Cách chạy quảng cáo fanpage Facebook là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến. Để đạt được hiệu quả tối đa, cần phải xác định mục tiêu, đối tượng và nội dung phù hợp. Thử nghiệm và tối ưu hóa liên tục là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tương tác. Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo trên fanpage hiệu quả chưa. Nếu chưa thì cùng Công ty HIG tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !
Khái niệm và cách nhận biết Fanpage
- Có đánh giá trang, số sao.
- Thông tin địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại liên lạc, liên kết website, email.
- Không có nút kết bạn thay vào đó là nút theo dõi, nút gửi tin nhắn, đặt hàng.
- Nội dung thường nói xoay quanh một chủ đề.
- Chứng nhận Facebook về tính minh bạch của trang.

Tại sao phải chạy quảng cáo Fanpage ?
- Tăng tương tác, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng: Nhờ những tính năng như gọi điện ngay, nút nhắn tin, bình luận,… trên Fanpage, người dùng có thể liên hệ với doanh nghiệp dễ dàng. Quảng cáo Fanpage còn lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến những người dùng chưa biết đến doanh nghiệp thông qua các bài quảng cáo được chia sẻ.
- Quảng bá thương hiệu, tăng doanh số cho doanh nghiệp: Tận dụng dịch vụ quảng cáo Fanpage, bạn có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng khi đã có lượt tương tác từ mọi người.
- Tăng lượng truy cập Website: Bạn nên đính kèm thông tin liên kết với Website trên Fanpage của mình để tăng lượt truy cập, vì lưu lượng truy cập càng lớn thì doanh số sẽ càng cao. Với điều kiện nội dung, hình ảnh của bạn mới hấp dẫn thì khách hàng click vào website.
- Tăng độ nhận diện và độ phủ sóng thương hiệu: Khách hàng dễ nhận biết, ghi nhớ và khắc sâu vào trong tâm trí hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp thông qua quảng cáo Fanpage. Các thông tin trên Fanpage còn góp phần nâng cao uy tín cho doanh nghiệp, củng cố niềm tin và tạo sự gắn kết gần gũi với khách hàng.
Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Trên Fanpage Hiệu Quả Từ A-Z
Tạo tài khỏa business chạy quảng cáo Facebook – Cách chạy quảng cáo fanpage
Có 2 loại tài khoản quảng cáo là tài khoản cá nhân và tài khoản business. Bạn nên chọn tài khoản business vì có các ưu điểm vượt trội như cập nhật các tính năng mới trên quảng cáo Facebook nhanh, giao diện dễ sử dụng và được Facebook hỗ trợ tốt hơn
Tạo tài khoản business chạy quảng cáo Facebook – cách chạy quảng cáo fanpage
- Bước 1: Truy cập vào https://business.facebook.com/
- Bước 2: Chọn Tạo tài khoản và đăng nhập vào Facebook.
- Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu như tên tài khoản, tên của bạn, email rồi bấm Gửi.
- Bước 4: Sau khi xác nhận, bạn vào giao diện quảng cáo cho doanh nghiệp, chọn Menu rồi bấm chọn Cài đặt.
- Bước 5: Chọn Tạo tài khoản quảng cáo, chọn Thêm, chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới.
- Bước 6: Điền các thông tin yêu cầu rồi bấm Tiếp.
- Bước 7: Chọn Doanh nghiệp của tôi hoặc Một doanh nghiệp hoặc khách hàng khác, bấm Tạo. Sau đó bạn chọn Thêm thông tin thanh toán và chọn Tiếp.
- Bước 8: Thêm thông tin trên thẻ rồi bấm Lưu là hoàn thành.
>> Xem thêm Chạy quảng cáo video Facebook hiệu quả
Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo – Cách chạy quảng cáo fanpage
Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo – cách chạy quảng cáo fanpage
- Cách 1: Truy cập Facebook for Business để tạo quảng cáo.
- Cách 2: Nhấn vào nút xanh “Quảng cáo bài viết” phía dưới bài đăng bạn muốn quảng cáo.
Chọn Mục Tiêu Tiếp Thị – Cách chạy quảng cáo trên fanpage
- Sau khi bấm “Tạo quảng cáo”, một bảng các mục tiêu tiếp thị sẽ hiện lên, bao gồm:
- Tăng lượt thích trang
- Tăng số tin nhắn
- Tăng khách hàng tiềm năng
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Lựa chọn mục tiêu tiếp thị phù hợp với mục đích quảng cáo của bạn.
Thiết Lập Tài Khoản – Cách chạy quảng cáo fanpage hiệu quả
- Chọn mục “Thiết lập tài khoản quảng cáo”.
- Điền thông tin vào các mục như:
- Quốc gia
- Loại tiền
- Múi giờ
- Bấm “Tiếp tục”.
Tip: Thiết lập tài khoản quảng cáo giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn.
Xác Định Đối Tượng Mục Tiêu – Cách chạy quảng cáo fanpage hiệu quả
Xác Định Đối Tượng Mục Tiêu – cách chạy quảng cáo fanpage
- Thiết lập đối tượng quảng cáo theo các tiêu chí như:
- Độ tuổi
- Giới tính
- Nghề nghiệp
- Thu nhập
- Vị trí địa lý
- Facebook sẽ cung cấp kết quả dự kiến về khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ.
Chọn Vị Trí Hiển Thị Quảng Cáo – Cách chạy quảng cáo fanpage
- Vị trí quảng cáo tự động: Facebook tự phân bổ quảng cáo ở vị trí phù hợp, tiếp cận đối tượng mục tiêu.
- Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn tự thiết lập vị trí hiển thị theo mong muốn.
Thiết Lập Ngân Sách – Cách chạy quảng cáo trên fanpage
Thiết Lập Ngân Sách – cách chạy quảng cáo fanpage
- Ngân sách hàng ngày: Hệ thống sẽ phân phối chi phí quảng cáo theo mức phí đã đặt ra mỗi ngày.
- Ngân sách trọn đời: Đặt ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo, điều chỉnh thời gian và lịch chạy theo nhu cầu.
Tip: Đặt ngân sách phù hợp để tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.
Xem Trước Giao Diện Quảng Cáo – Cách chạy quảng cáo fanpage
- Sau khi hoàn thành các bước trên, chọn bài viết và bấm vào mục “Xem trước quảng cáo” để xem giao diện quảng cáo.
- Nếu không có vấn đề gì, tiến hành thanh toán để hoàn tất việc chạy quảng cáo.
Các cách giúp chạy quảng cáo hiệu quả
Tối ưu hóa hình ảnh, video bài quảng cáo
Hình ảnh hay video sẽ là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên khi họ lướt gặp một bài quảng cáo. Bạn cần làm tốt nội dung này để thu hút, giữ chân người xem ở lại bài viết lâu hơn.
Thử nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
Bạn không nên tốn quá nhiều chi phí cho 1 loại hình quảng cáo. Thay vào đó bạn nên chia đều ngân sách cho 1 vài loại hình khác nhau. Và đáp ứng được tiêu chí mà doanh nghiệp đang hướng đến. Từ đó sẽ rút ra được cách chạy quảng cáo phù hợp để tối ưu chi phí. Ngoài ra vẫn đem lại khả năng tiếp thị sản phẩm tới người xem tốt nhất.
Quảng cáo đến người dùng một cách tự nhiên
Điều bạn cần làm để có 1 quảng cáo hiệu quả là phải cho khách hàng thấy được nhu cầu của họ trong sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ nhận được lợi ích, giá trị gì khi sử dụng sản phẩm bên bạn? Điều này sẽ biến ý định mua hàng của người dùng thành mong muốn, nhu cầu sở hữu sản phẩm.
Chạy quảng cáo với khung giờ vàng
Khung giờ vàng thích hợp cho việc chạy Facebook Ads
Việc chạy quảng cáo Fanpage đúng khung giờ vàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu Fanpage. Có thể kể đến như: tiếp cận lượng người xem (bao gồm khách hàng tiềm năng) khổng lồ. Hay là tối ưu chi phí quảng cáo nhờ lượng người dùng tự nhiên.
Trên đây là những thông tin chi tiết về cách chạy quảng cáo trên Fanpage hiệu quả, hy vọng với bài viết trên, bạn đã có được những kiến thức cần thiết để chạy quảng cáo Facebook. Nếu các bạn có nhu cầu về dịch vụ quang cao Facebook o Hai Phong vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 để nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên viên Marketing chuyên nghiệp của chúng tôi nhé.