5 điều các doanh nghiệp cần nhớ khi phát triển thương hiệu trên Internet

11/11/2019 16:26:00 2477

5 điều các doanh nghiệp cần nhớ khi phát triển thương hiệu trên Internet
Mục lục

Internet hiện đang là môi trường kinh doanh lý tưởng đối với các cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên khi bắt đầu tham gia hoạt động bán hàng trực tuyến, nhiều doanh nghiệp còn băn khoăn khi lựa chọn chiến lược phát triển thương hiệu.
Đối với các cửa hàng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trực tuyến thì thương hiệu mà một yếu tố rất quan trọng. Việc xây dựng và phát triển thương hiệu không chỉ tạo dựng niềm tin đối với khách hàng mà còn thu hút thêm các khách hàng tiềm năng lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn đồng thời tạo lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Mặc dù vậy để phát triển hiệu quả thương hiệu trên Internet lại không phải là điều đơn giản bởi cần xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu phù hợp. Với kinh nghiệm trong hoạt động Marketing Online và tư vấn phát triển thương hiệu cho các cửa hàng, doanh nghiệp khi tham gia hoạt động kinh doanh trực tuyến, Công ty thiết kế web hải phòng xin đưa ra 5 điều mà doanh nghiệp của bạn cần phải nhớ khi phát triển thương hiệu trên Internet.

1. THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG VÀ XÂY DỰNG CÁC KÊNH BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN

5 điều các doanh nghiệp cần nhớ khi phát triển thương hiệu trên Internet ảnh 1
 

Thiết kế website bán hàng và xây dựng các kênh bán hàng trực tuyến chính là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu trên Internet

Để có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh trực tuyến và phát triển thương hiệu trên Internet, các cửa hàng, doanh nghiệp không thể bỏ qua việc thiết kế website và xây dựng các kênh bán hàng trực tuyến. Một website bán hàng chuyên nghiệp chính là đại diện giới thiệu doanh nghiệp của bạn trên môi trường Internet đồng thời là công cụ quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và thúc đẩy bán hàng hiệu quả. Chính vì vậy, để có thể nhanh chóng triển khai các chiến lược phát triển thương hiệu và tiếp cận khách hàng, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn cần thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp với giao diện thu hút, nội dung thông tin đầy đủ và thân thiện trong trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, có thể xây dựng và phát triển thêm các kênh bán hàng trực tuyến khác như trang rao vặt, diễn đàn hay mạng xã hội để lan tỏa thương hiệu đến với nhiều người dùng hơn trên Internet.

2. CHÚ TRỌNG LOGO VÀ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay chưa thực sự quan tâm đến logo và bộ nhận diện thương hiệu tuy nhiên đây là một yếu tố quan trọng tác động đến sự phát triển của thương hiệu trên môi trường kinh doanh trực tuyến. Việc có một logo cùng với bộ nhận diện thương hiệu không chỉ tạo niềm tin đối với người dùng Internet mà còn khiến cho các khách hàng đánh giá cao về sự chuyên nghiệp cửa hàng, doanh nghiệp của bạn mang đến.

5 điều các doanh nghiệp cần nhớ khi phát triển thương hiệu trên Internet ảnh 2

Một số thương hiệu nổi tiếng luôn có logo riêng và đặc trưng thể hiện ý nghĩa của thương hiệu

Logo và bộ nhận diện thương hiệu không chỉ tạo cảm giác chuyên nghiệp mà còn định hình thương hiệu doanh nghiệp của bạn trên môi trường kinh doanh trực tuyến

Trong đó, khi xây dựng thương hiệu, địa chỉ website hoặc tài khoản các kênh bán hàng phải gắn liền với tên doanh nghiệp hoặc ngành nghề kinh doanh đồng thời cần ngắn gọn và tạo được ấn tượng đối với khách hàng. Logo thiết kế phải thể hiện được điểm nổi bật của thương hiệu và ngành nghề kinh doanh đồng thời gắn liền với thông điệp mà doanh nghiệp của bạn muốn truyền đạt đến khách hàng. Bên cạnh đó cách phối hợp màu sắc, các đường nét và hình ảnh cần kết hợp hài hòa. Logo thương hiệu được sử dụng khi thiết kế website, xây dựng các kênh bán hàng trực tuyến, thiết kế bao bì, hình ảnh sản phẩm, banner quảng cáo hay các tài liệu của doanh nghiệp trên Internet. Bên cạnh logo, các cửa hàng hay doanh nghiệp còn cần có slogan đi kèm khẳng định giá trị doanh nghiệp cùng thông điệp ấn tượng.

3. TẬP TRUNG VÀO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

Để xây dựng và phát triển uy tín doanh nghiệp hiệu quả và lâu dài trên môi trường kinh doanh trực tuyến thì yếu tố chất lượng sản phẩm được xem là đóng vai trò then chốt. Việc kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ chất lượng không chỉ tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng mà còn có thể gia tăng được lượng khách hàng nhanh chóng thông qua đánh giá, giới thiệu của các khách hàng trước đó. Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp một sản phẩm chất lượng đi cùng các chiến lược Marketing Online, truyền thông trực tuyến và xây dựng thương hiệu độc đáo, sáng tạo thì việc quảng bá hình ảnh trên Internet thuận tiện hơn rất nhiều. Ngược lại nếu sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng có thể khiến cho uy tín thương hiệu sụt giảm nhanh chóng.

4. XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN

Đối với các doanh nghiệp muốn kinh doanh và phát triển thương hiệu trên Internet thì không thể bỏ qua hoạt động xây dựng và triển khai các chiến lược tiếp thị và truyền thông trực tuyến. Đây được xem là giải pháp tiếp cận khách hàng và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay. Các phương thức Marketing Online chủ yếu được sử dụng để phát triển thương hiệu có thể kể đến như Facebook Marketing, SEO, Google Adwords, Email Marketing, SMS Marketing hay Zalo Marketing. Cùng với đó là kế hoạch forum seeding lan tỏa thương hiệu và đăng bài PR giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

5 điều các doanh nghiệp cần nhớ khi phát triển thương hiệu trên Internet ảnh 3

--> Xem thêm:  Dịch vụ quảng cáo Google tại Hải Phòng

Xây dựng chiến lược tiếp thị và truyền thông trực tuyến là giải pháp hiệu quả giúp lan tỏa thương hiệu đến với nhiều người dùng Internet hơn

Tuy nhiên để có thể phát huy được hiệu quả của các kênh Marketing này các cửa hàng, doanh nghiệp mới kinh doanh trên Internet cần có chiến lược xây dựng nội dung cùng với tiếp cận khách hàng tiềm năng. Việc đưa ra chiến lược Marketing Online phù hợp nên dựa trên việc phân tích tình hình thị trường, nghiên cứu tâm lý và thị hiếu của khách hàng cùng với chiến lược của các đối thủ cạnh tranh để có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp.

5. KHÔNG THỂ BỎ QUA CHÍNH SÁCH KHÁCH HÀNG

Một yếu tố khác không thể thiếu khi xây dựng thương hiệu trên Internet đối với các cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay đó chính là chính sách khách hàng. Để có thể khiến người dùng biết đến thương hiệu của bạn đồng thời tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn đang cung cấp, bên cạnh chất lượng sản phẩm thì chính sách khách hàng là điều các doanh nghiệp cần lưu ý.

5 điều các doanh nghiệp cần nhớ khi phát triển thương hiệu trên Internet ảnh 4

Chính sách khách hàng không chỉ tạo niềm tin đối với khách hàng mà còn gia tăng cơ hội bán hàng hiệu quả và thúc đẩy giá trị thương hiệu

Chính sách khách hàng ở đây có thể được xây dựng dựa trên sự cạnh tranh về giá cả so với các đối thủ trên thị trường, bên cạnh đó là các chương trình khuyến mại, chương trình giảm giá, sự kiện dành cho khách hàng. Ngoài ra, còn bao gồm chính sách sách vận chuyển, chế độ bảo hành, bảo trì cùng với dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng chu đáo. Nếu thực hiện tốt các khâu liên quan đến chính sách khách hàng thì uy tín thương hiệu doanh nghiệp có thể gia tăng nhanh chóng theo thời gian.
Trên đây là 5 điều mà các doanh nghiệp cần phải biết nếu muốn phát triển thương hiệu trên môi trường Internet. Thương hiệu giờ đây không còn đơn thuần là dấu hiệu để phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác mà còn khẳng định uy tín của doanh nghiệp và niềm tin đối với người tiêu dùng. Có một chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu đúng đắn chính là tiền đề cho việc bán hàng hiệu quả trong thời đại thương mại điện tử bùng nổ như hiện nay.

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại
01/11/2022 991
Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại
Fanpage là một trong các công cụ đắc lực hỗ trợ shop, doanh nghiệp khi kinh doanh online. Để giúp fanpage phát triển, đằng sau đó phải là một đội ngũ admin chuyên nghiệp nắm rõ cách quản lý một fanpage. Đặc biệt đối với các Fanpage lớn, các shop, doanh nghiệp cần phân quyền admin cho nhiều nhân sự để quản lý fanpage của mình.
Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
15/08/2022 1240
Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng nên áp dụng cách bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức. Đã có hàng ngàn người áp dụng thành công những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả này để phát triển doanh nghiệp của mình. Hãy cùng Công ty HIG học hỏi những kinh nghiệm và cách bán hàng online hiệu quả trong bài viết này nhé.
Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?
30/06/2022 706
Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?
Tiktok là một trong những nền tảng thu hút giới trẻ bởi tính thời thượng, hấp dẫn & trendy. Không riêng gì thế hệ này, nhóm người thuộc giai đoạn trước với sự đón đầu của công nghệ và dịch bệnh kéo dài cũng đã dần tìm đến Tiktok như một nơi để giải trí, giải trí thông qua những câu chuyện hóm hỉnh về gia đình. Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!
Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp
30/06/2022 1169
Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp
Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!
Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội
24/06/2022 1131
Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội
Việc lên kế hoạch marketing cho quán cafe đang là vấn đề được nhiều người kinh doanh quan tâm đến. Bởi vì đây là kênh giúp cho cửa hàng tăng trưởng về mặt thương hiệu lẫn doanh thu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các bước marketing cho quán cafe chuẩn nhất 2022 nhé!
Cách tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo
24/02/2022 950
Cách tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo
Bán hàng trên zalo có lẽ bạn đã nghe qua. Nhưng để tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất có khó không? HIG sẽ giúp bạn.
Bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo không phải ai cùng biết
24/02/2022 579
Bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo không phải ai cùng biết
Bạn đang bán hàng trên zalo nhưng liệu bạn đã biết bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo chưa? Lưu ngay bài viết dưới đây của HIG - công ty quảng cáo Zalo hàng đầu Việt Nam để tăng doanh số tháng này nha!
Hướng dẫn đăng ký Google Business và đưa website lên Google Maps
17/08/2021 1611
Hướng dẫn đăng ký Google Business và đưa website lên Google Maps
Hôm nay HIG sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách tạo Google Business và đưa thông tin doanh nghiệp lên Google Maps (đăng ký doanh nghiệp trên Google Maps) với mục đích tiếp cận và tạo sự tiện dụng cho người dùng khi tìm kiếm trên Google.
Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?
22/03/2021 1180
Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?
Một số người đã thành công với hình thức kinh doanh này và đem lại mức lợi nhuận khá cao. Tuy nhiên vẫn có một số người bán hàng online thất bại? Và tại sao lại như vậy? Hãy cùng Công ty công nghệ và truyền thông HIG tìm hiểu tại sao bạn thất bại trong bán hàng online?
Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website
11/03/2021 1786
Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website
Để có thể truyền thông cho doanh nghiệp của bạn thì bạn cần có kế hoạch quản trị website thật tốt. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây thiết kế website hải phòng sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời thiết kế website xong rồi, làm sao để nó phát huy hiệu quả như mong muốn.
Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO
14/01/2021 1984
Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO
Bên cạnh giao diện đẹp, thiết kế website tương thích với mọi thiết bị di động bạn cũng cần chú ý đến Mobile SEO để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn. Vậy Mobile SEO khác gì với Desktop SEO và phải cải thiện Mobile SEO như thế nào?
Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp
05/01/2021 1688
Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp
Bài viết hôm nay công ty quảng cáo google hải phòng sẽ giới thiệu cho các bạn các lợi ích của Google Adwords mà bạn không ngờ tới, nó sẽ giúp ít rất nhiều cho việc kinh doanh của bạn.
Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau
02/01/2021 2071
Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau
Không phải cứ chạy quảng cáo Google là có thể mang lại kết quả tốt, nếu bạn không có chiến lược đúng đắn. Không ít các doanh nghiệp hiện nay đã bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo Google những không mang lại hiệu quả cao, bởi thực chất họ chưa thực hiện đúng những thứ cần phải làm trước khi chạy chiến dịch.
Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay
28/12/2020 1229
Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay
Google luôn có những cải tiến và nâng cao cho mảng Adwords, vì đây là một trong những nguồn thu quan trọng của doanh nghiệp này. Cùng với đó, Google nhận thấy rằng danh sách sản phẩm quảng cáo và quảng cáo trong video trên Youtube là những phương pháp thu hút sự chú ý và click từ khách hàng.
Doanh nghiệp nên SEO trước hay chạy quảng cáo Google Adwords trước?
15/12/2020 1068
Doanh nghiệp nên SEO trước hay chạy quảng cáo Google Adwords trước?
Cả SEO và quảng cáo Google Adwords đều là dịch vụ tối ưu hóa website lên bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…) để website có thể thu hút người dùng khi họ sử dụng một từ hoặc một cụm từ khóa nào đó để truy vấn. Với một website mới mà kinh phí hạn hẹp bởi vậy bạn đang đắn đo không biết nên thuê dịch vụ seo hay chạy quảng cáo google Adwords
Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo