Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay

13/05/2025 18:10:24 36

Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay
Mục lục

Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ giúp bạn tổng hợp lại toàn bộ các loại quảng cáo Google khả dụng hiện nay cũng như phân tích sơ qua về lợi ích và cách hoạt động của từng định dạng.

Google Ads: các thuật ngữ chính bạn cần biết

Để có thể hiểu kỹ hơn về các hình thức quảng cáo của google và các phương pháp quảng cáo hay nhất, bạn cần tìm hiểu qua các thuật ngữ liên quan. Từ đó, bạn dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu cách hoạt động của quảng cáo Google.

Google Ads

Trước đây, Google Ads được gọi là Google AdWords. Đây là một trong ca quảng cáo do Google tạo ra cho phép mọi người quảng cáo doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên kết quả tìm kiếm của Google và mạng của Google. Google Ads là hình thức quảng cáo có thu phí của Google. Bạn sẽ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (pay-per-click) hoặc mỗi lần nhấp chuột đến địa chỉ cần quảng cáo, mỗi lượt hiển thị quảng cáo,…

các hình thức quảng cáo của google

Google Ads là hình thức quảng cáo có thu phí của Google

Đấu thầu

Quảng cáo của Google hoạt động giống như một cuộc đấu giá. Nếu bạn muốn quảng cáo trên Google, bạn cần chọn số tiền tối đa (giá thầu của bạn) mà bạn sẵn sàng chi trả cho một hành động cụ thể trên quảng cáo của mình. Đương nhiên, giá thầu cao hơn sẽ có được vị trí đặt quảng cáo tốt hơn.

  • CPC (cost-per-click) – Số tiền bạn chi trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình.
  • CPM (cost per mille) – Số tiền bạn chi trả cho 1.000 lần hiển thị quảng cáo của mình (số lần quảng cáo của bạn được hiển thị cho mọi người).

cac hinh thuc quang cao cua google

Quảng cáo của Google hoạt động giống như một cuộc đấu giá

Chiến dịch quảng cáo

Mỗi doanh nghiệp, tổ chức có thể có nhiều chiến dịch quảng cáo. Một chiến dịch quảng cáo là tập hợp các mục tiêu quảng cáo, ngân sách, nhắm mục tiêu theo vị trí và các cài đặt khác.

các hình thức quảng cáo của google

Mỗi doanh nghiệp, tổ chức có thể có nhiều chiến dịch quảng cáo – Các hình thức quảng cáo của Google

Chiến dịch từ khóa

Chiến dịch từ khóa là sử dụng các từ hoặc cụm từ mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để tiếp cận người đúng đối tượng mục tiêu. Từ khóa xác định thời gian và vị trí quảng cáo của bạn có thể xuất hiện. Vì vậy hãy chọn những từ khóa phù hợp nhất với mục đích tìm kiếm của khách hàng tiềm năng của bạn.

các hình thức quảng cáo của google

Hãy chọn những từ khóa phù hợp nhất với mục đích tìm kiếm của khách hàng tiềm năng của bạn

Chuyển đổi

Khi người dùng thực hiện hành động mong muốn của bạn (mua hàng, đăng ký nhận thông tin,…), người ta gọi đó là chuyển đổi. Mức độ chuyển đổi sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn nhưng không mua sản phẩm, không nhấn đăng ký thì không gọi là chuyển đổi.

cac hinh thuc quang cao cua google

Mức độ chuyển đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Những thuật ngữ trên đây là đủ để bạn có thể hiểu nội dung của bài viết này. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu chạy các chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình, bạn sẽ tìm hiểu thêm các thuật ngữ liên quan khác.

Các loại quảng cáo Google hiện nay

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search) là một dạng quảng cáo xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm của Google. Khi người dùng search gõ một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ trả về các kết quả tìm kiếm hiển thị dưới dạng quảng cáo đúng hoặc gần đúng những cụm từ có liên quan đến từ khóa của quảng cáo của bạn.

Quảng cáo tìm kiếm hiệu quả khi doanh nghiệp đã xác định bộ từ khóa phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình. Việc chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo dành cho những khách hàng phù hợp. Đây là một trong các loại quảng cáo Google Ads được các nhà quảng cáo yêu thích và sử dụng nhiều nhất.

Lợi ích của quảng cáo Google tìm kiếm

Nhờ sử dụng công nghệ máy học của Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA), quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng với nhiều văn bản và thông điệp phù hợp hơn. Đồng nghĩa với việc hệ thống cho phép người dùng nhập nhiều dòng hơn về nội dung và tiêu đề. 

Dựa trên truy vấn tìm kiếm của user mà Google Ads sẽ liên tục kiểm tra xác định biến thể quảng cáo nào hiệu quả hơn để hiển thị. Vì vậy RSA không những cải thiện hiệu suất quảng cáo doanh nghiệp mà còn tiết kiệm thời gian trong việc giải quyết những vấn đề thay đổi từ thị trường. Ngoài ra, khả năng linh hoạt bằng cách việc cải thiện số nhấp chuột và chuyển đổi lên tới 10%.

loai quang cao Google ads tim kiem thich ung

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng cũng có thể thể động kết hợp tiêu đề và mô tả để xây dựng một quảng cáo mới thật tối ưu.

loai quang cao Google Ads Search ho tro tieu de va mieu ta tu dong

Vị trí hiển thị quảng cáo Google tìm kiếm

Có tối đa 7 vị trí hiển thị dành cho Quảng cáo tìm kiếm: là 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng ở trên 1 trang tìm kiếm của Google

7 vị trí này sẽ vẫn cố định nếu như bạn nhấp sang các trang sau. Tuy nhiên, số lượng vị trí quảng cáo google search có thể hiển thị ít hơn 7 (2,3 vị trí) tùy theo từng lĩnh vực/ngành hàng và độ cạnh tranh. Bạn sẽ bắt gặp quảng cáo Google tìm kiếm tại:

  • Trang web tìm kiếm của Google: Quảng cáo có thể xuất hiện phía trên hay phía dưới kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm. 

Ví dụ: Bạn có nhu cầu tìm kiếm “Trung tâm học lái xe ô tô Hà Nội”. Những kết quả tìm kiếm đầu tiên có gắn chữ “Quảng cáo” in đậm nằm trước URL đều là hình thức của quảng cáo Google tìm kiếm. Nó được hiển thị dưới dạng từ khóa, cụm từ khóa và văn bản.

vi tri quang cao google ads tim kiem tren trang web tim kiem cua google

  • Đối tác tìm kiếm của Google: Quảng cáo có thể xuất hiện ở gần hoặc sau kết quả tìm kiếm trong mạng lưới website đối tác Google. Quảng cáo có thể xuất hiện trên các trang web đối tác tìm kiếm hiển thị và liên kết đến những sản phẩm cần bán.

Quảng cáo Google hiển thị (Google Display)

Quảng cáo hiển thị là loại quảng cáo chủ động tiếp cận đối tượng khách hàng dưới dạng hình ảnh và video. 

Lợi ích của quảng cáo Google hiển thị

Các nhà quảng cáo có thể tận dụng vào Google hiển thị để tăng độ nhận diện thương hiệu. Quảng cáo hiển thị có thể tiếp cận người dùng khắp thế giới thông qua 35 triệu trang web và ứng dụng, cũng như các sản phẩm và dịch vụ do Google sở hữu (ví dụ như YouTube và Gmail). Nhờ đó, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận không chỉ trên Google Tìm kiếm.

Vị trí hiển thị quảng cáo Google hiển thị

Vị trí quảng cáo mạng hiển thị sẽ giúp bạn tiếp cận người dùng khi họ đang sử dụng: Youtube, tài khoản Gmail, trình duyệt trang web bất kì mà người dùng yêu thích, hoặc họ đang sử dụng thiết bị di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

vi tri quang cao google ads hien thi

Quảng cáo Google Video (Google Video Ads)

Đây là một trong các loại quảng cáo Google cho phép bạn quảng cáo định dạng Video. Loại quảng cáo này thường dùng để tiếp cận và lan tỏa video của thương hiệu đến những người dùng mới với mục tiêu là tương tác video, số lượt xem hoặc giới thiệu sản phẩm/ứng dụng.

Lợi ích của quảng cáo Google Video

  • Tiếp cận đối tượng phù hợp: Tiếp cận mọi người trên YouTube và trang web đối tác video của Google bằng cách nhắm mục tiêu theo từ khóa, chủ đề, nhân khẩu học, v.v.
  • Đo lường minh bạch: Bạn có thể theo dõi mình có tiếp cận đúng đối tượng hay không nhờ vào thông tin chi tiết như số lượt xem, chi phí và ngân sách trên Google Ads.

Các định dạng và vị trí quảng cáo Google Video 

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads): phát trước, trong hoặc sau các video khác. Sau khi quảng cáo này phát 5 giây, người xem sẽ thấy tùy chọn bỏ qua quảng cáo. 

quang cao Google Ads video

  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads): được thiết kế có cách hoạt động và hình thức gần giống skippable in-stream ads, nhưng độ dài của non-skippable In-stream ads là 15 giây và không thể bỏ qua. Bạn có thể tiếp cận khách hàng bằng toàn bộ thông điệp của mình. 

quang cao Google Ads Video trong luong khong the bo qua

  • Quảng cáo đệm (Bumper ads): là một định dạng quảng cáo dạng video ngắn chỉ có thời lượng 6 giây trở xuống và người xem không thể bỏ qua quảng cáo này. Cách thức này giúp bạn tiếp cận khách hàng trên quy mô rộng và nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng các thông điệp ngắn về dễ nhớ.

quang cao dem

  • Quảng cáo dạng video trong nguồn cấp dữ liệu: xuất hiện dưới dạng một hình thu nhỏ, một dòng tiêu đề và tối đa 2 dòng văn bản có mục đích mời mọi người click vào để xem video. Sau đó, video sẽ được phát trên Trang xem trên YouTube.

quang cao Google Ads dang video trong nguon cap du lieu

  • Quảng cáo ngoài luồng phát (Trueview outstream): xuất hiện trên những trang web và ứng dụng của các đối tác video của Google. Những quảng cáo này được thiết kế để giúp người dùng nhấn để phát video của bạn dễ dàng hơn. Từ đó, nó có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ra ngoài YouTube với chi phí tiết kiệm.

quang cao banner tren youtube

  • Quảng cáo trên trang đầu của YouTube (YouTube Masthead ads): là định dạng dựa trên quảng cáo video gốc xuất hiện ở đầu trang chủ YouTube trên các thiết bị TV, smartphone, PC,… YouTube Home Feed là một điểm đến rất quan trọng đối với những người xem. Quảng cáo trên trang đầu tức là video của bạn nằm ở vị trí đầu tiên và quan trọng nhất trong trang chủ. Sử dụng định dạng này khi bạn ra mắt một sản phẩm mới hoặc tiếp cận đối tượng với quy mô lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

quang cao tren trang dau cua YouTube

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo mua sắm là loại hình quảng cáo trực tuyến của Google cho phép hiển thị ngay lập tức danh sách sản phẩm liên quan dựa vào truy vấn tìm kiếm của người mua. Từ đó giúp họ dễ dàng chọn lựa, so sánh giá bán ngay ở trên trang kết quả tìm kiếm Google.

Lợi ích của quảng cáo mua sắm

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads) là lựa chọn tốt dành cho những doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến. Bởi vì loại hình quảng cáo này cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá thành cho đến những thông tin của doanh nghiệp, thương hiệu, v.v.

  • Hiển thị minh bạch, rõ ràng: Bằng cách làm nổi bật thông tin sản phẩm ngay trong quảng cáo, người dùng có thể đưa ra quyết định sáng suốt khi mua hàng.
  • Mức độ hiển thị rộng hơn: Nhiều chiến dịch quảng cáo mua sắm của bạn có thể cùng xuất hiện trong một kết quả tìm kiếm của người dùng. Đồng nghĩa với việc quảng cáo mua sắm và quảng cáo dạng văn bản cũng có thể xuất hiện cùng lúc. 
  • Báo cáo chi tiết và dữ liệu cạnh tranh: Xem hiệu suất sản phẩm của bạn ở bất kỳ mức độ chi tiết nào mà bạn muốn. 

Vị trí hiển thị quảng cáo mua sắm

Để tạo quảng cáo mua sắm, bạn phải cung cấp cho người mua đầy đủ thông tin cần thiết về sản phẩm trước khi khách hàng truy cập vào trang mua hàng trực tuyến. Cụ thể, quảng cáo mua sắm hiển thị ở những vị trí sau trên web:

  • Thẻ Mua sắm trên Google Tìm kiếm (ở một số quốc gia)

The mua sam tren Google tim kiem

  • Google Tìm kiếm (bên cạnh kết quả tìm kiếm, tách biệt đối với quảng cáo dạng văn bản) và Google Hình ảnh.

quang cao Google Shopping Ads

  • Trang web Đối tác tìm kiếm của Google (nếu bạn đặt chiến dịch bao gồm các đối tác tìm kiếm), không áp dụng dành cho trang thông tin miễn phí.

trang web doi tac tim kiem cua Google shopping

  • Google hiển thị (chỉ dành cho quảng cáo danh mục sản phẩm địa phương).

quang cao Google Shopping Ads hien thi trong Youtube

Quảng cáo ứng dụng (Google App Ads)

Quảng cáo ứng dụng (App Ads) là loại quảng cáo giúp bạn dễ dàng quảng bá ứng dụng của mình đến với nhiều người dùng trả tiền hơn. Ngoài ra, quảng cáo ứng dụng sẽ hợp lý hóa quá trình này cho bạn, giúp bạn dễ dàng quảng cáo ứng dụng trên các sản phẩm lớn nhất của Google như: Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Mạng hiển thị của Google.

Lợi ích của quảng cáo ứng dụng

Với Quảng cáo ứng dụng, nó cho phép nhà quảng cáo:

  • Tự động thiết lập theo chiến dịch: Google Ads sẽ tinh chỉnh các nội dung mà người dùng cần cung cấp như dòng mô tả, ngôn ngữ, ngân sách có thể chi trả và vị trí địa lý của tệp khách hàng hướng đến. Vì vậy bạn không cần thiết kế các quảng cáo riêng lẻ dành cho Quảng cáo ứng dụng.
  • Tăng chuyển đổi: Doanh nghiệp muốn thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng của công ty hoặc những hành động khác có liên quan đến ứng dụng như nạp tiền, mua gói dịch vụ,… Vì vậy, nhà quảng cáo không chỉ tạo ra doanh thu từ lượt tải xuống mà còn có nhờ các sản phẩm dịch vụ đi kèm khác.

Vị trí hiển thị quảng cáo ứng dụng 

Quảng cáo ứng dụng xuất hiện khắp các sản phẩm thuộc hệ sinh thái của Google.

  • Mạng tìm kiếm của Google

Google sẽ so khớp quảng cáo của bạn với những cụm từ tìm kiếm có liên quan đến ứng dụng của bạn hay danh mục của ứng dụng đó.

  • Google Play

Google ứng dụng thường hiển thị dưới 3 hình thức:

  • Kết quả tìm kiếm trên Google Play
  • Mục về ứng dụng có liên quan trên Google Play: “Bạn cũng có thể thích” và “Liên quan đến ứng dụng này”
  • Trang chủ Google Play: “Đề xuất cho bạn”. Dưới đây là hình ảnh ví dụ:

quang cao ung dung tren Google Play

  • Youtube

Quảng cáo ứng dụng có thể hiển thị quảng cáo của bạn trên YouTube, tại những nơi mà người dùng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo và tải ứng dụng xuống hoặc đăng ký trước ứng dụng.

  • Mạng Hiển thị của Google 

Quảng cáo ứng dụng có thể xuất hiện tại: 

  • Gmail
  • Ứng dụng khác
  • Các trang web dành cho thiết bị di động bao gồm các trang tin tức, blog và các trang web khác trên Internet

Chiến dịch địa phương (Google Maps Ads)

Chiến dịch địa phương là một trong các hình thức quảng cáo trên Google Ads giúp nhà hàng, quán ăn cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin cần thiết. Điều này nhằm thúc đẩy khách hàng ra quyết định về thời điểm cũng như cách thức đến thăm nhà hàng trong thực tế…

Khi khách hàng tìm kiếm và khám phá một địa điểm địa phương trong Maps, Google Ads sẽ tự động xem hoạt động, đặc điểm nhà hàng của bạn có phù hợp với hành động tìm kiếm của khách hàng không. Những khách hàng đang ở gần hoặc thể hiện sự quan tâm đến vị trí của bạn đều thấy quảng cáo Local Campaign xuất hiện.

Lợi ích của Chiến dịch địa phương

Chiến dịch địa phương giúp thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh cửa hàng thực tế. Khi thiết lập chiến dịch, bạn phải cung cấp những thông tin về vị trí của nhà hàng, quán ăn, ngân sách chiến dịch và các thành phần quảng cáo để Google tối ưu giá thầu.

Vị trí hiển thị Chiến dịch địa phương

  • Google Maps: Chiến dịch địa phương có thể giúp bạn thu hút khách hàng khi họ có ý định ghé qua các điểm đến khác nhau. Ví dụ khi bạn tìm kiếm “cơm gà” quảng cáo sẽ xuất hiện ngay trên đầu trang kết quả tìm kiếm:

vi tri hien thi chien dich dia phuong

  • Mạng Tìm kiếm của Google: Google đối chiếu quảng cáo của bạn với các cụm từ tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp và vị trí của doanh nghiệp bạn.

mang tim kiem cua Google

  • YouTube: Đây là nơi quảng cáo có nhiều khả năng thu hút khách hàng đến cửa hàng thực tế nhất.

youtube quang cao nhieu kha nang thu hut

  • Mạng Hiển thị của Google: Google Ads sẽ tối ưu hoá vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện để giúp cửa hàng và sản phẩm của bạn thu hút được nhiều sự chú ý nhất.

mang hien thi cua Google

  • Trang doanh nghiệp: Chiến dịch Địa phương sẽ giúp bạn sử dụng Trang doanh nghiệp để giới thiệu với khách hàng về những ưu đãi và sản phẩm đặc biệt tại cửa hàng, đồng thời làm nổi bật các thuộc tính vị trí để thu hút người dùng tới tham quan và mua sắm.

trang doanh nghiep

  • Gmail: Quảng cáo trong chiến dịch Địa phương của bạn có thể tiếp cận người dùng trên Gmail thông qua các nền tảng dành cho thiết bị di động.

Gmail quang cao trong chien dich dia phuong

Tuy nhiên vào tháng 8/2022, chiến dịch địa phương đã chính thức được được nâng cấp và sáp nhập vào quảng cáo tối đa hóa hiệu suất (Performance Max).

Chiến dịch thông minh (Google Smart Ads Campaigns)

Chiến dịch thông minh (Google Smart Ads) là tính năng mới được bổ sung cho các doanh nghiệp nhỏ trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Bạn chỉ cần chọn mục tiêu kinh doanh và vị trí hiển thị quảng cáo sau. Sau đó chiến dịch thông minh sẽ tự động tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

Lợi ích của Chiến dịch thông minh

  • Tạo nhiều chiến dịch cho một doanh nghiệp: Nhờ ứng dụng loại hình quảng cáo thông minh, các chiến dịch sẽ đơn giản hoá cho người sử dụng với các bước tạo và quản lý đơn giản, tự động tăng hiển thị đến đối tượng khách hàng phù hợp lên gấp 3 lần.
  • Quảng cáo thay thế: Thông tin bạn cung cấp về doanh nghiệp và nội dung trên trang web của bạn sẽ được dùng để tạo nên các quảng cáo thay thế. Google sẽ chạy đồng thời quảng cáo phiên bản gốc và quảng cáo thay thế để xác định quảng cáo nào hiệu quả hơn. 

Vị trí hiển thị Chiến dịch thông minh

Quảng cáo Chiến dịch thông minh sẽ tự động hiển thị cho khách hàng tiềm năng trên: 

  • Google Tìm kiếm
  • Google Maps
  • YouTube
  • Gmail 
  • Các trang web đối tác của Google

Ví dụ về định dạng của Chiến dịch thông minh:

dinh dang chien dich thong minh

Chiến dịch khám phá (Google Discovery Ads)

Quảng cáo khám phá (Google Discovery Ads) cho phép nhà quảng cáo hiển thị sản phẩm với người xem ngay cả trước khi họ bắt đầu tìm kiếm. Hình thức quảng cáo này nhắm tới mục tiêu chuẩn xác, tối ưu chiến dịch bằng Machine learning để lên kế hoạch toàn diện cho Youtube, Gmail và Discovery feed.

Lợi ích của Chiến dịch khám phá

Quảng cáo khám phá cho phép tiếp cận khách hàng lý tưởng ở quy mô lớn thông qua một chiến dịch duy nhất. Nó bao gồm các tính năng sau:

  • Tiếp cận đông đảo đối tượng trên Google 
  • Tăng mức độ tương tác bằng quảng cáo sinh động và phù hợp hơn
  • Quảng cáo trực quan sinh động hiển thị tự nhiên trên các sản phẩm của Google ở quy mô rộng khắp
  • Các lựa chọn đặt giá thầu tự động giúp bạn đạt được mục tiêu về hiệu suất của nội dung nghe nhìn

Vị trí hiển thị Quảng cáo khám phá

Quảng cáo khám phá được cá nhân hoá có hình ảnh phong phú, giúp thúc đẩy mức độ tương tác của người dùng với thương hiệu của bạn trên Youtube, Gmail và Discovery feed.

Vi tri hien thi quang cao kham pha

Các chiến dịch khám phá của Google Ads cung cấp 2 format ads độc đáo: Standard Discovery Ads (quảng cáo chỉ bao gồm 1 hình ảnh) và Discovery Carousel Ads (quảng cáo xoay vòng).

Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất (Performance Max Campaign)

Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất (Performance Max Campaigns) là một loại chiến dịch dựa trên mục tiêu, cho phép các nhà quảng cáo muốn tăng hiệu suất sử dụng trên tất cả các kênh của Google Ads chỉ từ một chiến dịch duy nhất. 

Lợi ích của Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất

  • Tăng số lượng khách hàng chuyển đổi: Bạn được tùy chỉnh các mục tiêu quan trọng với hoạt động kinh doanh của bạn và tối đa hoá số lượt chuyển đổi và giá trị chuyển đổi.
  • Thiết lập quảng cáo tự động: Sử dụng các mô hình máy học để dự đoán chính xác hơn về những kiểu kết hợp quảng cáo, đối tượng và mẫu quảng cáo hoạt động hiệu quả cho bạn.
  • Thu thập thông tin chi tiết phong phú: Báo cáo về xu hướng tìm kiếm đang phổ biến, có thể giúp bạn hiểu những thay đổi về hiệu suất và đưa ra chiến lược kinh doanh quy mô lớn hơn.

Vị trí hiển thị Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất 

Chiến dịch này được sử dụng công nghệ máy học, chạy tự động trên tất cả các kênh của Google bao gồm: YouTube, Hiển thị, Tìm kiếm, Khám phá, Gmail và Maps.

chien dich toi da hoa hieu suat

Bài học chính rút ra về các hình thức quảng cáo của google

Trên đây là những thông tin cần biết về các hình thức quảng cáo của Google để bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình. Với nhiều loại chiến dịch có sẵn, bạn sẽ có thể chọn định dạng quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một số bài học rút ra để giúp bạn tạo quảng cáo đầu tiên của mình:

  • Trang web của bạn cần được Google thu thập thông tin. Trang đích của bạn cần có tiêu đề và mô tả sản phẩm phù hợp để Googlebot có thể lấy thông tin chính xác để tạo quảng cáo.
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng tiếp cận nhiều nhất trong tất cả các loại quảng cáo.
  • Quảng cáo mua sắm có hiệu quả, nhưng có thể hơi tốn kém hơn các hình thức khác. Bạn có thể cần phải chỉnh sửa nhiều trước khi tìm thấy các sản phẩm hoạt động đủ tốt để chi phí quảng cáo bỏ ra là xứng đáng.
  • Các từ khóa nhắm mục tiêu đến cuối kênh bán hàng của bạn sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Ví dụ: một từ khóa như “giày thể thao” không phải là một từ khóa tốt, bởi vì từ khóa này quá rộng và không có ý định rõ ràng của người mua. Nhưng một từ khóa như “Chuck Taylor All Star 70” sẽ giúp bạn bán được hàng vì từ khóa có mục tiêu nhắm đến những người biết chính xác loại giày thể thao đang tìm kiếm.
  • Bạn nên sử dụng Google Analytics để xem quảng cáo của mình đang hoạt động tốt như thế nào.

các loại quảng cáo google

Với nhiều loại chiến dịch có sẵn, bạn sẽ có thể chọn định dạng quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp

>> Xem thêm Chạy quảng cáo miễn phí trên Google

Những câu hỏi thường gặp về các hình thức quảng cáo của google

Nếu đây là lần đầu tiên chạy quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình, chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc. Những câu trả lời dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các hình thức quảng cáo của Google.

Các loại chiến dịch Google Ads chính là gì ?

Google cung cấp cho người dùng nhiều loại chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn từ năm loại chiến dịch quảng cáo khác nhau với Google Ads: 

  • Search (quảng cáo văn bản trên kết quả tìm kiếm của Google);
  • Display (quảng cáo hình ảnh trên các trang web);
  • Video (quảng cáo video trên YouTube);
  • Shopping (danh sách sản phẩm trên Google);
  • App (quảng cáo ứng dụng của bạn trên nhiều kênh).

các hình thức quảng cáo của google

Google cung cấp cho người dùng nhiều loại chiến dịch quảng cáo

Loại Google Ads nào là tốt nhất ?

Các hình thức quảng cáo của Google đều mang lại lợi ích cho cá nhân, tổ chức. Loại Google Ads phù hợp nhất với bạn sẽ tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt được.

Ví dụ: Nếu mục tiêu của bạn là bán hàng, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là loại chiến dịch Tìm kiếm hoặc Mua sắm. Vì các hình thức quảng cáo này sẽ cho phép bạn tiếp cận với những người muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình, hãy sử dụng Quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo video.

cac hinh thuc quang cao cua google

Các hình thức quảng cáo của Google – Loại Google Ads phù hợp nhất sẽ tùy thuộc vào mục tiêu của bạn

Google Ads có xứng đáng không ?

Google là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất trên toàn thế giới và các hình thức quảng cáo của Google có thể tiếp cận tới 90% người dùng. Với các từ khóa và nhắm mục tiêu phù hợp, bạn có thể xuất hiện trước hàng triệu người mua sắm đang tìm kiếm các sản phẩm mà bạn có trong cửa hàng của mình.

các hình thức quảng cáo của google

Các hình thức quảng cáo của Google có thể tiếp cận tới 90% người dùng

Dịch vụ quảng cáo Google hiệu quả, uy tín, giá rẻ

Mặc dù là một dịch vụ mang lại nhiều thành quả lớn cho việc kinh doanh như: tiếp cận khách hàng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hay xây dựng thương hiệu,... nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức và sự am hiểu khi bắt tay vào việc chạy quảng cáo Google. Bằng chứng là đã có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp vì không tìm hiểu kỹ càng đã bắt tay vào việc chạy quảng cáo Google một cách vô tội vạ. Hậu quả sau cùng mà họ phải nhận không chỉ dừng ở việc tốn nhiều chi phí mà còn khiến cho chiến dịch không đạt được thành công như mong đợi.

Vậy nên, thay vì tốn thời gian tự mình tìm kiếm các cách quảng cáo trên Google thì bạn có thể chọn hình thức thuê một công ty chuyên cung cấp gói dịch vụ Google Ads uy tín, chuyên nghiệp. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian, đồng thời giúp cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp gặt hái được những kết quả ấn tượng.

Các cách quảng cáo Google

Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng dịch vụ này tăng cao cũng đồng nghĩa với việc, có rất nhiều công ty đang cung cấp dịch vụ quảng cáo trên thị trường. Thế nhưng, với một thị trường đa dạng, rộng lớn như hiện nay thì không phải công ty nào cũng thật sự uy tín, chuyên nghiệp và đảm bảo chất lượng. Chính vì vậy, việc sử dụng dịch vụ quang cao Google tai Hai Phong của HIG với nhiều năm kinh nghiệm chính là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn nên tham khảo, tin tưởng.

Trải qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực, Công ty HIG đã và đang không ngừng xây dựng thương hiệu cùng danh tiếng của mình đối với khách hàng bằng chất lượng dịch vụ Google Ads. Tại HIG, chúng tôi sở hữu một đội ngũ nhân viên chạy quảng cáo chuyên nghiệp nên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng trong thời gian sớm nhất, qua đó hỗ trợ cải thiện doanh thu hiệu quả. Vậy nên, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với người tiêu dùng hay không biết nên chạy quảng cáo Google Ads như thế nào thì hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên hỗ trợ của HIG theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn thông tin chi tiết. Xin cảm ơn !

Các loại quảng cáo trên Google

Kết luận

Trên đây là bài viết Tổng hợp các loại quảng cáo Google mà ai cũng phải biết. Hy vọng những thông tin mà HIG đem đến đã giúp bạn hiểu hơn về các định dạng quảng cáo và lựa chọn được chiến lược phù hợp cho thương hiệu của mình.

Bài viết liên quan:

Bật mí các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google
10/05/2025 64
Bật mí các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google

Cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google như thế nào được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Thực tế có rất nhiều phương pháp quảng cáo Google không tốn phí. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao mà không phải ai cũng biết. Vậy có những cách chạy quảng cáo trên Google miễn phí nào mà đầy hiệu quả. Hãy cùng HIG tìm hiểu trong bài viết này.

Dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, tối ưu chi phí
28/04/2025 80
Dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, tối ưu chi phí

Hiện nay, Công ty HIG mang đến giải pháp thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, giúp bạn an tâm bứt phá doanh thu trên con đường chinh phục thị trường trực tuyến. Cùng chúng tôi khám phá dịch vụ này trong bài viết hôm nay nhé !

Công ty quảng cáo google uy tín, giá rẻ hàng đầu Việt Nam
25/04/2025 74
Công ty quảng cáo google uy tín, giá rẻ hàng đầu Việt Nam

Hiện nay, HIGcông ty quảng cáo Google uy tín, giá rẻ, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo chất lượng và hiệu quả. Chúng tôi đem đến những giải pháp tiên tiến và đột phá trong lĩnh vực quảng cáo trên nền tảng Google Ads, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và đạt được thành công kinh doanh.

Hướng dẫn chạy quảng cáo google shopping chi tiết từ A-Á
16/04/2025 91
Hướng dẫn chạy quảng cáo google shopping chi tiết từ A-Á

Từ khi được ra mắt vào năm 2012, Quảng cáo mua sắm hay Google Shopping Ads đã chứng tỏ được hiệu quả của mình. Đây là loại hình quảng cáo không thể bỏ qua cho mọi nhà bán lẻ. Tại thị trường Việt Nam, quảng cáo mua sắm cũng là hình thức mang lại ROAS cao nhất trong các tài khoản quảng cáo bán lẻ.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google chi tiết từ A-Z
14/04/2025 101
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google chi tiết từ A-Z

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn chạy quảng cáo Google chi tiết nhất cho các bạn.

 

[Giải đáp] Giá chạy quảng cáo google là bao nhiêu ?
29/03/2025 103
[Giải đáp] Giá chạy quảng cáo google là bao nhiêu ?

Google Ads là công cụ được các nhà quảng cáo sử dụng rất phổ biến để quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp của mình trong thế giới số như hiện nay. Vì vậy việc hiểu rõ được chi phí quảng cáo Google sẽ giúp bạn biến nó thành khoản đầu tư thông minh mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên google hiệu quả, tối ưu từ A-Z
18/03/2025 105
Hướng dẫn chạy quảng cáo trên google hiệu quả, tối ưu từ A-Z

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo trên google hiệu quả, tối ưu nhất.

Chi phí chạy quảng cáo trên google cập nhật mới nhất
10/03/2025 123
Chi phí chạy quảng cáo trên google cập nhật mới nhất

Chi phí chạy quảng cáo trên google là bao nhiêu ? Đây là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất đặc biệt với những người mới bắt đầu. Thực tế việc quyết định giá chạy quảng cáo Google Ads là vô cùng khó đối với những người mới bắt đầu vì không có một con số chắc chắn đúng với mọi trường hợp. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé.

Địa chỉ thuê chạy quảng cáo Google uy tín, chiết khấu tốt nhất
01/03/2025 123
Địa chỉ thuê chạy quảng cáo Google uy tín, chiết khấu tốt nhất

Thuê chạy quảng cáo Google hay tự chạy ? Thuê thì thuê Agency nào…là một quyết định quan trọng, có thể ảnh hưởng đến chi phí, hiệu suất và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhá !

Dịch vụ chạy quảng cáo Google giá rẻ, uy tín, hiệu quả
17/02/2025 118
Dịch vụ chạy quảng cáo Google giá rẻ, uy tín, hiệu quả

Hiện nay, hông thể phủ nhận vai trò của việc chạy quảng cáo google đối với việc quảng bá thương hiệu và tăng đơn hàng. Tuy nhiên, bạn muốn tìm dịch vụ chạy quảng cáo Google giá rẻ lại vừa siêu hiệu quả thì không phải dễ nếu không tìm hiểu kỹ. Đồng hành cùng Công ty HIG để biết được những bí kíp giúp bạn làm được điều này.

Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Giá Rẻ, Trọn Gói, Uy Tín
04/02/2025 118
Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Giá Rẻ, Trọn Gói, Uy Tín

Hiện nay, Google Ads đang là kênh Marketing số 1 đem lại 90% khách hàng tiềm năng. Tỷ lệ khách mua hàng cao hơn hẳn so với các kênh Marketing Online khác. Nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ quảng cáo Google Adwords vui lòng liên hệ ngay với Công ty HIG để được tư vấn chi tiết.

Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại
01/11/2022 1697
Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại

Fanpage là một trong các công cụ đắc lực hỗ trợ shop, doanh nghiệp khi kinh doanh online. Để giúp fanpage phát triển, đằng sau đó phải là một đội ngũ admin chuyên nghiệp nắm rõ cách quản lý một fanpage. Đặc biệt đối với các Fanpage lớn, các shop, doanh nghiệp cần phân quyền admin cho nhiều nhân sự để quản lý fanpage của mình.

Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
15/08/2022 1979
Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng nên áp dụng cách bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức.

Đã có hàng ngàn người áp dụng thành công những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả này để phát triển doanh nghiệp của mình.

Hãy cùng Công ty HIG học hỏi những kinh nghiệm và cách bán hàng online hiệu quả trong bài viết này nhé.

Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?
30/06/2022 1171
Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?

Tiktok là một trong những nền tảng thu hút giới trẻ bởi tính thời thượng, hấp dẫn & trendy. Không riêng gì thế hệ này, nhóm người thuộc giai đoạn trước với sự đón đầu của công nghệ và dịch bệnh kéo dài cũng đã dần tìm đến Tiktok như một nơi để giải trí, giải trí thông qua những câu chuyện hóm hỉnh về gia đình.

Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo