Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết, hiệu quả

18/07/2025 18:33:50 313

Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết, hiệu quả
Mục lục

Thực trạng những nhà bán hàng trên Facebook đang bị giảm tương tác vì thuật toán của facebook đang bị “bóp lại”, thay đổi cơ chế hiển thị và ưu tiên hơn cho những nội dung quảng cáo. Lúc này doanh nghiệp cần phải chạy quảng cáo tương tác trên facebook để cạnh tranh vị trí hiển thị. Bài viết dưới đây, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy tương tác facebook chi tiết từ A–Z.

Thế nào là quảng cáo tương tác Facebook ?

Quảng cáo tương tác Facebook là gì?

Quảng cáo tương tác Facebook là gì ?

Quảng cáo tương tác Facebook là hình thức quảng cáo hướng tới mục tiêu thu hút sự quan tâm và kích thích người dùng thực hiện các hoạt động như like, bình luận, chia sẻ, nhấp vào xem hình ảnh/video. Từ đó, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và bứt phá doanh số cho các nhà bán hàng trực tuyến.

Khi sử dụng hình thức quảng cáo này, Facebook dựa vào dữ liệu có sẵn về hành vi của người dùng và dự đoán ai sẽ tương tác trên quảng cáo của bạn để ưu tiên phân phối trước. Sau khi đã có người tương tác, Facebook tiếp tục cập nhật dữ liệu về những đối tượng này để tìm ra nhóm người dùng tương tự rồi tạo thành tệp đối tượng mà bạn đang nhắm đến.

Bạn có thể chạy quảng cáo tương tác cho bài viết và chạy tương tác cho fanpage của mình. Việc chạy quảng cáo tương tác trên Facebook sẽ giúp bạn tìm kiếm và mở rộng tập khách hàng tiềm năng mới tương đồng với những người đã tương tác trên các bài bài viết quảng cáo/fanpage. Ngoài ra, nâng cao mức độ nhận diện và gia tăng mức độ uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng.

Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết

Giờ thì HIG hướng dẫn bạn cách chạy tương tác Facebook nhé.

Đây là 5 bước chạy quảng cáo tăng tương tác bài viết trên Fanpage:

  • Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch & đặt ngân sách
  • Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo
  • Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu
  • Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo
  • Bước 5: Chọn bài viết tăng tương tác

Chiến dịch quảng cáo này có hai cách thiết lập.

Một là bạn bấm nút “Quảng cáo bài viết” ngay trên Fanpage của bạn.

Hai là bạn thiết lập quảng cáo bên trong Trình quản lý quảng cáo Facebook của bạn.

Thường thì bạn nên thiết lập chiến dịch quảng cáo tương tác này bên trong Trình quản lý quảng cáo.

Cách chạy tương tác Facebook

Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết

Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch & đặt ngân sách

Trước tiên bạn truy cập tài khoản quảng cáo Facebook của bạn và tạo chiến dịch mới.

chọn mục tiêu quảng cáo lượt tương tác

Bấm tiếp tục rồi đặt tên cho chiến dịch

đặt tên chiến dịch quảng cáo tăng tương tác

Các tuỳ chọn bên dưới bạn cứ để như mặc định.

Kéo xuống dưới và đặt ngân sách chiến dịch quảng cáo.

Thường chiến dịch quảng cáo tương tác này, bạn có thể giới hạn ngân sách. 

Ví dụ bạn có thể đặt 100k và cho chạy trong 2- 3 ngày, và chọn ngân sách trọn đời.

đặt ngân sách chiến dịch trọn đời

Giờ thì bạn bấm tiếp để thiết lập nhóm quảng cáo.

Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo

chọn mục tiêu tương tác trên bài viết

Chuyển đổi: Bạn chọn “Trên quảng cáo của bạn”. Tuỳ chọn này sẽ cho Facebook biết bạn muốn tăng tương tác.

Loại tương tác: Bạn chọn “Lượt tương tác với bài viết”.

Có tuỳ chọn khác ở loại tương tác này là “Lượt xem video”.

Nếu bạn chọn tuỳ chọn này, thì mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn trở thành thu hút người xem video.

Tối ưu hoá & phân phối: Bạn chọn “Lượt tương tác với bài viết”.

Với tuỳ chọn này, thuật toán quảng cáo Facebook sẽ tối ưu quảng cáo của bạn theo cách là tìm càng nhiều người có hành vi tương tác trên bài viết quảng cáo của bạn càng tốt.

chọn tối ưu hoá phân phối lượt tương tác với bài viết

Ngân sách & lịch chạy: Thường mình sẽ lên lịch bắt đầu từ 0h ngày mai.

Và vì mình chọn ngân sách trọn đời ở bước phía trước, nên ở phần lịch chạy này, mình sẽ đặt ngày kết thúc cho quảng cáo.

lên lịch chạy quảng cáo Facebook cho chiến dịch tương tác bài viết

Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu

Ở đây, vì bạn sẽ nhắm đến đối tượng là người theo dõi Page của bạn, nên bạn cần tạo đối tượng tuỳ chỉnh người like trang trước.

Sau khi có đối tượng tuỳ chỉnh, bạn lấy tệp tuỳ chỉnh đó và nhắm mục tiêu ở “Đối tượng tuỳ chỉnh”

Khi sử dụng tệp đối tượng tuỳ chỉnh thì bạn không cần phải thu hẹp đối tượng về vị trí, tuổi, giới tính, sở thích, …

>> Xem thêm Cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo

Bạn xem cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook này để hiểu kỹ phần này nhé.

Với chiến dịch quảng cáo tăng tương tác này, thì vị trí quảng cáo phù hợp nhất là trên tường Facebook người dùng (bảng feed Facebook)

Nên bạn tắt các vị trí trên Instagram, Messenger, Audience Network đi.

Và ở truỳ chọn Bảng feed, bạn chọn Bảng feed Facebook.

vị trí quảng cáo facebook

Bước 5: Chọn bài viết tăng tương tác

Giờ thì bạn bấm tiếp để đến thiết lập nội dung quảng cáo.

Trang Facebook: chọn Fanpage bạn muốn quảng cáo bài viết trên đó

Thiết lập quảng cáo: Sử dụng bài viết có sẵn

Nội dung quảng cáo: Bấm chọn bài viết và lấy bài viết bạn muốn tăng tương tác vào.

Đôi khi bạn sẽ không thấy bài viết mình đã đăng trên Fanpage. Thì bạn lấy ID bài viết để nhập vào.

cách tìm và nhập ID bài viết quảng cáo Facebook

Cách tìm ID bài viết trên Fanpage

Bạn vào Fanpage, tìm đến bài viết bạn muốn chạy tăng tương tác.

Click vào hình ảnh hoặc video trên bài viết.

Trên đường link của bài viết, bạn sẽ thấy ID của nó.

tìm ID bài viết trên Fanpage

Ví dụ bài viết trên, đường dẫn của nó là:

https://www.facebook.com/fanpage/photos/pcb.159077273378525/159075………/

Thì dãy số in dậm gạch dưới chính là ID bài viết.

Bạn nhập vào và bấm lưu lại là ok.

Đăng quảng cáo & đợi duyệt: Sau khi lấy bài viết vào, bạn Đăng quảng cáo nữa là xong.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo tương tác Facebook chốt nhiều đơn

 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo Facebook tại Hải Phòng và thực hiện các chiến dịch quảng cáo thành công cho hàng trăm khách hàng, HIG muốn chia sẻ đến các bạn một số mẹo nhỏ để có thể “gom gọn” nhiều đơn hàng nhất:

Xác định mục tiêu rõ ràng

Bất kì một chiến dịch quảng cáo nào cũng cần nhà quảng cáo xác định mục tiêu cụ thể: Mục tiêu của bạn là gì? Tăng nhận diện thương hiệu, thu hút leads, hay thúc đẩy doanh số bán hàng? Việc xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn chọn đúng loại quảng cáo, đối tượng mục tiêu và nội dung phù hợp.

Chọn đối tượng mục tiêu chính xác

  • Ai là những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn?
  • Facebook cung cấp nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết, giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng.
  • Sử dụng các yếu tố như độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,… để tạo dựng đối tượng mục tiêu hiệu quả.

Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn

  • Nội dung quảng cáo cần thu hút sự chú ý của người xem và khiến họ muốn tương tác.
  • Sử dụng hình ảnh/video chất lượng cao, tiêu đề ngắn gọn súc tích, và mô tả sản phẩm/dịch vụ rõ ràng.
  • Thêm lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ để khuyến khích người xem thực hiện hành động mong muốn (ví dụ: truy cập trang web, mua hàng,…).

Sử dụng nhiều định dạng quảng cáo

  • Facebook cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau như hình ảnh, video, bài đăng,…
  • Kết hợp nhiều định dạng quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ

  • Có nhiều công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn như:
    • Xây dựng chatbot facebook fanpage: Chatbot hỗ trợ nhà báng hàng chăm sóc khách hàng khi bán hàng online , tự động trả lời tin nhắn của khách hàng và hỗ trợ bán hàng.
    • Pixel Facebook: Theo dõi hành vi của khách hàng trên website và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
Khi chạy quảng cáo tương tác, bạn nên lưu ý nếu không phải là ngành đặc thù, chỉ nên target tuổi, địa điểm và giới tính. Không nên chạy với tùy chọn sở thích vì Bot Facebook quét theo hành vi người tiêu dùng, nhiều khi kết quả không được chính xác và càng nhiều sở thích, giá quảng cáo sẽ cao hơn.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook mà HIG muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn muốn tăng tốc đơn hàng nhanh chóng, với chi phí rẻ hơn nhiều lần,… hãy tham khảo thêm dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín của HIG, liên hệ ngay hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết !

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook từ A-Z
15/11/2025 97
Hướng dẫn cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook từ A-Z

Trong quảng cáo Facebook, đối tượng (Audience) là yếu tố quyết định 70% hiệu quả chiến dịch. Một mẫu quảng cáo hay, ngân sách lớn nhưng nhắm sai tệp người dùng thì tỷ lệ chuyển đổi vẫn thấp. Vì vậy, việc nắm vững cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook là kỹ năng bắt buộc đối với bất kỳ nhà quảng cáo nào, dù bạn là người mới hay đã chạy Ads lâu năm.

Hướng dẫn cách kiểm tra tài khoản quảng cáo facebook đơn giản, nhanh chóng
13/11/2025 127
Hướng dẫn cách kiểm tra tài khoản quảng cáo facebook đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn theo dõi tình trạng và hiệu quả của tài khoản quảng cáo Facebook một cách nhanh chóng và dễ dàng ? Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả, giúp bạn nắm bắt mọi thông tin cần thiết để tối ưu hóa chiến dịch.

Hướng dẫn cách nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo facebook
01/11/2025 173
Hướng dẫn cách nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo facebook

Các loại target đối tượng trong facebook Ads rất rộng và nhiều tệp đối tượng khách hàng khác nhau. Khiến các nhà bán hàng Facebook rất dễ loạn vì không biết nên sử dụng ads target gì phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của mình. Trong bài chia sẻ này, HIG sẽ hướng dẫn cách nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo facebook. Mời các bạn cùng theo dõi nhá.

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z từ chuyên gia
30/10/2025 152
Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z từ chuyên gia

Nếu bạn chưa biết chạy quảng cáo facebook là gì ? hay chưa biết làm thế nào để chạy quảng cáo facebook thì hãy đọc bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z của Công ty HIG để nắm rõ nhé !

Hướng dẫn chi tiết cách vào trình quản lý quảng cáo trên facebook
15/10/2025 226
Hướng dẫn chi tiết cách vào trình quản lý quảng cáo trên facebook

Trình quản lý quảng cáo Facebook là công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tạo, mua và theo dõi quảng cáo của mình. Bài viết này HIG sẽ cung cấp cho bạn cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook bằng điện thoại, máy tính một cách nhanh chóng.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook mà bạn cần phải biết
13/10/2025 198
Những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook mà bạn cần phải biết

Hiện nay Facebook là nền tảng hấp dẫn cho các bạn kinh doanh online muốn nâng cao doanh số. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook nhé !

Thuê chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả ở đâu ?
01/10/2025 148
Thuê chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả ở đâu ?

Hiện nay, Facebook là kênh tiếp thị phổ biến và hiệu quả nhất. Đã có rất nhiều câu chuyện thành công của các cá nhân và doanh nghiệp khi biết tận dụng vũ khí lợi hại này. Facebook luôn mở ra những cơ hội bất tận cho tất cả mọi người biết nắm bắt đúng thời điểm. Vậy tại sao nên quảng cáo Facebook, thuê chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả ở đâu ? Hãy theo dõi ngay bài viết này của HIG để có câu trả lời.

Tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook
30/09/2025 168
Tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook

Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo Facebook, việc xác định đúng mục tiêu chiến dịch là yếu tố then chốt. Cùng Công ty HIG tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook trong bài viết này.

Hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất
15/09/2025 247
Hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất

Việc lựa chọn đúng vị trí quảng cáo trên Facebook có thể quyết định tới một nửa hiệu quả của toàn bộ chiến dịch. Bài viết này của HIG không dừng lại ở hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook hiệu quả, mà còn trang bị cho bạn tư duy chiến lược để xác định khi nào nên tận dụng tính năng tối ưu tự động của Facebook, khi nào cần điều chỉnh thủ công, và đâu là những “điểm vàng” phù hợp nhất với từng mục tiêu marketing cụ thể.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo group facebook chi tiết từ A đến Z
12/09/2025 242
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo group facebook chi tiết từ A đến Z

Hiện nay, cách quảng cáo nhóm cộng đồng trên Facebook Fanpage được đánh giá là một trong những hình thức quảng cáo facebook rất tiềm năng đang được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp khai thác. Vậy làm thế nào để có được chiến dịch chạy quảng cáo group bán hàng hàng hiệu quả ? Hôm nay, Công ty HIG sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo group facebook chi tiết hiệu quả.

Dịch vụ chạy thuê quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt
29/08/2025 176
Dịch vụ chạy thuê quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt

Quảng cáo Facebook hiệu quả đòi hỏi kiến thức, kỹ thuật và kinh nghiệm. Nhiều cá nhân, chủ doanh nghiệp gặp khó khăn khi tự chạy quảng cáo do chưa hiểu rõ cách thiết lập, quản lý ngân sách và tối ưu chiến dịch. Nếu chưa vững về Facebook Ads, thuê chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và đạt kết quả tốt hơn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết từ A đến Z
27/08/2025 222
Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết từ A đến Z

Khi chạy quảng cáo tin nhắn, khách hàng sẽ thấy quảng cáo của bạn, nhấp vào nút "gửi tin nhắn" và nhận tư vấn từ bạn rồi mới tiến hành mua hàng. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết nhé !

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook hiệu quả nhất
14/08/2025 215
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook hiệu quả nhất

Chạy quảng cáo Facebook bất động sản được xem là một trong những cách Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp trẻ hoặc cá nhân mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này, việc tự thực hiện một chiến dịch Facebook Ads là điều cực kỳ thách thức. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook một cách hiệu quả nhất.

Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook hiện nay
12/08/2025 353
Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook hiện nay

Để lựa chọn được tài khoản quảng cáo Facebook phù hợp với chiến dịch, đầu tiên bạn phải phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook, trong bài viết này Công ty HIG sẽ giúp bạn !

Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook chi tiết nhất
31/07/2025 320
Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook chi tiết nhất

Trình quản lý quảng cáo trên Facebook là công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tạo, mua và theo dõi quảng cáo của mình. Bài viết này Công ty HIG sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về trình quản lý quảng cáo là gì ? cách vào cũng như cách sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook chi tiết nhất.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo