Thực trạng những nhà bán hàng trên Facebook đang bị giảm tương tác vì thuật toán của facebook đang bị “bóp lại”, thay đổi cơ chế hiển thị và ưu tiên hơn cho những nội dung quảng cáo. Lúc này doanh nghiệp cần phải chạy quảng cáo tương tác trên facebook để cạnh tranh vị trí hiển thị. Bài viết dưới đây, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy tương tác facebook chi tiết từ A–Z.
Thế nào là quảng cáo tương tác Facebook ?
Quảng cáo tương tác Facebook là gì ?
Quảng cáo tương tác Facebook là hình thức quảng cáo hướng tới mục tiêu thu hút sự quan tâm và kích thích người dùng thực hiện các hoạt động như like, bình luận, chia sẻ, nhấp vào xem hình ảnh/video. Từ đó, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và bứt phá doanh số cho các nhà bán hàng trực tuyến.
Khi sử dụng hình thức quảng cáo này, Facebook dựa vào dữ liệu có sẵn về hành vi của người dùng và dự đoán ai sẽ tương tác trên quảng cáo của bạn để ưu tiên phân phối trước. Sau khi đã có người tương tác, Facebook tiếp tục cập nhật dữ liệu về những đối tượng này để tìm ra nhóm người dùng tương tự rồi tạo thành tệp đối tượng mà bạn đang nhắm đến.
Bạn có thể chạy quảng cáo tương tác cho bài viết và chạy tương tác cho fanpage của mình. Việc chạy quảng cáo tương tác trên Facebook sẽ giúp bạn tìm kiếm và mở rộng tập khách hàng tiềm năng mới tương đồng với những người đã tương tác trên các bài bài viết quảng cáo/fanpage. Ngoài ra, nâng cao mức độ nhận diện và gia tăng mức độ uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng.
Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết
Giờ thì HIG hướng dẫn bạn cách chạy tương tác Facebook nhé.
Đây là 5 bước chạy quảng cáo tăng tương tác bài viết trên Fanpage:
- Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch & đặt ngân sách
- Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo
- Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu
- Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo
- Bước 5: Chọn bài viết tăng tương tác
Chiến dịch quảng cáo này có hai cách thiết lập.
Một là bạn bấm nút “Quảng cáo bài viết” ngay trên Fanpage của bạn.
Hai là bạn thiết lập quảng cáo bên trong Trình quản lý quảng cáo Facebook của bạn.
Thường thì bạn nên thiết lập chiến dịch quảng cáo tương tác này bên trong Trình quản lý quảng cáo.
Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết
Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch & đặt ngân sách
Trước tiên bạn truy cập tài khoản quảng cáo Facebook của bạn và tạo chiến dịch mới.
Bấm tiếp tục rồi đặt tên cho chiến dịch
Các tuỳ chọn bên dưới bạn cứ để như mặc định.
Kéo xuống dưới và đặt ngân sách chiến dịch quảng cáo.
Thường chiến dịch quảng cáo tương tác này, bạn có thể giới hạn ngân sách.
Ví dụ bạn có thể đặt 100k và cho chạy trong 2- 3 ngày, và chọn ngân sách trọn đời.
Giờ thì bạn bấm tiếp để thiết lập nhóm quảng cáo.
Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo
Chuyển đổi: Bạn chọn “Trên quảng cáo của bạn”. Tuỳ chọn này sẽ cho Facebook biết bạn muốn tăng tương tác.
Loại tương tác: Bạn chọn “Lượt tương tác với bài viết”.
Có tuỳ chọn khác ở loại tương tác này là “Lượt xem video”.
Nếu bạn chọn tuỳ chọn này, thì mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn trở thành thu hút người xem video.
Tối ưu hoá & phân phối: Bạn chọn “Lượt tương tác với bài viết”.
Với tuỳ chọn này, thuật toán quảng cáo Facebook sẽ tối ưu quảng cáo của bạn theo cách là tìm càng nhiều người có hành vi tương tác trên bài viết quảng cáo của bạn càng tốt.
Ngân sách & lịch chạy: Thường mình sẽ lên lịch bắt đầu từ 0h ngày mai.
Và vì mình chọn ngân sách trọn đời ở bước phía trước, nên ở phần lịch chạy này, mình sẽ đặt ngày kết thúc cho quảng cáo.
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu
Ở đây, vì bạn sẽ nhắm đến đối tượng là người theo dõi Page của bạn, nên bạn cần tạo đối tượng tuỳ chỉnh người like trang trước.
Sau khi có đối tượng tuỳ chỉnh, bạn lấy tệp tuỳ chỉnh đó và nhắm mục tiêu ở “Đối tượng tuỳ chỉnh”
Khi sử dụng tệp đối tượng tuỳ chỉnh thì bạn không cần phải thu hẹp đối tượng về vị trí, tuổi, giới tính, sở thích, …
>> Xem thêm Cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo
Bạn xem cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook này để hiểu kỹ phần này nhé.
Với chiến dịch quảng cáo tăng tương tác này, thì vị trí quảng cáo phù hợp nhất là trên tường Facebook người dùng (bảng feed Facebook)
Nên bạn tắt các vị trí trên Instagram, Messenger, Audience Network đi.
Và ở truỳ chọn Bảng feed, bạn chọn Bảng feed Facebook.
Bước 5: Chọn bài viết tăng tương tác
Giờ thì bạn bấm tiếp để đến thiết lập nội dung quảng cáo.
Trang Facebook: chọn Fanpage bạn muốn quảng cáo bài viết trên đó
Thiết lập quảng cáo: Sử dụng bài viết có sẵn
Nội dung quảng cáo: Bấm chọn bài viết và lấy bài viết bạn muốn tăng tương tác vào.
Đôi khi bạn sẽ không thấy bài viết mình đã đăng trên Fanpage. Thì bạn lấy ID bài viết để nhập vào.
Cách tìm ID bài viết trên Fanpage
Bạn vào Fanpage, tìm đến bài viết bạn muốn chạy tăng tương tác.
Click vào hình ảnh hoặc video trên bài viết.
Trên đường link của bài viết, bạn sẽ thấy ID của nó.
Ví dụ bài viết trên, đường dẫn của nó là:
https://www.facebook.com/fanpage/photos/pcb.159077273378525/159075………/
Thì dãy số in dậm gạch dưới chính là ID bài viết.
Bạn nhập vào và bấm lưu lại là ok.
Đăng quảng cáo & đợi duyệt: Sau khi lấy bài viết vào, bạn Đăng quảng cáo nữa là xong.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo tương tác Facebook chốt nhiều đơn
Xác định mục tiêu rõ ràng
Chọn đối tượng mục tiêu chính xác
-
Ai là những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn?
-
Facebook cung cấp nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết, giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng.
-
Sử dụng các yếu tố như độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,… để tạo dựng đối tượng mục tiêu hiệu quả.
Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn
-
Nội dung quảng cáo cần thu hút sự chú ý của người xem và khiến họ muốn tương tác.
-
Sử dụng hình ảnh/video chất lượng cao, tiêu đề ngắn gọn súc tích, và mô tả sản phẩm/dịch vụ rõ ràng.
-
Thêm lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ để khuyến khích người xem thực hiện hành động mong muốn (ví dụ: truy cập trang web, mua hàng,…).
Sử dụng nhiều định dạng quảng cáo
-
Facebook cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau như hình ảnh, video, bài đăng,…
-
Kết hợp nhiều định dạng quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ
-
Có nhiều công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn như:
-
Xây dựng chatbot facebook fanpage: Chatbot hỗ trợ nhà báng hàng chăm sóc khách hàng khi bán hàng online , tự động trả lời tin nhắn của khách hàng và hỗ trợ bán hàng.
-
Pixel Facebook: Theo dõi hành vi của khách hàng trên website và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
-
Kết luận
Trên đây là hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook mà HIG muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn muốn tăng tốc đơn hàng nhanh chóng, với chi phí rẻ hơn nhiều lần,… hãy tham khảo thêm dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín của HIG, liên hệ ngay hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết !