Cách xác định Mục tiêu để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

27/10/2020 11:40:00 1311

Trong Quảng cáo facebook có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới một chiến dịch quảng cáo trên facebook thành công, Ngoài việc chú trọng đầu tư cho nội dung và hình ảnh, việc xác định. Mục tiêu, đối tượng trong quảng cáo Facebook cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Quả không sai, xác định đúng target (nhóm khách hàng mục tiêu) sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng lợi nhuận, đồng thời tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo. Dưới đây là những kinh nghiệm xác định mục tiêu chuẩn xác để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, các bạn cùng tham khảo bà viết này của  Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng kinh nghiệm hay có thể và áp dụng vào chiến dịch quảng cáo cụ thể nhé.

Ngoài hình ảnh và nội dung ra thì target chính là yếu tố quan trọng hàng đầu trong quảng cáo facebook

Xác định mục tiêu (target) quảng cáo Facebook là gì ?

Hiểu đúng về target được xem là bước đầu tiên giúp các cá nhân và doanh nghiệp xác định đúng target cho các mẫu quảng cáo Facbook. Có khá nhiều định nghĩa về target, tuy nhiên chúng ta có thể hiểu đơn giản target là phân đoạn khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Hay nói cách khác, target là phần thị trường gồm có tất cả các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, và nhiệm vụ của doanh nghiệp chính là thu hút và làm thỏa mãn khách hàng từ phần thị trường đó.

Cách xác định đúng Target khi chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất?

Trong quảng cáo Facebook có khá nhiều đối tượng để bạn target, trong đó vị trí địa lí, tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và hành vi là các yếu tố mà các hàng, doanh nghiệp nên chú ý vận dụng.

Biết cách xác định mục tiêu và đối tượng quảng cáo Facebook đúng, bạn sẽ loại bỏ được một số lượng khách hàng không đem lại lợi nhuận, vì thế việc tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, chi phí chi trả cho việc quảng cáo của doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Vì thế, các cửa hàng và doanh nghiệp trước khi thực hiện quảng cáo cần đặc biệt chú trọng đầu tư cho khâu xác định Mục tiêu quảng cáo nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Thêm vào đó, tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh mà bạn xác định đặc điểm target quảng cáo Facebook hiệu quả, chẳng hạn:

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm quần áo Nữ thời trang thì target của bạn sẽ là:

+ Giới tính nữ trong độ tuổi từ 18-30, khu vực địa lí là (Theo khu vực mà bạn muốn nhắm tới: Có thể là bán kính cách 5km, hay nội thành, hay qanh một quận nào đó) và một số tỉnh lân cận.

+ Ngôn ngữ tiếng việt, sở thích mua sắm, hành vi là từng mua hàng online hoặc thường xuyên truy cập vào các trang mua sắm để tìm hiểu thông tin…

 

Vị trí địa lý, tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và hành vi là các yếu tố target phổ biến trong quảng cáo Facebook

Cũng theo các chuyên gia Marketing, việc xác định mục tiêu khách hàng càng chi tiết và sát với thực tế kinh doanh thì hiệu quả quảng cáo càng tốt và doanh thu bán hàng càng tăng.

Ví dụ: Bán giầy dép trẻ em, bạn nên target nhóm khách hàng có độ tuổi từ 20-40 tuổi chứ không nên target nhóm khách hàng có độ tuổi dưới 19 tuổi, để tránh mất nhiều chi phí quảng cáo mà hiệu quả đem lại không cao.

Trên đây là một số kinh nghiệm xác định đúng target quảng cáo Facebook hiệu quả. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích nhiều cho bạn, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xác định target quảng cáo. Để được tư vấn, định hướng các chiến lược quảng cáo phù hợp, hãy liên hệ với chúng tôi - Quảng cáo Facebook tại Hải Phòng . Đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm của chúng tôi luỗn sẵn sàng hỗ trợ và mang đến quý khách hàng những giải pháp quảng cáo hiệu quả với chi phí tốt nhất.

Bài viết liên quan: