Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn chạy quảng cáo Google chi tiết nhất cho các bạn.
Google Ads là gì ?
Google Ads là gì?
Google Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Dịch vụ này giúp bạn tạo ra các quảng cáo trực tuyến tiếp cận người dùng vào đúng thời điểm họ đang dành nhiều sự quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Thông qua Google Ads bạn có thể:
- Quảng bá doanh nghiệp
- Bán sản phẩm, dịch vụ
- Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu
- Tăng lưu lượng truy cập website.
Quảng cáo Google Ads thường xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google hoặc các website thuộc mạng quảng cáo của Google (Youtube, Gmail, mạng hiển thị,…).
Vai trò của Google Ads là gì ?
Google Ads có vai trò quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp và cá nhân quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình trên Internet.
Với Google Adwords, người dùng có thể đặt quảng cáo trên các trang tìm kiếm Google, trang web đối tác và các ứng dụng di động để tăng độ phủ sóng và tìm kiếm lợi nhuận.
Đặc biệt là người dùng có thể tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo về:
- Mục tiêu quảng cáo
- Đối tượng khách hàng
- Thời gian quảng cáo
- Vị trí hiển thị quảng cáo
- Ngân sách quảng cáo hàng ngày.
Nhờ đó mà các nhà quảng cáo, các thương hiệu và doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
Cách hoạt động của quảng cáo Google
Có 2 yếu tố được Google xem xét để lựa chọn “khi nào quảng cáo của bạn được hiển thị” hoặc “khi nào hiển thị quảng cáo của bạn còn đối thủ thì không” là giá thầu và điểm chất lượng.
Giá thầu
Giá thầu (hay CPC tối đa) là chi phí tối đa bạn sẵn sàng trả cho một lần khách hàng nhấp vào quảng cáo. Theo Hootsuite, Google Ads hoạt động dựa trên mô hình trả tiền theo lượt nhấp (Pay-per-click model). Vì vậy, để quảng cáo của bạn được hiển thị khi người dùng tìm kiếm 1 từ khóa bất kỳ trên Google, bạn cần đặt một mức giá thầu để cạnh tranh với đối thủ khác.
Có 4 cách nhà quảng cáo thường dùng để đặt giá thầu bao gồm:
- Chi phí trên 1 lượt nhấp (Cost-per-click hay CPC)
- Chi phí trên 1000 lượt hiển thị (Cost-per-mille hay CPM)
- Chi phí trên 1 hành động (Cost-per-action hay CPA)
- Chi phí trên 1 lượt xem (Cost-per-view hay CPV)
Điểm chất lượng
Theo Google, điểm chất lượng là một ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Trên thang điểm 1 – 10, điểm chất lượng càng cao thì bạn càng có khả năng hiển thị quảng cáo ở vị trí tốt hơn với chi phí thấp. Vì vậy, so với tăng giá thầu, cải thiện điểm chất lượng là cách tiết kiệm nhất, được ưu tiên để hiển thị quảng cáo với chi phí thấp hơn đối thủ.
Điểm chất lượng là một ước tính về chất lượng của quảng cáo
Các dạng quảng cáo Google
Hiện nay, Google cung cấp nhiều hình thức quảng cáo đa dạng để đáp ứng nhu cầu của nhiều ngành nghề và mục tiêu kinh doanh khác nhau. Dưới đây là 09 hình thức quảng cáo Google phổ biến nhất:
- Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)
- Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)
- Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)
- Quảng cáo Video Youtube
- Quảng cáo Ứng dụng toàn cầu
- Quảng cáo khám phá (Discovery)
- Chiến dịch địa phương (Local Campaign)
- Quảng cáo hiệu suất tối đa (Performance Max Campaign)
- Quảng cáo thông minh (Smart Campaign)
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google chi tiết
Để thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn cần phải thực hiện theo những bước cơ bản sau:
Xác định mục tiêu quảng cáo
Các thương hiệu, nhà quảng cáo cần đưa ra mục tiêu và xác định nó thật đúng đắn.
Những mục tiêu về lượt truy cập,lượt mua hàng, lượt chuyển đổi, ngân sách… đều phải được lập ra thật chi tiết.
Nghiên cứu từ khóa
Các bước thiết lập quảng cáo hiệu quả
Các đơn vị, phòng ban quảng cáo cần bàn bạc, tìm kiếm và chọn các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để sử dụng trong chiến dịch quảng cáo của bạn sao cho hiệu quả nhất.
Thiết lập tài khoản Google Ads
Đăng ký và thiết lập tài khoản Google Ads thật chính xác. Bạn cần đọc hiểu những quy tắc của Google Adwords để đảm bảo mình không vi phạm bất cứ lỗi nào không đáng có nhé.
Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Thiết lập chiến dịch quảng cáo thật cẩn thận với các yếu tố như là:
- Xác định loại quảng cáo
- Đặt mục tiêu quảng cáo: mục tiêu đối tượng, ngân sách, từ khóa và vị trí hiển thị.
Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn
Viết nội dung quảng cáo vừa ấn tượng vừa dễ hiểu nhưng vẫn phải đảm bảo chứa các từ khóa quan trọng để thu hút khách hàng mục tiêu.
Theo dõi kết quả và điều chỉnh
Các nhà quảng cáo cần biết cách sử dụng những công cụ đo lường hiệu quả chiến dịch.
Dựa vào bảng thống kê đó, bạn sẽ biết được chiến dịch của mình hiệu quả hay chưa, có cần thay đổi, rút ra kinh nghiệm gì hay không.
Những ưu nhược điểm của quảng cáo Google Ads
Sau đây là ưu và nhược điểm của chiến dịch tìm kiếm Google Ads
Ưu điểm
Quảng cáo đúng đối tượng khách hàng bởi vì được nhập từ khóa.
Chiến dịch quảng cáo có thể kéo dài từ 1 đến 10 năm vẫn chạy bình thường.
Tỷ lệ chuyển đổi cao, khách hàng chất lượng, tiết kiệm thời gian tư vấn khách hàng mà lại dễ chốt khách.
Nhiều nền tảng dành cho các bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu, càng kết hợp càng tiết kiệm ngân sách.
Nhược điểm
Dễ bị click tặc nếu không biết tối ưu hay thiếu kinh nghiệm.
Giá thầu phải hiểu am sâu mới có thể tiết kiệm chi phí
Cần phải chuẩn bị website
Cần phải am hiểu các kỹ thuật tracking và đo lường để tối ưu chiến dịch.
Cần phải biết cách tối ưu rất nhiều sau khi chiến dịch đã chạy và tiêu tốn tiền.
Một số câu hỏi về quảng cáo Google Ads
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của HIG về hướng dẫn chạy quảng cáo Google chi tiết từ A-Z. Google Ads là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn và tối ưu được lợi nhuận. Hãy thực hiện một chiến lược quảng cáo thông minh để đạt được hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhu cầu quảng cáo Google ở Hải Phòng vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết nhá !