Quảng cáo Google ADS là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về quy trình chạy quảng cáo google ads.
Tổng quan về quảng cáo Google Ads
Quảng cáo Google Ads có nhiều loại hình quảng cáo khác nhau gồm: Quảng cáo tìm kiếm đưa từ khóa lên top đầu Google, quảng cáo Google Shopping, quảng cáo hiển thị, quảng cáo Video Youtube, chiến dịch Smart…Trong đó Quảng cáo tìm kiếm (Google Search) là loại hình phổ biến và được ví như con gà đẻ trứng vàng của công ty Google.
Cách Google Ads hoạt động
Google Ads hoạt động theo mô hình trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Điều đó có nghĩa là các Marketer sẽ nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể trên Google và đặt giá thầu cho từ khóa đó. Đôi khi, các Marketer còn phải cạnh tranh với những đối thủ cũng nhắm mục tiêu từ khóa đó.Giá thầu bạn thực hiện là “giá thầu tối đa” – hoặc số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một quảng cáo.Ví dụ: nếu giá thầu tối đa của bạn là 4 đô la và Google xác định rằng giá mỗi nhấp chuột của bạn là 2 đô la. Thì lúc này bạn sẽ nhận được vị trí đặt quảng cáo đó. Nếu họ xác định rằng số tiền đó nhiều hơn 4 đô la, bạn sẽ không nhận được vị trí đặt quảng cáo.Ngoài ra, bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày tối đa cho quảng cáo của mình. Tính năng này sẽ giúp bạn không bao giờ chi tiêu nhiều hơn một số tiền cụ thể cho quảng cáo đó mỗi ngày. Nó còn đồng thời giúp bạn hiểu rõ hơn về số tiền bạn nên ngân sách cho chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của mình.
Các Marketer có ba lựa chọn cho giá thầu của họ:
- Giá mỗi nhấp chuột (CPC). Số tiền bạn phải trả khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
- Giá mỗi nghìn (CPM). Bạn phải trả bao nhiêu cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo.
- Giá mỗi lần tương tác (CPE). Số tiền bạn trả khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể trên quảng cáo của bạn. Ví dụ như đăng ký danh sách, xem video…
Sau đó, Google sẽ lấy số tiền giá thầu và ghép nó với đánh giá về quảng cáo của bạn được gọi là “Điểm chất lượng”. Theo Google:“Điểm chất lượng là một ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo chất lượng cao hơn có thể dẫn đến giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn”.Thang điểm được đưa ra là từ 1 đến 10 – với 10 là điểm tốt nhất. Điểm của bạn càng cao thì xếp hạng của bạn càng tốt và bạn càng ít phải chi tiêu cho việc chuyển đổi.Điểm chất lượng của bạn kết hợp với số tiền giá thầu sẽ tạo ra “Xếp hạng Quảng cáo”. Đây là vị trí quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm. Và khi người dùng nhìn thấy quảng cáo và nhấp vào nó, nhà quảng cáo sẽ trả một khoản phí nhỏ cho nhấp chuột đó.
Số tiền phải trả phụ thuộc vào số người nhấp vào quảng cáo
Càng nhiều người dùng nhấp vào quảng cáo, thì họ càng có nhiều khả năng đạt được mục tiêu của quảng cáo. Ví dụ như người dùng sẽ trở thành khách hàng tiềm năng hay thậm chí họ sẽ mua hàng.Bây giờ bạn đã biết cách hoạt động của quảng cáo Google một cách cơ bản nhất. Hãy cùng xem các loại quảng cáo Google khác nhau mà bạn có thể chạy cho chiến dịch của mình.
>> Xem thêm Cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
Quy trình chạy quảng cáo Google Ads chi tiết
Sau đây, HIG xin chia sẻ chi tiết về quy trình chạy quảng cáo Google Ads:
Bước 1: Đăng ký

Bước 2: Đặt ngân sách

Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu
Bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có quyền truy cập vào “ nhắm mục tiêu theo bán kính”. Bạn có thể lựa chọn cự ly bán kinh phù hợp đến đối tượng khách hàng mà khách sạn hướng đến.
Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Với những người mới bắt đầu làm quen và các doanh nghiệp nhỏ, thì bạn nên lựa chọn mạng lưới tìm kiếm. Đơn giản vì nó hiển thị quảng cáo của bạn đến những người tìm kiếm từ khóa liên quan đến khách sạn của bạn. Nhưng cần lưu ý, những quảng cáo hiển thị có thể thật sự hiệu quả trong marketing quảng cáo thương hiệu. Những chúng không định hướng cho những truy vấn nhất định
Bước 5: Lựa chọn từ khóa
Ngoài ra ở bước này bạn có thể đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn các từ khóa chắc chắn mang lại kết quả cao hơn. Mặt khác, AdWords họa động trên hệ thống đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thường phải chi trả khoản phí cao và chi phí được giảm dần cho các thứ hạng từ khóa đó. Chính vì vậy cần phải cần nhắc giữa lựa chọn nhiều từ khóa với từ khóa có số lượng tìm kiếm cao.
Chi phí quảng cáo phải ở mức hợp lý, nhất là những người mới tập làm quen thì điều này cần cân nhắc. Để làm được việc này, bạn cần lựa chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm vừa phải. Nói chung ở bước này bạn cần cân nhắc lựa chọn, nó sẽ quyết định đến thứ hạng quảng cáo trên Google.
Bước 6: Đặt giá thầu

Đặc giá thầu là khâu quyến định liên quan đến thứ hạng cũng như kinh phí
Ở bước này, bạn sẽ được cung cấp 2 lựa chọn. Lựa chọn đầu tiên cho phép Google tự đặt giá thầu để bạn có nhiều click nhất có thể. Nếu bạn tự đặt giá thầu, thì nên sử dụng Keyword Planner của Google, nhưng trường hợp này dành cho những người có kinh nghiệm. Còn bạn mới bắt đầu thì nên để Google tự đặt giá đến khi bạn quen thuộc hệ thống này. Đương nhiên cách đặt giá thầu sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn.
Bước 7: Viết quảng cáo
Trên đây là chia sẻ của HIG chi tiết về quy trình chạy quảng cáo Google Ads. Hy vọng các bạn đã có được những thông tin hữu ích cho mình. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ quang cao Google tai Hai Phong vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0904.945.840 nha !