Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content

18/07/2018 18:01:00 3531

 

 

 

1. Quan sát mọi thứ xung quanh

Khi quan sát các sự kiện xung quanh là cách giúp bạn nảy ra các ý tưởng tuyệt vời. Đối với cách này, nếu bạn có con mắt quan sát và sự liên tưởng tốt thì đó chính là một lợi thế. 

 

2. Tìm ý tưởng từ các website lớn

Đây được coi là giải pháp mà được nhiều marketer lựa chọn. Bạn có thể tham khảo ý tưởng từ một bài viết và triển khai theo cách mà mình muốn. Cố gắng làm cho cách diễn đạt của mình hấp dẫn hơn để thu hút được nhiều sự quan tâm của độc giả. Đừng quá lo lắng, bạn đi sau nhưng không có nghĩa bạn là người thất bại.

 

3. Viết bài hướng dẫn

Hãy viết những bài hướng dẫn về các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ví dụ: bạn đang làm content cho một website bán bếp từ, bạn có thể viết bài hướng dẫn vệ sinh bếp từ đúng cách...

Có thể nói những bài hướng dẫn cụ thể sẽ thu hút được nhiều người quan tâm và chúng sẽ đặc biệt hơn nếu cách diễn đạt của bạn tốt, kèm theo những video và hình ảnh hướng dẫn cụ thể.

 

4. Xây dựng ý tưởng từ những bài viết cũ

Những bài viết trước đây của bạn có lượt người xem khá cao, vậy tại sao không lấy ý tưởng từ những bài viết đó? Hãy thay cho nó một chiếc áo mới và chỉnh chu cho nó để phù hợp hơn với hiện tại.

 

5. Content từ video và hình ảnh

Theo các thống kê thì nội dung bằng hình ảnh và video sẽ nhận được gấp 4 lần sự quan tâm của độc giả. Thêm vào đó nội dung video giúp đọc giả nhớ sâu hơn so với chữ viết.

Làm một bộ ảnh hay quay một video phỏng vấn, giải trí liên quan đến lĩnh vực của bạn sẽ giúp bạn tạo ra những điều khác biệt so với đủ cạnh tranh của mình. Tuy nhiên việc làm này đòi hỏi bạn cần phải có nhiều kỹ năng hơn so với việc viết nội dung thông thường.

 

6. Viết bài so sánh

Khi không thể tìm kiếm bất kỳ ý tưởng nào, bạn có thể viết bài để so sánh các loại sản phẩm, dịch vụ với nhau. Bạn có thể so sánh những ưu, nhược điểm của các dòng sản phẩm. Và thường những bài viết thế này sẽ có thể thu hút được nhiều độc giả hơn. Bởi vì khi muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ nào đó, khách hàng thường tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi họ đưa ra những quyết định cho mình. Vì thế việc làm này của bạn đôi khi còn giúp khách hàng đưa ra các quyết định nhanh hơn giúp bạn gia tăng tỉ lệ bán hàng trên website của mình.

 

7.  Bắt chéo ý tưởng

Một giải pháp khá hay giúp bạn tìm ra ý tưởng là hãy kẻ 1 bảng gồm 2 cột.

- Cột 1 chứa từ khóa mà bạn muốn viết ( về kích thước, màu sắc, công dụng,…của sản phẩm)

- Cột 2 chứa những từ bạn ngẫu nhiên mà bạn nghĩ ra.

Sau đó hãy ghép chéo các từ với nhau để tạo thành câu có nghĩa và ý tưởng chính là đây.

Bài viết liên quan: