Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO

14/01/2021 16:00:00 2754

Trong những năm trở lại đây tỷ lệ người lướt web tăng đáng kể trong số đó tỷ lệ sử dụng smartphone để lướt web tuy cập thông tin và tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ của người dùng ngày một tăng lên nhanh chóng. Chính vì thế mà, bên cạnh giao diện đẹp, thiết kế website tương thích với mọi thiết bị di động bạn cũng cần chú ý đến Mobile SEO để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn. Vậy Mobile SEO khác gì với Desktop SEO và phải cải thiện Mobile SEO như thế nào? Hãy cùng Dịch vụ SEO tại hải phòng tìm hiểu vấn đề trên nhé.

1. Tìm hiểu về Mobile SEO

1.1 Mobile SEO là gì?

Mobile SEO là tất cả những hoạt động điều chỉnh nội dung, kỹ thuật của trang web để mang lại cho người truy cập internet trên thiết bị di động trải nghiệm tốt nhất. Nghĩa là, đơn vị thiết kế website phải tối ưu sao cho trang web được tải nhanh chóng trên di động, nội dung được trình bày hoàn mỹ, đảm bảo giao diện đẹp và hữu ích với người dùng.

Thiết kế website hải phòng chuẩn seo tương thích với mọi thiết bị di động

Khi bạn có website tương thích với mọi thiết bị di động. Khi đó bạn có thể thoải mái lướt web bằng máy tính để bàn, máy tính xách tay, Ipad , Mobile... hay bất cứ thiết bị di động nào đó có trình duyệt và có truy cập mạng internet.

2.2 Tầm quan trọng của Mobile SEO đối với website

Theo thống kê từ năm 2015 - 2020 thì lượng người dùng điện thoại thông minh đã tăng từ 2,2 triệu lên thành 6 tỷ người dùng. Với số lượng người dùng di động lớn, việc thiết kế website tương thích thiết bị di động được xem là một giải pháp tuyệt vời để tháo gỡ khó khăn về hiển thị thông tin trên các loại màn hình có độ phân giải khác nhau. Không cố định kích thước trang, không quy định đơn vị đo lường theo milimet hay inch, không hạn chế không gian và thời gian, thiết kế website tương thích thiết bị di động chính là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn bán hàng và kinh doanh online hiệu quả .

Vì ưu điểm tiện lợi, nhiều người xem điện thoại di động là vật bất ly thân. Để tiếp cận những đối tượng trên, việc tối ưu Mobile SEO là điều cần thiết. Mobile SEO giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình tại mọi địa điểm, kịp thời và mang lại cho họ trải nghiệm tốt nhất khi truy cập.  Không những thế, theo như nghiên cứu của Google thì người sử dụng điện thoại di động có ý định mua hàng nhiều hơn sử dụng máy tính.

2. Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO

Mặt giống nhau và khác nhau giữa Mobile SEO và Desktop SEO có ảnh hưởng khá nhiều đến tỷ lệ chuyển đổi. Theo đó, nếu khách hàng có trải nghiệm tồi tệ khi lướt web trên di động thì khả năng rất cao, họ sẽ không bao giờ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu đó. Nếu Mobile SEO được tối ưu với giao diện đẹp sẽ khiến người truy cập hài lòng hơn với bạn. Khách hàng sẽ ghé thăm lại website của bạn ở lần mua sắm kế tiếp.

Một website được đánh giá dựa trên những tiêu chí sau: Yếu tố hiệu suất, yếu tố trải nghiệm người dùng, yếu tố nội dung. Tuy nhiên có sự khác biệt Mobile SEO tập trung hơn nhiều vào địa phương trong khi Desktop SEO sẽ tập trung nhiều hơn vào công chúng.

Điều khác biệt lớn nhất có thể nhận thấy giữa hai hình thức này là kết quả tìm kiếm. Cùng một truy vấn tìm kiếm, tùy thuộc vào thiết bị mà bạn đang sử dụng sẽ cho ra kết quả khác nhau. Ngoài ra, vị trí cũng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động.

Bên cạnh đó, Google cũng đang thực hiện nhiều thay đổi trên thiết bị di động nói chung mà hiện tại, kết quả nhiều định dạng – được cung cấp bởi “dữ liệu có cấu trúc” là một trong những điểm đầu tiên.

Thiet ke web hai phong luôn chú trọng tới tối ưu mobile

Mobile SEO là điều mà mọi doanh nghiệp nên tối ưu ngay tại thời điểm hiện tại, nhất là khi lượng người truy cập internet bằng điện thoại di động ngày một tăng lên. Bên cạnh đó, một thiết kế giao diện đẹp cũng là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Hãy liên hệ ngay với Công ty thiết kế website hải phòng để sở hữu một website ấn tượng và hiển thị hoàn hảo nhất trên các thiết bị thông minh!

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu
05/09/2025 31
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu

Quảng cáo hiển thị GDN (Google Display Network) hiện nay đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi.

Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z
03/09/2025 36
Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z

Bạn là người chạy Taxi, cửa hàng dịch vụ, cứu hộ và bạn muốn khách hàng khi thấy quảng cáo Google Ads của bạn thì sẽ bấm gọi trực tiếp đến số điện thoại chứ không cần truy cập Website. Vậy làm thế nào để tạo chiến dịch cuộc gọi như này ? Bài viết dưới đây của Công ty HIG sẽ giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo cuộc gọi Google Ads từ A-Z.

Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads
19/08/2025 40
Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads

Quảng cáo Google ADS là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về quy trình chạy quảng cáo google ads.

[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?
16/08/2025 52
[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook, kênh nào sẽ hiệu quả hơn với doanh nghiệp của bạn ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ so sánh quảng cáo Google và Facebook cố gắng phân tích và đưa ra cho bạn những gợi ý để áp dụng 2 loại hình quảng cáo phổ biến nhất này một cách hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
05/08/2025 70
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads

Kiểm tra hiệu quả quảng cáo Google Ads là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách kiểm tra quảng cáo Google Ads chi tiết nhất.

Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí
02/08/2025 66
Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Để chạy một chiến dịch quảng cáo Google thành công, đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ chế vận hành, cách lựa chọn từ khoá, đối tượng mục tiêu và các tính năng quảng cáo,…Trong bài viết dưới đây, HIG xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads, giúp bạn cập nhật kiến thức để đảm bảo sử dụng Google Ads đạt hiệu quả tối ưu.

 

Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu
23/07/2025 60
Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, Công ty HIG xin hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu.

[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?
21/07/2025 76
[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?

Google Ads là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn: “Có nên chạy quảng cáo Google ?” Bài viết này HIG sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về của Google Ads.

Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao
12/07/2025 95
Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao

Bạn mới học chạy quảng cáo Youtube ? Bạn không biết cách target quảng cáo Youtube như thế nào để chuyển đối cao, nhắm đúng khách hàng mục tiêu ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyên sâu nhất. Để từ đó chiến dịch quảng cáo Youtube hiệu quả hơn.

Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết
10/07/2025 65
Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết

Google Ads là kênh quảng cáo rất phổ biến và hiệu quả. Nhưng cũng vì thế mà sự cạnh tranh trên Google Ads rất cao. Để làm quảng cáo trên Google Ads, bạn cần có kinh nghiệm và tuân thủ các quy định của Google. Hôm nay, HIG sẽ giới thiệu cho bạn một điều quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm quảng cáo trên Google Ads. Đó chính là các loại từ khóa Google Ads.

Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút
28/06/2025 87
Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút

Khách hàng có xu hướng không quay lại website sau khi rời bỏ và cách tốt nhất để kéo người dùng quay lại trang web của bạn là chạy Remarketing Google Ads. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu ngay để hiểu cách cài đặt Remarketing Google Ads hiệu quả.

Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z
26/06/2025 123
Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Google GDN (Google Display Network) hay quảng cáo mạng hiển thị Google là dạng quảng cáo chủ động tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z để các bạn nắm được.

Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất
21/05/2025 224
Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất

Dịch vụ quảng cáo Google AdWords không chỉ đơn thuần là việc hiển thị thông điệp quảng bá sản phẩm mà còn đem lại những tiện ích và cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác vì những người tìm kiếm trực tiếp đã có nhu cầu cụ thể đối với sản phẩm/ dịch vụ. Trong bài viết này, Công ty HIG xin gửi đến các bạn báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z
19/05/2025 214
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google là một trong những chủ đề được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm khi triển khai các chiến dịch kinh doanh trực tuyến, bởi việc này sẽ giúp thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích và tăng mạnh số lượt chuyển đổi. Theo dõi bài viết dưới đây của HIG để được cung cấp các bước chạy quảng cáo Landing Page chi tiết trên nền tảng Google.

Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay
13/05/2025 137
Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay

Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ giúp bạn tổng hợp lại toàn bộ các loại quảng cáo Google khả dụng hiện nay cũng như phân tích sơ qua về lợi ích và cách hoạt động của từng định dạng.