Khách hàng có xu hướng không quay lại website sau khi rời bỏ và cách tốt nhất để kéo người dùng quay lại trang web của bạn là chạy Remarketing Google Ads. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu ngay để hiểu cách cài đặt Remarketing Google Ads hiệu quả.
Remarketing Google Ads là gì ?
Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm. Remarketing hay còn gọi là Tiếp thị lại là phương pháp cung cấp lại nội dung mà khách hàng đã xem trước đó trên các nền tảng truyền thông như website, mạng xã hội, email,… Phương pháp này thường áp dụng cho khách hàng hủy bỏ truy cập website đột ngột hay quên chưa thanh toán trước đó.
Remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng.
Chạy Remarketing Google Ads mang lại khá nhiều hiệu quả cho brand
Tương tự như vậy, ta có thể hiểu khái niệm Remarketing Google Ads là cách kết nối người dùng trước đây đã tương tác với trang web hoặc ứng dụng di động của bạn. Google Ads cho phép nhà quảng cáo chọn mục đích quảng cáo với các đối tượng khách hàng khi họ truy cập Google hoặc các trang web đối tác của Google. Có thể nói chạy Remarketing Google Ads giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu hoặc nhắc nhở khách hàng mua hàng tốt hơn.
Cách tính phí của Remarketing tương tự như quảng cáo CPC Google. Đó là tính tiền theo lượt nhấp chuột. Đây là cách tính phí phổ biến. Cũng là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo. Vì giá click của Remarketing rẻ hơn gấp 10 lần quảng cáo mới.
Quảng cáo Remarketing Google hoạt động như thế nào ?
Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, hệ thống sẽ tự động lưu lại cookies hoặc còn gọi là dính một mã đọc của hệ thống. Nếu người dùng thuộc tệp khách hàng danh sách remarketing, hệ thống quảng cáo sẽ tự động lưu lại Cookies. Google sẽ dựa vào tệp trên mà phân phối quảng cáo đến với những khách hàng từng truy cập vào trang web của bạn.
Cách thức hoạt động của Remarketing
Cách tạo quảng cáo Remarketing Google. Trước khi danh sách remarketing được kích hoạt, bạn cần thêm một đoạn mã remarketing - đoạn mã này do Adwords cung cấp vào các trang web mà bạn muốn tiếp thị cho khách hàng. Khi đoạn mã đã được đưa vào, danh sách remarketing sẽ được kích hoạt.
Đối với khách hàng đã mua hàng hoặc đã đặt hàng, bạn muốn quảng cáo Remarketing Google không hiển thị đối với khách hàng đó nữa thì bạn chỉ cần chèn đoạn mã đó vào chức năng đặt hàng hoặc mua hàng.
Trong những cách Remarketing Google adwords thì phổ biến nhất là quảng cáo GDN, tiếp đó là Video Ads, Gmail Ads. Cuối cùng là tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm – Google Search Ads, vì mạng này mang lại hiệu quả chưa cao trong quá trình remarketing.
>> Xem thêm Chạy quảng cáo Google hiển thị
Ưu điểm của quảng cáo Google Remarketing
Quảng cáo remarketing google cung cấp tùy chỉnh và tính linh hoạt có thể giúp bạn phân phối các chiến dịch của mình một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích:
- Đối tượng được tùy chỉnh: Bạn có thể chọn đối tượng nhắm mục tiêu là một trong số các đối tượng nêu ở phần trên. Ví dụ: Bạn muốn nhắm tới những khách hàng đã vào trang Web 10 ngày trước…
- Khả năng hiển thị rộng khắp và chiều sâu: Bạn hoàn toàn có thể đưa thông điệp quảng cáo của mình tiếp cận số lượng lớn người dùng nằm trong danh sách Tiếp thị lại của mình trong một ngày, một tháng, một năm. Do số lượng lớn trang web tham gia vào Mạng hiển thị của Google, nên bạn có thể kết nối với nhiều người dùng trên các danh sách của mình khi họ duyệt qua các trang web này.
- Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chủ đề, từ khóa: Bạn có thể nhắm mục tiêu giống như trên mạng hiển thị, bằng cách đó quảng cáo Google AdWords chỉ xuất hiện khi người dùng đang quan tâm tới dịch vụ của bạn, hay đơn thuần chỉ đang đọc tin tức gì đó có liên quan tới bạn. Bạn có thể thêm các phương pháp nhắm mục tiêu khác, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh từ khóa hoặc chủ đề.
- Khả năng hiển thị ở nơi quảng cáo của bạn xuất hiện: Bạn có thể tăng hoặc hạ giá thầu dựa trên hiệu suất của trang web hoặc giới hạn quảng cáo trên Google AdWords của bạn cho những trang web nơi quảng cáo hoạt động tốt nhất.
- Chi phí tối ưu, hiệu quả cao: Bằng cách nhắm mục tiêu cụ thể, qua đó quảng cáo chỉ xuất hiện với những người đã từng vào Website của bạn – đây là những người có khả năng sẽ nhanh chóng “gật đầu” trước lời đề nghị của bạn.
- Đặt giá quảng cáo hiệu quả: Với đấu giá của Google, bạn có thể đạt được đặt giá hiệu quả có thể giúp tăng ROI hợp lý cho bạn. Với cách đặt giá thầu theo CPM và CPC, bạn có thể điều chỉnh linh hoạt giá thầu cao hơn hoặc thấp hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến dịch của mình.
Cách cài đặt và chạy remarketing Google Ads
Cách cài đặt Google Analytics để tracking website
Để cài đặt và chạy quảng cáo remarketing Google, trước tiên bạn cần cài đặt Google Analytics để theo dõi website của mình. Nếu bạn đã có tài khoản Google Analytics rồi thì việc còn lại đó là làm theo các bước hướng dẫn như hình ảnh phía dưới để lấy cái mã code Google Analytics và nhúng mã code nó vào website đó.
Cách lấy mã code từ Google Analytics để nhúng vào website
Sau đó bạn vào trong phần quản lý giao diện của website để tìm đến file chứa cặp thẻ
đầu trang.Chèn đoạn code đã copy vào trong cặp thẻ, trong trường hợp nếu bạn không biết cài thì có thể liên hệ đơn vị tạo website cho bạn để hỗ trợ
Sau đó bạn bỏ đoạn code đó vào trong cặp thẻ
, trong trường hợp nếu bạn không biết cài thì có thể liên hệ đơn vị tạo website cho bạn để hỗ trợ.Sau khi chèn, bạn lưu lại để kích hoạt code hoàn thành
Cách tạo danh sách tiếp thị lại từ Analytics
Trong phiên làm việc cũ để mà tạo được đối tượng đã truy cập vào website 3 giây bạn đấm vào định nghĩa đối tượng.
Bước tiếp bạn chọn vào Đối tượng, rồi chọn Đối tượng mới để tạo đối tượng cho chiến dịch.
Tạo chiến dịch chạy Remarketing Google Ads
Có hai cách tạo một chiến dịch quảng cáo Remarketing trong Google Ads: Cách thứ nhất là bạn tạo một chiến dịch mới cho các tệp đối tượng. Cách thứ 2 là bạn tạo các đối tượng này vào trong một chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo có sẵn.
Đầu tiên là cách tạo một chiến dịch mới cho các tệp đối tượng có sẵn.
- Bước đầu như cách lên các chiến dịch khác bạn cần xác định bạn chọn loại hình quảng cáo chiến dịch nào.
Xác định chọn loại hình quảng cáo
- Sau đó, bạn kéo xuống ở mỗi chiến dịch sẽ có phần Đối tượng để cho bạn chọn. Tích vào nhóm đối tượng mà bạn đang muốn remarketing lại tới.
Các đối tượng bạn đã tạo trước đó ở trong Google Analytics sẽ hiển thị ra giống như hình ảnh phía dưới đó.
Chọn đối tượng bạn muốn Remarketing – tiếp thị lại. Lưu ý: bạn cần tạo sẵn tệp đối tượng
Cách thứ 2 đó là bạn thêm các đối tượng này vào chiến dịch quảng cáo sẵn có. Các bước triển khai thực hiện như hình ảnh phía dưới bạn theo dõi nhé.
- Đầu tiên bạn chọn vào mục “Trình quản lý đối tượng”
Chọn vào mục “Trình quản lý đối tượng”
Khi bạn chọn thì sẽ xuất hiện sang phiên làm việc như thế này, bạn có thể chọn nhiều nhóm đối tượng khác nhau cho vào một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch bất kỳ.
Bạn có thể chọn nhiều nhóm đối tượng khác nhau cho vào một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch bất kỳ
Trên đây là cách tạo và chạy Remarketing Google Ads, nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần sự hỗ trợ, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí !
Tối ưu chiến dịch chạy quảng cáo Remarketing Google
Thử nghiệm quảng cáo
Đối với quảng cáo Remarketing Google thì nó cũng tương tự như các quảng cáo khác, bạn cần xác định đúng đối tượng mà bạn đang muốn hướng đến. Thử nghiệm chạy quảng cáo với các nội dung, cách kích thích mua hàng, hình ảnh khác nhau. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh và thay đổi nội dung để tìm ra kết quả tối ưu nhất.
Kiểm tra kết hợp tùy chỉnh
Luôn thử nghiệm và tìm ra các tệp đối tượng tối ưu nhất cho chiến dịch của bạn. Bạn hãy thử nghiệm các chiến dịch, chương trình khác nhau cho các đối tượng khách hàng đã truy cập vào website ở một thời điểm khác nhau.
Kiểm tra tần suất
Các doanh nghiệp, cá nhân cần phải kiểm tra thường xuyên tần suất hiển thị quảng cáo của từng nhóm đối tượng là bao nhiêu, có nhiều hay không, sau đó nếu nhiều quá hoặc ít bạn cần điều chỉnh quảng cáo lại. Vì nếu hiển thị quá nhiều, người dùng có thể cảm thấy có ấn tượng không tốt đến trang Web của bạn.
Kiểm tra giá thầu
Bạn cần kiểm tra giá thầu và số tiền mà bạn đã chi ra cho việc quảng cáo, việc kiểm tra như vậy để giúp bạn nắm được tình hình của việc quảng cáo như thế nào có hiệu quả hay không. Khi chạy quảng cáo remarketing Google Ads, bạn cần để ý nhiều đến vấn đề giá vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáo.
Kiểm tra trang đích
Kiểm tra các trang Web mà khách hàng đã truy cập, họ đã tìm kiếm và đọc những thông tin gì? Nội dung các Website truyền tải ra sao. Nếu như banner có trách nhiệm thu hút và kêu gọi khách hàng nhấp chuột vào, thì trang đích lại có chức năng thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Kèm theo đó là lời kêu gọi hành động (Call to Action) như gọi hotline, điền form hoặc mua hàng.
Kết luận
Trên đây là thông tin tổng quan về Remarketing Google mà chúng tôi gửi đến bạn đọc. Mong muốn bài viết trên sẽ giúp ích được nhiều bạn đọc trong việc thực hiện chiến dịch Remarketing Google. Nếu bạn cần tư vấn về quang cao Google Hai Phong vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 !