tỷ đô mỗi năm và vẫn gia tăng. Triển khai content marketing đúng cách sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nên doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều vào nó. Sau đây là 8 xu hướng content marketing mà Công ty HIG dự đoán sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong năm 2022

Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
28/01/2021 1160
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức

Tại sao nói khi thiết kế website các bạn nên có một mục đó là tin tức. Mục này được tổng hợp từ các bài viết chuẩn SEO, được cập nhật thường xuyên và được trình bày theo dòng thời gian như các trang web tin tức. Xây dựng một chuyên mục tin tức kết hợp cùng các kênh truyền thông mạng xã hội sẽ tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Hãy cùng Thiết kế web hải phòng làm rõ những lý do mà website doanh nghiệp nên xây dựng mục tin tức

Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
05/08/2020 3568
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “

Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ hay mua hàng,...đều thực hiện thông qua các “từ khóa” tìm kiếm trên Google. Chính vì thế,  quảng cáo Google Hải Phòng được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
15/06/2020 1934
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?

Việc kinh doanh online không hề khó, cũng chẳng hề đơn giản nếu như bạn biết cách kết hợp những công cụ hỗ trợ cho nền tảng trực tuyến. Vậy với  một người hoàn toàn mới về kinh doanh online thì bạn nên học những kiến thức, kỹ năng gì? Mình sẽ giới thiệu bài viết “Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì? ”

Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
08/05/2020 2620
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?

Hãy cùng Công ty thiết kế website Hải Phòng HIG tìm hiểu xem Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn top 1? qua bài viết dưới đây nhé!

Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
14/02/2019 2870
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?

Bạn có muốn giữ chân khách hàng của mình lâu dài hơn? Viết Bài Marketing đến khách hàng là cách tốt nhất để duy trì khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ của họ và giúp bạn gia tăng doanh thu Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website của bạn?

Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
18/07/2018 3510
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content

Thiếu ý tưởng cho content không khác gì kẻ hủy diệt giết chết các marketer. Bởi tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc xuất bản nội dung định kì. Vậy phải làm gì khi " bí " ý tưởng? Với bài viết này, thiết kế website tại hải phòng sẽ bật mí cho bạn cách tìm ý tưởng content mới.

Xu hướng content marketing năm 2018
30/06/2018 3106
Xu hướng content marketing năm 2018

Content marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là yếu tố có tốc độ thay đổi nhanh chóng. Chính vì thế, để có thể chiếm ưu thế cạnh tranh với đối thủ, đòi hỏi phải nắm bắt nhanh chóng những xu thế tiếp thị mới nhất. Vậy xu hướng content marketing năm 2018 là gì?

5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
25/06/2018 2713
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng đến với bài viết, vì vậy có thể nói nó là yếu tố quyết định sự thành công của 1 bài content. Một tiêu đề tóm tắt được chủ đề và có tính thuyết phục sẽ giúp bài content thu hút lượng traffic lớn. Vậy công thức tạo tiêu đề của bạn là gì? Với bài viết này, websitehaiphong.vn sẽ mách bạn một vài bí quyết để tạo tiêu đề content thu hút, hiệu quả.

Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
08/02/2018 3332
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing

Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình và tiếp cận được với nhiều người hơn thì trước hết bạn cần phải xây dựng chiến lược Content Marketing một cách bài bản để đạt hiệu quả. Nhưng bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu. Vậy thì bạn hãy tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn nhé.

3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
17/01/2018 2180
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords

Tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong AdWords chính là tỷ lệ thành công của bạn khi thuyết phục được người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện một hành động cụ thể nào đó, chẳng hạn như mua sản phẩm hay bỏ vào giỏ hàng.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
12/01/2018 1858
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing

Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.

Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
31/08/2017 2129
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi

Thuật ngữ Content marketing dường như khá quen thuộc với nhiều người hiện nay, nhất là với những doanh nghiệp làm truyền thông, Marketing. Content được xây dựng không chỉ là những câu chữ được viết ra rồi để đấy, chúng là yếu tố cực kỳ quan trọng để cung cấp thông tin cho người đọc, níu chân đọc giả với website của bạn, đồng thời quảng bá thương hiệu và dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp một cách không quá lộ liễu nhưng đủ để người dùng cảm nhận. Content marketing là một tổng thể của sự sáng tạo, nội dung mới lạ và thiết thực.

2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
12/07/2017 2298
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords

Để nâng cao chất lượng quảng cáo Google Adwords, từ đó gia tăng tính tương tác giữa người dùng với quảng cáo, quá trình viết nội dung, cần lưu ý đến 2 vấn đề sau. 

4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
26/06/2017 2595
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing

Content Marketing, chiến lược cung cấp những nội dung ( bài viết, hướng dẫn, tài liệu... ) hữu ích, có giá trị một cách bền bỉ và thường xuyên cho khách hàng để tạo dựng mối quan hệ sinh lợi nhuận về sau, đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết do tính hiệu quả của nó, đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp không có ngân sách chi cho những chiến dịch quảng cáo tốn kém.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo