5 Phong cách bán hàng cho bất kỳ ai muốn trở thành bậc thầy nghề sales

28/05/2020 09:31:00 4535

Bán hàng là một nghề đòi hỏi tính linh hoạt rất cao bởi bạn phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng với những tính cách khác nhau. Chính vì vậy mà bạn cần tạo cho mình nhiều phong cách bán hàng khác nhau để sử dụng phù hợp tùy vào từng tình huống. Cách tạo “style” bán hàng còn giúp bạn tạo ấn tượng và khác biệt với những đồng nghiệp khác trong nghề.

hãy tạo ngay cho mìn một phong cách bán hàng phù hợp với bản thân mình nhất

Dưới đây là 5 phong cách bán hàng đồng thời cũng là 5 kỹ thuật bán hàng mà các seller cần nắm vững.

1. Need-oriented Selling (Phong cách bán hàng hướng nhu cầu)

Đây là phong cách bán hàng đòi hỏi sự linh hoạt và phản ứng rất nhanh từ người bán hàng để tìm hiểu về các nhu cầu của khách hàng. Họ cần có những cách cư xử khéo léo, nhanh nhẹn và kịp thời để đáp ứng lại các mong muốn của khách hàng.

Một cách đơn giản, Need-oriented Selling chính là tìm hiểu nhiều hơn về nhu cầu hiện tại của khách hàng tiềm năng để hướng sản phẩm theo chiều đáp ứng được nhu cầu đó thay vì cố gắng tạo ra những nhu cầu mới (Dựa trên lợi ích của sản phẩm).

2. Aggressive Selling (Phong cách bán hàng hung hăng)

Phong cách bán hàng đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu và rèn luyện trong quá trình làm nghề sale đó chính là phong cách bán hàng hung hang. Theo cách bán hàng này, người bán hàng tập trung cao độ vào một mục đích duy nhất là phải bán được hàng. Những người bán hàng theo phong cách này có khả năng làm việc độc lập rất hiệu quả.

Họ luôn tràn đầy nhiệt huyết và nỗ lực hết mình làm sao để có thể chốt được sale trong lần gặp đầu tiên hoặc trong một cuộc gọi. Mọi quy trình, quy tắc trong bán hàng đối với họ đều có thể trở nên vô nghĩa. Khi khách hàng tiềm năng có dấu hiệu băn khoăn thì đối với họ đó là lần bán hàng thất bại.

--> Xem thêm:  Dịch vụ quảng cáo Google tại Hải Phòng

3. Relationship Building/Consultative Selling (Xây dựng mối quan hệ)

Relationship building/Consultative Selling được coi là phong cách bán hàng thành công nhất. Theo phong cách này, người bán hàng luôn điều chỉnh kỹ thuật sale phù hợp với tính cách của từng khách hàng và hoàn cảnh bán hàng lúc ấy ra sao. Phương pháp này không quá quan trọng phải đạt được mục đích bán được hàng ngay lúc đó. Phong cách này tốn nhiều thời gian để thành công bởi phải sau nhiều lần tiếp xúc bạn mới chốt sale được.

Xây dựng mối quan hệ bán hàng là cách tốt nhất trong sale

4. Product-oriented Selling (Phong cách bán hàng hướng sản phẩm)

Phong cách bán hàng tiếp theo đó là Bán hàng hướng sản phẩm, tức là người bán hàng lấy sản phẩm, dịch vụ của mình làm trọng tâm để thuyết phục khách hàng mua chúng thông qua việc sử dụng các mô hình demo, các sản phẩm dùng thử,… Bằng cách này, khách hàng thực sự được kiểm chứng chất lượng của sản phẩm và dịch vụ và tin vào chúng dẫn đến quyết định mua hàng.

Yêu cầu nhất định cần có ở phong cách bán hàng này là các seller bắt buộc phải hiểu rõ về các sản phẩm, dịch vụ của mình, cần có những ví dụ trực quan, linh hoạt để trả lời và minh họa cho những thắc mắc của khách hàng.

5. Competition-oriented Selling (Phong cách bán hàng hướng cạnh tranh)

Các seller đi theo phong cách bán hàng cạnh tranh rất kiên nhẫn, bền bỉ trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng. Họ vượt qua sự chống đối, khó chịu bằng cách không bao giờ trả lời “không”, thay vì như vậy, họ sẵn sàng làm mọi thứ để kết thúc thương vụ mà có thể tạo ra một sự ảnh hưởng trực tiếp giữa hai bên. Với tư duy hướng cạnh tranh như vậy, người bán hàng sẽ làm nhiều hơn dự kiến để nhiệm vụ có thể hoàn thành.

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu
05/09/2025 31
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu

Quảng cáo hiển thị GDN (Google Display Network) hiện nay đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi.

Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z
03/09/2025 37
Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z

Bạn là người chạy Taxi, cửa hàng dịch vụ, cứu hộ và bạn muốn khách hàng khi thấy quảng cáo Google Ads của bạn thì sẽ bấm gọi trực tiếp đến số điện thoại chứ không cần truy cập Website. Vậy làm thế nào để tạo chiến dịch cuộc gọi như này ? Bài viết dưới đây của Công ty HIG sẽ giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo cuộc gọi Google Ads từ A-Z.

Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads
19/08/2025 40
Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads

Quảng cáo Google ADS là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về quy trình chạy quảng cáo google ads.

[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?
16/08/2025 52
[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook, kênh nào sẽ hiệu quả hơn với doanh nghiệp của bạn ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ so sánh quảng cáo Google và Facebook cố gắng phân tích và đưa ra cho bạn những gợi ý để áp dụng 2 loại hình quảng cáo phổ biến nhất này một cách hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
05/08/2025 71
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads

Kiểm tra hiệu quả quảng cáo Google Ads là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách kiểm tra quảng cáo Google Ads chi tiết nhất.

Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí
02/08/2025 66
Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Để chạy một chiến dịch quảng cáo Google thành công, đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ chế vận hành, cách lựa chọn từ khoá, đối tượng mục tiêu và các tính năng quảng cáo,…Trong bài viết dưới đây, HIG xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads, giúp bạn cập nhật kiến thức để đảm bảo sử dụng Google Ads đạt hiệu quả tối ưu.

 

Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu
23/07/2025 60
Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, Công ty HIG xin hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu.

[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?
21/07/2025 76
[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?

Google Ads là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn: “Có nên chạy quảng cáo Google ?” Bài viết này HIG sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về của Google Ads.

Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao
12/07/2025 95
Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao

Bạn mới học chạy quảng cáo Youtube ? Bạn không biết cách target quảng cáo Youtube như thế nào để chuyển đối cao, nhắm đúng khách hàng mục tiêu ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyên sâu nhất. Để từ đó chiến dịch quảng cáo Youtube hiệu quả hơn.

Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết
10/07/2025 65
Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết

Google Ads là kênh quảng cáo rất phổ biến và hiệu quả. Nhưng cũng vì thế mà sự cạnh tranh trên Google Ads rất cao. Để làm quảng cáo trên Google Ads, bạn cần có kinh nghiệm và tuân thủ các quy định của Google. Hôm nay, HIG sẽ giới thiệu cho bạn một điều quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm quảng cáo trên Google Ads. Đó chính là các loại từ khóa Google Ads.

Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút
28/06/2025 87
Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút

Khách hàng có xu hướng không quay lại website sau khi rời bỏ và cách tốt nhất để kéo người dùng quay lại trang web của bạn là chạy Remarketing Google Ads. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu ngay để hiểu cách cài đặt Remarketing Google Ads hiệu quả.

Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z
26/06/2025 123
Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Google GDN (Google Display Network) hay quảng cáo mạng hiển thị Google là dạng quảng cáo chủ động tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z để các bạn nắm được.

Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất
21/05/2025 224
Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất

Dịch vụ quảng cáo Google AdWords không chỉ đơn thuần là việc hiển thị thông điệp quảng bá sản phẩm mà còn đem lại những tiện ích và cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác vì những người tìm kiếm trực tiếp đã có nhu cầu cụ thể đối với sản phẩm/ dịch vụ. Trong bài viết này, Công ty HIG xin gửi đến các bạn báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z
19/05/2025 215
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google là một trong những chủ đề được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm khi triển khai các chiến dịch kinh doanh trực tuyến, bởi việc này sẽ giúp thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích và tăng mạnh số lượt chuyển đổi. Theo dõi bài viết dưới đây của HIG để được cung cấp các bước chạy quảng cáo Landing Page chi tiết trên nền tảng Google.

Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay
13/05/2025 138
Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay

Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ giúp bạn tổng hợp lại toàn bộ các loại quảng cáo Google khả dụng hiện nay cũng như phân tích sơ qua về lợi ích và cách hoạt động của từng định dạng.