Năm này hầu hết các doanh nghiệp đều chịu tổn thất vềmặt doanh số vì Dịch bệnh hoành hành,vì lũ lụtkéo dài nhiều ngày. Cuối năm rồi làm sao để cứu vãn được doanh thu Các bạn hãy cùng Thiết kế website hải phòng chia sẻ đến khách hàng một số bí quyết gia tăng sức mạnh website, thúc đẩy kinh doanh online hiệu quả.
1. Tối ưu website chuẩn SEO
Thiết kế web tại hải phòng thiết kế website chuẩn seo:
- Giao diện thân thiện tương thích với mọi thiết bị di động.
- Đầy đủ công cụ hỗ trợ người sử dụng mua hàng thuận tiện và nhanh chóng.
- Tối ưu về tốc độ load web.
Tối ưu website hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy quá trình mua sắm trên website dễ dàng, gia tăng doanh số và trải nghiệm khách hàng.
Lam web tai hai phong - tương thích mọi thiết bị di động
2. Có kế hoạch SEO bài bản
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm –
SERPs (thông thường là Google).
Doanh nghiệp cần có một chiến lược SEO bài bản vì SEO là cách giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập vào website tăng trưởng bền vững & khả năng chuyển đổi cao hơn. Doanh nghiệp có chiến lược thiết kế web chuẩn SEO và triển khai thực hiện sớm thì website càng có khả năng xuất hiện trên trang nhất Google sớm hơn. Đồng thời, sẽ có nhiều thời gian để phủ rộng số lượng từ khóa so với các đối thủ gia nhập cuộc chơi SEO sau đó. Xét trên góc nhìn đầu tư dài hạn, SEO thời gian càng lâu càng giúp bạn giảm bớt chi phí đơn vị để có được 1 khách hàng.
3. Đưa ra chính sách bán hàng trên website hợp lý
Những chính sách giao nhận thích hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn cũng là điều cần được cân nhắc. Có nhiều tranh cãi lâu nay về việc vận chuyển miễn phí có thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến hay không. Trong khi còn có nhiều ý kiến phản đối và tán thành đan xen lẫn nhau, vấn đề này được quy về việc định giá sản phẩm. Nhưng nếu bạn đẩy giá thành lên để bù đắp việc vận chuyển miễn phí cho những sản phẩm chỉ được bán với mức giá thấp nhất có thể bạn cũng thất bại. Trong các trường hợp đó, các khách hàng mong đợi sẽ được trả một khoản phí vận chuyển nhất định. Nói cách khác, chi phí vận chuyển cao sẽ là một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán hàng tụt giảm, các khách hàng không còn cảm thấy thích thú nữa. Chính vì vậy, hãy lên một chính sách giao nhận thích hợp.
Một chính sách marketing tốt website sẽ giúp khách hàng thường xuyên ghé thăm hơn
Bên cạnh đó, với mục tiêu là để các khách hàng quay trở lại và giới thiệu với người thân, bạn bè rằng cửa hàng trực tuyến của bạn là rất đáng giá để ghé thăm, hãy giải thích rõ ràng và thẳng thắn tất cả các chính sách của bạn, đồng thời nhanh chóng phản hồi với các khúc mắc, bình luận của khách hàng.
4. Chiến lược quảng cáo hiệu quả
SEO là hoạt động Marketing Online thiết yếu cho một website. Tuy nhiên, hiệu quả bắt đầu có phải mất khoảng 3 – 6 tháng. Trong khoảng thời gian này, công việc kinh doanh của bạn vẫn cần phải duy trì. Vì thế, bạn cần lựa chọn ít nhất một hình thức quảng cáo để có đơn hàng nhanh chóng nhất. Ví dụ như: Quảng cáo zalo, Quảng cáo Google tại hải phòng, Quảng cáo youtube... Khi SEO đã mang về hiệu quả, bạn có thể giảm chi phí quảng cáo lại và đầu tư nhiều hơn cho SEO với việc phủ rộng nhiều từ khóa hơn.
Với những chiến lược, giải pháp hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng sức mạnh website, thúc đẩy kinh doanh online hiệu quả trong thời điểm này. Doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể “bùng nổ” doanh số nhờ kinh doanh online.