Marketing là gì?
Marketing được định nghĩa theo hiệp hội Marketing Mỹ (American Marketing Association, AMA): "Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ động"
Nếu hiểu đơn giản thì Marketing (hay tiếp thị) là những công việc cần thực hiện để thu hút khách hàng biết đến những sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, đồng thời duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Marketing là gì?
Chiêu thức giúp marketing hiệu quả
Một công ty dù lớn hay nhỏ đều cần có marketing. Marketing giúp ta trở lên khác biệt trong mắt khách hàng và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết cách tạo một nền tiếp thị bền vững? Hôm nay, Thiết kế website Hải Phòng sẽ mách bạn 8 chiêu sau đây giúp chiến lược marketing của bạn hiệu quả hơn.
1. Xác định rõ sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp
Bạn có đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ mà khách hàng thực sự muốn không? Nếu bạn đang cung cấp khá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thì cái nào là cái dễ khuyếch trương nhất hiện nay?
2. Xác định rõ thị trường bạn nhắm đến
Không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian, tiền bạc để tiếp cận tất cả mọi đối tượng. Vậy nên hãy xác định rõ đối tượng nào là khách hàng tiềm năng của bạn, từ đó sẽ đầu tư quảng cáo sản phẩm hướng đến đối tượng đó. Bạn có thể xác định những khách hàng lý tưởng của mình theo phương diện thu nhập, tuổi tác, khu vực địa lý, số nhân viên, doanh thu, ngành nghề...
Xác định đối tượng khách hàng nhắm đến
3. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Ngay cả khi không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dịch vụ của bạn thì vẫn luôn có một sự ganh đua ở dạng thức nào đó. Sẽ có một cái gì đó bên cạnh sản phẩm của bạn đang cạnh tranh “hầu bao” các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn cần tìm hiểu lý do tại sao khách hàng hướng tới sản phẩm của đối thủ? Và cho thấy rõ lợi thế cạnh tranh cũng như sự độc đáo về sản phẩm của bạn.
4. Tìm vị trí thích hợp
Liệu có một thị trường nào đó hiện có ít người nhắm đến hoặc vẫn chưa được phục vụ tốt không? Một chiến lược thích hợp sẽ giúp bạn tập trung nỗ lực tiếp thị và nổi bật lên trong thị trường bạn tham gia, ngay cả khi bạn chỉ là một doanh nghiệp cỡ nhỏ.
5. Tăng cường sự ghi nhận của khách hàng
Muốn bán được hàng, bạn cần phải làm cho sản phẩm của mình được tiếp xúc nhiều hơn với khách hàng. Thử nghĩ xem liệu một khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn khi họ thậm chí còn không biết đến nó. Các nhu cầu thường phát sinh ngẫu nhiên, do đó, bạn phải thường xuyên có mặt trước khách hàng khi họ có nhu cầu.
6. Sự tín nhiệm
Các khách hàng tiềm năng luôn quan tâm đến hàng hóa mà bạn cung cấp có tốt như những gì bạn nói. Thường thì, nhất là với những khách hàng lớn, bạn cần cho họ cơ hội được dùng thử, nếm thử các sản phẩm, dịch vụ của bạn theo một cách nào đó.
7. Kiên trì
Kiên trì là đức tính cần thiết nếu muốn thành công. Trong mọi việc bạn làm thì kiên trì là không thể thiếu. Điều này bao gồm thái độ chăm chút của bạn tới các thông điệp bạn gửi tới khách hàng và chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm.
8. Tập trung
Chiến lược tập trung giúp bạn tận dụng tối đa, hiệu quả các nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Bạn chỉ nên tập trung quảng cáo một loại sản phẩm trong một thị trường mục tiêu đã được thu hẹp và liên tục quảng cáo trong một thời gian.
Bài viết nên xem: 14 cách giúp tăng hiệu quả và giảm thiểu chi phí khi chạy quảng cáo trên facebook