Chạy quảng cáo facebook thì khung giờ và chất lượng nội dung ảnh hưởng như thế nào

27/05/2017 09:31:00 2598

Có thể kết luận rằng: Giờ vàng facebook + Content is King = Money

Áp dụng cho những người mới làm (Newbie) Fanpage Cộng đồng, Tin tức, Thủ thuật, Chia sẻ, Phi lợi nhuận...(Mình thường không quan tâm đến những ý kiến trái chiều, nhưng rất hoan nghênh sự góp ý của mọi người đê có thể hoàn thiện hơn).

Có thể áp dụng cho các Fanpage bán hàng muốn kéo lượt tương tác để tạo tình cam đối với thành viên của trang.

1. Giờ đăng bài như thế nào là tuyệt vời nhất

- Mỗi Fanpage được thành lập ra phục vụ lượng thành viên nhất định khác nhau, chính vì vậy họ cũng ở những độ tuổi nhu cầu sử dụng, sở thích riêng biệt. Ví dụ bạn phát triển 1 Fanpage Góc Phái Nữ thì những người quan tâm Like Page thường độ tuổi 18-34 nhu cầu làm đẹp, tri thức sống, ký năng, chia sẻ, tâm sự luôn được đề cao.

Họ là ai: 1 cô sinh viên, 1 bà nội trợ, 1 nhân viên văn phòng, 1 vị giám đốc, thậm chí là một bà bán hàng phở, quần áo... Thường những người này thời gian nào họ rảnh để lướt facebook cập nhật theo dõi tin tức. Tôi đã test trên 1 fanpage và thấy rằng giờ đăng thích hợp nhất đó là vào khoảng 6h30 sáng (khi các em, các cô, các mẹ... đang rảnh rỗi trước giờ làm - cập nhật tin tức hàng ngày). Tiếp theo là những mốc 10h30 để họ chuẩn bị tan ca - hoàn thành công việc buổi sáng. 12 trưa lúc họ ăn cơm xong muốn thư giãn với chiếc di động. 17h30 tan tầm và 22h đêm khi họ đã về sau một ngày làm việc căng thẳng.

- Đây là khung giờ vàng để bạn có thể hiểu áp dụng nên đăng những gì cho phù hợp, nhận được lượng tương tác tốt nhất và phù hợp với thành viên like trang tạo thói quen nhu cầu khi hàng ngày theo dõi fanpage của mình.

- Để theo dõi đo lường mức độ tương tác thời gian của fanpage mình, bạn vào xem phần thống kê chi tiết là sẽ hiểu, vì ở đây cập nhật biểu đồ dễ nhìn.

2. Đừng đăng hay bán những gì người dùng không quan tâm

- Ví dụ page bán di động đừng đăng mấy hình ảnh câu like facebook liên quan cha mẹ, rùng rợn, không đúng sự thật... Cứ chăm chỉ chia sẻ một cách nhiệt tình những kiến thức bổ ích, thương hiệu sẽ in dấu trong trái tim khách hàng. (Mẫu content: Cập nhật tính năng mới sản phẩm, cập nhật mã thiết kế mới, tìm ra những điểm đặc biệt hữu ích cung cấp cho người dùng, tặng quà, giúp người sử dụng nhận được nhiều hơn từ Fanpage của bạn và lượt tương tác chắc chắn sẽ tốt dần lên). Nó giống như kiểu ban đầu bạn chưa quen thường e ngại không nói gì, nhưng vú dụ quen rồi bạn nói nhiệt tình hơn cả những đứa kia và một khi có nhu cầu họ sẽ nghĩ ngay đến bạn.

- Hạn chế đăng tải những post lên facebook toàn liên quan đến tính năng, công dụng của sản phẩm. Bời khách hàng không muốn nghe quá nhiều về bạn, hãy nói về điều họ mong muốn, trải nghiệm những điểm vượt trội họ thấy được từ sản phẩm của bạn, từ đó dẫn đến kích thích nhu cầu mua hàng.

- Cảm xúc khi thành viên nhận được nội dung của bạn, buổi sảng cần sự hứng khởi, buổi trưa nhẹ nhàng duy trì, buổi chiệu chậm rãi, buổi tối đồng cảm.

Bài viết liên quan: