Sự phát triển của Content marketing một phần nhờ vào sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự tiến bộ về truyền thông. Nếu các marketer không cập nhập xu hướng mới cũng như công nghệ mới thì chiến dịch marketing rất dễ thất bại.
1. Không duy trì được blog đúng cách
Hiện nay có rất nhiều người tạo blog nhưng lại không duy trì được nội dung blog ổn định, đừng lập lại tình trạng này trong năm 2017. Blog giúp bạn có được lượng truy cập, giúp bạn điều hướng người dùng tốt hơn.
Khi bạn sử dụng blog cho chiến dịch marketing của bạn thì sẽ có được những lợi ích sau:
- Tăng truy cập.
- Kết nối với phương tiện truyền thông xã hội.
- Tăng khả năng tiềm kiếm.
2. Bỏ qua cơ hội Email marketing
Một chiến dịch Email marketing thành công giúp bạn có được lượng khách hàng lớn, điều này đồng nghĩa với việc giữ chân khách hàng cũ và tiềm kiếm khách hàng tiềm năng rất hiệu quả. Email marketing được xem là kênh quảng cáo hiệu quả nhưng lại ít tốn kém so với các kênh quảng cáo khác.
Một số cách cải thiện chiến dịch Email marketing hiệu quả:
- Đáp ứng thiết kế di động.
- Tăng nhiều nút kêu gọi hành động (CTAs – Call to Action).
- Sử dụng liên kết truyền thông xã hội.
3. Lợi dụng truyền thông xã hội
Có rất nhiều cách truyền thông xã hội giúp chiến dịch marketing tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau, nhưng rất nhiều marketer lại lạm dụng điều đó và vô tình ảnh hưởng đến chiến dịch. Bởi vì chúng ta chưa hiểu được đối tượng mà ta đang hướng đến, chưa tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh và không tương tác với người dùng trên mạng xã hội. Vì vậy, chăm sóc các kênh mạng xã hội được xem là chiến lược nếu bạn muốn lợi dụng truyền thông xã hội.
4. Không chú ý ngữ pháp và chính tả
Thông thường vấn đề xưng ngôi là vấn đề khá tế nhị và nếu bạn không sử dụng đúng ngôi thứ sẽ rất dễ gây cảm giác bực bội cho người đọc. Thông thường, rất nhiều người viết content sử dụng dấy nháy để so sánh, chơi chữ,… điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý người đọc. Vì vậy, trước khi xuất bản một nội dung nào đấy thì bạn nên tham khảo một số ý kiến về nội dung đó.
5. Không tập trung vào SEO
Với nội dung SEO không tự nhiên làm cho các nhà viết content marketing không chú trọng yếu tố SEO, vì vậy các marketer đã đánh mất cơ hội xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, cần điều chỉnh như thế nào để nội dung hướng người dùng nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố SEO.
6. Thích số lượng hơn chất lượng
Viết nhiều nội dung không phải là thế mạnh của mình bằng cách copy hay tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, điều này không tạo ra được nội dung sáng tạo thay vào đó bạn nên hiểu độc giả của mình nhiều hơn bằng những nội dung sáng tạo và hướng đến giá trị của người dùng.
7. Không phát triển nội dung liên quan
Phát triển nội dung liên quan giúp điều hướng người dùng đơn giản hơn và mang lại giá trị cho họ với những nội dung liên quan. Thông thường những nội dung hay và hữu ích thường được rất nhiều người chia sẻ, vì vậy hãy cố gắng tạo ra nhiều nội dung có giá trị cho người dùng.
8. Chỉ sử dụng 1 chiến thuật
Content maketer trung bình sử đụng 13 chiến thuật cho chiến dịch marketing, gồm nhiều kênh truyền thông xã hội. Việc duy trì các chiến thuật giúp bạn có được lượng tiếp cận cũng như duy trì nguồn năng lượng sáng tạo. Bạn đừng ngại thử thách với những chiến thuật mới.
9. Không có mục tiêu thực sự
Xây dựng nội dung nên tìm cách phát triển nhận thức về thương hiệu, gia tăng số lượng người truy cập website, nội dung hướng giá trị đến từng đối tượng. Theo báo cáo năm 2016 của CMI thì chỉ có 31% các nhà phát triển nội dung có chiến lược rõ ràng.
10. Không tối ưu hóa di động
Thông kê về thói quen sử dụng thiết bị di động:
- 40% chúng ta em điện thoại di động khi thức dậy.
- Số lần kiểm tra điện thoại của chúng ta là 47 đến 82 lần trong một ngày.
- 30% chúng ta kiểm tra điện thoại trước khi đi ngủ.
- Đến hơn một nữa số người kiểm tra điện thoại giữa đêm.
Điều này cho thấy rằng nếu website không được tối ưu trên thiết bị di động thì quả là một sai lầm rất lớn. Tối ưu website trên thiết bị di động là một trong những điểm xếp hạng quan trọng đối với công cụ tìm kiếm hiện nay.
Đó là những lỗi mà marketer nên tránh trong năm 2017 cho chiến dịch marketing của mình. Chúc bạn có một chiến dịch marketing thành công trong năm 2017 này!