Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?

22/03/2021 11:43:00 1190

Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?
Mục lục
Nhiều bạn cứ nghĩ rằng cứ có thời gian là có thể bán hàng online.. cứ đăng các mặt hàng lên rồi tự có người sẽ mua hàng của mình. Các bạn nhầm đấy, bán hàng online là cả nghệ thuật không phải đơn giản đâu. Thực trạng hiện hiện này có khá nhiều người theo đuổi con đường này, không riêng cá nhân mà còn cả doanh nghiệp. Hình thức này rất phổ biến ngày này vì bạn không cần phải tốn mặt bằng, nhân lực, kinh doanh được nhiều mặt hàng. Trong đó có một số người đã thành công với hình thức kinh doanh này và đem lại mức lợi nhuận khá cao. Tuy nhiên vẫn có một số người bán hàng online thất bại? Và tại sao lại như vậy? Hãy cùng Công ty công nghệ và truyền thông HIG tìm hiểu tại sao bạn thất bại trong bán hàng online?

1. Bài thông tin mô tả sản phẩm còn sơ sài

Bạn đừng nghĩ là viết ngắn gọn thì mới khiến người đọc quan tâm. Bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng phải được mô tả một cách chi tiết và cụ thể. Kim chỉ nam là ngắn gọn nhưng phải đầy đủ. Những ai không coi trọng vấn đề này, thì thật sự là một sai lầm lớn. Theo kinh nghiệm marketing online nhiều năm của HIG chúng tôi khi một khách hàng vào website để xem sản phẩm, có 19% thời gian họ xem ảnh, còn 81% xem nội dung chữ. Chính vì thế mà, việc cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin (bằng chữ) và hình ảnh về sản phẩm thì điều này đảm bảo với bạn rằng, doanh số của bạn sẽ tăng hơn so với lúc bạn chưa chú trọng vấn đề viết nội dung mô tả sản phẩm.

Giải pháp: nếu bạn mô tả chiếc ví cho bạn nữ bạn mô tả sản phẩm “khô cứng” kiểu như sản phẩm này có kích thước chiều dài a (cm), rộng b(cm) và dày c(cm) thì thay vào đó bạn sáng tạo kiểu so sánh như: Túi xinh xắn bỏ bừa iphone X và có tới 3 ngăn đựng đồ, bạn có thể cầm tay hoặc đeo chéo. Lúc đó khách hàng sẽ tưởng tượng được kích thước  nó như thế nào chứ không cần phải nhớ những con số “khô cứng” trên.
Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không? ảnh 1
Bài mô tả sản phẩm cần chuẩn seo và không được sơ sài

2. Cần đầu tư nhiều hơn về hình ảnh

Bạn đặt vào vị trí của người mua và cảm nhận. Nếu bạn thực sự muốn mua một mặt hàng tuy nhiên nhìn hình ảnh lem nhem xấu xí thì bạn có ý định không. Nếu bạn có cửa hàng hay còn gọi là cách bán hàng truyền thống, khách hàng có thể tới tận nơi để tham khảo kiểm tra món hàng. Họ có thể cảm nhận trực tiếp từ đó đưa ra quyết định mua hàng. Còn đối với các shop online thì không. Khách hàng “cảm nhận” sản phẩm của chúng ta qua hình ảnh minh họa.
Chính vì thế mà nếu hình minh họa chúng ta đẹp, bắt mắt, chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ chú ý đến bạn nhiều hơn. Tiếp đến họ sẽ tìm hiểu về doanh nghiệp bạn, nếu đủ tin tưởng họ sẽ mua hàng. Còn ngược lại nếu hình ảnh không được đầu tư chuyên nghiệp, thiếu sáng tạo, kém chất lượng thì đây chính là nguyên nhân chúng ta không bán được hàng.
Giải pháp: Bạn cần chú ý tư hình ảnh của bạn thật ấn tượng. Hiện nay nếu bạn chưa có mặt hàng thì bạn hoàn toàn có thể lấy hình trên mạng. Khách hàng đa số sẽ thích những bức hình thực tế hơn là bạn copy trên mạng. Hãy sáng tạo nhiều góc chụp, vị trí và công năng. Hãy là cho khách hàng cảm nhận được sản phẩm của mình ngay ở trước mặt họ. Nên chụp ảnh ở độ phân giải lớn, có thể phóng to hay thu nhỏ mà không mất chi tiết, hay bị vỡ ảnh.

3. Trang web bán hàng phải tương thích mọi thiết bị di động.

Bạn muộn bán hàng thông qua trang web. Bạn thường sử dụng máy tính để dễ thao tác tuy nhiên bạn không để ý rằng hiện nay thông có số thông kê có khoảng 50 triệu người dân việt nam xài smartphone, và họ thường xuyên dùng di động để truy cập tham khảo, tư vấn các dịch vụ và sản phẩm. Vậy nên ngay bây giờ, nếu bạn muốn bán được hàng thì tối ưu website trên nền tảng di động.

Họ thường đành khoảng thời gian sau giờ làm để mua sắm online và giải trí thông qua điện thoại di động. Chính vì thế để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Bạn nên chú trọng đầu tư vào nhưng kênh này để mở rộng mạng lưới khách hàng.
Phải pháp: Khi thiết kế website bạn cần tối ưu sao cho trang web của bạn tương thích với mọi thiết bị di động. Từ đó mà tăng doanh số. Bạn cần phải so sánh, tối ưu cả phiên bản di đông và trên máy bàn để khách hàng khi truy cập vào dễ dàng thao tác và thích thú khi sử dụng trang web của bạn.
Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không? ảnh 2
Thiet ke web hai phong tuong thich moi thiet bị di dong

4. Website không đủ độ tin cậy

Như đã phân tích ở trên Website giống như cửa hàng di động của bạn là nơi chứa tất cả thông tin của bạn, công ty và sản phẩm dịch vụ. Khi thiết kế website xong cần Xây dựng website coi như là xây dựng thương hiệu cho bạn. Công ty của bạn có uy tín như thế nào trên thực tế, nhưng với trang web, bạn không thể hiện được gì thì khách hàng cũng sẽ rời bỏ bạn. Khi đó khách hàng sẽ nghĩ gì? Ngay cả khi chính bạn, bạn không làm được thì với họ, với khách hàng, bạn làm được gì? Liệu họ có tin tưởng bạn để mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn?

Giải pháp: Trước tien bạn cần tạo ra nội dung thấu hiểu được tâm lý khách hàng, và họ sẽ gắn kết với website của bạn hơn. Tất nhiên bạn cần trao đổi với đơn vị thiết kế website để họ làm thêm những chức năng lấy ý kiến khách hàng, phản hồi của khách hàng. Trên website hãy tạo ra sự tương tác, lắng nghe những phản hồi, ý kiến từ họ.… từ đó xây dựng phát triển niềm tin với khách hàng để tăng sự trung thành của khách hàng tới thương hiệu của bạn.

5. Hãy thiết lập các bước thanh toán online đơn giản nhất

Hiện nay có dịch vụ ship code. Có nghĩa là người bán cứ gửi hàng sau khi bên nhận hàng có thể nhận rồi mới tiến hành thanh toán. Tuy nhiên một số đơn vị thì lại thanh toán trước rồi mới nhận hàng khi đó các bước thanh toán là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hay không. Bạn hãy tưởng tượng khi bạn là khách hàng. Bạn vào một trang web, thấy hình ảnh chuyên nghiệp, đẹp mặt. Bạn đọc nội đúng mô tả thấy nó phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình. Bạn quyết định mua sản phẩm này, nhưng tìm mãi không thấy hình thức thanh toán như thế nào, rườm rà và phức tạp thì bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ out ra và tìm đến nhà cung cấp khác có thanh toán nhanh hơn, tiện lợi hơn. Vì bạn đã biết được thông tin sản phẩm này rồi. việc còn lại chỉ là thanh toán.

Giải pháp: Ngay này với dịch vụ thanh toán trực tuyến ra đời. Đây là điều rất dễ dàng để bạn thực hiện vấn đề thanh toán nhanh, tiện dụng cho khách hàng. ví dụ như các ví điện hiện đại....Ngay cả khi khách hàng đã quyết định mua hàng rồi mà bạn không bán được thì đó là những lý do bạn thất bại là đúng. Hãy làm cho quá trình thanh toán của bạn: Nhanh chóng, tiện lợi.

6. Tổng kết

Khi bán hàng online, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thành bại. Như đối thủ của bạn quá mạnh, cạnh tranh cao, bạn chưa xây dựng được thương hiệu…Và những điều HIG chia sẽ trên đây là những điều cơ bản từ chính bạn. Bạn có thể làm được.

Hãy bắt đầu từ ngay trong chính bạn. Chúc các bạn may mắn!!!

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại
01/11/2022 1007
Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại

Fanpage là một trong các công cụ đắc lực hỗ trợ shop, doanh nghiệp khi kinh doanh online. Để giúp fanpage phát triển, đằng sau đó phải là một đội ngũ admin chuyên nghiệp nắm rõ cách quản lý một fanpage. Đặc biệt đối với các Fanpage lớn, các shop, doanh nghiệp cần phân quyền admin cho nhiều nhân sự để quản lý fanpage của mình.

Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
15/08/2022 1260
Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng nên áp dụng cách bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức.

Đã có hàng ngàn người áp dụng thành công những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả này để phát triển doanh nghiệp của mình.

Hãy cùng Công ty HIG học hỏi những kinh nghiệm và cách bán hàng online hiệu quả trong bài viết này nhé.

Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?
30/06/2022 717
Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?

Tiktok là một trong những nền tảng thu hút giới trẻ bởi tính thời thượng, hấp dẫn & trendy. Không riêng gì thế hệ này, nhóm người thuộc giai đoạn trước với sự đón đầu của công nghệ và dịch bệnh kéo dài cũng đã dần tìm đến Tiktok như một nơi để giải trí, giải trí thông qua những câu chuyện hóm hỉnh về gia đình.

Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!

Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp
30/06/2022 1179
Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp

Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!

Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội
24/06/2022 1137
Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội

Việc lên kế hoạch marketing cho quán cafe đang là vấn đề được nhiều người kinh doanh quan tâm đến. Bởi vì đây là kênh giúp cho cửa hàng tăng trưởng về mặt thương hiệu lẫn doanh thu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các bước marketing cho quán cafe chuẩn nhất 2022 nhé!

Cách tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo
24/02/2022 957
Cách tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo

Bán hàng trên zalo có lẽ bạn đã nghe qua. Nhưng để tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất có khó không? HIG sẽ giúp bạn.

Bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo không phải ai cùng biết
24/02/2022 588
Bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo không phải ai cùng biết

Bạn đang bán hàng trên zalo nhưng liệu bạn đã biết bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo chưa? Lưu ngay bài viết dưới đây của HIG - công ty quảng cáo Zalo hàng đầu Việt Nam để tăng doanh số tháng này nha!

Hướng dẫn đăng ký Google Business và đưa website lên Google Maps
17/08/2021 1617
Hướng dẫn đăng ký Google Business và đưa website lên Google Maps

Hôm nay HIG sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách tạo Google Business và đưa thông tin doanh nghiệp lên Google Maps (đăng ký doanh nghiệp trên Google Maps) với mục đích tiếp cận và tạo sự tiện dụng cho người dùng khi tìm kiếm trên Google.

Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website
11/03/2021 1792
Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website

Để có thể truyền thông cho doanh nghiệp của bạn thì bạn cần có kế hoạch quản trị website thật tốt. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây thiết kế website hải phòng sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời thiết kế website xong rồi, làm sao để nó phát huy hiệu quả như mong muốn.

Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO
14/01/2021 1999
Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO

Bên cạnh giao diện đẹp, thiết kế website tương thích với mọi thiết bị di động bạn cũng cần chú ý đến Mobile SEO để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn. Vậy Mobile SEO khác gì với Desktop SEO và phải cải thiện Mobile SEO như thế nào?

Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp
05/01/2021 1699
Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp

Bài viết hôm nay công ty quảng cáo google hải phòng sẽ giới thiệu cho các bạn các lợi ích của Google Adwords mà bạn không ngờ tới, nó sẽ giúp ít rất nhiều cho việc kinh doanh của bạn.

Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau
02/01/2021 2075
Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau

Không phải cứ chạy quảng cáo Google là có thể mang lại kết quả tốt, nếu bạn không có chiến lược đúng đắn. Không ít các doanh nghiệp hiện nay đã bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo Google những không mang lại hiệu quả cao, bởi thực chất họ chưa thực hiện đúng những thứ cần phải làm trước khi chạy chiến dịch.

Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay
28/12/2020 1236
Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay

Google luôn có những cải tiến và nâng cao cho mảng Adwords, vì đây là một trong những nguồn thu quan trọng của doanh nghiệp này. Cùng với đó, Google nhận thấy rằng danh sách sản phẩm quảng cáo và quảng cáo trong video trên Youtube là những phương pháp thu hút sự chú ý và click từ khách hàng.

Doanh nghiệp nên SEO trước hay chạy quảng cáo Google Adwords trước?
15/12/2020 1072
Doanh nghiệp nên SEO trước hay chạy quảng cáo Google Adwords trước?

Cả SEO và quảng cáo Google Adwords đều là dịch vụ tối ưu hóa website lên bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…) để website có thể thu hút người dùng khi họ sử dụng một từ hoặc một cụm từ khóa nào đó để truy vấn. Với một website mới mà kinh phí hạn hẹp bởi vậy bạn đang đắn đo không biết nên thuê dịch vụ seo hay chạy quảng cáo google Adwords

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo