Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng

14/01/2021 10:48:00 1920

Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng
Mục lục

Khi bạn là nguồi bán hàng online bạn cũng biết rồi đấy. Sản phẩm bạn bán thì người khác cũng có thể bán. Vậy làm sao để khách hàng chú ý đến mình và mua hàng của mình. Đó chính là cách mà bạn tạo bài viết, tạo content hay cho facebook của mình. Bất cứ một bài nào dù là trên profile cá nhân hay trên fanpage bán hàng, fanpage chia sẻ thì cũng đều có một mục đích chung đó chính là tiếp cận khách hàng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Cùng Chăm sóc Quản Trị Fanpage tại hải phòng đi tìm hiểu một số yếu tố để có thể đạt được một bài viết facebook ấn tượng nhé!

1. Trước khi viết content bạn cần khoanh vùng đối tượng khách hàng

Nếu bạn đang quản lý một fanpage bán hàng thì bạn nên chú ý tới độ tuổi khách hàng mà sản phẩm hướng tới, giới tính, nghề nghiệp, nhu cầu của họ khi theo dõi fanpage của mình. Sau khi biết được những điều đó thì bạn có thể đúc kết được một số thông tin rồi đưa ra bài viết cho họ những thông tin họ cần. Viết bài nội dung facebook đúng cái khách hàng muốn đọc thì khách hàng mới clik vào bài đăng.

Thế nên đầu tiên chúng ta cần phải xác định đối tượng bài viết hướng tới là ai, là khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hay chỉ đơn giản là những người bạn trong friend list? Dù cho đối tượng có là ai thì chúng ta cũng phải có những câu từ, nội dung phù hợp với đối tượng. Nếu xác định được đối tượng khách hàng tốt bạn có thể xây dựng được fapage chất lượng khi tiến hành quảng cáo facebook cũng mang lại hiệu quả tốt hơn.

Chăm sóc Quản Trị Fanpage hải phòng content thu hút và ấn tượng

2. Content facebook phải tạo sự ấn tượng riêng

Làm bất kỳ việc gì hay là bán bất cứ một sản phẩm nào thì người bán cần phải đặt mình vào vị trí của người xem, liệu khi “lướt” facebook nhìn thấy một bài viết như vậy thì có click vào xem không?

Chúng ta nên đặt những yếu tố quan trọng nhất của bài viết lên đầu để tạo sự chú ý đối với người xem. 3 dòng đầu tiên sẽ là 3 dòng thu hút người xem nhất, là yếu tố để họ tiếp tục đọc tiếp hoặc lướt qua nhanh chóng. Thêm vào đó, chúng ta cũng có thể tận dụng các icon cũng như hashtag. Chúng sẽ giúp thu hút sự chú ý hơn là một bài viết chỉ toàn chữ là chữ. 

hashtag rất tốt cho bài đăng facebook, bài viết có hashtag sẽ được facebook đánh giá cao hơn

Việc “bắt trend” cũng là một cách để gây sự chú ý đối với mọi người. Khi có một hiện tượng, sự kiện gì đó đang hot thì chắc chắn mọi nội dung liên quan đến sự việc, hiện tượng đó sẽ được mọi người chú ý tới hơn. Tuy nhiên khi bắt trend cần chý ý tới đối tượng khách hàng xem có phù hợp hay không

3. Hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng với content facebook

Để đạt được một bài viết chất lượng thì yếu tố hình ảnh cực kỳ quan trọng. Bạn thử nghĩ xem nếu một bài biết facebook mà chỉ có nội dung với cỏn vẹn 3-4 dòng đầu tiên thì chẳng ai có ý định click vào bài viết. Thậm chí khi lướt facebook còn lướt qua bài đăng ấy. Một hình ảnh có thể truyền tải được nội dung của bài viết cũng sẽ giúp người xem chú ý hơn. Chưa kể hiện nay, khá nhiều người thích một bài viết hình ảnh hơn là một bài viết chữ thông thường bởi họ không thích đọc một bài quá dài dòng, chỉ cần một vài bức ảnh truyền tải được hết nội dung là đủ.

Hình ảnh và video được facebook đánh giá cao. Nhất là video trong quảng cáo facebook được đánh giá cao về trực quan và chú ý của khách hàng

Quảng cáo facebook tại hải phòng luôn chú trọng vào hình ảnh và video

4. Thời điểm vàng đăng bài cho fanpage

Bạn nên theo dõi lượng người xem vào thời điểm nào trong ngày là cao nhất rồi post bài viết vào những thời điểm đó thì sẽ thu hút được lượng xem nhiều hơn rất nhiều so với việc post bài tràn lan không theo giờ giấc nào cả.

Theo quản trị chăm sóc Fanpage Facebook tại hải phòng đúc rút kinh nghiệm thì thời gian từ 20h – 22h được coi là khung “giờ vàng”. Thời điểm này mọi người sẽ dành thời gian lên mạng nhiều hơn, thư giãn, giải trí sau một ngày dài mệt mỏi.

--> Xem thêm:  "GIỜ VÀNG" POST BÀI FANPAGE ĐỂ TỈ LỆ TƯƠNG TÁC CAO NHẤT

5. Tạo phong cách riêng hạn chế copy bài

Nếu như bạn đang quản lý một trang fanpage chia sẻ mà những nội dung trên đó đều giống hệt với các trang fanpage khác thì cũng không tạo được sự thu hút đối với khách hàng. Họ sẽ cảm thấy trang của bạn chẳng có gì đặc biệt để tiếp tục theo dõi. Thay vì thế, bạn nên có những bài viết mang một dấu ấn riêng, để khi khách hàng nhìn vào họ sẽ nghĩ được rằng: “Ồ, nội dung trên trang này thú vị, hữu ích đấy”. Dù cho là bất cứ nội dung nào thì cũng cần phải tạo được sự khác biệt để khách hàng nhớ tới mình giữa vô số những trang fanpage khác.

Đối với profile cá nhân hay fanpage bán hàng cũng vậy. Nhất là với profile cá nhân, bạn nên thể hiện cái tôi của bản thân trong những bài viết chia sẻ, mỗi người đều có một dấu ấn riêng của họ.

Trên đây là một số yếu tố để có được một bài viết hiệu quả trên Facebook. Mong rằng, những thông tin trên phần nào giúp ích được cho bạn! Liên hệ ngay với Công ty truyền thông HIG chúng tôi để được tư vấn miễn phí về dịch vụ marketing online bạn nhé!!

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook từ A-Z
15/11/2025 66
Hướng dẫn cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook từ A-Z

Trong quảng cáo Facebook, đối tượng (Audience) là yếu tố quyết định 70% hiệu quả chiến dịch. Một mẫu quảng cáo hay, ngân sách lớn nhưng nhắm sai tệp người dùng thì tỷ lệ chuyển đổi vẫn thấp. Vì vậy, việc nắm vững cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook là kỹ năng bắt buộc đối với bất kỳ nhà quảng cáo nào, dù bạn là người mới hay đã chạy Ads lâu năm.

Hướng dẫn cách kiểm tra tài khoản quảng cáo facebook đơn giản, nhanh chóng
13/11/2025 88
Hướng dẫn cách kiểm tra tài khoản quảng cáo facebook đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn theo dõi tình trạng và hiệu quả của tài khoản quảng cáo Facebook một cách nhanh chóng và dễ dàng ? Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả, giúp bạn nắm bắt mọi thông tin cần thiết để tối ưu hóa chiến dịch.

Hướng dẫn cách nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo facebook
01/11/2025 148
Hướng dẫn cách nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo facebook

Các loại target đối tượng trong facebook Ads rất rộng và nhiều tệp đối tượng khách hàng khác nhau. Khiến các nhà bán hàng Facebook rất dễ loạn vì không biết nên sử dụng ads target gì phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của mình. Trong bài chia sẻ này, HIG sẽ hướng dẫn cách nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo facebook. Mời các bạn cùng theo dõi nhá.

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z từ chuyên gia
30/10/2025 136
Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z từ chuyên gia

Nếu bạn chưa biết chạy quảng cáo facebook là gì ? hay chưa biết làm thế nào để chạy quảng cáo facebook thì hãy đọc bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z của Công ty HIG để nắm rõ nhé !

Hướng dẫn chi tiết cách vào trình quản lý quảng cáo trên facebook
15/10/2025 204
Hướng dẫn chi tiết cách vào trình quản lý quảng cáo trên facebook

Trình quản lý quảng cáo Facebook là công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tạo, mua và theo dõi quảng cáo của mình. Bài viết này HIG sẽ cung cấp cho bạn cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook bằng điện thoại, máy tính một cách nhanh chóng.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook mà bạn cần phải biết
13/10/2025 178
Những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook mà bạn cần phải biết

Hiện nay Facebook là nền tảng hấp dẫn cho các bạn kinh doanh online muốn nâng cao doanh số. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook nhé !

Thuê chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả ở đâu ?
01/10/2025 139
Thuê chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả ở đâu ?

Hiện nay, Facebook là kênh tiếp thị phổ biến và hiệu quả nhất. Đã có rất nhiều câu chuyện thành công của các cá nhân và doanh nghiệp khi biết tận dụng vũ khí lợi hại này. Facebook luôn mở ra những cơ hội bất tận cho tất cả mọi người biết nắm bắt đúng thời điểm. Vậy tại sao nên quảng cáo Facebook, thuê chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả ở đâu ? Hãy theo dõi ngay bài viết này của HIG để có câu trả lời.

Tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook
30/09/2025 148
Tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook

Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo Facebook, việc xác định đúng mục tiêu chiến dịch là yếu tố then chốt. Cùng Công ty HIG tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook trong bài viết này.

Hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất
15/09/2025 227
Hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất

Việc lựa chọn đúng vị trí quảng cáo trên Facebook có thể quyết định tới một nửa hiệu quả của toàn bộ chiến dịch. Bài viết này của HIG không dừng lại ở hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook hiệu quả, mà còn trang bị cho bạn tư duy chiến lược để xác định khi nào nên tận dụng tính năng tối ưu tự động của Facebook, khi nào cần điều chỉnh thủ công, và đâu là những “điểm vàng” phù hợp nhất với từng mục tiêu marketing cụ thể.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo group facebook chi tiết từ A đến Z
12/09/2025 225
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo group facebook chi tiết từ A đến Z

Hiện nay, cách quảng cáo nhóm cộng đồng trên Facebook Fanpage được đánh giá là một trong những hình thức quảng cáo facebook rất tiềm năng đang được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp khai thác. Vậy làm thế nào để có được chiến dịch chạy quảng cáo group bán hàng hàng hiệu quả ? Hôm nay, Công ty HIG sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo group facebook chi tiết hiệu quả.

Dịch vụ chạy thuê quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt
29/08/2025 165
Dịch vụ chạy thuê quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt

Quảng cáo Facebook hiệu quả đòi hỏi kiến thức, kỹ thuật và kinh nghiệm. Nhiều cá nhân, chủ doanh nghiệp gặp khó khăn khi tự chạy quảng cáo do chưa hiểu rõ cách thiết lập, quản lý ngân sách và tối ưu chiến dịch. Nếu chưa vững về Facebook Ads, thuê chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và đạt kết quả tốt hơn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết từ A đến Z
27/08/2025 212
Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết từ A đến Z

Khi chạy quảng cáo tin nhắn, khách hàng sẽ thấy quảng cáo của bạn, nhấp vào nút "gửi tin nhắn" và nhận tư vấn từ bạn rồi mới tiến hành mua hàng. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết nhé !

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook hiệu quả nhất
14/08/2025 208
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook hiệu quả nhất

Chạy quảng cáo Facebook bất động sản được xem là một trong những cách Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp trẻ hoặc cá nhân mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này, việc tự thực hiện một chiến dịch Facebook Ads là điều cực kỳ thách thức. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook một cách hiệu quả nhất.

Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook hiện nay
12/08/2025 329
Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook hiện nay

Để lựa chọn được tài khoản quảng cáo Facebook phù hợp với chiến dịch, đầu tiên bạn phải phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook, trong bài viết này Công ty HIG sẽ giúp bạn !

Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook chi tiết nhất
31/07/2025 299
Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook chi tiết nhất

Trình quản lý quảng cáo trên Facebook là công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tạo, mua và theo dõi quảng cáo của mình. Bài viết này Công ty HIG sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về trình quản lý quảng cáo là gì ? cách vào cũng như cách sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook chi tiết nhất.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo