Kinh Nghiệm Truyền Thông Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

11/12/2020 11:16:00 1991

Kinh Nghiệm Truyền Thông Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ
Mục lục

Public Relations viết tắt là PR được hiểu là “quan hệ công chúng”. Nó cũng được xem là kênh truyền thông của hệ thống Marketing nhưng không đề cao mục đích bán hàng mà chú tâm vào việc xây dựng hình ảnh, tạo dựng quan hệ và mở rộng thị trường. Nhưng với doanh nghiệp nhỏ có cần thiết phải thuê dịch vụ PR từ bên ngoài trong khi bạn hoàn toàn có thể tự làm tất cả những điều đó? Hãy cũng Công ty công nghệ truyền thông HIG tìm hiểu cách PR cho doanh nghiêph vừa và nhỏ

Kinh Nghiệm PR Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

1. Kể về quá trình phát triển doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn thuê dịch vụ PR từ bên ngoài, nhiều khả năng họ dùng “văn” để tả và thiếu đi tính cảm xúc, sự chân thực. Câu chuyện của bạn sẽ trở lên xa lạ và lạc lõng với chính mình. Chính vì thế mà bạn Đừng ngần ngại khi nói lên câu chuyện của chính mình. Quá trình phấn đấu để làm nên một thương hiệu dù nhỏ bé. Những khó khăn, những buồn vui, những trải nghiệm… cứ nên kể với sự chân thành, bộc bạch nhất. Dùng sự liên tưởng để coi công ty như một người bạn cùng lớn, cùng vui, cùng phấn đấu để người nghe thấy được một bức tranh đẹp từ những con người thực tế, giản dị nhưng rất gần gũi.

Kinh Nghiệm Truyền Thông Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ ảnh 1

Bạn có thể lên chiến dịch PR cho doanh nghiệp của mình một cách hoàn hảo

2. Nên kết nối với những người có tầm ảnh hưởng cao

Trên thực tế, có rất nhiều doanh nhiệp không gây được ấn tượng với những sản phậm họ đang cung cấp nhưng họ lại có mối quan hệ với nhiều influencer cả trong và ngoài nước. Nhờ vậy tiếng nói của họ cũng được tăng với số bậc đáng kể. Trong khi những doanh nghiệp chất lượng cứ mãi loay hoay tìm chỗ đứng trên thị trường bão hòa nguồn cung cấp. Khá nhiều người không thích việc “thấy người sang, bắt quàng làm họ” vì họ ngại bị nghĩ là dựa hơi. Nhưng điều này lại rất cần thiết trong việc gây dựng tầm ảnh hưởng của riêng mình.

Nên là, không nhất thiết bạn thân thiết một cách quá mức với influencer mà chỉ cần tạo lập một danh sách những blog, website mà những influencer hàng đầu đang viết bài và ghi nhớ những gì họ viết. Sau đó, tìm ra nơi bạn có thể bình luận và tương tác với họ, dù là qua bài viết blog hay chat trên Twitter.

3. Bắt kịp xu hướng của thị trường

Đối với thời đại bùng nổ internet chỉ một ảnh hưởng nhỏ của người nổi tiếng cũng có thể trở thành xu hướng của nhiều người.. Chính vì thế mà người ta hay nói Internet luôn được xem là thế giới của tri thức, hãy tận dụng nó để tìm hiểu và khám phá mọi thứ xung quanh. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng tìm ra các vấn đề liên quan đến thị trường ngành của doanh nhiệp.

Ví dụ: Đối thủ của bạn là ai? Những influencer đứng đầu trong ngành? Xu hướng sử dụng hiện nay?… Google có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi đó trong thời gian ngắn nhất có thể. Sự hiểu biết sâu rộng về chính ngành liên quan sẽ giúp bạn vượt qua những khúc mắc, khó khăn một cách dễ dàng. Đó là tiền đề cho bạn nắm chắc cơ hội ngay khi nó “xuất đầu lộ diện”.

Kinh Nghiệm Truyền Thông Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ ảnh 2

Hãy luôn bắt kịp xu hướng thị trường và đổi mới chính mình để mang lại hiệu quả tốt

4. Kiểm tra thật kỹ mọi thứ trước khi ra mắt

Công đoạn này giúp bạn khẳng định “mọi thứ đều ổn và nằm trong vòng kiểm soát”. Một sản phẩm dịch vụ tốt mà có chiến lược PR tốt sé được tiếp cận và khách hàng đón nhận nhiều hơn.. Vì chỉ cần một câu nói hoặc phản hồi tiêu cực từ khách hàng cũng có thể “giết chết” doanh nghiệp nhỏ của bạn gây dựng bấy lâu. Nhưng ngược lại, sản phẩm tốt hay dịch vụ chất lượng cao sẽ nhận đánh giá tốt hơn từ công chúng và ghi nhận những comment để rút ra kinh nghiệm cho những lần ra mắt sau. 

5. Luôn đổi mới và sáng tạo

Tùy thuộc vào từng ngành nghề mà bạn có cách tiếp cận khách hàng khác nhau. Nếu bạn bảo thủ với một mô tuýp hoạt động duy nhất thì sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ khó lòng giữ vững vị trí ban đầu trong lòng người sử dụng. Đổi mới không có nghĩa bạn tự làm mất đi giá trị đặc sắc ban đầu mình gây dựng mà chỉ như chút “gia vị” cho hệ thống PR của bạn thêm ấn tượng mà thôi.

6. Giữ vững lập trường

Sẽ có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến dịch vụ, sản phẩm bạn cung cấp nhưng hãy xem nó nhưng một bài học và giữ vững quan điểm khách quan của mình. Thêm vào đó bạn cần đảm bảo thứ mình có thể đóng góp đến ngành, cho dù đó là thông tin dưới dạng bài viết, sản phẩm hay dịch vụ.

Điều này khá quan trọng tạo nên tiếng nói của một doanh nghiệp nhỏ giữa hàng trăm ý kiến đóng góp vẫn có thể là trái chiều. 

Chúc các bạn thành công

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại
01/11/2022 1007
Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại

Fanpage là một trong các công cụ đắc lực hỗ trợ shop, doanh nghiệp khi kinh doanh online. Để giúp fanpage phát triển, đằng sau đó phải là một đội ngũ admin chuyên nghiệp nắm rõ cách quản lý một fanpage. Đặc biệt đối với các Fanpage lớn, các shop, doanh nghiệp cần phân quyền admin cho nhiều nhân sự để quản lý fanpage của mình.

Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
15/08/2022 1260
Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng nên áp dụng cách bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức.

Đã có hàng ngàn người áp dụng thành công những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả này để phát triển doanh nghiệp của mình.

Hãy cùng Công ty HIG học hỏi những kinh nghiệm và cách bán hàng online hiệu quả trong bài viết này nhé.

Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?
30/06/2022 717
Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?

Tiktok là một trong những nền tảng thu hút giới trẻ bởi tính thời thượng, hấp dẫn & trendy. Không riêng gì thế hệ này, nhóm người thuộc giai đoạn trước với sự đón đầu của công nghệ và dịch bệnh kéo dài cũng đã dần tìm đến Tiktok như một nơi để giải trí, giải trí thông qua những câu chuyện hóm hỉnh về gia đình.

Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!

Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp
30/06/2022 1180
Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp

Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!

Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội
24/06/2022 1137
Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội

Việc lên kế hoạch marketing cho quán cafe đang là vấn đề được nhiều người kinh doanh quan tâm đến. Bởi vì đây là kênh giúp cho cửa hàng tăng trưởng về mặt thương hiệu lẫn doanh thu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các bước marketing cho quán cafe chuẩn nhất 2022 nhé!

Cách tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo
24/02/2022 957
Cách tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo

Bán hàng trên zalo có lẽ bạn đã nghe qua. Nhưng để tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất có khó không? HIG sẽ giúp bạn.

Bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo không phải ai cùng biết
24/02/2022 589
Bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo không phải ai cùng biết

Bạn đang bán hàng trên zalo nhưng liệu bạn đã biết bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo chưa? Lưu ngay bài viết dưới đây của HIG - công ty quảng cáo Zalo hàng đầu Việt Nam để tăng doanh số tháng này nha!

Hướng dẫn đăng ký Google Business và đưa website lên Google Maps
17/08/2021 1617
Hướng dẫn đăng ký Google Business và đưa website lên Google Maps

Hôm nay HIG sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách tạo Google Business và đưa thông tin doanh nghiệp lên Google Maps (đăng ký doanh nghiệp trên Google Maps) với mục đích tiếp cận và tạo sự tiện dụng cho người dùng khi tìm kiếm trên Google.

Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?
22/03/2021 1190
Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?

Một số người đã thành công với hình thức kinh doanh này và đem lại mức lợi nhuận khá cao. Tuy nhiên vẫn có một số người bán hàng online thất bại? Và tại sao lại như vậy? Hãy cùng Công ty công nghệ và truyền thông HIG tìm hiểu tại sao bạn thất bại trong bán hàng online?

Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website
11/03/2021 1792
Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website

Để có thể truyền thông cho doanh nghiệp của bạn thì bạn cần có kế hoạch quản trị website thật tốt. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây thiết kế website hải phòng sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời thiết kế website xong rồi, làm sao để nó phát huy hiệu quả như mong muốn.

Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO
14/01/2021 1999
Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO

Bên cạnh giao diện đẹp, thiết kế website tương thích với mọi thiết bị di động bạn cũng cần chú ý đến Mobile SEO để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn. Vậy Mobile SEO khác gì với Desktop SEO và phải cải thiện Mobile SEO như thế nào?

Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp
05/01/2021 1699
Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp

Bài viết hôm nay công ty quảng cáo google hải phòng sẽ giới thiệu cho các bạn các lợi ích của Google Adwords mà bạn không ngờ tới, nó sẽ giúp ít rất nhiều cho việc kinh doanh của bạn.

Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau
02/01/2021 2075
Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau

Không phải cứ chạy quảng cáo Google là có thể mang lại kết quả tốt, nếu bạn không có chiến lược đúng đắn. Không ít các doanh nghiệp hiện nay đã bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo Google những không mang lại hiệu quả cao, bởi thực chất họ chưa thực hiện đúng những thứ cần phải làm trước khi chạy chiến dịch.

Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay
28/12/2020 1236
Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay

Google luôn có những cải tiến và nâng cao cho mảng Adwords, vì đây là một trong những nguồn thu quan trọng của doanh nghiệp này. Cùng với đó, Google nhận thấy rằng danh sách sản phẩm quảng cáo và quảng cáo trong video trên Youtube là những phương pháp thu hút sự chú ý và click từ khách hàng.

Doanh nghiệp nên SEO trước hay chạy quảng cáo Google Adwords trước?
15/12/2020 1073
Doanh nghiệp nên SEO trước hay chạy quảng cáo Google Adwords trước?

Cả SEO và quảng cáo Google Adwords đều là dịch vụ tối ưu hóa website lên bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…) để website có thể thu hút người dùng khi họ sử dụng một từ hoặc một cụm từ khóa nào đó để truy vấn. Với một website mới mà kinh phí hạn hẹp bởi vậy bạn đang đắn đo không biết nên thuê dịch vụ seo hay chạy quảng cáo google Adwords

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo