Quảng cáo Google Maps ngày càng chứng minh tầm quan trọng bởi theo thông tin từ Think with Google, 76% người dùng ghé thăm cửa hàng trong vòng 24h kể từ khi họ tìm kiếm trên Google Maps. Vì vậy, nếu muốn thu hút khách hàng, doanh nghiệp không nên bỏ qua công cụ này. Hãy cùng Công ty HIG khám phá chi tiết về cách thiết lập quảng cáo trên Google Maps nhé.
Quảng cáo Google Maps là gì ?
Quảng cáo Google Maps hay còn gọi là Quảng cáo tìm kiếm địa phương (Local Ads) là một trong các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay. Quảng cáo được thực hiện trên nền tảng Google Maps.
Quảng cáo trên Google Maps như một giải pháp dành cho các doanh nghiệp tiếp cận người dùng thông qua vị trí. Khác với các mục tiêu nhận biết hay lượt chuyển đổi của Google Ads, quảng cáo trên Google Maps tối ưu mục tiêu như lượt ghé thăm cửa hàng, lượt bán tại cửa hàng, khách hàng tiềm năng (thông qua cuộc gọi) và lưu lượng truy cập vào trang web từ quảng cáo.
Quang cao Google Maps thực hiện các mục tiêu tiếp thị thông qua việc:
- Hiển thị ở vị trí đầu: Thay vì chỉ xuất hiện ở các vị trí 5, thứ 10 trên trang tìm kiếm, những cửa hàng/ địa điểm chạy Google Maps Ads thường hiển thị ở top đầu, nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng.
- Nổi bật hơn: Những địa điểm được chạy quảng cáo thường xuất hiện kèm với ký tự đặc biệt như “Quảng cáo” “Được tài trợ” cũng như các liên kết CTA. Ngoài ra, các thông tin như ưu đãi, giờ mở cửa cũng như hình ảnh của địa điểm chạy quảng cáo cũng hiển thị một cách sinh động và cuốn hút hơn so với kết quả thông thường.
- Tiếp cận đúng người: Khi người dùng truy vấn những từ khóa về địa điểm “gần đây”, chứng tỏ họ đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Quảng cáo Google Maps sẽ giúp địa điểm của bạn tiếp cận với đối tượng tiềm năng hiệu quả và dễ dàng hơn.
Các loại quảng cáo Google Map
Quảng cáo tìm kiếm địa phương
Đây là loại quảng cáo xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google Maps khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo Tìm Kiếm Địa Phương thường bao gồm thông tin như tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, website và logo doanh nghiệp .
Quảng cáo địa điểm nổi bật
Khác với loại quảng cáo Tìm Kiếm Địa Phương, Quảng cáo Địa Điểm Nổi Bật xuất hiện trên bản đồ Google Maps khi người dùng search các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ngoài các thông tin cơ bản như tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, website và logo,… quảng cáo này cũng có thể kèm theo hình ảnh để thu hút sự người dùng.
Vì sao nên chạy quảng cáo Google Maps ?
Quảng cáo trên Google Maps ngày càng trở nên phổ biến bởi đã mở ra thêm một tệp khách hàng mới với nhu cầu thật một cách hiệu quả. Dưới đây là những ưu điểm khi sử dụng quang cao Google Maps có thể mang lại cho bạn:
Tăng cơ hội tiếp cận khách hàng với nhu cầu thật
Với thói quen tìm kiếm mọi thứ ngay trên điện thoại thời nay, người dùng khi search “nhà hàng gần đây” hoặc “tiệm photocopy gần đây” tức là bạn đang có cơ hội tiếp xúc với nhóm khách hàng có nhu cầu thật và ngay lâp tức. Với Google Maps hiện là một trong những ứng dụng bản đồ phổ biến nhất trên thế giới với hàng triệu người dùng hàng ngày. Quảng cáo trên nền tảng này giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những khách hàng ở ngay trong địa phương của .
Hiển thị vị trí doanh nghiệp nổi bật
Quang cao tren Google Maps giúp doanh nghiệp bạn nổi bật hơn trong kết quả tìm kiếm khi người dùng search trên Google Maps. Với vị trí đầu tiên hoặc vị trí được ghim một cách nổi bật hơn, doanh nghiệp của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ tìm kiếm các dịch vụ hoặc sản phẩm liên quan.
Quảng cáo địa phương
Google Maps cho phép bạn chạy quảng cáo địa phương, nhắm đến khách hàng trong khu vực cụ thể ở trong doanh nghiệp của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp như nhà hàng, cửa hàng, spa,… hoặc dịch vụ địa phương.
Sự phổ biến của Google Maps
Với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, Google Maps hiện là một trong những ứng dụng bản đồ phổ biến nhất trên cả hai nền tảng iOS và Android. Sự phổ biến này, doanh nghiệp bạn có khả tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và đều đặn hằng tháng.
Google Maps là công cụ tìm kiếm quen thuộc
Không chỉ dùng để xem đường đi, Google Maps còn là công cụ tìm kiếm cửa hàng và công ty phổ biến trên điện thoại di động hiện nay. Với việc số người dùng tính năng tìm kiếm trên Google Maps ngày càng gia tăng, việc tối ưu hóa quảng cáo trên nền tảng này trở thành một yếu tố quan trọng đối với chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.
Quảng cáo trên Google Maps hoạt động thế nào ?
Khi doanh nghiệp chạy quang cao tren Google Maps sẽ được hiển thị tại 3 mục bao gồm: tìm kiếm Google trên máy tính, ứng dụng Google Maps và trên điện thoại di động. Trên thiết bị điện thoại, doanh nghiệp hiển thị ngay trang đầu kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng Google Maps quảng cáo cũng sẽ hiển thị doanh nghiệp gợi ý cho khách hàng khi tìm kiếm thông tin, từ khóa.
Ví dụ: Nếu khách hàng tìm kiếm các từ khóa “khu vui chơi trẻ em gần tôi” trên máy tính, ở mục “Xem tất cả”, doanh nghiệp của bạn sẽ được đề xuất đầu tiên trên trang tìm kiếm.
Chi phí cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo Google Maps bao gồm:
- Lượt nhấp vào vị trí chi tiết.
- Lượt nhấp chuột vào đường link website.
- Lượt nhấp gọi trên thiết bị điện thoại.
>> Xem thêm Huong dan chay quang cao google shopping
Các Bước Để Chạy Quảng Cáo Google Maps
Bước 1. Đăng Nhập Vào Trình Duyệt
Bước đầu tiên, đăng nhập vào trình duyệt là một bước khá quan trọng.
Để giúp bảo vệ tài khoản của bạn, Google không cho phép bạn đăng nhập từ một số trình duyệt. Google có thể chặn hành động đăng nhập từ các trình duyệt:
- Không hỗ trợ JavaScript hoặc đã tắt Javascript.
- Có cài một tiện ích không an toàn hoặc không được hỗ trợ.
- Để kiểm tra tự động, bạn nên dùng khung nhé
- Chặn hoạt động đăng nhập từ các framework nhúng trong trình duyệt
Bước 2 .Thêm Doanh Nghiệp Vào Google Maps
Để thêm doanh nghiệp vào Google Maps, bạn thực hiện các yêu cầu như:
Đầu tiên, truy cập vào trang website https://www.google.com/business/placesforbusiness/, tiếp đến chọn “Get start for free” như hình dưới, rồi tiến hành đăng nhập vào nhé.

Tiếp theo, với địa chỉ công ty của mình bạn cần phải nhập chính xác địa chỉ để đưa vào bản đồ. Khi đã điền xong thì bạn click chọn như hình dưới đây, để tiến hành thêm địa điểm trên google maps.

Tiếp đến, khi nhập đầy đủ và chính xác các thông tin của công ty rồi ấn nút Submit và đợi nhận Pin kích hoạt từ Google thôi nhé.
Thêm Doanh Nghiệp Vào Google Maps
Và cuối cùng, bạn hoàn thành một vài bước mà Google hướng dẫn và chờ đợi Google gửi mã pin cho bạn. Đợi một thời gian, sẽ nhận mã pin được chứa trong phong bì từ Google gửi đến cho bạn. Sau đó, lấy mã pin và nhập vào theo đường link này nhé: google.com/local/verify , bấm xác nhận là bạn có thể bắt đầu hiển thị trên google.
Bước 3. Thiết Lập Quảng Cáo Google Ads - Cách Quảng Cáo Từ Trên Bản Đồ Google
Đây là một trong các bước rất quan trọng để có thể chạy quảng cáo Google Maps. Để thiết lập quảng cáo google ads, bạn cần làm các bước như sau:
● Bật phần mở rộng vị trí cho tài khoản Google Ads của bạn
● Thiết lập hoặc cập nhật danh sách google doanh nghiệp: Khi bạn chưa có danh sách nào, thì sẽ đăng nhập vào google doanh nghiệp của tôi. Nếu bạn đã có danh sách, thì phải đảm bảo là thông tin của doanh nghiệp bạn là hoàn toàn chính xác nhé.
● Sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí và giá thầu theo vị trí: vị trí nhắm cần phải được cụ thể và đặt giá thầu của bạn tăng so với đối thủ là những doanh nghiệp ở gần bạn.
● Phải tối ưu hóa từ khóa Google
Nếu bạn không có thời gian. Hoặc chưa biết cách tối ưu khả năng của Google maps. Hãy để HIG giúp bạn. HIG là đơn vị chuyên cung cấp các gói dịch vụ quảng cáo Google tại Hải Phòng chuyên nghiệp. Gọi ngay hotline 0904.945.840 để được tư vấn chạy Google maps hiệu quả.