Bí quyết sáng tạo hình ảnh thương hiệu

20/07/2018 17:35:00 3137

 

 

 

1. Câu chuyện thương hiệu của công ty

Một câu chuyện thương hiệu thu hút về quá trình thành lập là cách không tệ để đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều khách hàng hơn. Nếu câu chuyện đó có thể mang đến cho khách hàng sự cảm nhận về những cảm xúc có liên quan đến công ty bạn, thì họ chắc chắc sẽ nhớ đến bạn.

 

2. Tạo chiến dịch truyền thông

Những chiến dịch truyền thông không bao giờ là thừa trong việc phát triển hình ảnh thương hiệu. Vì thế điều quan trọng là cần phải thiết kế profile thật chuyên nghiệp và thu hút cho doanh nghiệp của bạn trên những nền tảng truyền thông xã hội mà khách hàng bạn thường lui tới. Ví dụ: quảng cáo facebook, quảng cáo google ...

Tiếp đó, hãy tạo nên những kênh truyền thông hấp dẫn giúp kết nối cảm xúc và lôi cuốn khách hàng dành nhiều tình cảm cho thương hiệu bạn và sử dụng các sản phẩm của bạn!

 

3. Nhắm đúng thị trường mục tiêu của bạn

 

Tìm và hiểu về thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn nhắm đến có thể coi là phần quan trọng nhất trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Bạn sẽ không biết được khách hàng phản ứng thế nào với hình ảnh thương hiệu của bạn nều bạn không biết họ là ai. 

Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh quần áo thời trang với size vừa phải, trẻ trung, khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn sẽ chiếm đa phần nằm trong độ tuổi teen. Vì vậy, bạn cần phải tập trung đẩy mạnh truyền thông nhắm đến những người trong độ tuổi này

Một khi đã biết các khách hàng của bạn là những ai và họ muốn thấy gì ở chính bản thân họ, bạn có thể tạo dựng và dùng hình ảnh đó để đánh đúng tâm lý. Điều này sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn trở nên gần gũi, tăng cơ hội bạn được khách hàng lựa chọn.

 

4. Cung cấp đúng theo cam kết

Những thương hiệu mạnh sẽ có cam kết thương hiệu riêng biệt, phù hợp và đáng tin cậy. Bạn cần tạo ra một cam kết thương hiệu, cung cấp hàng hóa dịch vụ theo đúng cam kết ấy và mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thật hài lòng. Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn làm hài lòng một khách hàng, thương hiệu của bạn có thể được giới thiệu đến nhiều khách hàng khác. Do đó, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt là tiền đề giúp hình ảnh thương hiệu của bạn được lan tỏa.

 

5. Hãy trở nên thống nhất

Từng yếu tố tạo nên hình ảnh thương hiệu cần đem lại cảm giác thống nhất và có ý nghĩa.

Nadeena, nhiếp ảnh gia và nhà sáng tạo nội dung cho Art & Anthem, người hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ tạo dựng hình ảnh thương hiệu, cho biết: "Sự nhất quán là một phần rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu".

Việc thống nhất không chỉ giúp các khách hàng nhận ra bạn, mà còn cho phép họ kết nối tới thương hiệu của bạn và xây dựng một mối quan hệ. Khi các khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn thì mối quan hệ này chính là chìa khóa để có được lòng tin của họ.

Trái lại, một hình ảnh thương hiệu không nhất quán có thể làm khách hàng có cảm giác rằng công ty của bạn không đáng tín cậy, không chính thống.

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu
05/09/2025 33
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu

Quảng cáo hiển thị GDN (Google Display Network) hiện nay đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi.

Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z
03/09/2025 38
Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z

Bạn là người chạy Taxi, cửa hàng dịch vụ, cứu hộ và bạn muốn khách hàng khi thấy quảng cáo Google Ads của bạn thì sẽ bấm gọi trực tiếp đến số điện thoại chứ không cần truy cập Website. Vậy làm thế nào để tạo chiến dịch cuộc gọi như này ? Bài viết dưới đây của Công ty HIG sẽ giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo cuộc gọi Google Ads từ A-Z.

Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads
19/08/2025 40
Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads

Quảng cáo Google ADS là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về quy trình chạy quảng cáo google ads.

[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?
16/08/2025 52
[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook, kênh nào sẽ hiệu quả hơn với doanh nghiệp của bạn ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ so sánh quảng cáo Google và Facebook cố gắng phân tích và đưa ra cho bạn những gợi ý để áp dụng 2 loại hình quảng cáo phổ biến nhất này một cách hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
05/08/2025 71
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads

Kiểm tra hiệu quả quảng cáo Google Ads là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách kiểm tra quảng cáo Google Ads chi tiết nhất.

Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí
02/08/2025 66
Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Để chạy một chiến dịch quảng cáo Google thành công, đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ chế vận hành, cách lựa chọn từ khoá, đối tượng mục tiêu và các tính năng quảng cáo,…Trong bài viết dưới đây, HIG xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads, giúp bạn cập nhật kiến thức để đảm bảo sử dụng Google Ads đạt hiệu quả tối ưu.

 

Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu
23/07/2025 62
Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, Công ty HIG xin hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu.

[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?
21/07/2025 78
[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?

Google Ads là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn: “Có nên chạy quảng cáo Google ?” Bài viết này HIG sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về của Google Ads.

Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao
12/07/2025 96
Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao

Bạn mới học chạy quảng cáo Youtube ? Bạn không biết cách target quảng cáo Youtube như thế nào để chuyển đối cao, nhắm đúng khách hàng mục tiêu ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyên sâu nhất. Để từ đó chiến dịch quảng cáo Youtube hiệu quả hơn.

Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết
10/07/2025 65
Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết

Google Ads là kênh quảng cáo rất phổ biến và hiệu quả. Nhưng cũng vì thế mà sự cạnh tranh trên Google Ads rất cao. Để làm quảng cáo trên Google Ads, bạn cần có kinh nghiệm và tuân thủ các quy định của Google. Hôm nay, HIG sẽ giới thiệu cho bạn một điều quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm quảng cáo trên Google Ads. Đó chính là các loại từ khóa Google Ads.

Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút
28/06/2025 87
Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút

Khách hàng có xu hướng không quay lại website sau khi rời bỏ và cách tốt nhất để kéo người dùng quay lại trang web của bạn là chạy Remarketing Google Ads. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu ngay để hiểu cách cài đặt Remarketing Google Ads hiệu quả.

Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z
26/06/2025 123
Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Google GDN (Google Display Network) hay quảng cáo mạng hiển thị Google là dạng quảng cáo chủ động tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z để các bạn nắm được.

Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất
21/05/2025 224
Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất

Dịch vụ quảng cáo Google AdWords không chỉ đơn thuần là việc hiển thị thông điệp quảng bá sản phẩm mà còn đem lại những tiện ích và cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác vì những người tìm kiếm trực tiếp đã có nhu cầu cụ thể đối với sản phẩm/ dịch vụ. Trong bài viết này, Công ty HIG xin gửi đến các bạn báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z
19/05/2025 216
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google là một trong những chủ đề được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm khi triển khai các chiến dịch kinh doanh trực tuyến, bởi việc này sẽ giúp thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích và tăng mạnh số lượt chuyển đổi. Theo dõi bài viết dưới đây của HIG để được cung cấp các bước chạy quảng cáo Landing Page chi tiết trên nền tảng Google.

Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay
13/05/2025 138
Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay

Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ giúp bạn tổng hợp lại toàn bộ các loại quảng cáo Google khả dụng hiện nay cũng như phân tích sơ qua về lợi ích và cách hoạt động của từng định dạng.