Quảng cáo hiển thị GDN (Google Display Network) hiện nay đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi.
Đẩy mạnh kinh doanh với quảng cáo Google Display Network (GDN)
Quảng cáo Google Display Network là gì ?
Google Display Network (Quảng cáo mạng hiển thị) là hình thức quảng cáo phổ biến giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình khi mọi người đang lướt web trực tuyến, xem các video trên YouTube, kiểm tra Gmail hoặc sử dụng các thiết bị di động.
Mạng hiển thị của Google giúp doanh nghiệp tiếp cận 90% người dùng Internet trên toàn thế giới trên hàng triệu trang web, trang tin tức, blog và các trang web Google như Gmail và YouTube.
Tại sao những doanh nghiệp hàng đầu luôn chọn quảng cáo GDN ?
Quảng cáo GDN được thiết kế để giúp doanh nghiệp tìm đúng đối tượng khách hàng. Quảng cáo hiển thị hình ảnh cho phép doanh nghiệp hiển thị thông điệp của mình một cách có chiến lược đến khách hàng tiềm năng ở đúng vị trí và vào đúng thời điểm. Giúp gia tăng đơn hàng, bứt phá doanh thu, tối ưu lợi nhuận hiệu quả.
Muốn thu hút khách hàng tiềm năng, tăng trưởng doanh thu trực tuyến thì đừng bỏ qua Google Display Network.
Thu hút khách hàng bằng hình ảnh trong Quảng cáo hiển thị GDN
Quảng cáo hiển thị GDN giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng bằng các định dạng quảng cáo hấp dẫn. Sau đây là những loại quảng cáo chính được sử dụng trên Mạng hiển thị:
– Quảng cáo hiển thị thích ứng: Để tạo quảng cáo thích ứng, bạn cần nhập văn bản hình ảnh, biểu trưng. Google sẽ tối ưu hóa nội dung quảng cáo để nâng cao hiệu suất cho quảng cáo của bạn đến với đúng đối tượng khách hàng quan tâm.
– Quảng cáo dạng hình ảnh: Loại quảng cáo này cho phép khả năng kiểm soát tốt hơn, bạn có thể tạo và tải quảng cáo được tối ưu theo thông điệp bạn mong muốn. Các kích thước hình ảnh phổ biến của quảng cáo GDN như sau:
– Quảng cáo tương tác: Cho phép nhà quảng cáo tối ưu quảng cáo dạng hình ảnh và dạng video hấp dẫn trên YouTube và trên Mạng Hiển thị.
– Quảng cáo trong Gmail: Hiển thị quảng cáo có thể mở rộng trên các thẻ trên cùng trong hộp thư đến của người dùng.
Hướng dẫn cách tạo 1 chiến dịch quảng cáo GDN
HIG sẽ hướng dẫn và giải thích chi tiết các bước để tạo 1 chiến dịch GDN hoàn chình. Các bạn chú ý theo dõi nhé.
Bước 1: Tạo chiến dịch
Nhấp vào Tạo Chiến Dịch Mới trong phần Chiến Dịch > Chọn Chiến Dịch Mạng Hiển Thị
Chon Mục Tiêu cho chiến dịch:
Doanh số: Nếu bạn muốn kéo traffic và thúc đẩy bán hàng trực tuyến, trong ứng dụng hoặc tại cửa hàng
Khách hàng tiềm năng: Nếu bạn tập trung vào việc lấy thông tin khách hàng
Lưu lượng truy cập trang web: Giúp bạn thúc đẩy khách hàng quan tâm truy cập vào trang web của mình
Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm: Khuyến khích mọi người khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng các quảng cáo bắt mắt
Phạm vi tiếp vận và nhận thức về thương hiệu: Tăng độ nhận diện thương hiệu
Bạn có thể tạo 1 chiến dịch không có mục tiêu. Ưu điểm của lựa chọn không có mục tiêu là khi cài đặt chiến dịch bạn sẽ không bị hạn chế tính năng theo từng mục tiêu.
Khi quảng cáo GDN chạy được 1 thời gian, tùy vào tình hình thực tế cũng như nhu cầu lúc ấy chúng ta mới set lại mục tiêu cho quảng cáo.
Tiếp theo bạn nhấp Chiến Dịch Hiển Thị Chuẩn và điền website của mình vào.
Bước 2: Tạo tên chiến dịch
Bạn đặt tên chiến dịch. Lưu ý bạn nên ghi kèm ngày tháng năm tạo chiến dịch để sau này dễ quản lí.
Phần ngôn ngữ bạn chọn Tiếng Việt và Tiếng Anh. Ở Việt Nam chủ yếu sử dụng 2 loại ngôn ngữ này cho gmail và trình duyệt.
Bước 3: Chọn khu vực
Phần chọn khu vực, nếu như bạn không định nhắm tới các đối tượng toàn quốc thì hãy lựa chọn tìm kiếm nâng cao. Google sẽ cung cấp khả năng nhắm khu vực khá hiệu quả với Địa Điểm hoặc Bán Kính.
- Chọn Địa Điểm Google sẽ giới hạn trong 1 tỉnh hay thành phố
- Chọn Bán Kính Google sẽ giới hạn trong 1 bán kính nhất định từ vị trí thả ghim
Bước 4: Chọn giá thầu
Trong phần này bạn sẽ có 3 tùy chọn là Chuyển Đổi, Giá Trị Chuyển Đổi và Có Thể Xem
Nếu là người mới bắt đầu chạy bạn nên để ở chế độ Chuyển Đổi. Google sẽ cố gắng tối đa hóa nhấp chuột trong khoảng ngân sách mỗi ngày.
Bước 5: Đặt ngân sách mỗi ngày
Để xác định ngân sách một cách tốt nhất, bạn phải tính ước lượng được, hoặc hiểu được số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng của bạn mỗi ngày.
Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên thử nghiên cứu và xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành mà bạn đang hoạt động. Từ đó tính ra mình cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập.
Trong ví dụ này mình chọn ngân sách là 100.000VND / ngày và cách phân phối Chuẩn. Với cách phân phối này Google sẽ phân phối đồng đều ngân sách của bạn trong suốt cả ngày
Phân phối Tăng Tốc là Google sẽ cố gắng tiêu hết ngân sách trong ngày 1 cách nhanh nhất. Có thể Google sẽ phủ rộng hơn hay xuất hiện thường xuyên hơn để có nhiều người click nhất có thể.
Bước 6: Cài đặt thời gian chạy quảng cáo
Các bạn cài đặt thời gian bạn muốn quảng cáo nhé.
Phần xoay vòng quảng cáo bạn nên chọn Tối ưu hóa: Ưu tiên quảng cáo hoạt động tốt để Google xoay vòng quảng cáo và lựa chọn hiển thị những mẫu quảng cáo hiệu quả nhất.
Bước 7: Lựa chọn thiết bị hiển thị
Phần này bạn có thể quản lí đối tượng nào có thể xem quảng cáo của bạn 1 cách rất là chi tiết.
Để làm tốt phần này bạn nên hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình sử dụng các thiết bị nào hành vi của họ khi sử dụng chúng.
Bước 8: Chọn đối tượng quảng cáo
Để chạy quảng cáo GDN hiệu quả thì cách tốt nhất là bạn phải hiểu đối tượng khách hàng của mình.
Khoanh vùng đối tượng mục tiêu theo sở thích, ý tưởng và các từ khóa mà bạn nghĩ rằng khách hàng khi search sẽ phát sinh nhu cầu đối với sản phẩm dịch vụ của bạn.
Trong phần Duyệt Qua sẽ có 3 chủ để để bạn lưa chọn:
- Sở thích và thói quen của KH : Google sẽ dựa vào lịch sử duyệt web và các hoạt động để dự đoán (không khuyến khích)
- KH đang nghiên cứu và lập kế hoạch cho điều gì: KH đang tìm kiếm và quan tâm điều gị ở thời điểm hiện tại (khuyến khích)
- Cách KH tương tác với doanh nghiệp: tệp này dùng để Remarketing đến những người đã từng vào trang web (khuyến khích sau khi đã chạy 1 thời gian
Khi đã chay quảng cáo 1 thời gian, bạn có thể tạo 1 tệp khách hàng riêng cho mình trong phần “Đối tượng chung sở thích tùy chỉnh”, để sau này có sản phẩm tương tự bạn sẽ tiết kiệm thời gian set up chiến dịch.
Bước 9: Cài đặt nhân khẩu học
Bạn sẽ khoanh vùng đối tượng bằng Giới Tính, Độ Tuổi, Thu Nhập và Trạng Thái
Các bạn bỏ hết phần Không xác định khi chọn nhé
Bước 10: Nhắm đối thượng theo nội dung
Bạn có thể thu hẹp phạm vi tiếp cận của bạn với Từ khóa, Chủ đề hoặc Vị trí.
Từ Khóa
Phần Từ Khóa bạn.lưu ý không nhập những từ người dùng search trên thanh tìm kiếm mà là những từ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhé.
Sau đó bạn chọn “Đối tượng: Hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng quan tâm đến các từ khóa này …”
Bởi vì Google sẽ cho phép một số người nằm ngoài mục tiêu ban lựa chọn nhưng vẫn có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn
Chủ Đề
Phần Chủ Đề, các bạn nhập các chủ đề mà bạn nghĩ rằng khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm và có khả năng phát sinh nhu cầu mua hàng của bạn.
Vị Trí
Tìm các trang Website mà ban nghĩ rằng nó sẽ sử hữu lượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất đối với sản phẩm và dịch của bạn.
Lưu ý: với mỗi một lựa chọn nhắm mục tiêu như Từ Khóa, Vị Trí hay Chủ Đề bạn nên để thành 1 nhóm quảng cáo. Như vậy bạn sẽ dễ dàng biết được target nào là hiệu quả, target nào không từ đó lựa chọn loại bỏ hoặc sửa đổi.
Bước 11: Tạo quảng cáo
Trong phần tạo quảng cáo, Google sẽ cung cấp cho bạn 2 kiểu tạo quảng cáo đó là Quảng Cáo Hiển Thị Hình Ảnh Đáp Ứng và Tải Lên Quảng Cáo Hiển Thị Hình Ảnh.
Quảng Cáo Hiển Thị Hình Ảnh Đáp Ứng
Bạn chỉ cần up ảnh lên đó và bắt đầu thiết kế các Headline, Sub Headline, Mô tả, … trên giao diện của Google.
Tải Lên Quảng Cáo Hiển Thị Hình Ảnh
Bạn up ảnh đã thiết kế sẵn vào đây. Hình phải có sẵn nội dung và nút Call To Action rồi nhé
Lưu ý kích thước hình ảnh và dung lượng phải nhỏ hơn 150 MB.
Bí quyết quảng cáo GDN hiệu quả
Đối với các chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị Google thì để thành công ngoài phần nắm bắt các bước chạy như thế nào, bạn cũng cần tìm hiểu về những bí quyết để thành công nữa. Như vậy thì hiệu quả quảng cáo mới được đảm bảo được. Và phần bí quyết này bạn có thể tham khảo ở đây luôn.
Chia sản phẩm vào các nhóm quảng cáo
Quảng cáo hiển thị cũng tương tự như dạng quảng cáo tìm kiếm. Với quảng cáo tìm kiếm, bạn chia các từ khóa vào các nhóm quảng cáo để tiện trong vấn đề quản lý đúng không?
Với quảng cáo mảng hiển thị Display, bạn cũng làm tương tự, nhưng là chia nhỏ các sản phẩm vào các nhóm quảng cáo. Việc lên cấu trúc chiến dịch ngay từ đầu như vậy sẽ giúp bạn quản lý, tối ưu chiến dịch một cách hoàn hảo, loại bỏ được các thiếu sót trong quá trình triển khai
Điều này vô cùng cần thiết khi doanh nghiệp bạn kinh doanh cùng lúc nhiều nhóm sản phẩm khác nhau, không liên quan mật thiết với nhau.
Ví dụ: quần áo 1 nhóm, phụ kiện thời trang 1 nhóm, giày dép 1 nhóm . . . Như vậy sẽ dễ dàng quản lý và target đối tượng khách hàng mục tiêu hơn
Cài đặt địa điểm quảng cáo hiển thị
Phần này trong phần cài đặt chiến dịch ở trên thì HIG cũng có nhắc đến ở trên. Bạn sẽ khoanh vùng nhóm đối tượng mục tiêu theo khu vực.
Ví dụ: Bạn làm dịch vụ chỉ cho khách hàng tại Hải Phòng thì bạn chạy Google Display Network trên phạm vi cả nước, đó là 1 sai lầm. Khi đó bạn chỉ nên chọn quảng cáo ở khu vực Hải Phòng.
Google cho phép khoanh vùng đối tượng theo vị trí như này, thế nên bạn cũng hãy tận dụng để tối ưu hiệu quả ở mức cao nhất.
![]() |
Tùy chọn địa điểm quảng cáo phù hợp để tiếp cận khách hàng |
Giới hạn tần suất hiển thị
Khi mục tiêu quảng cáo bạn là phát triển thương hiệu, là remarketing tiếp thị lại với khách hàng tiềm năng thì bạn cũng cần giới hạn tần suất hiển thị đối với mỗi người dùng.
Vì nếu quảng cáo cứ hiển thị liên tục, tần suất cao sẽ dẫn đến sự nhàm chán, gây ấn tượng xấu với cả thương hiệu lẫn sản phẩm.
Ví dụ: Bạn sẽ cài mỗi người dùng quảng cáo chỉ hiển thị từ 2 – 5 lần thôi. Như vậy là hợp lý hơn việc lúc nào người dùng truy cập web thì quảng cáo cũng hiển thị.
![]() |
Cài đặt giới hạn số lần hiển thị quảng cáo với 1 người |
Đảm bảo về nơi hiển thị quảng cáo
Nghĩa là bạn cần phải đảm bảo quảng cáo sẽ hiển thị ở các trang web với nội dung liên quan, cùng chủ đề. Điều này có thể giúp tỷ lệ nhấp quảng cáo được cải thiện, khi đó thì giá thầu quảng cáo sẽ giảm.
Như vậy, bạn đã tối ưu được phần chi phí quảng cáo. Hãy ngăn chặn việc quảng cáo hiển thị trên các trang web với nội dung lừa đạo, nhạy cảm hay không đủ độ tin cậy. Đó chính là việc bạn cần phải làm khi chạy quảng cáo Google Display.
![]() |
Giới hạn việc hiển thị quảng cáo banner đến các site nội dung xấu |
Target nhóm đối tượng
Phần này bạn có thể:
» Chạy quảng cáo tiếp thị lại đối với tệp khách hàng truy cập website (xem thêm Chay Remarketing Google Ads)
» Hay bạn có thể target theo chủ đề, từ khóa hay vị trí đặt quảng cáo.
» Ơ phần đối tượng này bạn cũng có thể target theo sở thích, mối quan tâm cùng một loạt các ý tưởng khác.
Dịch vụ quảng cáo GDN hiệu quả tại Hải Phòng
Hiện nay, quảng cáo GDN không còn là hình thức xa lạ đối với các nhà quảng cáo và các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tối ưu tốt hình thức quảng cáo này đòi hỏi sự am hiểu và kinh nghiệm trong ngành khá nhiều. Bên cạnh đó, những người quảng cáo cũng cần liên tục cập nhật những thay đổi từ google cũng như những hành vi và thói quen mua sắm của khách hàng để có chiến lược tối ưu tốt nhất.
HIG là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo GDN hiệu quả
Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu quảng cáo hiển thị GDN từ đâu hay chưa biết nên chọn đơn vị quảng cáo nào thì HIG là một gợi ý đáng cân nhắc.
Với năng lực làm việc hiệu quả đã được chứng minh và công nhận bởi nhiều khách hàng, chúng tôi tự tin giới thiệu đến bạn công ty HIG – chuyên gia trong lĩnh vực quang cao Google o Hai Phong.