Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng

14/01/2021 10:48:00 1625

Khi bạn là nguồi bán hàng online bạn cũng biết rồi đấy. Sản phẩm bạn bán thì người khác cũng có thể bán. Vậy làm sao để khách hàng chú ý đến mình và mua hàng của mình. Đó chính là cách mà bạn tạo bài viết, tạo content hay cho facebook của mình. Bất cứ một bài nào dù là trên profile cá nhân hay trên fanpage bán hàng, fanpage chia sẻ thì cũng đều có một mục đích chung đó chính là tiếp cận khách hàng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Cùng Chăm sóc Quản Trị Fanpage tại hải phòng đi tìm hiểu một số yếu tố để có thể đạt được một bài viết facebook ấn tượng nhé!

1. Trước khi viết content bạn cần khoanh vùng đối tượng khách hàng

Nếu bạn đang quản lý một fanpage bán hàng thì bạn nên chú ý tới độ tuổi khách hàng mà sản phẩm hướng tới, giới tính, nghề nghiệp, nhu cầu của họ khi theo dõi fanpage của mình. Sau khi biết được những điều đó thì bạn có thể đúc kết được một số thông tin rồi đưa ra bài viết cho họ những thông tin họ cần. Viết bài nội dung facebook đúng cái khách hàng muốn đọc thì khách hàng mới clik vào bài đăng.

Thế nên đầu tiên chúng ta cần phải xác định đối tượng bài viết hướng tới là ai, là khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hay chỉ đơn giản là những người bạn trong friend list? Dù cho đối tượng có là ai thì chúng ta cũng phải có những câu từ, nội dung phù hợp với đối tượng. Nếu xác định được đối tượng khách hàng tốt bạn có thể xây dựng được fapage chất lượng khi tiến hành quảng cáo facebook cũng mang lại hiệu quả tốt hơn.

Chăm sóc Quản Trị Fanpage hải phòng content thu hút và ấn tượng

2. Content facebook phải tạo sự ấn tượng riêng

Làm bất kỳ việc gì hay là bán bất cứ một sản phẩm nào thì người bán cần phải đặt mình vào vị trí của người xem, liệu khi “lướt” facebook nhìn thấy một bài viết như vậy thì có click vào xem không?

Chúng ta nên đặt những yếu tố quan trọng nhất của bài viết lên đầu để tạo sự chú ý đối với người xem. 3 dòng đầu tiên sẽ là 3 dòng thu hút người xem nhất, là yếu tố để họ tiếp tục đọc tiếp hoặc lướt qua nhanh chóng. Thêm vào đó, chúng ta cũng có thể tận dụng các icon cũng như hashtag. Chúng sẽ giúp thu hút sự chú ý hơn là một bài viết chỉ toàn chữ là chữ. 

hashtag rất tốt cho bài đăng facebook, bài viết có hashtag sẽ được facebook đánh giá cao hơn

Việc “bắt trend” cũng là một cách để gây sự chú ý đối với mọi người. Khi có một hiện tượng, sự kiện gì đó đang hot thì chắc chắn mọi nội dung liên quan đến sự việc, hiện tượng đó sẽ được mọi người chú ý tới hơn. Tuy nhiên khi bắt trend cần chý ý tới đối tượng khách hàng xem có phù hợp hay không

3. Hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng với content facebook

Để đạt được một bài viết chất lượng thì yếu tố hình ảnh cực kỳ quan trọng. Bạn thử nghĩ xem nếu một bài biết facebook mà chỉ có nội dung với cỏn vẹn 3-4 dòng đầu tiên thì chẳng ai có ý định click vào bài viết. Thậm chí khi lướt facebook còn lướt qua bài đăng ấy. Một hình ảnh có thể truyền tải được nội dung của bài viết cũng sẽ giúp người xem chú ý hơn. Chưa kể hiện nay, khá nhiều người thích một bài viết hình ảnh hơn là một bài viết chữ thông thường bởi họ không thích đọc một bài quá dài dòng, chỉ cần một vài bức ảnh truyền tải được hết nội dung là đủ.

Hình ảnh và video được facebook đánh giá cao. Nhất là video trong quảng cáo facebook được đánh giá cao về trực quan và chú ý của khách hàng

Quảng cáo facebook tại hải phòng luôn chú trọng vào hình ảnh và video

4. Thời điểm vàng đăng bài cho fanpage

Bạn nên theo dõi lượng người xem vào thời điểm nào trong ngày là cao nhất rồi post bài viết vào những thời điểm đó thì sẽ thu hút được lượng xem nhiều hơn rất nhiều so với việc post bài tràn lan không theo giờ giấc nào cả.

Theo quản trị chăm sóc Fanpage Facebook tại hải phòng đúc rút kinh nghiệm thì thời gian từ 20h – 22h được coi là khung “giờ vàng”. Thời điểm này mọi người sẽ dành thời gian lên mạng nhiều hơn, thư giãn, giải trí sau một ngày dài mệt mỏi.

--> Xem thêm:  "GIỜ VÀNG" POST BÀI FANPAGE ĐỂ TỈ LỆ TƯƠNG TÁC CAO NHẤT

5. Tạo phong cách riêng hạn chế copy bài

Nếu như bạn đang quản lý một trang fanpage chia sẻ mà những nội dung trên đó đều giống hệt với các trang fanpage khác thì cũng không tạo được sự thu hút đối với khách hàng. Họ sẽ cảm thấy trang của bạn chẳng có gì đặc biệt để tiếp tục theo dõi. Thay vì thế, bạn nên có những bài viết mang một dấu ấn riêng, để khi khách hàng nhìn vào họ sẽ nghĩ được rằng: “Ồ, nội dung trên trang này thú vị, hữu ích đấy”. Dù cho là bất cứ nội dung nào thì cũng cần phải tạo được sự khác biệt để khách hàng nhớ tới mình giữa vô số những trang fanpage khác.

Đối với profile cá nhân hay fanpage bán hàng cũng vậy. Nhất là với profile cá nhân, bạn nên thể hiện cái tôi của bản thân trong những bài viết chia sẻ, mỗi người đều có một dấu ấn riêng của họ.

Trên đây là một số yếu tố để có được một bài viết hiệu quả trên Facebook. Mong rằng, những thông tin trên phần nào giúp ích được cho bạn! Liên hệ ngay với Công ty truyền thông HIG chúng tôi để được tư vấn miễn phí về dịch vụ marketing online bạn nhé!!

Bài viết liên quan: