Có khá nhiều người dùng chưa biết cách kiểm tra giá từ khóa google adwords. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn. Mời các bạn cùng theo dõi nhá !
Giá thầu từ khóa là gì ?
Giá thầu từ khóa là số tiền bạn bỏ ra khi người nào đó bấm vào quảng cáo của bạn. Giá thầu không phải là giá thực tế bạn sẽ trả, thường là giá thấp hơn hoặc bằng mức giá thầu bạn đã đặt nhờ quá trình đấu giá từ khóa.
Hiểu đơn giản là khi bạn chọn từ khóa, bạn sẽ đặt số tiền mà bạn mong muốn trả cho khách hàng mỗi khi họ tìm kiếm và nhấp vào quảng cáo của bạn.
Có 2 loại đặt giá thầu từ khóa phổ biến nhất:
– Đặt giá thầu thủ công: chiến lược dễ nắm bắt nhất trên nền tảng quảng cáo Google ads
– Đặt giá thầu CPC tự động: với hình thức này, Google sẽ tự động thực hiện điều chính giá thầu với từ khóa liên quan phù hợp giúp tiết kiệm thời gian.
Cách kiểm tra giá thầu từ khóa
Có rất nhiều các xác định và kiểm tra giá thầu từ khóa nhanh chóng. Các cách này có thể giúp bạn kiểm tra xem xét mục tiêu kinh doanh của bạn sẽ phù hợp với mức giá thầu nào để lựa chọn các công cụ phù hợp hỗ trợ cho mình. Bạn có thể kiểm tra giá thầu từ khóa thủ công bằng Google Keyword Planner.
Để sử dụng công cụ này, bạn cần phải có tài khoản Google Ads. Sau đó bạn đăng nhập vào tài khoản Google Ads và chọn công cụ lập kế hoạch của từ khóa.
Link đăng nhập https://ads.google.com/aw/keywordplanner/ideas -> Công cụ -> Công cụ lập kế hoạch từ khoá
Nhập từ khoá “Nhập sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan mật thiết đến doanh nghiệp của bạn”, Khám phá các từ khóa mới
Kết quả hiện ra
Lúc này bạn chỉ cần chọn giá thầu và tiến hành kiểm tra hoặc thay đổi nếu muốn.
Đối với những bạn đặt giá thầu tự động thì Google sẽ giúp bạn phân tích từ khóa, thu thập dữ liệu, đưa ra giá thầu phù hợp với từ khóa của bạn. Chiến lược này lý tưởng cho nhà quảng cáo muốn tối đa hóa số lần nhập chuột cho trang web nhưng không muốn tốn nhiều thời gian đặt giá thầu.
Cách kiểm tra giá từ khóa Google Adwords
Cách kiểm tra giá từ khóa Google AdWords khá đơn giản và giúp bạn đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa, từ đó xây dựng chiến lược phù hợp.
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google AdWords của bạn.
Bước 2: Kiểm tra giá từ khóa.
- Chọn dòng đầu tiên trên giao diện.
- Nhấp vào từ khóa mà bạn muốn kiểm tra và bấm “Lấy Ý Tưởng”.
Sau đó, bạn sẽ nhận được kết quả với giá của từ khóa đó trên Google AdWords.
>> Xem thêm Quy trinh chay quang cao google ads
Các công cụ tìm kiếm từ khóa đang Trending
Để việc nghiên cứu từ khóa có hiệu quả, kích thích người đọc thì bạn nên cân nhắc đến những từ khóa trending đang được nhiều người dùng quan tâm. Một vài các công cụ tìm kiếm từ khóa đang có xu hướng bạn có thể tham khảo như:
Google Trends
Google Trends là công cụ tốt nhất để xác định được các chủ đề trending nói chung. Ngoài ra trang web còn theo dõi các xu hướng tìm kiếm toàn cầu và cung cấp dữ liệu được chia nhỉ theo phạm vi ngày, vị trí địa lý, danh mục và loại tìm kiếm
Chẳng hạn như Google Trends có thể giúp bạn phân loại tìm kiếm theo từng trang riêng biệt khác nhau gồm Youtube Search, News Search, Web Search, Image Search
BuzzSumo
BuzzSumo là một công cụ giúp người dùng theo dõi và phân tích xu hướng trên mạng xã hội, đồng thường cung cấp các thông tin chi tiết về hiệu suất của nội dung.
BuzzSumo cho phép người dùng khám phá những nội dung phổ biến nhất trong lĩnh vực của mình và xác định được những xu hướng nhanh chóng. Bằng cách theo dõi sự chia sẻ trên các nền tảng xã hội, bạn có thể đánh giá được tầm ảnh hưởng của nội dung và hiểu rõ hơn về ý kiến của cộng đồng mạng.
Không chỉ dừng lại ở việc phân tích hiệu suất, BuzzSumo còn cung cấp khả năng nghiên cứu từ khóa chi tiết và tìm kiếm các nội dung liên quan. Bạn có thể tận dụng thông tin này để xây dựng từ khóa và chiến lược nội dung tối ưu.
Exploding Topics
Exploding Topics, một công cụ nghiên cứu từ khóa mới nổi bật, đã chứng minh sự quan trọng của nó trong việc định hình chiến lược nội dung và tiếp thị trực tuyến. Với khả năng phân tích xu hướng từ khóa đang tăng đột biến, Exploding Topics giúp người dùng định rõ những chủ đề sẽ trở thành hot và thịnh hành trong tương lai gần.
Công cụ này không chỉ dừng lại ở việc hiển thị các từ khóa phổ biến, mà còn cung cấp một cái nhìn sâu sắc vào những chủ đề mới mẻ và độc đáo. Bằng cách này, Exploding Topics giúp người dùng tìm kiếm cơ hội nội dung chưa được khai phá, từ đó xây dựng nội dung thu hút và tạo ấn tượng mạnh mẽ.
SparkToro Trending
Công cụ SparkToro Trending không chỉ tập trung vào từ khóa, mà còn cung cấp cái nhìn tổng thể về sự lan truyền và ảnh hưởng của các chủ đề trên nền tảng truyền thông xã hội. Điều này giúp người dùng định rõ những nội dung nào đang tạo ra sự chú ý và tương tác, từ đó họ có thể thích nghi nhanh chóng và phản ứng linh hoạt với sự biến động của thị trường.
Tạm kết
Và trên đây là cách kiểm tra giá từ khóa Google Adwords. Với những thông tin mà HIG đã cung cấp ở trên, hy vọng bạn đã biết cách xác định và đặt giá thầu từ khóa một cách hợp lý. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi.
Nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ quang cao Google o Hai Phong vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết !