Kinh nghiệm bán hàng trên Facebook bằng profile mới nhất 2019

15/01/2019 17:28:00 4096

Kinh nghiệm bán hàng trên Facebook bằng profile mới nhất 2019
Mục lục

Cùng với sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội, đặc biệt là Facebook; Bán hàng trên Facebook đang mang lại doanh số và lợi nhuận khủng cho nhiều cá nhân, tổ chức. Chính vì vây, số lượng người kinh doanh trên Facebook đang gia tăng không ngừng.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi mà quảng cáo trên Facebook đang ngày càng trở nên kém hiệu quả. Vậy phải làm thế nào để có thể bán hàng hiệu quả trên Facebook ? Hãy cùng Công ty truyền thông HIG tìm hiểu các kinh nghiệm bán hàng trên Facebook của chuyên gia. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Bán hàng trên Facebook Profile là gì?

Ngoài việc bán hàng qua Fanpage và chạy quảng cáo hiệu quả. Tôi muốn đề cập đến một cách bán hàng khác trên Facebook: Bán hàng qua tài khoản Profile cá nhân. Nếu biết khai thác hiệu quả, bạn có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng cực kỳ tốt mà không nhất thiết phải chi tiền quảng cáo. Tất nhiên, nếu bạn vừa “đẩy” quảng cáo qua tài khoản Fanpage, lại vừa “kéo” khách hàng bằng chính Profile của mình thì sẽ hiệu quả hơn nhiều. Dưới đây là 4 lý do bạn nên bán hàng trên Profile:

  • Sử dụng một hay nhiều tài khoản FB Profile để bán hàng
  • Xây dựng một hay nhiều tài khoản Profile chất lượng để bán hàng
  • Bán hàng trên FB Profile rất tốt, tiết kiệm chi phí (không mất chi phí quảng cáo), tỷ lệ chốt đơn hàng cao, có khả năng bán được nhiều đơn hàng, đơn hàng đều.
  • Xu hướng mua hàng trực tuyến của “người quen” phát triển mạnh thay vì mua hàng qua quảng cáo.

2. Xây dựng Facebook Profile để bán hàng như thế nào? 

  • Xác định khách hàng mục tiêu là ai để kết bạn
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân

Bạn cần khẳng định mình là ai trên mạng. Từ đó giúp bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình.Giúp tìm kiếm nhiều đối tượng. Đồng thời nâng cao uy tín cũng như ảnh hưởng đến những người dùng Facebook.

Ví dụ như: Tuấn Cá kho, Hoàng hàng Nhật, Hương Mỹ phẩm xyz, Phan Anh Online Marketing.......

  • Đầu tư thời gian, công sức, tiền bác để chia sẻ nội dung

Bài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame, đấu giá xuôi, đấu giá ngược, mua nhóm mua chung tùm lum…Miến sao nội dung có tính giải trí, mang lại lợi ích gì đó cho frendlist. Và nhất là nội dung khong bậy bạ, không gây nhàm chán.

Các nội dung phải hướng tới khách hàng, cộng đồng lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, nhằm thay đổi nhận thức mua hàng, tạo ra nhu cầu của khách hàng; nội dung phải có sự nghiên cứu và đầu tư, tự sản xuất nội dung (thay vì copy); đánh vào các chủ đề cảm xúc của khách hàng, sản phẩm, dịch vụ; trải nghiệm của người bán và người mua v.v… Tóm lại là hãy trở thành người dẫn dắt khách hàng qua nội dung chia sẻ.

Kinh nghiệm bán hàng trên facebook bằng profile mới nhất 2019

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo facebook

  • Tăng tương tác với mọi người

Trả lời các câu hỏi, bình luận của mọi người trên tường nhà mình, trò chuyện và tăng tương tác bằng cách “bình luận để tiếp nối câu chuyện…”.Trả lời các câu hỏi, bình luận của người khác trên tường nhà họ hoặc trên Group (lựa chọn những Group phù hợp và chất lượng), tạo giá trị và trao cơ hội, chia sẻ thông tin. Tuyệt đối tránh cãi vã, tránh chửi nhau, bóc phốt nhau trên mạng Internet và FB. Kiểm soát nội dung và những người tương tác cùng mình trên FB. Đăng các bức hình hoặc video cùng với những người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là các ngôi sao

  • Xây dựng  uy tín cá nhân trên mạng

+ Tần suất đăng bài: 2-3 bài/ ngày, chọn giờ vàng để đăng.

+ Đối với sản phẩm: cần lựa chọn hình ảnh đẹp, chụp chất lượng và “Thật” một chút để đăng, kèm theo các nội dung câu từ thật hấp dẫn, chân thành để thu hút khách hàng.

+ Tạo uy tín cá nhân, uy tín về sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng trước-trong-sau quá trình bán để tiếp tục gây dựng lòng tin khách hàng.

+ Nói chung là phải chăm chỉ, cần mẫn, kiên nhẫn chút, cần có chiến lược, có sự khác biệt trong cách xây dựng hình ảnh cá nhân.

+ Thông tin và nội dung phải hữu ích, có giá trị cho khách hàng và cộng đồng.

+ Tạo dựng lòng tin uy tín thông qua ngôn từ, lời ăn tiếng nói, phong cách làm việc.

3. Tình huống nghiên cứu thực tế về bán hàng trên Facebook băng profile – Bán đồ tập thể thao cao cấp

 Những việc cần chuẩn bị để bán đồ tập thể thao cao cấp bằng Facebook Profile cá nhân.

  • Phát triển Profile để bán sản phẩm đồ tập thể thao cao cấp.
  • Xây dựng FB Profile chất, uy tín bằng: Các hình ảnh đẹp, chất lượng, mang tính định vị và định hướng thương hiệu cá nhân. Các câu chuyện được chia sẻ thường xuyên (tần suất 1-2 bài viết/ ngày) về các chủ đề liên quan đến sản phẩm/ khách hàng/ trải nghiệm của khách hàng, trải nghiệm của bản thân.
  • Chủ động tham gia Group kín liên quan đến môn thể thao đó: Viết bài, đăng hình ảnh, video, tạo giá trị cho cộng đồng trong group đó, tìm hiểu nhu cầu và thói quen của khách hàng…
  • Chủ động kết bạn với các khách hàng tiềm năng thực sự: kết bạn, trò chuyện, tương tác, chia sẻ “điều quan tâm chung” với khách hàng – liên quan đến môn thể thao đó.
  • Tạo sức hấp dẫn cho người khác kết bạn hoặc theo dõi tài khoản Facebook Profile của mình. Từ chối kết bạn với các nick ảo, nick không chất lượng, không phù hợp với các tiêu chí đề ra cho việc bán hàng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân.

  •  Thời gian thực hiện: 14 tháng, kết bạn được hơn 1.000 nick FB Profile là khách hàng tiềm năng (đã và đang chơi môn thể thao đó).

Kết quả đạt được

  • Bán doanh số khoảng 1 tỷ/ tháng, không tốn tiền quảng cáo, không tốn tiền cửa hàng, lợi nhuận ròng đạt khoảng 40%3.

Bán hàng bằng Profile đang ngày cảng được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Với những tương tác thật, lượt like thật, những người thật sự quan tâm đến bạn. Điều này, giúp hiệu quả kinh doanh của bạn đạt được ngày càng gia tăng theo thời gian. Đây chính là cách bán hàng trên Facebook bền vững và lâu dài nhất. Các bạn vào: Góc chia sẻ để tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích về kinh doanh cũng như chiến lược bán hàng. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Nhận chạy quảng cáo Google uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả TOP 1
20/11/2025 86
Nhận chạy quảng cáo Google uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả TOP 1

Hiện nay, Google là nền tảng quảng cáo mang lại lượng khách hàng chủ động cao nhất. Khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, họ lập tức lên Google để tìm thông tin. Đây chính là lý do ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm đến dịch vụ nhận chạy quảng cáo Google để tăng doanh thu, tiếp cận khách hàng nhanh và vượt qua đối thủ.

Có nên mua tài khoản Google Ads hay không ?
18/11/2025 98
Có nên mua tài khoản Google Ads hay không ?

Quảng cáo Google là một trong những kênh hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu về vấn đề có nên mua tài khoản Google Ads hay không nhá. Mời các bạn cùng theo dõi.

Quảng Cáo Từ Khóa Trên Google: Cơ Chế Đấu Giá và Bí Quyết Tối Ưu
06/11/2025 99
Quảng Cáo Từ Khóa Trên Google: Cơ Chế Đấu Giá và Bí Quyết Tối Ưu

Quảng cáo từ khóa trên Google là hình thức quảng cáo mạnh mẽ nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ngay tại khoảnh khắc họ thể hiện nhu cầu rõ ràng nhất. Bài viết này HIG sẽ đi sâu vào định nghĩa, cơ chế đấu giá phức tạp của Google, các loại đối sánh từ khóa và những mẹo quan trọng để bạn tối ưu ngân sách hiệu quả.

Thuê quảng cáo google ở đâu uy tín, hiệu quả, giá tốt ?
04/11/2025 151
Thuê quảng cáo google ở đâu uy tín, hiệu quả, giá tốt ?

Thuê quảng cáo Google đang trở thành giải pháp quan trọng trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp, nhờ khả năng tiếp cận nhanh và chính xác tệp khách hàng mục tiêu. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ phân tích chi tiết hơn về dịch vụ này nhá.

Hướng dẫn cách kiểm tra giá từ khóa google adwords dễ đàng
20/10/2025 176
Hướng dẫn cách kiểm tra giá từ khóa google adwords dễ đàng

Có khá nhiều người dùng chưa biết cách kiểm tra giá từ khóa google adwords. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn. Mời các bạn cùng theo dõi nhá !

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Ads hiệu quả từ chuyên gia
17/10/2025 219
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Ads hiệu quả từ chuyên gia

Quảng cáo Youtube (Youtube Ads) là một trong những loại hình quảng cáo lý tưởng để cá nhân, doanh nghiệp hướng đến mục tiêu xây dựng phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến nhiều người dùng hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtubu Ads chi tiết từ A-Z. Cùng đón xem ngay sau đây nhé !

Tìm hiểu các hình thức quảng cáo google ads hiện nay
08/10/2025 212
Tìm hiểu các hình thức quảng cáo google ads hiện nay

Nếu bạn đang tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Google Ads và cách tối ưu hóa chúng trong chiến lược Digital Marketing, bài viết này Công ty HIG sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google maps chi tiết từ A-Z
03/10/2025 159
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google maps chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Google Maps ngày càng chứng minh tầm quan trọng bởi theo thông tin từ Think with Google, 76% người dùng ghé thăm cửa hàng trong vòng 24h kể từ khi họ tìm kiếm trên Google Maps. Vì vậy, nếu muốn thu hút khách hàng, doanh nghiệp không nên bỏ qua công cụ này. Hãy cùng Công ty HIG khám phá chi tiết về cách thiết lập quảng cáo trên Google Maps nhé.

Hướng dẫn cài đặt chạy quảng cáo google adsense chi tiết từ A-Z
19/09/2025 189
Hướng dẫn cài đặt chạy quảng cáo google adsense chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Adsense là một trong những hình thức kiếm tiền phổ biến của nhiều nhà sáng tạo nội dung trực tuyến. Tuy nhiên, cách cài đặt chạy quảng cáo Google Adsense sao cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Vì thế, trong bài viết hôm nay HIG sẽ giới thiệu đến bạn cách đặt quảng cáo Google Adsense trên Website sao cho nhanh chóng và dễ dàng nhất!

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN trên YouTube mới nhất
17/09/2025 181
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN trên YouTube mới nhất

Hiện nay với sự hỗ trợ của GDN từ Google Ads, chiến dịch của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo GDN trên YouTube hiệu quả nhé !

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu
05/09/2025 228
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu

Quảng cáo hiển thị GDN (Google Display Network) hiện nay đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi.

Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z
03/09/2025 203
Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z

Bạn là người chạy Taxi, cửa hàng dịch vụ, cứu hộ và bạn muốn khách hàng khi thấy quảng cáo Google Ads của bạn thì sẽ bấm gọi trực tiếp đến số điện thoại chứ không cần truy cập Website. Vậy làm thế nào để tạo chiến dịch cuộc gọi như này ? Bài viết dưới đây của Công ty HIG sẽ giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo cuộc gọi Google Ads từ A-Z.

Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads
19/08/2025 139
Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads

Quảng cáo Google ADS là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về quy trình chạy quảng cáo google ads.

[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?
16/08/2025 333
[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook, kênh nào sẽ hiệu quả hơn với doanh nghiệp của bạn ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ so sánh quảng cáo Google và Facebook cố gắng phân tích và đưa ra cho bạn những gợi ý để áp dụng 2 loại hình quảng cáo phổ biến nhất này một cách hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
05/08/2025 248
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads

Kiểm tra hiệu quả quảng cáo Google Ads là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách kiểm tra quảng cáo Google Ads chi tiết nhất.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo