3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords

17/01/2018 09:22:00 2174

3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
Mục lục

Chiến dịch quảng cáo AdWords của bạn có đang đưa bạn đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng và khách hàng mới? Chiến dịch quảng cáo của bạn có đang thành công? Tỷ lệ chuyển đổi AdWords của bạn đang quá thấp mà bạn chưa biết cách cải thiện để tăng đơn hàng hay tăng doanh thu cho chính mình?

Tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong AdWords chính là tỷ lệ thành công của bạn khi thuyết phục được người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện một hành động cụ thể nào đó, chẳng hạn như mua sản phẩm hay bỏ vào giỏ hàng...

Theo một nghiên cứu, người ta ước tính được rằng tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho một tài khoản Adwords chỉ là 2,35% và có đến hơn 25% số tài khoản đang có tỷ lệ chuyển đổi là 0-1%. Vậy làm thế nào để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi AdWords của bạn?

Trước tiên, muốn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi AdWords của mình bạn cần biết được chiến dịch AdWords của mình có đang hoạt động tốt không, hiệu suất quảng cáo của bạn ra sao, thì bạn cần phải thiết lập theo dõi chuyển đổi. Bởi theo dõi chuyển đổi cho phép bạn phân tích hiệu suất của quảng cáo, của nhóm quảng cáo và chiến dịch của bạn. Điều này làm cho việc tìm kiếm ROI cho mỗi khoản đầu tư dễ dàng hơn, đồng thời giúp bạn dễ dàng đo được số lượng chính xác của các chuyển đổi.

Tuy nhiên, để theo dõi chuyển đổi, bạn cần phải thiết lập những kết quả mà bạn muốn đạt được với chiến dịch PPC của bạn. Ví dụ: đối với một công ty thương mại điện tử, chuyển đổi thường được hiểu là bán sản phẩm. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người quan tâm đến việc theo dõi:

- Số lượng đăng ký mới cho bản tin email của bạn
- Số lần tải xuống sách điện tử hoặc sách trắng
- Số lượng yêu cầu giới thiệu sản phẩm mới được thực hiện cho trang web của bạn.

Không phải tất cả các hoạt động trên đều tạo ra doanh thu trực tiếp, nhưng nếu mục tiêu của bạn là gia tăng sự tham gia và nhận thức của khách hàng với mình thì đây chính là những mục tiêu chuyển đổi có thể thực hiện được cho doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là 3 mẹo để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi Adwords của bạn:

 

1. Cải thiện Điểm Chất lượng

 

Việc cải thiện điểm chất lượng của Adwords giúp tác động một cách đáng kể tới tỷ lệ chuyển đổi AdWords của bạn bởi nó không những giúp hạ thấp Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) của chiến dịch, cho phép quảng cáo của bạn tiếp cận được với đối tượng rộng hơn với cùng ngân sách; mà nó còn đóng vai trò là số liệu thể hiện trải nghiệm của người dùng với quảng cáo của bạn.

Cách tốt nhất để cải thiện nó là:

- Tập trung vào chất lượng và tạo ra các quảng cáo có liên quan cho đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới.

- Tổ chức các nhóm quảng cáo của bạn một cách rõ ràng.

- Chú ý đến nội dung quảng cáo của bạn

- Tập trung vào các từ khóa đúng.

- Cải thiện trải nghiệm trang đích đối với người dùng.

Theo Google, ba thành phần chính của Điểm Chất lượng có thể gây ảnh hưởng đến đấu giá thời gian thực của bạn chính là: 

Nhìn chung, Điểm Chất lượng chính là nỗ lực của Google dùng để thưởng cho các quảng cáo có chất lượng, có liên quan và tập trung vào việc cải thiện để giúp các chiến dịch Adwords thành công hơn.

>>>Xem thêm: 2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords

 

2. Tối ưu hóa trang đích của bạn.

Thiết kế trang đích chuẩn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Bởi một chiến dịch quảng cáo tốt có thể mang nhiều khách hàng hơn đến trang đích của bạn, nhưng nếu trang đích không được tối ưu hóa để tạo thuận lợi cho chuyển đổi của khách hàng, thì có thể bạn sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng trước khi họ thực hiện việc chuyển đổi

Trang đích tạo ra những chuyển đổi cao là trang có sự:

- Hấp dẫn.

- Liên quan, thích hợp.

- Dễ điều hướng.

Tối ưu hóa nên bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng trang đích của bạn tạo sự dễ dàng cho các hoạt động của khách hàng. Hãy suy nghĩ giống người dùng để phát hiện các sự cố có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trang của bạn.

Một cách hay để tăng cơ hội chuyển đổi là sắp xếp nội dung quảng cáo với trang đích. Chắc chắn bạn không muốn nội dung quảng cáo của mình gây ra hiểu nhầm, vì nó có thể làm mất đi lòng tin của người dùng. Tương tự như vậy, bạn không muốn nội dung đó gây ra sự mơ hồ, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến số lần nhấp chuột.

Chính vì vậy, nội dung quảng cáo của bạn phải phù hợp với nội dung của trang đích để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giúp cải thiện điểm chất lượng của bạn.

Nhìn chung, việc tối ưu hóa trang đích của bạn phải bao gồm:

- Nội dung quảng cáo và nội dung trang đích ăn khớp: Một tiêu đề tốt cùng với nội dung có liên quan có thể làm cho trang đích thú vị hơn với đối tượng mục tiêu của bạn.

- Nội dung thị giác bắt mắt: Cũng giống như nội dung, hình ảnh và video có thể thu hút sự chú ý của khán giả và tạo thuận lợi cho việc chuyển đổi. Loại hình ảnh, kích thước, thiết kế tất cả đều có thể ảnh hưởng đến kết quả của một chuyến thăm.

- Test các phương án khác nhau để chọn ra phương án thích hợp nhất: Nút kêu gọi hành động của bạn đôi khi sẽ gây ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi và đó là lý do tại sao bạn cần phải kiểm tra màu lý tưởng, kích thước, vị trí cho nó.

- Trải nghiệm người dùng tốt: Trải nghiệm người dùng có thể ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ chuyển đổi của trang đích mặc dù nó vẫn có thể bị bỏ qua trong quá trình thử nghiệm test phương án A / B. Khách truy cập của bạn có đang mong đợi trải nghiệm người dùng tốt khi truy cập vào trang đích với một tốc độ tải nhanh, trang chứa đầy đủ chức năng và mẫu được kiểm tra hợp lệ. Chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn khi bạn đảm bảo rằng trang đích của mình được tối ưu hóa cho từng khách truy cập, từng hệ điều hành, từng trình duyệt...

- Khả năng phản hồi trên tất cả các thiết bị: Cũng như trải nghiệm của người dùng, một trang đáp ứng được trình bày bằng nhau trên tất cả các thiết bị sẽ tối đa hóa cơ hội chuyển đổi. Số lượng người dùng di động đang ngày một tăng lên đòi hỏi một trang di động đầy đủ chức năng giúp đem đến trải nghiệm người dùng tốt. 

3. Điều chỉnh loại kết hợp từ khoá của bạn.

Adwords cho phép bạn thêm các loại từ khoá đó là:

- Đối sánh rộng

- Đối sánh cụm từ

- Đối sánh chính xác.

Khi sử dụng từ khóa ở thể đối sánh rộng, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho bất kỳ ai tìm kiếm nó. Vì vậy nó làm tăng phạm vi tiếp cận đến chiến dịch quảng cáo của bạn, giúp mang lại nhiều nhấp chuột hơn. Khi sử dụng từ khóa ở thể đối sánh cụm từ, quảng cáo của bạn cho bất kỳ ai tìm kiếm cụm từ cụ thể. Loại từ khóa này cho phép bạn lọc quảng cáo của mình cho một đối tượng cụ thể hơn, đồng thời vẫn giúp duy trì phạm vi tiếp cận quan trọng.

Từ khóa dùng ở thể đối sánh chính xác, thì quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho bất kỳ ai tìm kiếm từ khóa chính xác mà bạn nhập vào, và theo cùng một cách mà bạn đã cấu trúc nó. Nếu tìm kiếm của người dùng không chứa những từ khóa đó, thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị.

Các chiến dịch quảng cáo tập trung vào các từ khoá dùng thể đối sánh chính xác có thể tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì chúng chỉ thu hút được đối tượng được nhắm mục tiêu nhỏ hơn. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là thu hẹp khách hàng thì đây có thể là một lựa chọn hữu ích.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn truyền thông thương hiệu của mình tới một mạng lưới rộng nhất, với hy vọng thu hút được nhiều loại người tiêu dùng khác nhau để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi, thì dùng đối sánh rộng và đối sánh cụm từ cho từ khóa thường thích hợp hơn.

Tổng quan

Tỷ lệ chuyển đổi chính là một thước đo quan trọng để đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Adwords của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao thì cơ hội để đạt được mục tiêu kinh doanh và ROI càng cao.

Những mẹo quan trọng nhất để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn là:

- Luôn tập trung vào mục tiêu của bạn.

- Nội dung quảng cáo và nội dung trang đích có liên quan với nhau.

- Căn chỉnh bản nội dung quảng cáo và trang đích của bạn sao cho thu hút.

- Tối ưu hóa trang đích của bạn.

- Test phương án A / B để kiểm tra từng phần của chiến dịch

- Thử nghiệm với lại đối sánh từ khóa phù hợp để tìm ra những gì tốt nhất cho bạn.

- Tập trung vào việc cải thiện Điểm chất lượng của bạn.
 

Bài viết liên quan:

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
02/08/2022 1078
XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
Doanh thu do content marketing đã vượt qua 42 tỷ đô mỗi năm và vẫn gia tăng. Triển khai content marketing đúng cách sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nên doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều vào nó. Sau đây là 8 xu hướng content marketing mà Công ty HIG dự đoán sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong năm 2022
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
28/01/2021 1152
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
Tại sao nói khi thiết kế website các bạn nên có một mục đó là tin tức. Mục này được tổng hợp từ các bài viết chuẩn SEO, được cập nhật thường xuyên và được trình bày theo dòng thời gian như các trang web tin tức. Xây dựng một chuyên mục tin tức kết hợp cùng các kênh truyền thông mạng xã hội sẽ tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Hãy cùng Thiết kế web hải phòng làm rõ những lý do mà website doanh nghiệp nên xây dựng mục tin tức
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
05/08/2020 3556
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ hay mua hàng,...đều thực hiện thông qua các “từ khóa” tìm kiếm trên Google. Chính vì thế,  quảng cáo Google Hải Phòng được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
15/06/2020 1924
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
Việc kinh doanh online không hề khó, cũng chẳng hề đơn giản nếu như bạn biết cách kết hợp những công cụ hỗ trợ cho nền tảng trực tuyến. Vậy với  một người hoàn toàn mới về kinh doanh online thì bạn nên học những kiến thức, kỹ năng gì? Mình sẽ giới thiệu bài viết “Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì? ”
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
08/05/2020 2611
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
Hãy cùng Công ty thiết kế website Hải Phòng HIG tìm hiểu xem Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn top 1? qua bài viết dưới đây nhé!
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
14/02/2019 2858
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
Bạn có muốn giữ chân khách hàng của mình lâu dài hơn? Viết Bài Marketing đến khách hàng là cách tốt nhất để duy trì khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ của họ và giúp bạn gia tăng doanh thu Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website của bạn?
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
18/07/2018 3496
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
Thiếu ý tưởng cho content không khác gì kẻ hủy diệt giết chết các marketer. Bởi tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc xuất bản nội dung định kì. Vậy phải làm gì khi " bí " ý tưởng? Với bài viết này, thiết kế website tại hải phòng sẽ bật mí cho bạn cách tìm ý tưởng content mới.
Xu hướng content marketing năm 2018
30/06/2018 3091
Xu hướng content marketing năm 2018
Content marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là yếu tố có tốc độ thay đổi nhanh chóng. Chính vì thế, để có thể chiếm ưu thế cạnh tranh với đối thủ, đòi hỏi phải nắm bắt nhanh chóng những xu thế tiếp thị mới nhất. Vậy xu hướng content marketing năm 2018 là gì?
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
25/06/2018 2701
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng đến với bài viết, vì vậy có thể nói nó là yếu tố quyết định sự thành công của 1 bài content. Một tiêu đề tóm tắt được chủ đề và có tính thuyết phục sẽ giúp bài content thu hút lượng traffic lớn. Vậy công thức tạo tiêu đề của bạn là gì? Với bài viết này, websitehaiphong.vn sẽ mách bạn một vài bí quyết để tạo tiêu đề content thu hút, hiệu quả.
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
08/02/2018 3309
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình và tiếp cận được với nhiều người hơn thì trước hết bạn cần phải xây dựng chiến lược Content Marketing một cách bài bản để đạt hiệu quả. Nhưng bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu. Vậy thì bạn hãy tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn nhé.
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
12/01/2018 1848
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
31/08/2017 2115
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
Thuật ngữ Content marketing dường như khá quen thuộc với nhiều người hiện nay, nhất là với những doanh nghiệp làm truyền thông, Marketing. Content được xây dựng không chỉ là những câu chữ được viết ra rồi để đấy, chúng là yếu tố cực kỳ quan trọng để cung cấp thông tin cho người đọc, níu chân đọc giả với website của bạn, đồng thời quảng bá thương hiệu và dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp một cách không quá lộ liễu nhưng đủ để người dùng cảm nhận. Content marketing là một tổng thể của sự sáng tạo, nội dung mới lạ và thiết thực.
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
12/07/2017 2284
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
Để nâng cao chất lượng quảng cáo Google Adwords, từ đó gia tăng tính tương tác giữa người dùng với quảng cáo, quá trình viết nội dung, cần lưu ý đến 2 vấn đề sau. 
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
26/06/2017 2572
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
Content Marketing, chiến lược cung cấp những nội dung ( bài viết, hướng dẫn, tài liệu... ) hữu ích, có giá trị một cách bền bỉ và thường xuyên cho khách hàng để tạo dựng mối quan hệ sinh lợi nhuận về sau, đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết do tính hiệu quả của nó, đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp không có ngân sách chi cho những chiến dịch quảng cáo tốn kém.
Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo