[Giải đáp] Giá chạy quảng cáo google là bao nhiêu ?

29/03/2025 11:22:32 227

[Giải đáp] Giá chạy quảng cáo google là bao nhiêu ?
Mục lục

Google Ads là công cụ được các nhà quảng cáo sử dụng rất phổ biến để quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp của mình trong thế giới số như hiện nay. Vì vậy việc hiểu rõ được chi phí quảng cáo Google sẽ giúp bạn biến nó thành khoản đầu tư thông minh mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cùng Công ty HIG tìm hiểu giá chạy quảng cáo Google mới nhất để có thể tối ưu ngân sách thật hiệu quả nhé !

Giá chạy quảng cáo Google có đắt không ?

Có rất nhiều yếu tố cần lưu ý khi tham khảo giá chạy quảng cáo Google Ads mà doanh nghiệp cần biết để làm cơ sở để cải thiện tình trạng hiện tại. Dưới đây là một vài yếu tố mà HIG đã tổng hợp.

  • Độ lớn ngành hàng

Quy mô ngành hàng ảnh hưởng rất lớn tới tỷ lệ cạnh tranh trong thị trường của ngành hàng đó. Với những ngành hàng lớn nhiều đơn vị tham gia vào sẽ gây ảnh hưởng đến giá chạy Google adwords trong ngành nguyên nhân do lượng CPC cao hơn các ngành hàng có độ cạnh tranh thấp. Ví dụ ngành hàng có độ cạnh tranh cao như xây dựng, bất động sản, thiết kế nội thất,… thì số tiền phải chi trả nhiều.

Trong đợt cao điểm tỷ lệ cạnh tranh cao, một nhà kinh doanh phải chi trả cho giá chạy quảng cáo trên Google lên đến 100.000 – 200.000 VNĐ cho một lượt click tìm kiếm. Từ đó suy ra nếu website 1 ngày có 100 khách hàng truy cập thì mức giá lên đến 10 – 20 triệu VNĐ/ ngày.

Điều mà nhà quản trị khi thực thi các hoạt động truyền thông cần nên nhớ đó là Adwords hoạt động theo cơ chế đấu thầu do đó sẽ tính giống hoạt động đấu giá. Giá chạy Adwords được tính thông qua tần suất xuất hiện ở vị trí ưu tiên càng nhiều thì càng cao. Nếu nhà quản lý chưa xác định được mức độ lớn của ngành hàng, tỷ lệ cạnh tranh có lớn hay không cách dễ nhất là người sử dụng dịch vụ có thể tìm kiếm từ khóa liên quan. Nếu kết quả hiển thị nhiều đơn vị cũng đang thực thi hoạt động quảng bá thì đây chính là một ngành hàng cạnh tranh cao khiến cho mức giá của CPC sẽ cao.

  • Quy mô thị trường

Quy mô thị trường cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến số tiền phải chi trả. Ngành hàng có lượng khách càng ít thì số tiền phải bỏ ra càng cao điều này được thể hiện rõ nhất qua hình thức CPM. Ví dụ nếu mục tiêu của chiến dịch hướng đến những người mà họ đã từng sử dụng rồi thì giá sẽ cao hơn là những tệp khách hàng rộng ví dụ như những người mua có chân dung tương tự đã truy cập vào website.

  • Vị trí từ khóa

Để xếp hạng từ liên quan đến doanh nghiệp ở những xếp hạng ưu tiên nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận gần hơn với người dùng thì nội dung phải có chất lượng. Do đó lên kịch bản để triển khai Awords đóng vai trò rất quan trọng để biết chất lượng của hoạt động quảng bá đủ điều kiện để đứng ở chỗ ưu tiên không, thu hút được sự chú ý hay không.

Ở Việt Nam bảng giá chạy quảng cáo Google Ads về tìm kiếm từ 3.000 VNĐ, lượt hiển thị thường 1.500 VNĐ. Tuy nhiên, mức giá này còn bị ảnh hưởng bởi vị trí địa lý, với các tỉnh thành khác nhau và dao động lên xuống nên người sử dụng phải bỏ ra khoản tiền cũng sẽ khác nhau.

  • Khuynh hướng mua hàng

Một vài ngành hàng bán theo mùa, theo đợt, theo trends thì xu hướng mua hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc độ cạnh tranh trong thời điểm đó giữa các công ty tăng cao. Điều này xuất hiện do các nhà kinh doanh khi ở thời điểm đó ai cũng muốn được xuất hiện trước khách hàng dẫn đến giá chạy Google adwords sẽ bị đẩy lên. Ví dụ vào mùa Covid các sản phẩm như khẩu trang, nước rửa tay, xét nghiệm covid,… đã đẩy số tiền phải chi trả cho từ liên quan đến chủ đề này trên Adwords lên rất cao.

  • Trình độ chuyên môn

Nếu bỏ qua các yếu tố bên ngoài thì trình độ chuyên môn chính là yếu tố tiên quyết để giúp công ty tối ưu giá để tăng khả năng cạnh tranh của đơn vị kinh doanh trên thị trường. Do đó cần chú ý những điều dưới đây:

– Thường xuyên kiểm tra hiệu suất tài khoản

– Đảm bảo chất lượng tiếp thị và điểm chất lượng

– Lưu ý về chỉ số cạnh trạnh và đối thủ cạnh tranh.

Giá chạy quảng cáo Google

>> Xem thêm Hướng dẫn chạy quảng cáo trên google

Các loại chi phí quảng cáo Google

Nắm được chi phí quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn dễ dàng hoạch định ngân sách và tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch hơn. Thông thường, chi phí này được tính dựa trên những từ khóa được hiển thị hoặc click. Mỗi loại hình quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của từng doanh nghiệp nên chi phí cũng thay đổi tương ứng.

Hiện tại ở Việt Nam, có 3 hình thức tính chi phí quảng cáo Google phổ biến:

Giá quảng cáo Google trên mỗi lượt nhấp (CPC – Cost Per Click)

Đây là hình thức quảng cáo Google phổ biến hiện nay. Với hình thức quảng cáo CPC, bạn chỉ phải trả tiền khi có người nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Chính vì vậy, nếu khách hàng không click vào quảng cáo thì bạn sẽ không phải tốn phí.

Chi phí sẽ được tính dựa trên giá đấu thầu của bạn cho từ khóa bạn chọn hoặc hiển thị quảng cáo đó theo tổng số lượng click của khách hàng. Hiện nay giá quảng cáo Google tính theo CPC dao động trong khoảng $0.11 – $0.50 (tương đương khoảng 2.750đ – 12,500đ) cho một lượt click.

Chi phí Google Ads cho 1000 lần hiển thị (CPM – Cost Per Mille)

Cách tính phí ads theo Cost Per Mille áp dụng cho các quảng cáo hiển thị Google Display Network (GDN). Doanh nghiệp cần phải trả phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo trên mạng lưới này. Mức giá CPM có thể dao động từ $0.51 đến $1.00 (khoảng 12,500đ – 25,000đ) hoặc cao hơn, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như ngành nghề, từ khóa, chất lượng quảng cáo, v.v.

Quảng cáo theo hình thức tính phí CPM sẽ phù hợp khi doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng khả năng nhận diện thương hiệu hay giới thiệu sản phẩm hơn là cần lượng nhấp chuột hay chuyển đổi.

Giá chạy quảng cáo Google Ads trên mỗi hành động (Cost Per Action – CPA)

Với mô hình quảng cáo Google này, bạn chỉ phải trả phí trên mỗi hành động chuyển đổi trên website của bạn. Hành động chuyển đổi có được tính là các hành vi mà khách hàng nhấp vào quảng cáo như: đăng ký, điền thông tin liên hệ, tải xuống ứng dụng hay mua hàng…

Chi phí tối thiểu để bắt đầu chạy quảng cáo Google Ads

Trước khi bắt tay vào chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần tiến hành chi trả cho chi phí kích hoạt quảng cáo trên nền tảng Google. Có 2 hình thức thanh toán để bạn có thể lựa chọn, bao gồm:

+ Trả trước: Phương thức thanh toán quảng cáo trên Google, mà trong đó bạn phải thanh toán trước, sau đó sử dụng số tiền đó để chạy quảng cáo và để bắt đầu quảng cáo, bạn phải thanh toán trước ít nhất 160.000 VNĐ.

+ Trả sau: Phương thức thanh toán khác, cho phép bạn chạy quảng cáo ngay lập tức mà không cần thanh toán trước. Google sẽ tự động trừ tiền từ thẻ Visa của bạn khi chi phí quảng cáo đạt đến mức tích lũy đủ 800.000 VNĐ hoặc đến cuối tháng. Với phương thức này, chi phí ban đầu bằng 0.

Những câu hỏi thường gặp về quảng cáo Google

Chi phí tôi phải trả cho mỗi lần click chuột phụ thuộc yếu tố nào ?
Chi phí này phụ thuộc nhiều vào điểm chất lượng (Quality Score) của từ khóa và mức độ cạnh tranh hiện tại của nhà quảng cáo cho từ khóa đó.
Nếu quảng cáo của tôi bị click ảo thì có phải trả phí không ?
Google có biện pháp để phát hiện và loại trừ các click không hợp lệ khỏi bị tính phí. Tuy nhiên điều này cũng chỉ mang tính tương đối.
Làm sao tôi biết biết số tiền quảng cáo còn hay hết ?
Đơn vị quảng cáo sẽ thường xuyên theo dõi và thông báo cụ thể cho từng chiến dịch của khách hàng.
Hy vọng bài viết bên trên của HIG đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về giá chạy quảng cáo Google một cách chi tiết. Nếu bạn có nhu cầu về quang cao google tai Hai Phong vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết nhanh nhất !

Bài viết liên quan:

Tìm hiểu các hình thức quảng cáo google ads hiện nay
08/10/2025 48
Tìm hiểu các hình thức quảng cáo google ads hiện nay

Nếu bạn đang tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Google Ads và cách tối ưu hóa chúng trong chiến lược Digital Marketing, bài viết này Công ty HIG sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google maps chi tiết từ A-Z
03/10/2025 59
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google maps chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Google Maps ngày càng chứng minh tầm quan trọng bởi theo thông tin từ Think with Google, 76% người dùng ghé thăm cửa hàng trong vòng 24h kể từ khi họ tìm kiếm trên Google Maps. Vì vậy, nếu muốn thu hút khách hàng, doanh nghiệp không nên bỏ qua công cụ này. Hãy cùng Công ty HIG khám phá chi tiết về cách thiết lập quảng cáo trên Google Maps nhé.

Hướng dẫn cài đặt chạy quảng cáo google adsense chi tiết từ A-Z
19/09/2025 88
Hướng dẫn cài đặt chạy quảng cáo google adsense chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Adsense là một trong những hình thức kiếm tiền phổ biến của nhiều nhà sáng tạo nội dung trực tuyến. Tuy nhiên, cách cài đặt chạy quảng cáo Google Adsense sao cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Vì thế, trong bài viết hôm nay HIG sẽ giới thiệu đến bạn cách đặt quảng cáo Google Adsense trên Website sao cho nhanh chóng và dễ dàng nhất!

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN trên YouTube mới nhất
17/09/2025 88
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN trên YouTube mới nhất

Hiện nay với sự hỗ trợ của GDN từ Google Ads, chiến dịch của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo GDN trên YouTube hiệu quả nhé !

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu
05/09/2025 112
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu

Quảng cáo hiển thị GDN (Google Display Network) hiện nay đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi.

Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z
03/09/2025 114
Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z

Bạn là người chạy Taxi, cửa hàng dịch vụ, cứu hộ và bạn muốn khách hàng khi thấy quảng cáo Google Ads của bạn thì sẽ bấm gọi trực tiếp đến số điện thoại chứ không cần truy cập Website. Vậy làm thế nào để tạo chiến dịch cuộc gọi như này ? Bài viết dưới đây của Công ty HIG sẽ giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo cuộc gọi Google Ads từ A-Z.

Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads
19/08/2025 86
Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads

Quảng cáo Google ADS là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về quy trình chạy quảng cáo google ads.

[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?
16/08/2025 119
[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook, kênh nào sẽ hiệu quả hơn với doanh nghiệp của bạn ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ so sánh quảng cáo Google và Facebook cố gắng phân tích và đưa ra cho bạn những gợi ý để áp dụng 2 loại hình quảng cáo phổ biến nhất này một cách hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
05/08/2025 131
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads

Kiểm tra hiệu quả quảng cáo Google Ads là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách kiểm tra quảng cáo Google Ads chi tiết nhất.

Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí
02/08/2025 131
Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Để chạy một chiến dịch quảng cáo Google thành công, đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ chế vận hành, cách lựa chọn từ khoá, đối tượng mục tiêu và các tính năng quảng cáo,…Trong bài viết dưới đây, HIG xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads, giúp bạn cập nhật kiến thức để đảm bảo sử dụng Google Ads đạt hiệu quả tối ưu.

 

Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu
23/07/2025 99
Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, Công ty HIG xin hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu.

[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?
21/07/2025 133
[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?

Google Ads là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn: “Có nên chạy quảng cáo Google ?” Bài viết này HIG sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về của Google Ads.

Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao
12/07/2025 149
Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao

Bạn mới học chạy quảng cáo Youtube ? Bạn không biết cách target quảng cáo Youtube như thế nào để chuyển đối cao, nhắm đúng khách hàng mục tiêu ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyên sâu nhất. Để từ đó chiến dịch quảng cáo Youtube hiệu quả hơn.

Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết
10/07/2025 100
Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết

Google Ads là kênh quảng cáo rất phổ biến và hiệu quả. Nhưng cũng vì thế mà sự cạnh tranh trên Google Ads rất cao. Để làm quảng cáo trên Google Ads, bạn cần có kinh nghiệm và tuân thủ các quy định của Google. Hôm nay, HIG sẽ giới thiệu cho bạn một điều quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm quảng cáo trên Google Ads. Đó chính là các loại từ khóa Google Ads.

Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút
28/06/2025 127
Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút

Khách hàng có xu hướng không quay lại website sau khi rời bỏ và cách tốt nhất để kéo người dùng quay lại trang web của bạn là chạy Remarketing Google Ads. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu ngay để hiểu cách cài đặt Remarketing Google Ads hiệu quả.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo