Kinh Nghiệm Truyền Thông Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

11/12/2020 11:16:00 2551

Kinh Nghiệm Truyền Thông Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ
Mục lục

Public Relations viết tắt là PR được hiểu là “quan hệ công chúng”. Nó cũng được xem là kênh truyền thông của hệ thống Marketing nhưng không đề cao mục đích bán hàng mà chú tâm vào việc xây dựng hình ảnh, tạo dựng quan hệ và mở rộng thị trường. Nhưng với doanh nghiệp nhỏ có cần thiết phải thuê dịch vụ PR từ bên ngoài trong khi bạn hoàn toàn có thể tự làm tất cả những điều đó? Hãy cũng Công ty công nghệ truyền thông HIG tìm hiểu cách PR cho doanh nghiêph vừa và nhỏ

Kinh Nghiệm PR Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

1. Kể về quá trình phát triển doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn thuê dịch vụ PR từ bên ngoài, nhiều khả năng họ dùng “văn” để tả và thiếu đi tính cảm xúc, sự chân thực. Câu chuyện của bạn sẽ trở lên xa lạ và lạc lõng với chính mình. Chính vì thế mà bạn Đừng ngần ngại khi nói lên câu chuyện của chính mình. Quá trình phấn đấu để làm nên một thương hiệu dù nhỏ bé. Những khó khăn, những buồn vui, những trải nghiệm… cứ nên kể với sự chân thành, bộc bạch nhất. Dùng sự liên tưởng để coi công ty như một người bạn cùng lớn, cùng vui, cùng phấn đấu để người nghe thấy được một bức tranh đẹp từ những con người thực tế, giản dị nhưng rất gần gũi.

Kinh Nghiệm Truyền Thông Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ ảnh 1

Bạn có thể lên chiến dịch PR cho doanh nghiệp của mình một cách hoàn hảo

2. Nên kết nối với những người có tầm ảnh hưởng cao

Trên thực tế, có rất nhiều doanh nhiệp không gây được ấn tượng với những sản phậm họ đang cung cấp nhưng họ lại có mối quan hệ với nhiều influencer cả trong và ngoài nước. Nhờ vậy tiếng nói của họ cũng được tăng với số bậc đáng kể. Trong khi những doanh nghiệp chất lượng cứ mãi loay hoay tìm chỗ đứng trên thị trường bão hòa nguồn cung cấp. Khá nhiều người không thích việc “thấy người sang, bắt quàng làm họ” vì họ ngại bị nghĩ là dựa hơi. Nhưng điều này lại rất cần thiết trong việc gây dựng tầm ảnh hưởng của riêng mình.

Nên là, không nhất thiết bạn thân thiết một cách quá mức với influencer mà chỉ cần tạo lập một danh sách những blog, website mà những influencer hàng đầu đang viết bài và ghi nhớ những gì họ viết. Sau đó, tìm ra nơi bạn có thể bình luận và tương tác với họ, dù là qua bài viết blog hay chat trên Twitter.

3. Bắt kịp xu hướng của thị trường

Đối với thời đại bùng nổ internet chỉ một ảnh hưởng nhỏ của người nổi tiếng cũng có thể trở thành xu hướng của nhiều người.. Chính vì thế mà người ta hay nói Internet luôn được xem là thế giới của tri thức, hãy tận dụng nó để tìm hiểu và khám phá mọi thứ xung quanh. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng tìm ra các vấn đề liên quan đến thị trường ngành của doanh nhiệp.

Ví dụ: Đối thủ của bạn là ai? Những influencer đứng đầu trong ngành? Xu hướng sử dụng hiện nay?… Google có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi đó trong thời gian ngắn nhất có thể. Sự hiểu biết sâu rộng về chính ngành liên quan sẽ giúp bạn vượt qua những khúc mắc, khó khăn một cách dễ dàng. Đó là tiền đề cho bạn nắm chắc cơ hội ngay khi nó “xuất đầu lộ diện”.

Kinh Nghiệm Truyền Thông Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ ảnh 2

Hãy luôn bắt kịp xu hướng thị trường và đổi mới chính mình để mang lại hiệu quả tốt

4. Kiểm tra thật kỹ mọi thứ trước khi ra mắt

Công đoạn này giúp bạn khẳng định “mọi thứ đều ổn và nằm trong vòng kiểm soát”. Một sản phẩm dịch vụ tốt mà có chiến lược PR tốt sé được tiếp cận và khách hàng đón nhận nhiều hơn.. Vì chỉ cần một câu nói hoặc phản hồi tiêu cực từ khách hàng cũng có thể “giết chết” doanh nghiệp nhỏ của bạn gây dựng bấy lâu. Nhưng ngược lại, sản phẩm tốt hay dịch vụ chất lượng cao sẽ nhận đánh giá tốt hơn từ công chúng và ghi nhận những comment để rút ra kinh nghiệm cho những lần ra mắt sau. 

5. Luôn đổi mới và sáng tạo

Tùy thuộc vào từng ngành nghề mà bạn có cách tiếp cận khách hàng khác nhau. Nếu bạn bảo thủ với một mô tuýp hoạt động duy nhất thì sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ khó lòng giữ vững vị trí ban đầu trong lòng người sử dụng. Đổi mới không có nghĩa bạn tự làm mất đi giá trị đặc sắc ban đầu mình gây dựng mà chỉ như chút “gia vị” cho hệ thống PR của bạn thêm ấn tượng mà thôi.

6. Giữ vững lập trường

Sẽ có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến dịch vụ, sản phẩm bạn cung cấp nhưng hãy xem nó nhưng một bài học và giữ vững quan điểm khách quan của mình. Thêm vào đó bạn cần đảm bảo thứ mình có thể đóng góp đến ngành, cho dù đó là thông tin dưới dạng bài viết, sản phẩm hay dịch vụ.

Điều này khá quan trọng tạo nên tiếng nói của một doanh nghiệp nhỏ giữa hàng trăm ý kiến đóng góp vẫn có thể là trái chiều. 

Chúc các bạn thành công

Bài viết liên quan:

Nhận chạy quảng cáo Google uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả TOP 1
20/11/2025 86
Nhận chạy quảng cáo Google uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả TOP 1

Hiện nay, Google là nền tảng quảng cáo mang lại lượng khách hàng chủ động cao nhất. Khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, họ lập tức lên Google để tìm thông tin. Đây chính là lý do ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm đến dịch vụ nhận chạy quảng cáo Google để tăng doanh thu, tiếp cận khách hàng nhanh và vượt qua đối thủ.

Có nên mua tài khoản Google Ads hay không ?
18/11/2025 98
Có nên mua tài khoản Google Ads hay không ?

Quảng cáo Google là một trong những kênh hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu về vấn đề có nên mua tài khoản Google Ads hay không nhá. Mời các bạn cùng theo dõi.

Quảng Cáo Từ Khóa Trên Google: Cơ Chế Đấu Giá và Bí Quyết Tối Ưu
06/11/2025 99
Quảng Cáo Từ Khóa Trên Google: Cơ Chế Đấu Giá và Bí Quyết Tối Ưu

Quảng cáo từ khóa trên Google là hình thức quảng cáo mạnh mẽ nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ngay tại khoảnh khắc họ thể hiện nhu cầu rõ ràng nhất. Bài viết này HIG sẽ đi sâu vào định nghĩa, cơ chế đấu giá phức tạp của Google, các loại đối sánh từ khóa và những mẹo quan trọng để bạn tối ưu ngân sách hiệu quả.

Thuê quảng cáo google ở đâu uy tín, hiệu quả, giá tốt ?
04/11/2025 151
Thuê quảng cáo google ở đâu uy tín, hiệu quả, giá tốt ?

Thuê quảng cáo Google đang trở thành giải pháp quan trọng trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp, nhờ khả năng tiếp cận nhanh và chính xác tệp khách hàng mục tiêu. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ phân tích chi tiết hơn về dịch vụ này nhá.

Hướng dẫn cách kiểm tra giá từ khóa google adwords dễ đàng
20/10/2025 176
Hướng dẫn cách kiểm tra giá từ khóa google adwords dễ đàng

Có khá nhiều người dùng chưa biết cách kiểm tra giá từ khóa google adwords. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn. Mời các bạn cùng theo dõi nhá !

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Ads hiệu quả từ chuyên gia
17/10/2025 219
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Ads hiệu quả từ chuyên gia

Quảng cáo Youtube (Youtube Ads) là một trong những loại hình quảng cáo lý tưởng để cá nhân, doanh nghiệp hướng đến mục tiêu xây dựng phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến nhiều người dùng hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtubu Ads chi tiết từ A-Z. Cùng đón xem ngay sau đây nhé !

Tìm hiểu các hình thức quảng cáo google ads hiện nay
08/10/2025 212
Tìm hiểu các hình thức quảng cáo google ads hiện nay

Nếu bạn đang tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Google Ads và cách tối ưu hóa chúng trong chiến lược Digital Marketing, bài viết này Công ty HIG sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google maps chi tiết từ A-Z
03/10/2025 159
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google maps chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Google Maps ngày càng chứng minh tầm quan trọng bởi theo thông tin từ Think with Google, 76% người dùng ghé thăm cửa hàng trong vòng 24h kể từ khi họ tìm kiếm trên Google Maps. Vì vậy, nếu muốn thu hút khách hàng, doanh nghiệp không nên bỏ qua công cụ này. Hãy cùng Công ty HIG khám phá chi tiết về cách thiết lập quảng cáo trên Google Maps nhé.

Hướng dẫn cài đặt chạy quảng cáo google adsense chi tiết từ A-Z
19/09/2025 189
Hướng dẫn cài đặt chạy quảng cáo google adsense chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Adsense là một trong những hình thức kiếm tiền phổ biến của nhiều nhà sáng tạo nội dung trực tuyến. Tuy nhiên, cách cài đặt chạy quảng cáo Google Adsense sao cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Vì thế, trong bài viết hôm nay HIG sẽ giới thiệu đến bạn cách đặt quảng cáo Google Adsense trên Website sao cho nhanh chóng và dễ dàng nhất!

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN trên YouTube mới nhất
17/09/2025 181
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN trên YouTube mới nhất

Hiện nay với sự hỗ trợ của GDN từ Google Ads, chiến dịch của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo GDN trên YouTube hiệu quả nhé !

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu
05/09/2025 228
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu

Quảng cáo hiển thị GDN (Google Display Network) hiện nay đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi.

Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z
03/09/2025 203
Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z

Bạn là người chạy Taxi, cửa hàng dịch vụ, cứu hộ và bạn muốn khách hàng khi thấy quảng cáo Google Ads của bạn thì sẽ bấm gọi trực tiếp đến số điện thoại chứ không cần truy cập Website. Vậy làm thế nào để tạo chiến dịch cuộc gọi như này ? Bài viết dưới đây của Công ty HIG sẽ giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo cuộc gọi Google Ads từ A-Z.

Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads
19/08/2025 139
Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads

Quảng cáo Google ADS là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về quy trình chạy quảng cáo google ads.

[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?
16/08/2025 333
[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook, kênh nào sẽ hiệu quả hơn với doanh nghiệp của bạn ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ so sánh quảng cáo Google và Facebook cố gắng phân tích và đưa ra cho bạn những gợi ý để áp dụng 2 loại hình quảng cáo phổ biến nhất này một cách hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
05/08/2025 248
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads

Kiểm tra hiệu quả quảng cáo Google Ads là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách kiểm tra quảng cáo Google Ads chi tiết nhất.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo