Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút

28/06/2025 10:50:14 73

Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút
Mục lục

Khách hàng có xu hướng không quay lại website sau khi rời bỏ và cách tốt nhất để kéo người dùng quay lại trang web của bạn là chạy Remarketing Google Ads. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu ngay để hiểu cách cài đặt Remarketing Google Ads hiệu quả.

Remarketing Google Ads là gì ?

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm. Remarketing hay còn gọi là Tiếp thị lại là phương pháp cung cấp lại nội dung mà khách hàng đã xem trước đó trên các nền tảng truyền thông như website, mạng xã hội, email,… Phương pháp này thường áp dụng cho khách hàng hủy bỏ truy cập website đột ngột hay quên chưa thanh toán trước đó.

Remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng.

chạy remarketing google ads

Chạy Remarketing Google Ads mang lại khá nhiều hiệu quả cho brand

Tương tự như vậy, ta có thể hiểu khái niệm Remarketing Google Ads là cách kết nối người dùng trước đây đã tương tác với trang web hoặc ứng dụng di động của bạn. Google Ads cho phép nhà quảng cáo chọn mục đích quảng cáo với các đối tượng khách hàng khi họ truy cập Google hoặc các trang web đối tác của Google. Có thể nói chạy Remarketing Google Ads giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu hoặc nhắc nhở khách hàng mua hàng tốt hơn.

Cách tính phí của Remarketing tương tự như quảng cáo CPC Google. Đó là tính tiền theo lượt nhấp chuột. Đây là cách tính phí phổ biến. Cũng là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo. Vì giá click của Remarketing rẻ hơn gấp 10 lần quảng cáo mới.

Quảng cáo Remarketing Google hoạt động như thế nào ? 

Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, hệ thống sẽ tự động lưu lại cookies hoặc còn gọi là dính một mã đọc của hệ thống. Nếu người dùng thuộc tệp khách hàng danh sách remarketing, hệ thống quảng cáo sẽ tự động lưu lại Cookies. Google sẽ dựa vào tệp trên mà phân phối quảng cáo đến với những khách hàng từng truy cập vào trang web của bạn.

 

Cách thức hoạt động của Remarketing

Cách tạo quảng cáo Remarketing Google. Trước khi danh sách remarketing được kích hoạt, bạn cần thêm một đoạn mã remarketing - đoạn mã này do Adwords cung cấp vào các trang web mà bạn muốn tiếp thị cho khách hàng. Khi đoạn mã đã được đưa vào, danh sách remarketing sẽ được kích hoạt.

Đối với khách hàng đã mua hàng hoặc đã đặt hàng, bạn muốn quảng cáo Remarketing Google không hiển thị đối với khách hàng đó nữa thì bạn chỉ cần chèn đoạn mã đó vào chức năng đặt hàng hoặc mua hàng. 

Trong những cách Remarketing Google adwords thì phổ biến nhất là quảng cáo GDN, tiếp đó là Video Ads, Gmail Ads. Cuối cùng là tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm – Google Search Ads, vì mạng này mang lại hiệu quả chưa cao trong quá trình remarketing.

>> Xem thêm Chạy quảng cáo Google hiển thị

Ưu điểm của quảng cáo Google Remarketing

Quảng cáo remarketing google cung cấp tùy chỉnh và tính linh hoạt có thể giúp bạn phân phối các chiến dịch của mình một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích:

  • Đối tượng được tùy chỉnh: Bạn có thể chọn đối tượng nhắm mục tiêu là một trong số các đối tượng nêu ở phần trên. Ví dụ: Bạn muốn nhắm tới những khách hàng đã vào trang Web 10 ngày trước…
  • Khả năng hiển thị rộng khắp và chiều sâu: Bạn hoàn toàn có thể đưa thông điệp quảng cáo của mình tiếp cận số lượng lớn người dùng nằm trong danh sách Tiếp thị lại của mình trong một ngày, một tháng, một năm. Do số lượng lớn trang web tham gia vào Mạng hiển thị của Google, nên bạn có thể kết nối với nhiều người dùng trên các danh sách của mình khi họ duyệt qua các trang web này.
  • Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chủ đề, từ khóa: Bạn có thể nhắm mục tiêu giống như trên mạng hiển thị, bằng cách đó quảng cáo Google AdWords chỉ xuất hiện khi người dùng đang quan tâm tới dịch vụ của bạn, hay đơn thuần chỉ đang đọc tin tức gì đó có liên quan tới bạn. Bạn có thể thêm các phương pháp nhắm mục tiêu khác, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh từ khóa hoặc chủ đề.
  • Khả năng hiển thị ở nơi quảng cáo của bạn xuất hiện: Bạn có thể tăng hoặc hạ giá thầu dựa trên hiệu suất của trang web hoặc giới hạn quảng cáo trên Google AdWords của bạn cho những trang web nơi quảng cáo hoạt động tốt nhất.
  • Chi phí tối ưu, hiệu quả cao: Bằng cách nhắm mục tiêu cụ thể, qua đó quảng cáo chỉ xuất hiện với những người đã từng vào Website của bạn – đây là những người có khả năng sẽ nhanh chóng “gật đầu” trước lời đề nghị của bạn.
  • Đặt giá quảng cáo hiệu quả: Với đấu giá của Google, bạn có thể đạt được đặt giá hiệu quả có thể giúp tăng ROI hợp lý cho bạn. Với cách đặt giá thầu theo CPM và CPC, bạn có thể điều chỉnh linh hoạt giá thầu cao hơn hoặc thấp hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến dịch của mình.

Cách cài đặt và chạy remarketing Google Ads

Cách cài đặt Google Analytics để tracking website

Để cài đặt và chạy quảng cáo remarketing Google, trước tiên bạn cần cài đặt Google Analytics để theo dõi website của mình. Nếu bạn đã có tài khoản Google Analytics rồi thì việc còn lại đó là làm theo các bước hướng dẫn như hình ảnh phía dưới để lấy cái mã code Google Analytics và nhúng mã code nó vào website đó.

chạy remarketing google ads

Cách lấy mã code từ Google Analytics để nhúng vào website

Sau đó bạn vào trong phần quản lý giao diện của website để tìm đến file chứa cặp thẻ đầu trang.

chạy remarketing google ads

Chèn đoạn code đã copy vào trong cặp thẻ, trong trường hợp nếu bạn không biết cài thì có thể liên hệ đơn vị tạo website cho bạn để hỗ trợ

Sau đó bạn bỏ đoạn code đó vào trong cặp thẻ , trong trường hợp nếu bạn không biết cài thì có thể liên hệ đơn vị tạo website cho bạn để hỗ trợ.

chạy remarketing google ads

Sau khi chèn, bạn lưu lại để kích hoạt code hoàn thành

Cách tạo danh sách tiếp thị lại từ Analytics

Trong phiên làm việc cũ để mà tạo được đối tượng đã truy cập vào website 3 giây bạn đấm vào định nghĩa đối tượng.

chạy remarketing google ads

Bước tiếp bạn chọn vào Đối tượng, rồi chọn Đối tượng mới để tạo đối tượng cho chiến dịch.

Tạo chiến dịch chạy Remarketing Google Ads

Có hai cách tạo một chiến dịch quảng cáo Remarketing trong Google Ads: Cách thứ nhất là bạn tạo một chiến dịch mới cho các tệp đối tượng. Cách thứ 2 là bạn tạo các đối tượng này vào trong một chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo có sẵn.

Đầu tiên là cách tạo một chiến dịch mới cho các tệp đối tượng có sẵn.

  • Bước đầu như cách lên các chiến dịch khác bạn cần xác định bạn chọn loại hình quảng cáo chiến dịch nào. 

chạy remarketing google ads

Xác định chọn loại hình quảng cáo

  • Sau đó, bạn kéo xuống ở mỗi chiến dịch sẽ có phần Đối tượng để cho bạn chọn. Tích vào nhóm đối tượng mà bạn đang muốn remarketing lại tới.

Các đối tượng bạn đã tạo trước đó ở trong Google Analytics sẽ hiển thị ra giống như hình ảnh phía dưới đó.

chạy remarketing google ads

Chọn đối tượng bạn muốn Remarketing – tiếp thị lại. Lưu ý: bạn cần tạo sẵn tệp đối tượng

Cách thứ 2 đó là bạn thêm các đối tượng này vào chiến dịch quảng cáo sẵn có. Các bước triển khai thực hiện như hình ảnh phía dưới bạn theo dõi nhé.

  • Đầu tiên bạn chọn vào mục “Trình quản lý đối tượng”

chạy remarketing google ads

Chọn vào mục “Trình quản lý đối tượng”

Khi bạn chọn thì sẽ xuất hiện sang phiên làm việc như thế này, bạn có thể chọn nhiều nhóm đối tượng khác nhau cho vào một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch bất kỳ.

chạy remarketing google ads

Bạn có thể chọn nhiều nhóm đối tượng khác nhau cho vào một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch bất kỳ

Trên đây là cách tạo và chạy Remarketing Google Ads, nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần sự hỗ trợ, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí !

Tối ưu chiến dịch chạy quảng cáo Remarketing Google

Thử nghiệm quảng cáo 

Đối với quảng cáo Remarketing Google thì nó cũng tương tự như các quảng cáo khác, bạn cần xác định đúng đối tượng mà bạn đang muốn hướng đến. Thử nghiệm chạy quảng cáo với các nội dung, cách kích thích mua hàng, hình ảnh khác nhau. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh và thay đổi nội dung để tìm ra kết quả tối ưu nhất.

Kiểm tra kết hợp tùy chỉnh

Luôn thử nghiệm và tìm ra các tệp đối tượng tối ưu nhất cho chiến dịch của bạn. Bạn hãy thử nghiệm các chiến dịch, chương trình khác nhau cho các đối tượng khách hàng đã truy cập vào website ở một thời điểm khác nhau.

Kiểm tra tần suất

Các doanh nghiệp, cá nhân cần phải kiểm tra thường xuyên tần suất hiển thị quảng cáo của từng nhóm đối tượng là bao nhiêu, có nhiều hay không, sau đó nếu nhiều quá hoặc ít bạn cần điều chỉnh quảng cáo lại. Vì nếu hiển thị quá nhiều, người dùng có thể cảm thấy có ấn tượng không tốt đến trang Web của bạn.

Kiểm tra giá thầu

Bạn cần kiểm tra giá thầu và số tiền mà bạn đã chi ra cho việc quảng cáo, việc kiểm tra như vậy để giúp bạn nắm được tình hình của việc quảng cáo như thế nào có hiệu quả hay không. Khi chạy quảng cáo remarketing Google Ads, bạn cần để ý nhiều đến vấn đề giá vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáo.

Kiểm tra trang đích

Kiểm tra các trang Web mà khách hàng đã truy cập, họ đã tìm kiếm và đọc những thông tin gì? Nội dung các Website truyền tải ra sao. Nếu như banner có trách nhiệm thu hút và kêu gọi khách hàng nhấp chuột vào, thì trang đích lại có chức năng thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Kèm theo đó là lời kêu gọi hành động (Call to Action) như gọi hotline, điền form hoặc mua hàng.

Kết luận

Trên đây là thông tin tổng quan về Remarketing Google mà chúng tôi gửi đến bạn đọc. Mong muốn bài viết trên sẽ giúp ích được nhiều bạn đọc trong việc thực hiện chiến dịch Remarketing Google. Nếu bạn cần tư vấn về quang cao Google Hai Phong vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 !

Bài viết liên quan:

Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads
19/08/2025 15
Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads

Quảng cáo Google ADS là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về quy trình chạy quảng cáo google ads.

[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?
16/08/2025 21
[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook, kênh nào sẽ hiệu quả hơn với doanh nghiệp của bạn ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ so sánh quảng cáo Google và Facebook cố gắng phân tích và đưa ra cho bạn những gợi ý để áp dụng 2 loại hình quảng cáo phổ biến nhất này một cách hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
05/08/2025 38
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads

Kiểm tra hiệu quả quảng cáo Google Ads là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách kiểm tra quảng cáo Google Ads chi tiết nhất.

Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí
02/08/2025 41
Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Để chạy một chiến dịch quảng cáo Google thành công, đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ chế vận hành, cách lựa chọn từ khoá, đối tượng mục tiêu và các tính năng quảng cáo,…Trong bài viết dưới đây, HIG xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads, giúp bạn cập nhật kiến thức để đảm bảo sử dụng Google Ads đạt hiệu quả tối ưu.

 

Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu
23/07/2025 47
Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, Công ty HIG xin hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu.

[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?
21/07/2025 49
[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?

Google Ads là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn: “Có nên chạy quảng cáo Google ?” Bài viết này HIG sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về của Google Ads.

Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao
12/07/2025 72
Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao

Bạn mới học chạy quảng cáo Youtube ? Bạn không biết cách target quảng cáo Youtube như thế nào để chuyển đối cao, nhắm đúng khách hàng mục tiêu ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyên sâu nhất. Để từ đó chiến dịch quảng cáo Youtube hiệu quả hơn.

Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết
10/07/2025 54
Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết

Google Ads là kênh quảng cáo rất phổ biến và hiệu quả. Nhưng cũng vì thế mà sự cạnh tranh trên Google Ads rất cao. Để làm quảng cáo trên Google Ads, bạn cần có kinh nghiệm và tuân thủ các quy định của Google. Hôm nay, HIG sẽ giới thiệu cho bạn một điều quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm quảng cáo trên Google Ads. Đó chính là các loại từ khóa Google Ads.

Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z
26/06/2025 108
Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Google GDN (Google Display Network) hay quảng cáo mạng hiển thị Google là dạng quảng cáo chủ động tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z để các bạn nắm được.

Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất
21/05/2025 214
Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất

Dịch vụ quảng cáo Google AdWords không chỉ đơn thuần là việc hiển thị thông điệp quảng bá sản phẩm mà còn đem lại những tiện ích và cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác vì những người tìm kiếm trực tiếp đã có nhu cầu cụ thể đối với sản phẩm/ dịch vụ. Trong bài viết này, Công ty HIG xin gửi đến các bạn báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z
19/05/2025 201
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google là một trong những chủ đề được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm khi triển khai các chiến dịch kinh doanh trực tuyến, bởi việc này sẽ giúp thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích và tăng mạnh số lượt chuyển đổi. Theo dõi bài viết dưới đây của HIG để được cung cấp các bước chạy quảng cáo Landing Page chi tiết trên nền tảng Google.

Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay
13/05/2025 126
Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay

Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ giúp bạn tổng hợp lại toàn bộ các loại quảng cáo Google khả dụng hiện nay cũng như phân tích sơ qua về lợi ích và cách hoạt động của từng định dạng.

Bật mí các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google
10/05/2025 221
Bật mí các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google

Cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google như thế nào được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Thực tế có rất nhiều phương pháp quảng cáo Google không tốn phí. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao mà không phải ai cũng biết. Vậy có những cách chạy quảng cáo trên Google miễn phí nào mà đầy hiệu quả. Hãy cùng HIG tìm hiểu trong bài viết này.

Dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, tối ưu chi phí
28/04/2025 245
Dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, tối ưu chi phí

Hiện nay, Công ty HIG mang đến giải pháp thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, giúp bạn an tâm bứt phá doanh thu trên con đường chinh phục thị trường trực tuyến. Cùng chúng tôi khám phá dịch vụ này trong bài viết hôm nay nhé !

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo