CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO LĨNH VỰC SPA

13/07/2020 16:12:00 2273

CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO LĨNH VỰC SPA
Mục lục

NHỮNG YẾU TỐ CẦN THIẾT ĐỂ XÂY DỰNG KINH DOANH SPA THÀNH CÔNG .

1. Trang web – Công cụ marketing cho Spa, đóng vai trò quan trọng cần phải có khi làm dịch vụ Spa
2. Thương hiệu – Phải thu hút, dễ đọc, và dễ tiếp cận
3. Trang đích – Nơi khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành kháchhàng thực thụ nên là Website hoặc là landingpage
3.Face Book/Fanpage/youtube – Nơi tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng và truyền bá thông tin cho khách hàng.
4. Quảng cáo trực tuyến – Quảng cáo trên facebook, quảng cáo trên google để tiếp cận khách hàng
5.PR truyền thông – Kết hợp các website uy tín viết các bài PR thương hiệu
6. Feedback từ khách hàng – Cách marketing cho spa nhờ sự giới thiệu
7. Tổ chức sự kiện – Là cách tiếp thị giúp khách hàng trực tiếp cảm nhận phương pháp trị liệu của spa.
8. Ngân sách
CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO LĨNH VỰC SPA ảnh 1
làm web tại hải phòng thiết kế website giao diện thân thiện với mọi thiết bị

MỘT SỐ QUAN NIỆM SAI LẦM KHI CHẠY QUẢNG CÁO CHO LĨNH VỰC SPA

1. Cứ mặc định chạy là có đơn liền
2. Tập trung vào quá nhiều chiến dịch giảm giá
3. Chạy 1-2 chiến dịch thấy không hiệu quả nữa là dừng
4. Có khách hàng quan tâm rồi là dừng ở đó
5. Không tập trung xây dựng thương hiệu

KINH NGHIỆM MARKETING CHO LĨNH VỰC SPA

Đầu tiên mình sẽ phân tích Spa mình có điểm mạnh gì, và có sự khác biệt là gì ? Làm sao để khách hàng tới Spa của mình, tin tưởng sử dụng dịch vụ của mình thay vì dịch vụ của Spa khác.

Bước 1 : mình sẽ xây dựng nhận thức cho khách hàng

(Ví dụ spa mình chuyên về giảm mỡ bụng)

– Mình sẽ chọn kênh Fanpage là tiếp cận khách hàng .
– Đối tượng mình target tới là Nam và Nữ đang có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ bụng ( Bằng cách sử dụng Simple ads để target tới họ )
– Mình sẽ lên một content gồm Từ khóa kiếu “ BÍ QUYẾT ĐỘC NHẤT PHƯƠNG PHÁP GIẢM MỠ BỤNG CHỈ 2 TIẾNG BẰNG 20 NGÀY GẬP BỤNG” ở đây mình có thể chạy quảng cáo trực tiếp về Landingpage hay website để cho họ xem phương pháp này. Mục đích để thu hút lượng khách hàng quan tâm ( Nếu không có chi phí chạy làm web thì có thể sử dụng simplepage.vn để tạo landingpage miễn phí)
Trang đích chính là nơi đưa khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng. Đây cũng là nơi giúp họ đưa ra quyết định mua dịch vụ của bạn thông qua việc lên lịch tư vấn hoặc điều trị.
Nên ở trang đích cần phải xây dựng nội dung chuyên nghiệp, các dịch vụ của spa, các feedback của khách hàng để xây dựng lòng tin cho khách hàng

Bước 2 : xây dựng lòng tin

– Mình sẽ tiếp tục xây dựng content chạy quảng cáo tương tác bài viết , với những khách hàng đã tương tác bài ở trên
– Content mình chạy ở đây là 1 video nói về 1 KOLs hay người nổi tiếng hay một ai đó ( Về hành trình giảm cân bằng thương pháp trên )
– Có 3 trường hợp xảy ra
– Khách không tương tác
– Khách CMT tư vấn
– Khách Like
– Đối với khách hàng không tương tác mình sẽ loại trừ
– Khách hàng Like bài viết : Mình sẽ lên chiến dịch chạy quảng cáo xây DỰNG LÒNG TIN để tăng uy tín
– Khách hàng CMT bài viết : Mình sẽ sử dụng CHATBOT để chăm sóc khách hàng

Bước 3: nếu khách hàng không like

—-> khách không có nhu cầu hoặc không có ý muốn sử dụng sản phẩm (vì đã tương tác qua 2 post và cả post lòng tin vẫn không tương tác, nếu vẫn dư chi phí thì có thể chạy lần 3-4 cho những người này

Bước 4: nếu khách hàng like bài viết

—–> Khách đã có nhu cầu, nhưng vẫn còn lưỡng lự và có nhiều băn khoăn —-> like tiếp rồi chờ đợi thêm 1 khoản thời gian rồi quên luôn…. với nhóm này thì bắt buộc chúng ta phải tấn công nhiều hơn bằng cách (dùng nick facebook tự tương tác với họ, chạy thêm ads mới cho họ….) Sau khi chat gửi trực tiếp các landing page và thông tin cho họ để tạo thêm độ trust, hoặc chạy thêm 1 bài ads uy tín kiểu video – đang có rất nhiều người sử dụng dịch vụ tại spa (hình ảnh thực tế hoặc phóng sự)

Bước 5: nếu khách cmt bài viết uy tín

Khách đã thực sự có nhu cầu, dùng chatbot để chăm sóc chốt đơn khách hàng
Chăm sóc bằng cách

a. Đối với khách hàng gửi tin nhắn

– Khách hàng kích vào gửi tin nhắn -> Tạo kịch bản chatbot Chăm sóc -> Gắn tag Khách hàng -> Nhân viên sale chốt đơn

b. Khách hàng tương tác với bài viết

– Khách hàng Comment: Tạo kịch bản Rep Comment tự động -> Ẩn CMT -> Inbox khách hàng -> Tạo chatbot chăm sóc -> Gắn tag khách hàng -> Nhân viên sale chốt đơn

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra: Khách hàng mua hàng và khách hàng không mua hàng

– Khách hàng mua hàng: Gắn tag -> Tạo chatbot tự động -> Cuối ngày gửi lời chào cảm ơn + Ưu đãi khi mua hàng đợt sau -> Sau 2-3 ngày gửi tin nhắn tự động hỏi tình hình sử dụng của khách hàng -> Mục đích để khách hàng không quên mình.

Ở đây mình có thể điều hướng khách vào Website bằng Chatbot gắn Link các quà tặng -> Kéo về website -> Tăng traffic cho web -> khi khách hàng đọc bài trên website thì đồng thời họ sẽ xem các chuyên mục khách -> Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng hơn.

– Khách hàng không mua hàng: Gắn tag -> Tạo chatbot tự động cuối ngày gửi lời cảm ơn -> Kèm các quà tặng, phiếu giảm giá khi mua hàng -> Sau 2-3 ngày gửi các tài liệu, các kiến thức cho tệp này (Quà tặng này tạo các nút kéo về Website để khách hàng nhận)

Đồng thời Tệp này sẽ kết nối thêm qua Facebook cá nhân, Zalo để chăm sóc: Vì đơn giản Facebook cá nhân tỉ lệ tương tác tốt hơn, dễ tạo niềm tin hơn và việc xuất hiện nhiều và tiếp cận khách hàng thường xuyên bằng các bài đăng như tài liệu, video sẽ tạo ấn tượng khách hàng hơn và khi họ phát sinh nhu cầu họ sẽ nhớ tới mình. (Cách này mình áp dụng và rất hiệu quả)

CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO LĨNH VỰC SPA ảnh 2

dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

c. Khách hàng Like bài viết

– Đối với khách hàng Like bài viết: Mời họ like page, những đối tượng like bài viết thì không inbox được, nên sẽ chăm sóc bằng cách Kết nối tệp khách hàng này qua facebook cá nhân để chăm sóc.

2. Đối với quảng cáo tăng độ nhận diện thương hiệu

Mục đích của việc chạy quảng cáo này làm sao để có lượt tương tác các nhiều càng tốt để thu được lead khách hàng tiềm năng chăm sóc khách hàng sau này

Tạo các kịch bản -> Gắn chatbot -> Gửi tài liệu quà tặng -> Gắn tag- > Sau 2-3 ngày gửi tin nhắn chăm sóc lại -> Mục đích tương tác lại với khách hàng -> Kết nội tệp này qua facebook Profile chăm sóc lại.

Một khi họ đã kết nối với chúng ta, biết chúng ta là ai, nhận diện chúng ta là một người bán hàng uy tín, có thể tin tưởng, trao cho họ nhiều giá trị. Họ sẽ ghi nhớ chúng ta lần 1. Khi đó, càng lúc chúng ta càng phải khiến cho họ THẤY chúng ta nhiều hơn, càng thấy nhiều càng tốt bằng cách:

– Remarketing (tiếp thị lại)

– Xuất hiện ở khắp mọi nơi, mọi kênh

– Tương tác thường xuyên, liên tục với khách hàng

– Gom khách hàng về 1 mối (fanpage, group, website)

Khi họ đã thấy chúng ta thường xuyên, tương tác với chúng ta trong thời gian dài, họ sẽ có xu hướng tin tưởng và “muốn tương tác” với chúng ta. Nếu họ cảm thấy phiền thì họ đã block chúng ta từ sớm rồi, nhưng người đã tương tác với chúng ta 4-5-10 lần ở tất cả các kênh là những người sẽ có xu hướng “muốn nhận thêm giá trị” mà chúng ta trao ra.

Tới bước này, chúng ta sẽ trao cho họ một “sản phẩm mồi” (bước đầu trong phễu) bằng các cách sau:

– Khuyến mãi

– Tặng quà (minigame)

– Dùng thử

– Offline, workshop, training

– Cho tặng (trao giá trị)

– Sản phẩm giá rẻ (sản phẩm mồi)

Khách hàng sau khi nhận một giá trị gì đó từ chúng ta, hoặc mua 1 sản phẩm giá rẻ thì họ đã có “hành động mua hàng”. Từ hành động mua hàng đó mình có “lý do” để tiếp cận họ, để chuyển đổi họ thành mộ khách hàng thực thụ (mua sản phẩm chính của chúng ta) và từ đó họ được liệt kê vào “khách hàng mua hàng”. Để kích thích khách hàng mua hàng thì chúng ta phải:

– Đăng bài bán hàng kích cầu

– Tư vấn khách hàng

– Liên hệ lại với những khách đã dùng thử

– Có quy trình tư vấn, quy trình chốt với các khách dùng thử

– Đăng các feedback KH, các Proof (bằng chứng)… tạo khao khát cho khách hàng

– ….

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại
01/11/2022 991
Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại
Fanpage là một trong các công cụ đắc lực hỗ trợ shop, doanh nghiệp khi kinh doanh online. Để giúp fanpage phát triển, đằng sau đó phải là một đội ngũ admin chuyên nghiệp nắm rõ cách quản lý một fanpage. Đặc biệt đối với các Fanpage lớn, các shop, doanh nghiệp cần phân quyền admin cho nhiều nhân sự để quản lý fanpage của mình.
Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
15/08/2022 1240
Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng nên áp dụng cách bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức. Đã có hàng ngàn người áp dụng thành công những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả này để phát triển doanh nghiệp của mình. Hãy cùng Công ty HIG học hỏi những kinh nghiệm và cách bán hàng online hiệu quả trong bài viết này nhé.
Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?
30/06/2022 706
Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?
Tiktok là một trong những nền tảng thu hút giới trẻ bởi tính thời thượng, hấp dẫn & trendy. Không riêng gì thế hệ này, nhóm người thuộc giai đoạn trước với sự đón đầu của công nghệ và dịch bệnh kéo dài cũng đã dần tìm đến Tiktok như một nơi để giải trí, giải trí thông qua những câu chuyện hóm hỉnh về gia đình. Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!
Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp
30/06/2022 1169
Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp
Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!
Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội
24/06/2022 1131
Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội
Việc lên kế hoạch marketing cho quán cafe đang là vấn đề được nhiều người kinh doanh quan tâm đến. Bởi vì đây là kênh giúp cho cửa hàng tăng trưởng về mặt thương hiệu lẫn doanh thu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các bước marketing cho quán cafe chuẩn nhất 2022 nhé!
Cách tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo
24/02/2022 950
Cách tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo
Bán hàng trên zalo có lẽ bạn đã nghe qua. Nhưng để tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất có khó không? HIG sẽ giúp bạn.
Bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo không phải ai cùng biết
24/02/2022 579
Bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo không phải ai cùng biết
Bạn đang bán hàng trên zalo nhưng liệu bạn đã biết bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo chưa? Lưu ngay bài viết dưới đây của HIG - công ty quảng cáo Zalo hàng đầu Việt Nam để tăng doanh số tháng này nha!
Hướng dẫn đăng ký Google Business và đưa website lên Google Maps
17/08/2021 1611
Hướng dẫn đăng ký Google Business và đưa website lên Google Maps
Hôm nay HIG sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách tạo Google Business và đưa thông tin doanh nghiệp lên Google Maps (đăng ký doanh nghiệp trên Google Maps) với mục đích tiếp cận và tạo sự tiện dụng cho người dùng khi tìm kiếm trên Google.
Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?
22/03/2021 1180
Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?
Một số người đã thành công với hình thức kinh doanh này và đem lại mức lợi nhuận khá cao. Tuy nhiên vẫn có một số người bán hàng online thất bại? Và tại sao lại như vậy? Hãy cùng Công ty công nghệ và truyền thông HIG tìm hiểu tại sao bạn thất bại trong bán hàng online?
Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website
11/03/2021 1786
Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website
Để có thể truyền thông cho doanh nghiệp của bạn thì bạn cần có kế hoạch quản trị website thật tốt. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây thiết kế website hải phòng sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời thiết kế website xong rồi, làm sao để nó phát huy hiệu quả như mong muốn.
Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO
14/01/2021 1984
Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO
Bên cạnh giao diện đẹp, thiết kế website tương thích với mọi thiết bị di động bạn cũng cần chú ý đến Mobile SEO để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn. Vậy Mobile SEO khác gì với Desktop SEO và phải cải thiện Mobile SEO như thế nào?
Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp
05/01/2021 1688
Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp
Bài viết hôm nay công ty quảng cáo google hải phòng sẽ giới thiệu cho các bạn các lợi ích của Google Adwords mà bạn không ngờ tới, nó sẽ giúp ít rất nhiều cho việc kinh doanh của bạn.
Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau
02/01/2021 2071
Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau
Không phải cứ chạy quảng cáo Google là có thể mang lại kết quả tốt, nếu bạn không có chiến lược đúng đắn. Không ít các doanh nghiệp hiện nay đã bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo Google những không mang lại hiệu quả cao, bởi thực chất họ chưa thực hiện đúng những thứ cần phải làm trước khi chạy chiến dịch.
Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay
28/12/2020 1229
Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay
Google luôn có những cải tiến và nâng cao cho mảng Adwords, vì đây là một trong những nguồn thu quan trọng của doanh nghiệp này. Cùng với đó, Google nhận thấy rằng danh sách sản phẩm quảng cáo và quảng cáo trong video trên Youtube là những phương pháp thu hút sự chú ý và click từ khách hàng.
Doanh nghiệp nên SEO trước hay chạy quảng cáo Google Adwords trước?
15/12/2020 1068
Doanh nghiệp nên SEO trước hay chạy quảng cáo Google Adwords trước?
Cả SEO và quảng cáo Google Adwords đều là dịch vụ tối ưu hóa website lên bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…) để website có thể thu hút người dùng khi họ sử dụng một từ hoặc một cụm từ khóa nào đó để truy vấn. Với một website mới mà kinh phí hạn hẹp bởi vậy bạn đang đắn đo không biết nên thuê dịch vụ seo hay chạy quảng cáo google Adwords
Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo