Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?

22/03/2021 11:43:00 1547 16

Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?
Nhiều bạn cứ nghĩ rằng cứ có thời gian là có thể bán hàng online.. cứ đăng các mặt hàng lên rồi tự có người sẽ mua hàng của mình. Các bạn nhầm đấy, bán hàng online là cả nghệ thuật không phải đơn giản đâu. Thực trạng hiện hiện này có khá nhiều người theo đuổi con đường này, không riêng cá nhân mà còn cả doanh nghiệp. Hình thức này rất phổ biến ngày này vì bạn không cần phải tốn mặt bằng, nhân lực, kinh doanh được nhiều mặt hàng. Trong đó có một số người đã thành công với hình thức kinh doanh này và đem lại mức lợi nhuận khá cao. Tuy nhiên vẫn có một số người bán hàng online thất bại? Và tại sao lại như vậy? Hãy cùng Công ty công nghệ và truyền thông HIG tìm hiểu tại sao bạn thất bại trong bán hàng online?

1. Bài thông tin mô tả sản phẩm còn sơ sài

Bạn đừng nghĩ là viết ngắn gọn thì mới khiến người đọc quan tâm. Bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng phải được mô tả một cách chi tiết và cụ thể. Kim chỉ nam là ngắn gọn nhưng phải đầy đủ. Những ai không coi trọng vấn đề này, thì thật sự là một sai lầm lớn. Theo kinh nghiệm marketing online nhiều năm của HIG chúng tôi khi một khách hàng vào website để xem sản phẩm, có 19% thời gian họ xem ảnh, còn 81% xem nội dung chữ. Chính vì thế mà, việc cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin (bằng chữ) và hình ảnh về sản phẩm thì điều này đảm bảo với bạn rằng, doanh số của bạn sẽ tăng hơn so với lúc bạn chưa chú trọng vấn đề viết nội dung mô tả sản phẩm.

Giải pháp: nếu bạn mô tả chiếc ví cho bạn nữ bạn mô tả sản phẩm “khô cứng” kiểu như sản phẩm này có kích thước chiều dài a (cm), rộng b(cm) và dày c(cm) thì thay vào đó bạn sáng tạo kiểu so sánh như: Túi xinh xắn bỏ bừa iphone X và có tới 3 ngăn đựng đồ, bạn có thể cầm tay hoặc đeo chéo. Lúc đó khách hàng sẽ tưởng tượng được kích thước  nó như thế nào chứ không cần phải nhớ những con số “khô cứng” trên.
Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không? ảnh 1
Bài mô tả sản phẩm cần chuẩn seo và không được sơ sài

2. Cần đầu tư nhiều hơn về hình ảnh

Bạn đặt vào vị trí của người mua và cảm nhận. Nếu bạn thực sự muốn mua một mặt hàng tuy nhiên nhìn hình ảnh lem nhem xấu xí thì bạn có ý định không. Nếu bạn có cửa hàng hay còn gọi là cách bán hàng truyền thống, khách hàng có thể tới tận nơi để tham khảo kiểm tra món hàng. Họ có thể cảm nhận trực tiếp từ đó đưa ra quyết định mua hàng. Còn đối với các shop online thì không. Khách hàng “cảm nhận” sản phẩm của chúng ta qua hình ảnh minh họa.
Chính vì thế mà nếu hình minh họa chúng ta đẹp, bắt mắt, chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ chú ý đến bạn nhiều hơn. Tiếp đến họ sẽ tìm hiểu về doanh nghiệp bạn, nếu đủ tin tưởng họ sẽ mua hàng. Còn ngược lại nếu hình ảnh không được đầu tư chuyên nghiệp, thiếu sáng tạo, kém chất lượng thì đây chính là nguyên nhân chúng ta không bán được hàng.
Giải pháp: Bạn cần chú ý tư hình ảnh của bạn thật ấn tượng. Hiện nay nếu bạn chưa có mặt hàng thì bạn hoàn toàn có thể lấy hình trên mạng. Khách hàng đa số sẽ thích những bức hình thực tế hơn là bạn copy trên mạng. Hãy sáng tạo nhiều góc chụp, vị trí và công năng. Hãy là cho khách hàng cảm nhận được sản phẩm của mình ngay ở trước mặt họ. Nên chụp ảnh ở độ phân giải lớn, có thể phóng to hay thu nhỏ mà không mất chi tiết, hay bị vỡ ảnh.

3. Trang web bán hàng phải tương thích mọi thiết bị di động.

Bạn muộn bán hàng thông qua trang web. Bạn thường sử dụng máy tính để dễ thao tác tuy nhiên bạn không để ý rằng hiện nay thông có số thông kê có khoảng 50 triệu người dân việt nam xài smartphone, và họ thường xuyên dùng di động để truy cập tham khảo, tư vấn các dịch vụ và sản phẩm. Vậy nên ngay bây giờ, nếu bạn muốn bán được hàng thì tối ưu website trên nền tảng di động.

Họ thường đành khoảng thời gian sau giờ làm để mua sắm online và giải trí thông qua điện thoại di động. Chính vì thế để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Bạn nên chú trọng đầu tư vào nhưng kênh này để mở rộng mạng lưới khách hàng.
Phải pháp: Khi thiết kế website bạn cần tối ưu sao cho trang web của bạn tương thích với mọi thiết bị di động. Từ đó mà tăng doanh số. Bạn cần phải so sánh, tối ưu cả phiên bản di đông và trên máy bàn để khách hàng khi truy cập vào dễ dàng thao tác và thích thú khi sử dụng trang web của bạn.
Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không? ảnh 2
Thiet ke web hai phong tuong thich moi thiet bị di dong

4. Website không đủ độ tin cậy

Như đã phân tích ở trên Website giống như cửa hàng di động của bạn là nơi chứa tất cả thông tin của bạn, công ty và sản phẩm dịch vụ. Khi thiết kế website xong cần Xây dựng website coi như là xây dựng thương hiệu cho bạn. Công ty của bạn có uy tín như thế nào trên thực tế, nhưng với trang web, bạn không thể hiện được gì thì khách hàng cũng sẽ rời bỏ bạn. Khi đó khách hàng sẽ nghĩ gì? Ngay cả khi chính bạn, bạn không làm được thì với họ, với khách hàng, bạn làm được gì? Liệu họ có tin tưởng bạn để mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn?

Giải pháp: Trước tien bạn cần tạo ra nội dung thấu hiểu được tâm lý khách hàng, và họ sẽ gắn kết với website của bạn hơn. Tất nhiên bạn cần trao đổi với đơn vị thiết kế website để họ làm thêm những chức năng lấy ý kiến khách hàng, phản hồi của khách hàng. Trên website hãy tạo ra sự tương tác, lắng nghe những phản hồi, ý kiến từ họ.… từ đó xây dựng phát triển niềm tin với khách hàng để tăng sự trung thành của khách hàng tới thương hiệu của bạn.

5. Hãy thiết lập các bước thanh toán online đơn giản nhất

Hiện nay có dịch vụ ship code. Có nghĩa là người bán cứ gửi hàng sau khi bên nhận hàng có thể nhận rồi mới tiến hành thanh toán. Tuy nhiên một số đơn vị thì lại thanh toán trước rồi mới nhận hàng khi đó các bước thanh toán là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hay không. Bạn hãy tưởng tượng khi bạn là khách hàng. Bạn vào một trang web, thấy hình ảnh chuyên nghiệp, đẹp mặt. Bạn đọc nội đúng mô tả thấy nó phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình. Bạn quyết định mua sản phẩm này, nhưng tìm mãi không thấy hình thức thanh toán như thế nào, rườm rà và phức tạp thì bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ out ra và tìm đến nhà cung cấp khác có thanh toán nhanh hơn, tiện lợi hơn. Vì bạn đã biết được thông tin sản phẩm này rồi. việc còn lại chỉ là thanh toán.

Giải pháp: Ngay này với dịch vụ thanh toán trực tuyến ra đời. Đây là điều rất dễ dàng để bạn thực hiện vấn đề thanh toán nhanh, tiện dụng cho khách hàng. ví dụ như các ví điện hiện đại....Ngay cả khi khách hàng đã quyết định mua hàng rồi mà bạn không bán được thì đó là những lý do bạn thất bại là đúng. Hãy làm cho quá trình thanh toán của bạn: Nhanh chóng, tiện lợi.

6. Tổng kết

Khi bán hàng online, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thành bại. Như đối thủ của bạn quá mạnh, cạnh tranh cao, bạn chưa xây dựng được thương hiệu…Và những điều HIG chia sẽ trên đây là những điều cơ bản từ chính bạn. Bạn có thể làm được.

Hãy bắt đầu từ ngay trong chính bạn. Chúc các bạn may mắn!!!

Bài viết liên quan:

Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất
21/05/2025 54
Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất

Dịch vụ quảng cáo Google AdWords không chỉ đơn thuần là việc hiển thị thông điệp quảng bá sản phẩm mà còn đem lại những tiện ích và cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác vì những người tìm kiếm trực tiếp đã có nhu cầu cụ thể đối với sản phẩm/ dịch vụ. Trong bài viết này, Công ty HIG xin gửi đến các bạn báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z
19/05/2025 56
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google là một trong những chủ đề được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm khi triển khai các chiến dịch kinh doanh trực tuyến, bởi việc này sẽ giúp thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích và tăng mạnh số lượt chuyển đổi. Theo dõi bài viết dưới đây của HIG để được cung cấp các bước chạy quảng cáo Landing Page chi tiết trên nền tảng Google.

Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay
13/05/2025 52
Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay

Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ giúp bạn tổng hợp lại toàn bộ các loại quảng cáo Google khả dụng hiện nay cũng như phân tích sơ qua về lợi ích và cách hoạt động của từng định dạng.

Bật mí các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google
10/05/2025 81
Bật mí các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google

Cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google như thế nào được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Thực tế có rất nhiều phương pháp quảng cáo Google không tốn phí. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao mà không phải ai cũng biết. Vậy có những cách chạy quảng cáo trên Google miễn phí nào mà đầy hiệu quả. Hãy cùng HIG tìm hiểu trong bài viết này.

Dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, tối ưu chi phí
28/04/2025 93
Dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, tối ưu chi phí

Hiện nay, Công ty HIG mang đến giải pháp thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, giúp bạn an tâm bứt phá doanh thu trên con đường chinh phục thị trường trực tuyến. Cùng chúng tôi khám phá dịch vụ này trong bài viết hôm nay nhé !

Công ty quảng cáo google uy tín, giá rẻ hàng đầu Việt Nam
25/04/2025 87
Công ty quảng cáo google uy tín, giá rẻ hàng đầu Việt Nam

Hiện nay, HIGcông ty quảng cáo Google uy tín, giá rẻ, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo chất lượng và hiệu quả. Chúng tôi đem đến những giải pháp tiên tiến và đột phá trong lĩnh vực quảng cáo trên nền tảng Google Ads, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và đạt được thành công kinh doanh.

Hướng dẫn chạy quảng cáo google shopping chi tiết từ A-Á
16/04/2025 100
Hướng dẫn chạy quảng cáo google shopping chi tiết từ A-Á

Từ khi được ra mắt vào năm 2012, Quảng cáo mua sắm hay Google Shopping Ads đã chứng tỏ được hiệu quả của mình. Đây là loại hình quảng cáo không thể bỏ qua cho mọi nhà bán lẻ. Tại thị trường Việt Nam, quảng cáo mua sắm cũng là hình thức mang lại ROAS cao nhất trong các tài khoản quảng cáo bán lẻ.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google chi tiết từ A-Z
14/04/2025 115
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google chi tiết từ A-Z

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn chạy quảng cáo Google chi tiết nhất cho các bạn.

 

[Giải đáp] Giá chạy quảng cáo google là bao nhiêu ?
29/03/2025 115
[Giải đáp] Giá chạy quảng cáo google là bao nhiêu ?

Google Ads là công cụ được các nhà quảng cáo sử dụng rất phổ biến để quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp của mình trong thế giới số như hiện nay. Vì vậy việc hiểu rõ được chi phí quảng cáo Google sẽ giúp bạn biến nó thành khoản đầu tư thông minh mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên google hiệu quả, tối ưu từ A-Z
18/03/2025 119
Hướng dẫn chạy quảng cáo trên google hiệu quả, tối ưu từ A-Z

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo trên google hiệu quả, tối ưu nhất.

Chi phí chạy quảng cáo trên google cập nhật mới nhất
10/03/2025 143
Chi phí chạy quảng cáo trên google cập nhật mới nhất

Chi phí chạy quảng cáo trên google là bao nhiêu ? Đây là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất đặc biệt với những người mới bắt đầu. Thực tế việc quyết định giá chạy quảng cáo Google Ads là vô cùng khó đối với những người mới bắt đầu vì không có một con số chắc chắn đúng với mọi trường hợp. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé.

Địa chỉ thuê chạy quảng cáo Google uy tín, chiết khấu tốt nhất
01/03/2025 139
Địa chỉ thuê chạy quảng cáo Google uy tín, chiết khấu tốt nhất

Thuê chạy quảng cáo Google hay tự chạy ? Thuê thì thuê Agency nào…là một quyết định quan trọng, có thể ảnh hưởng đến chi phí, hiệu suất và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhá !

Dịch vụ chạy quảng cáo Google giá rẻ, uy tín, hiệu quả
17/02/2025 128
Dịch vụ chạy quảng cáo Google giá rẻ, uy tín, hiệu quả

Hiện nay, hông thể phủ nhận vai trò của việc chạy quảng cáo google đối với việc quảng bá thương hiệu và tăng đơn hàng. Tuy nhiên, bạn muốn tìm dịch vụ chạy quảng cáo Google giá rẻ lại vừa siêu hiệu quả thì không phải dễ nếu không tìm hiểu kỹ. Đồng hành cùng Công ty HIG để biết được những bí kíp giúp bạn làm được điều này.

Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Giá Rẻ, Trọn Gói, Uy Tín
04/02/2025 133
Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Giá Rẻ, Trọn Gói, Uy Tín

Hiện nay, Google Ads đang là kênh Marketing số 1 đem lại 90% khách hàng tiềm năng. Tỷ lệ khách mua hàng cao hơn hẳn so với các kênh Marketing Online khác. Nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ quảng cáo Google Adwords vui lòng liên hệ ngay với Công ty HIG để được tư vấn chi tiết.

Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại
01/11/2022 1713
Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại

Fanpage là một trong các công cụ đắc lực hỗ trợ shop, doanh nghiệp khi kinh doanh online. Để giúp fanpage phát triển, đằng sau đó phải là một đội ngũ admin chuyên nghiệp nắm rõ cách quản lý một fanpage. Đặc biệt đối với các Fanpage lớn, các shop, doanh nghiệp cần phân quyền admin cho nhiều nhân sự để quản lý fanpage của mình.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo