Không chạy quảng cáo vẫn có khách nhờ các nuôi Page hiệu quả này

12/11/2020 11:40:00 1288

Khi kinh doanh online để tránh những rủi ro và hạn chế tốt nhất bạn nên lập cho mình 1 page để tiện. Làm sao để bạn có thể có khách từ page. Dưới đây là kinh nghiệm nuôi page của Công ty quảng cáo facebook tại hải phòng từ không chạy quảng cáo sẽ chia sẻ giúp bạn khai thác. Bản thân mình là người từng gà trong quá trình nuôi page và cũng từng nghe lời khuyên từ rất nhiều người nên cũng bỏ tiền thử nghiệm tự chạy rồi thuê chạy…

Cũng tầm 2 triệu/ tháng và kết quả…. chỉ có comment tương tác là chính (chứ đừng nói là ib hỏi mua). Dĩ nhiên có quá nhiều thứ ảnh hưởng tới việc chốt đơn thành công của mình đặc thù, song điều mình muốn nói là khi chán chả buồn chạy mà vẫn giữ page và nuôi thì ko ngờ lại thấy khách ib đều đều.

Sau này đọc tài liệu thì mới biết các chuyên gia phải tiến hành chuẩn SEO cho page

Như thế nào được gọi là Page chuẩn seo?

SEO on top chính là việc mà khi người dùng muốn tìm kiếm mình trên thanh công cụ tìm kiếm của facebook kết quả hiện ra page của mình đầu tiên đấy chính là SEO thành công.

Ví dụ: Chúng tôi là Công ty quảng cáo facebook hải phòng Bạn sẽ lên facebook vào ô tìm kiếm chữ "Công ty quảng cáo facebook hải phòng" nó sẽ có hàng loạt các kết quả là các page, các cá nhân hiện ra. Nếu page của mình chuẩn SEO nó sẽ được hiện ra đầu tiên

Cần chuẩn SEO cho page để tiếp cận người dùng tốt hơn

Thông qua công việc chuẩn SEO này người bán dễ tiếp cận với người cần mua hơn

Nắm vững các bước nuôi page “chuẩn seo” ?

BƯỚC 1: Chú ý cách đặt tên fanpage

Tên page phải chứa các từ khóa mà khách hay tìm kiếm khi có nhu cầu liên quan tới sản phẩm, dịch vụ. Đây là điều đặc biệt quan trọng. Song ngoài từ khóa tìm kiếm ra bạn phải có yếu tố kích thích người ta chú ý hơn.

Ví dụ bạn muốn tìm kiếm sản phẩm “Giầy dép nữ” sẽ ra các page sau:

Giầy dép nữ hàng hiệu

Giầy dép nữ giá rẻ

Giầy dép nữ giá rẻ tại hải phòng

Tổng kho Giầy dép nữ 

Giầy dép nữ giá xưởng

Bạn sẽ chọn page nào???

Mình thì sẽ chọn là page “giá tận xưởng” "Giá rẻ "hoặc “Hải Phòng” nếu như mình đang ở Hải phòng.

Vì vậy mẹo nhỏ chia sẻ cho các bạn khi đặt tên page đó là có thể đặt theo hai hướng: 

  • Chức năng sản phẩm/ điểm độc đáo của dịch vụ + địa lý

VD: Đồ ăn vặt hải phòng, Chuyên đồ ăn vặt Hà nội

  • Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa lý

VD: Quần áo trẻ em Hải Phòng, Shop mẹ bỉm Miền Bắc….

Nếu bạn có nhiều sản phẩm dịch vụ, thì hãy lập mỗi sản phẩm dịch vụ 1 page riêng biệt để dễ dàng seo theo từ khóa hơn.

BƯỚC 2: Tối ưu link page rút gọn

Sau khi bạn lập page thì thường bạn sẽ thấy phần tên thay thế trong phần giới thiệu. Bạn nên thay đổi tên để có đường link page tối ưu nhất

Ngoài ra lúc lập page các bạn nên khai báo đầy đủ thông tin địa chỉ, số đt, và 1 page chỉ dùng 1 số đt, tránh dùng 1 số lập nhiều page, dễ bị hủy đăng lắm.

BƯỚC 3: Đánh giá page + tạo tương tác mồi cho page

Theo mình đây là phần đặc biệt quan trọng.

Sở dĩ các fanpage của mình lên nhanh hơn so với các page thông thường chính là bởi mình là người bán seeding cmt mồi nên toàn bộ page đều dùng “của nhà trồng được”. Comment like mồi đều đặn hằng ngày chính là tiêu chí giúp thứ hạng của page được đánh giá cao. Ngoài ra còn giúp tạo được độ uy tín cho fanpage dưới góc độ tâm lý khách hàng.

Tạo cảm giác page đông khách, đắt hàng, sản phẩm tốt. Giúp kích thích khách mua hàng và chốt đơn nhanh hơn. Bởi khách hàng không chỉ vào 1 page của bạn mà sẽ đánh võng vài page khác nhau cùng sản phẩm. Nên quyết định ib hay không nằm ở vấn đề lòng tin nữa.

Mẹo dành cho các bạn khi sử dụng đánh giá và tương tác mồi:

Nên đánh giá rải rác cho tự nhiên, ví dụ 1 tuần 2-3 lượt đánh giá, ko nên làm quá nhiều.

  • Comment like mồi nên rải rác cả ngày, ko nên cmt dồn dập vào 1 thời điểm.
  • Comment hoặc like bài mồi nên sử dụng sau khi đăng bài vài tiếng. Ko nên seeding ngay khi vừa đăng bài
  • Kịch bản comment mồi cần làm tỉ mỉ. Mặc dù page của bạn chỉ mới lập và nick cmt chỉ toàn là nick mồi

Hãy diễn sao để kích thích cho khách hàng thấy sp/dv của b thực sự tốt, và bạn là nơi đáng để họ lựa chọn.

Ví dụ 1 ==> ( Page đông khách lắm)

  • Nick mồi: Black friday mua bao nhiêu thì được giá sỉ? Lần trước mua ít chất vải thích ai cũng đòi mua hộ ý ạ
  • Chủ page: Mua từ 10 bộ có giảm em à
  • Nick mồi: chị ibox tư vấn size giúp em nha
  • Chủ page: ok em nè

BƯỚC 4: Content (bài viết) cho page chuẩn seo

Cũng giống như content bán hàng thông thường, cần dựa vào tâm lý khách hàng là chủ yếu. Tùy từng lĩnh vực và sản phẩm. Song kinh nghiệm mình nên xen kẽ 3 loại bài chính:

  • Bài giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ mình kinh doanh
  • Bài feedback khách hàng
  • Bài chia sẻ kiến thức xung quanh sản phẩm, dịch vụ kinh doanh
  • Mục đích tạo cho khách hàng có cái nhìn tổng quan về sp, dv mình đang kinh doanh.
  • Nên có cả bài ảnh, bài video hoặc thi thoảng phát trực tiếp

Tuy nhiên page chuẩn seo thì cần lưu ý thêm:

các bài viết phải có hastag liên quan. Đây là các từ khóa mà mọi người thường hay tìm kiếm khi nghĩ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Thường thấy nhất là hastag về tên sản phẩm, các câu hỏi khách hay hỏi, tên thương hiệu, shop, spa…. Các bạn có thể nhờ một số các web gợi ý từ khóa (keywordtool.io chẳng hạn) để xem thống kê các từ khóa mà khách hàng thường hay tìm kiếm liên quan.

Ví dụ bán máy sấy tóc thì từ khóa như: #máysấytócgiárẻ, #máysấytóc , #máysấytócgiáxưởng

Các bài viết phải có tần suất đều đặn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ gợi ý từ khóa đó để viết các bài viết cho fanpage khi bí “ý tưởng”.  Bạn có thể không cần đăng nhiều song nhất thiết phải ĐỀU. Ví dụ tuần 2 bài hoặc 10 ngày 1 bài.. Giống như cửa hàng tới giờ mở cửa, page phải có bài viết cập nhập để biết nó vẫn hoạt động đều đặn và đang đc duy trì . Nếu nuôi nhiều page đồng thời thì mình thường soạn ra 1 loạt bài lưu lại. Sau đó đặt lịch đăng bài các page lệch thứ tự nhau. Mỗi bài đăng lại trên page khác chỉ cần thay đổi 1-2 câu đầu là được.

Fanpage có chế độ đặt lịch đăng bài nên các bạn có thể đặt lịch sẵn khi rảnh cho cả tháng cũng được.

BƯỚC 5: Cần Tăng like page

Facebook ưu tiên bài viết có chứa từ khóa tìm kiếm liên quan tới bạn bè, những ng like page hoặc tương tác với page. Vì vậy để gia tăng được việc tìm kiếm thấy page thì bạn có thể tăng like page bằng 1 số cách free như:

  • Mời bạn bè like fanpage
  • Trao đổi like page ( vào các hội nhóm trao đổi like)
  • Chia sẻ các bài viết hay có giá trị trên fanpage về tường facebook cá nhân
  • Tổ chức minigame, giveaway, tặng tài liệu free (yêu cầu like fanpage, like share comment bài viết, tag bạn bè)
  • Dùng nick cá nhân, đăng bài chia sẻ hữu ích ở các group, nhắc đến fanpage của mình, tag fanpage vào
  • Tạo nội dung tương tác: câu hỏi, khảo sát, game, theo trend, nội dung deep…
  • Đăng bài giới thiệu về page + link page trên fb cá nhân
  • Đăng nội dung hữu ích lên fanpage, sau đó dùng nick cá nhân chia sẻ lại vào các group cộng đồng có đối tượng Khách Hàng trong đó

=> Nick mồi là điều không thể thiếu để làm những cách đẩy page trên hiệu quả

Nếu bạn đang có nhu cầu cần xây dựng hệ thống bán hàng, đẩy đơn hàng cuối năng. Đang khó khăn trong việc chưa biết cách triển khai 1 hệ thống bán hàng như thế nào, thì có thể liên hệ Quảng cáo facebook hải phòng để được tư vấn giải pháp nhé!

Bài viết liên quan: