Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z

03/09/2025 19:08:24 23

Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z
Mục lục

Bạn là người chạy Taxi, cửa hàng dịch vụ, cứu hộ và bạn muốn khách hàng khi thấy quảng cáo Google Ads của bạn thì sẽ bấm gọi trực tiếp đến số điện thoại chứ không cần truy cập Website. Vậy làm thế nào để tạo chiến dịch cuộc gọi như này ? Bài viết dưới đây của Công ty HIG sẽ giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo cuộc gọi Google Ads từ A-Z.

Quảng cáo cuộc gọi Google Ads là gì và khi nào nên sử dụng

Quảng cáo cuộc gọi, trước đây còn được gọi là quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại của Google. Đây là quảng cáo trên điện thoại di động xuất hiện trên SERP của Google với mục đích là thu hút khách hàng click để thực hiện hành động. Với những chiến dịch quảng cáo thông thường thì quảng cáo sẽ liên kết đến URL từ trang web nhưng với quảng cáo cuộc gọi thì người dùng chỉ cần nhấp chuột quảng cáo sẽ ngay lập tức chuyển hướng gọi trực tiếp bằng số điện thoại hiện lên.

Quảng cáo sẽ có một nút gọi điện thoại trực tiếp cho phép người dùng nhấp vào để gọi điện ngay lập tức từ trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web đối tác. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp, giúp tăng cơ hội chuyển đổi và tương tác với khách hàng.

Quảng cáo cuộc gọi được sử dụng khi bạn muốn tối đa chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình. Bạn sẽ thấy được sử dụng trong các trường hợp sau đây:
  • Doanh nghiệp có mục tiêu tăng cường cuộc gọi điện thoại trực tiếp từ khách hàng. Trường hợp này rất phù hợp nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực sửa chữa, bất động sản, du lịch, chăm sóc sức khoẻ,… hoặc các ngành nghề đòi hỏi sự tương tác trực tiếp với khách hàng
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ đòi hỏi tư vấn hoặc giải đáp trực tiếp qua điện thoại giúp tạo cơ hội để khách hàng liên hệ và nhận được hỗ trợ ngay lập tức từ nhân viên tư vấn
  • Mục tiêu tiếp cận khách hàng địa phương trong khu vực cụ thể và muốn tạo cơ hội giao tiếp trực tiếp với họ
  • Dịch vụ khẩn cấp: Khi khách hàng đang gặp sự cố và đang cố gắng tìm kiếm ai có thể giúp đỡ mình một cách nhanh chóng. Nếu bạn cung cấp các dịch vụ khẩn cấp thì sử dụng quảng cáo cuộc gọi Google Ads là sự lựa chọn tuyệt vời. Một vài dịch vụ khẩn cấp như: sửa chữa điện dân dụng, sửa chữa khoá cửa các loại, sửa chữa xe máy hoặc ô tô,…

Cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads

Bắt đầu, đi tới trang tổng quan Google Ads của bạn.
Nhấp vào Quảng cáo trong danh sách loại, sau đó chọn “Quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi”

Tạo chiến dịch quảng cáo cuộc gọi Google Ads từ A-Z

Nhấp vào Thêm quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại.

Tạo chiến dịch quảng cáo cuộc gọi Google Ads từ A-Z

Chọn chiến dịch và nhóm quảng cáo cho quảng cáo rồi nhấp vào Ok.
Thêm thông tin liên quan vào bảng chỉnh sửa, bao gồm số điện thoại và mô tả.

Tạo chiến dịch quảng cáo cuộc gọi Google Ads từ A-Z

Bật “Báo cáo cuộc gọi” nếu bạn muốn thu thập dữ liệu về hiệu suất quảng cáo của mình.

Lợi ích của chiến dịch chỉ tạo quảng cáo cuộc gọi Google Ads

Nổi bật trong kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP)

Khi người truy cập tìm kiếm doanh nghiệp sẽ thấy xuất hiện số điện thoại ở ngày đầu, thì họ có thể trực tiếp nhấp chuột vào để đạt ngay được mục tiêu của họ. Điều này giúp người dùng dễ dàng thực hiện cuộc gọi trực tiếp thay vì phải tìm kiếm trên trang web.
Đây là một lợi ích hấp dẫn đối với những người muốn nhận được câu trả lời nhanh chóng và dễ dàng.

Kết nối con người

Theo một nghiên cứu rằng hơn 70% người dùng di động gọi điện trực tiếp cho các công ty từ kết quả tìm kiếm. Và khoảng 29% sẽ gọi cho công ty sau khi tìm thấy số điện thoại của họ trên trang web doanh nghiệp.
Nhiều khách hàng muốn liên hệ với công ty qua điện thoại để có thể trao đổi trực tiếp với con người. Thay vì chỉ quảng cáo thông thường, việc cung cấp cho khách hàng cách liên hệ với doanh nghiệp sẽ giúp bạn xây dựng được mối quan hệ tốt hơn.

Kết nối với những người tìm kiếm có ý định cao

Đa số những người gọi điện trực tiếp đến doanh nghiệp thông qua quảng cáo thường có ý định mua hàng cao hơn. Điều này làm cho chúng có giá trị hơn đối với doanh nghiệp của bạn so với khách hàng tiềm năng từ một số loại quảng cáo khác, đặc biệt là những quảng cáo nhắm mục tiêu từ khóa có ý định mua thấp.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Một cuộc gọi điện thoại trực tiếp tạo ra cơ hội tương tác cao hơn và khả năng chuyển đổi tốt hơn. Khi khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với nhân viên kinh doanh hoặc chuyên gia từ doanh nghiệp của bạn, họ có thể nhận được sự tư vấn, giải đáp thắc mắc và hoàn tất giao dịch một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập phù hợp hơn bằng quảng cáo cuộc gọi Google Ads. Điều này không chỉ có nghĩa là có nhiều khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn hơn mà điểm chất lượng của bạn cũng được cải thiện.

Tùy chỉnh và kiểm soát quảng cáo

Chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại trên Google Ads cho phép bạn tùy chỉnh và kiểm soát quảng cáo của mình. Bạn có thể chọn số điện thoại hiển thị trong quảng cáo, thiết lập giờ hoạt động và ngày hoạt động của cuộc gọi, và theo dõi hiệu quả của từng cuộc gọi. Điều này giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Mẹo tối ưu quảng cáo cuộc gọi Google Ads

Đặt lịch quảng cáo

Nguyên tắc cài đặt chiến dịch này là cần chắc chắn có người trực điện thoại để khi khách hàng gọi điện tới có người nhấc máy luôn.
Đối với các nhà hàng, thời điểm quan trọng nhất có thể là trước bữa trưa hoặc bữa tối từ 2-3h. Đối với các điểm tham quan, thời gian vàng có thể là vào tối thứ Sáu hoặc cuối tuần vì xu hướng những ngày cuối tuần các điểm du lịch sẽ đông khách hơn ngày thường.

Tạo CTA hấp dẫn

Khi sử dụng quảng cáo cuộc gọi thì điều quan trọng nhất là lời kêu gọi hành động trong quảng cáo cần đủ hấp dẫn để thuyết phục khách hàng click vào. Số diện thoại là phần nổi bật nhất trong dạng quảng cáo này nên bạn có số hotline đẹp là một điểm cộng.
Ngoài ra Dòng tiêu đề 1 và Dòng tiêu đề 2, mô tả thường sẽ hiển thị ngay bên dưới số điện thoại. Vì vậy bạn cần giới thiệu một CTA thú vị, thu hút và có tính chất thúc đẩy hành động. Bạn cũng có thể thêm 2 dòng mô tả hoặc nội dung của quảng cáo để giải thích thêm về CTA, ưu đãi, đề xuất giá trị hoặc chỉ để làm cho quảng cáo của bạn thu hút hơn.

Tận dụng tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí

Nếu ai đó có nhu cầu thuê xe taxi thì họ đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị ở gần họ vào lúc này. Việc nhắm mục tiêu quảng cáo để hiển thị trong các vùng lân cận gần doanh nghiệp của khách hàng nhất để giảm chi phí và tăng khả năng thực hiện cuộc gọi. Và hãy nhớ, đảm bảo theo dõi các cuộc gọi và chuyển đổi, đồng thời sửa đổi cách tiếp cận của bạn nếu cần.
Như với tất cả các hình thức marketing, mục đích quan trọng nhất là tăng doanh thu. Nếu bạn không sử dụng nền tảng theo dõi số lượng cuộc gọi dẫn đến chuyển đổi thì sẽ không có cách nào để cho khách hàng thấy rằng khoản đầu tư của họ vào quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại là có giá trị.

Sử dụng remarketing

Sử dụng Google Ads Remarketing giúp người dùng nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập trang web của bạn bằng quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại. Với danh sách tiếp thị lại bạn có thể điều chỉnh quảng cáo và giá thầu của mình cho những người đã liên hệ tới số điện thoại nhưng chưa mua hàng.
Ngoài việc tiếp thị lại cho những người đã truy cập trang web mà không mua hàng, bạn có thể tiếp thị lại cho những người đã gọi trước đó nhưng không dẫn đến chuyển đổi hoặc bán hàng. Phương án này khá hay giúp nhắc nhở, thông báo cho khách hàng về những dịch vụ mà bạn cung cấp, giúp họ tương tác nhiều hơn và gia tăng cơ hội chuyển đổi.

HIG - Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google uy tín, chuyên nghiệp

Hiện nay, HIG là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google ở Hải Phòng uy tín hàng đầu.

Lý do bạn nên chọn dịch vụ quảng cáo Google Ads tại HIG:

  • Chuyên sâu, giàu kinh nghiệm: HIG tự hào có đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Đảm bảo nắm vững kiến thức các công cụ và chiến lược chuyên sâu về quảng cáo Google.
  • Trung thực, rõ ràng: Dịch vụ đi đôi với sự minh bạch tuyệt đối, khách hàng sẽ được thông báo chi tiết về các chiến dịch quảng cáo. Như chi phí và kết quả đạt được, giúp bạn yên tâm hơn trong việc đầu tư vào quảng cáo trực tuyến.
  • Hết lòng, nhiệt tình: Đội ngũ của HIG luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn tận tình, đảm bảo rằng mỗi khách hàng đều nhận được sự quan tâm chu đáo. Chúng tôi xem thành công của khách hàng là thành công của chính mình và cam kết đồng hành cùng bạn trong mọi bước đi.
  • Năng suất: Chúng tôi sử dụng các công cụ phân tích hiệu quả để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, mang lại kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.
  • Lâu dài, ổn định: Với chiến lược quảng cáo được thiết kế bài bản, HIG giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng quảng cáo vững chắc. Từ đó, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí: Với kinh nghiệm chiếc lược và cách ứng dụng công nghệ trong quy trình làm việc, HIG sẽ tối ưu hóa ngân sách mà vẫn đạt được kết quả cao.
  • Bảo mật: HIG đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng và dữ liệu chiến dịch quảng cáo một cách quy chuẩn. Chúng tôi tuân thủ các quy định và cam kết bảo mật rõ ràng để bảo vệ quyền lợi của bạn.

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu
05/09/2025 12
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu

Quảng cáo hiển thị GDN (Google Display Network) hiện nay đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi.

Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads
19/08/2025 37
Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads

Quảng cáo Google ADS là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về quy trình chạy quảng cáo google ads.

[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?
16/08/2025 48
[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook, kênh nào sẽ hiệu quả hơn với doanh nghiệp của bạn ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ so sánh quảng cáo Google và Facebook cố gắng phân tích và đưa ra cho bạn những gợi ý để áp dụng 2 loại hình quảng cáo phổ biến nhất này một cách hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
05/08/2025 63
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads

Kiểm tra hiệu quả quảng cáo Google Ads là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách kiểm tra quảng cáo Google Ads chi tiết nhất.

Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí
02/08/2025 59
Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Để chạy một chiến dịch quảng cáo Google thành công, đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ chế vận hành, cách lựa chọn từ khoá, đối tượng mục tiêu và các tính năng quảng cáo,…Trong bài viết dưới đây, HIG xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads, giúp bạn cập nhật kiến thức để đảm bảo sử dụng Google Ads đạt hiệu quả tối ưu.

 

Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu
23/07/2025 57
Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, Công ty HIG xin hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu.

[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?
21/07/2025 71
[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?

Google Ads là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn: “Có nên chạy quảng cáo Google ?” Bài viết này HIG sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về của Google Ads.

Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao
12/07/2025 91
Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao

Bạn mới học chạy quảng cáo Youtube ? Bạn không biết cách target quảng cáo Youtube như thế nào để chuyển đối cao, nhắm đúng khách hàng mục tiêu ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyên sâu nhất. Để từ đó chiến dịch quảng cáo Youtube hiệu quả hơn.

Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết
10/07/2025 63
Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết

Google Ads là kênh quảng cáo rất phổ biến và hiệu quả. Nhưng cũng vì thế mà sự cạnh tranh trên Google Ads rất cao. Để làm quảng cáo trên Google Ads, bạn cần có kinh nghiệm và tuân thủ các quy định của Google. Hôm nay, HIG sẽ giới thiệu cho bạn một điều quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm quảng cáo trên Google Ads. Đó chính là các loại từ khóa Google Ads.

Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút
28/06/2025 83
Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút

Khách hàng có xu hướng không quay lại website sau khi rời bỏ và cách tốt nhất để kéo người dùng quay lại trang web của bạn là chạy Remarketing Google Ads. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu ngay để hiểu cách cài đặt Remarketing Google Ads hiệu quả.

Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z
26/06/2025 121
Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Google GDN (Google Display Network) hay quảng cáo mạng hiển thị Google là dạng quảng cáo chủ động tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z để các bạn nắm được.

Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất
21/05/2025 224
Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất

Dịch vụ quảng cáo Google AdWords không chỉ đơn thuần là việc hiển thị thông điệp quảng bá sản phẩm mà còn đem lại những tiện ích và cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác vì những người tìm kiếm trực tiếp đã có nhu cầu cụ thể đối với sản phẩm/ dịch vụ. Trong bài viết này, Công ty HIG xin gửi đến các bạn báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z
19/05/2025 213
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google là một trong những chủ đề được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm khi triển khai các chiến dịch kinh doanh trực tuyến, bởi việc này sẽ giúp thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích và tăng mạnh số lượt chuyển đổi. Theo dõi bài viết dưới đây của HIG để được cung cấp các bước chạy quảng cáo Landing Page chi tiết trên nền tảng Google.

Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay
13/05/2025 135
Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay

Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ giúp bạn tổng hợp lại toàn bộ các loại quảng cáo Google khả dụng hiện nay cũng như phân tích sơ qua về lợi ích và cách hoạt động của từng định dạng.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo