Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads

19/08/2025 18:01:11 16

Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads
Mục lục

Quảng cáo Google ADS là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về quy trình chạy quảng cáo google ads.

Tổng quan về quảng cáo Google Ads

Quảng cáo Google Ads có nhiều loại hình quảng cáo khác nhau gồm: Quảng cáo tìm kiếm đưa từ khóa lên top đầu Google, quảng cáo Google Shopping, quảng cáo hiển thị, quảng cáo Video Youtube, chiến dịch Smart…Trong đó Quảng cáo tìm kiếm (Google Search) là loại hình phổ biến và được ví như con gà đẻ trứng vàng của công ty Google.

Cách Google Ads hoạt động

Google Ads hoạt động theo mô hình trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Điều đó có nghĩa là các Marketer sẽ nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể trên Google và đặt giá thầu cho từ khóa đó. Đôi khi, các Marketer còn phải cạnh tranh với những đối thủ cũng nhắm mục tiêu từ khóa đó.Giá thầu bạn thực hiện là “giá thầu tối đa” – hoặc số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một quảng cáo.Ví dụ: nếu giá thầu tối đa của bạn là 4 đô la và Google xác định rằng giá mỗi nhấp chuột của bạn là 2 đô la. Thì lúc này bạn sẽ nhận được vị trí đặt quảng cáo đó. Nếu họ xác định rằng số tiền đó nhiều hơn 4 đô la, bạn sẽ không nhận được vị trí đặt quảng cáo.Ngoài ra, bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày tối đa cho quảng cáo của mình. Tính năng này sẽ giúp bạn không bao giờ chi tiêu nhiều hơn một số tiền cụ thể cho quảng cáo đó mỗi ngày. Nó còn đồng thời giúp bạn hiểu rõ hơn về số tiền bạn nên ngân sách cho chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của mình.

Các Marketer có ba lựa chọn cho giá thầu của họ:

  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC). Số tiền bạn phải trả khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Giá mỗi nghìn (CPM). Bạn phải trả bao nhiêu cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo.
  • Giá mỗi lần tương tác (CPE). Số tiền bạn trả khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể trên quảng cáo của bạn. Ví dụ như đăng ký danh sách, xem video…

Sau đó, Google sẽ lấy số tiền giá thầu và ghép nó với đánh giá về quảng cáo của bạn được gọi là “Điểm chất lượng”. Theo Google:“Điểm chất lượng là một ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo chất lượng cao hơn có thể dẫn đến giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn”.Thang điểm được đưa ra là từ 1 đến 10 – với 10 là điểm tốt nhất. Điểm của bạn càng cao thì xếp hạng của bạn càng tốt và bạn càng ít phải chi tiêu cho việc chuyển đổi.Điểm chất lượng của bạn kết hợp với số tiền giá thầu sẽ tạo ra “Xếp hạng Quảng cáo”. Đây là vị trí quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm. Và khi người dùng nhìn thấy quảng cáo và nhấp vào nó, nhà quảng cáo sẽ trả một khoản phí nhỏ cho nhấp chuột đó.

Số tiền phải trả phụ thuộc vào số người nhấp vào quảng cáo

Càng nhiều người dùng nhấp vào quảng cáo, thì họ càng có nhiều khả năng đạt được mục tiêu của quảng cáo. Ví dụ như người dùng sẽ trở thành khách hàng tiềm năng hay thậm chí họ sẽ mua hàng.Bây giờ bạn đã biết cách hoạt động của quảng cáo Google một cách cơ bản nhất. Hãy cùng xem các loại quảng cáo Google khác nhau mà bạn có thể chạy cho chiến dịch của mình.

>> Xem thêm Cách kiểm tra quảng cáo Google Ads

Quy trình chạy quảng cáo Google Ads chi tiết

Sau đây, HIG xin chia sẻ chi tiết về quy trình chạy quảng cáo Google Ads:

Bước 1: Đăng ký

Đăng ký là bước đầu tiên để tạo tài khoản Google AdWords
Đăng ký là bước đầu tiên để tạo tài khoản Google AdWords
Bạn chỉ cần truy cập vào website Google Adwords và đăng ký với tài khoản Google của bạn. Sau đó hãy điền tất cả các thông tin cần thiết.Và tiếp tục các bước tiếp theo để tạo nên một chiến dịch đầu tiên của bạn. Để hoàn thành một chiến dịch quảng cáo Google AdWords thì cần qua các bước: chọn ngân sách, đối tượng tập trung, đặt giá thầu và viết nội dung quảng cáo. Tất cả các nội dung này bạn cần cân nhắc để có được một chiến dịch chạy quảng cáo Google AdWords tối ưu, hiệu quả.

Bước 2: Đặt ngân sách

Bước này cần cẩn trong, bởi xác định ngân sách là nhiệm vụ quan trọng nhất. Xác định được ngân sách hàng ngày sẽ luôn đảm bảo bạn không bao giờ vượt quá giới hạn chi tiêu. Cách tốt nhất để tính ngân sách hàng ngày là phải hiểu số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn là người mới bắt đầu, thì hãy chọn những con số trung bình trước.
Quy trình chạy quảng cáo Google Ads chi tiết
Quy trình chạy quảng cáo Google Ads chi tiết

Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Trong bước này, bạn cần phải lựa chọn cụ thể vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu hướng đến. Điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó. Ví dụ như khách sạn của bạn hướng tới đối tượng khách hàng là các thành phố lớn, từ đó bạn có thể lựa chọn các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh,.. để cho khách hàng ở các vị trí này thấy được quảng cáo của bạn.
Bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có quyền truy cập vào “ nhắm mục tiêu theo bán kính”. Bạn có thể lựa chọn cự ly bán kinh phù hợp đến đối tượng khách hàng mà khách sạn hướng đến.

Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Lựa chọn mạng lưới quảng cáo sẽ giúp quảng cáo của bạn hiện thị lên vị trí mong muốn
Lựa chọn mạng lưới quảng cáo sẽ giúp quảng cáo của bạn hiện thị lên vị trí mong muốn
Đến bước này bạn cần lựa chọn giữa mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google. Mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của bạn lên SERP. Còn mạng lưới hiển thị sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất lỳ trang web nào có thể hiển thị.
Với những người mới bắt đầu làm quen và các doanh nghiệp nhỏ, thì bạn nên lựa chọn mạng lưới tìm kiếm. Đơn giản vì nó hiển thị quảng cáo của bạn đến những người tìm kiếm từ khóa liên quan đến khách sạn của bạn. Nhưng cần lưu ý, những quảng cáo hiển thị có thể thật sự hiệu quả trong marketing quảng cáo thương hiệu. Những chúng không định hướng cho những truy vấn nhất định

Bước 5: Lựa chọn từ khóa

Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm người dùng mà người dùng thường nhập vào công cụ tìm kiếm của google. Google AdWords sẽ cho bạn lựa chọn khoảng 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện treeb SERP.
Ngoài ra ở bước này bạn có thể đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn các từ khóa chắc chắn mang lại kết quả cao hơn. Mặt khác, AdWords họa động trên hệ thống đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thường phải chi trả khoản phí cao và chi phí được giảm dần cho các thứ hạng từ khóa đó. Chính vì vậy cần phải cần nhắc giữa lựa chọn nhiều từ khóa với từ khóa có số lượng tìm kiếm cao.
Chi phí quảng cáo phải ở mức hợp lý, nhất là những người mới tập làm quen thì điều này cần cân nhắc. Để làm được việc này, bạn cần lựa chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm vừa phải. Nói chung ở bước này bạn cần cân nhắc lựa chọn, nó sẽ quyết định đến thứ hạng quảng cáo trên Google.

Bước 6: Đặt giá thầu

Đặc giá thầu là khâu quyến định liên quan đến thứ hạng cũng như kinh phí
Đặc giá thầu là khâu quyến định liên quan đến thứ hạng cũng như kinh phí
Như đã đề cập đến vấn đề này bên trên, AdWords sử dụng một mô hình đấu giá thầu. Tiền đấu giá chính là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi người nhấn vào quảng cáo của bạn. Hiểu đơn giản như khách sạn của bạn đang cạnh tranh với các khách sạn khác và cùng đấu thầu cho một từ khóa. Khi bạn chi trả cao hơn, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị lên top Google cao hơn.
Ở bước này, bạn sẽ được cung cấp 2 lựa chọn. Lựa chọn đầu tiên cho phép Google tự đặt giá thầu để bạn có nhiều click nhất có thể. Nếu bạn tự đặt giá thầu, thì nên sử dụng Keyword Planner của Google, nhưng trường hợp này dành cho những người có kinh nghiệm. Còn bạn mới bắt đầu thì nên để Google tự đặt giá đến khi bạn quen thuộc hệ thống này. Đương nhiên cách đặt giá thầu sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Bước 7: Viết quảng cáo

Viết quảng cáo là khâu quan trọng nhất trong cả quá trình. Chính vì vậy bạn cần phải viết chân thực những gì khách sạn bạn có nhưng đảm bảo vẫn thu hút khách hàng. Điều đó nó mới có thể thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo đó.
Trên đây là chia sẻ của HIG chi tiết về quy trình chạy quảng cáo Google Ads. Hy vọng các bạn đã có được những thông tin hữu ích cho mình. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ quang cao Google tai Hai Phong vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0904.945.840 nha !

Bài viết liên quan:

[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?
16/08/2025 22
[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook, kênh nào sẽ hiệu quả hơn với doanh nghiệp của bạn ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ so sánh quảng cáo Google và Facebook cố gắng phân tích và đưa ra cho bạn những gợi ý để áp dụng 2 loại hình quảng cáo phổ biến nhất này một cách hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
05/08/2025 38
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads

Kiểm tra hiệu quả quảng cáo Google Ads là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách kiểm tra quảng cáo Google Ads chi tiết nhất.

Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí
02/08/2025 41
Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Để chạy một chiến dịch quảng cáo Google thành công, đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ chế vận hành, cách lựa chọn từ khoá, đối tượng mục tiêu và các tính năng quảng cáo,…Trong bài viết dưới đây, HIG xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads, giúp bạn cập nhật kiến thức để đảm bảo sử dụng Google Ads đạt hiệu quả tối ưu.

 

Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu
23/07/2025 47
Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, Công ty HIG xin hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu.

[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?
21/07/2025 49
[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?

Google Ads là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn: “Có nên chạy quảng cáo Google ?” Bài viết này HIG sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về của Google Ads.

Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao
12/07/2025 72
Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao

Bạn mới học chạy quảng cáo Youtube ? Bạn không biết cách target quảng cáo Youtube như thế nào để chuyển đối cao, nhắm đúng khách hàng mục tiêu ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyên sâu nhất. Để từ đó chiến dịch quảng cáo Youtube hiệu quả hơn.

Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết
10/07/2025 54
Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết

Google Ads là kênh quảng cáo rất phổ biến và hiệu quả. Nhưng cũng vì thế mà sự cạnh tranh trên Google Ads rất cao. Để làm quảng cáo trên Google Ads, bạn cần có kinh nghiệm và tuân thủ các quy định của Google. Hôm nay, HIG sẽ giới thiệu cho bạn một điều quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm quảng cáo trên Google Ads. Đó chính là các loại từ khóa Google Ads.

Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút
28/06/2025 73
Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút

Khách hàng có xu hướng không quay lại website sau khi rời bỏ và cách tốt nhất để kéo người dùng quay lại trang web của bạn là chạy Remarketing Google Ads. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu ngay để hiểu cách cài đặt Remarketing Google Ads hiệu quả.

Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z
26/06/2025 109
Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Google GDN (Google Display Network) hay quảng cáo mạng hiển thị Google là dạng quảng cáo chủ động tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z để các bạn nắm được.

Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất
21/05/2025 214
Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất

Dịch vụ quảng cáo Google AdWords không chỉ đơn thuần là việc hiển thị thông điệp quảng bá sản phẩm mà còn đem lại những tiện ích và cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác vì những người tìm kiếm trực tiếp đã có nhu cầu cụ thể đối với sản phẩm/ dịch vụ. Trong bài viết này, Công ty HIG xin gửi đến các bạn báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z
19/05/2025 202
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google là một trong những chủ đề được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm khi triển khai các chiến dịch kinh doanh trực tuyến, bởi việc này sẽ giúp thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích và tăng mạnh số lượt chuyển đổi. Theo dõi bài viết dưới đây của HIG để được cung cấp các bước chạy quảng cáo Landing Page chi tiết trên nền tảng Google.

Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay
13/05/2025 127
Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay

Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ giúp bạn tổng hợp lại toàn bộ các loại quảng cáo Google khả dụng hiện nay cũng như phân tích sơ qua về lợi ích và cách hoạt động của từng định dạng.

Bật mí các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google
10/05/2025 221
Bật mí các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google

Cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google như thế nào được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Thực tế có rất nhiều phương pháp quảng cáo Google không tốn phí. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao mà không phải ai cũng biết. Vậy có những cách chạy quảng cáo trên Google miễn phí nào mà đầy hiệu quả. Hãy cùng HIG tìm hiểu trong bài viết này.

Dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, tối ưu chi phí
28/04/2025 245
Dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, tối ưu chi phí

Hiện nay, Công ty HIG mang đến giải pháp thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, giúp bạn an tâm bứt phá doanh thu trên con đường chinh phục thị trường trực tuyến. Cùng chúng tôi khám phá dịch vụ này trong bài viết hôm nay nhé !

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo