Quảng cáo Google GDN (Google Display Network) hay quảng cáo mạng hiển thị Google là dạng quảng cáo chủ động tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z để các bạn nắm được.
Quảng cáo Google display là gì ?
Google Ads chia thành hai hệ thống quảng cáo khác là Search Network và Display Network hay còn gọi quảng cáo Google Display Ads (Quảng cáo hiển thị hình ảnh, banner hay video).
Quảng cáo Google Display Network (Quảng cáo GDN) là hình thức quảng cáo Google dưới dạng hình ảnh banner trên mạng hiển thị của Google, bao gồm tất cả các trang báo uy tín có lượng truy cập lớn nhưng vnexpress.net, vietnamnet.vn, dantri.com.vn…các website có kết nối với Google Adsense. Quảng cáo GDN Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu ngay khi họ đang xem video, đọc báo, hay tìm hiểu thông tin.
Tại Việt Nam, quảng cáo GDN thường được chọn hiển thị trên các trang báo lớn và Youtube. Có thể nhận biết quảng cáo hiển thị bằng biểu tượng chữ i có vòng tròn bao quanh, màu xanh dương ở góc trên cùng bên phải.
Những lợi ích của Google Display Network Advertising
Quảng cáo hiển thị mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật nhất mà doanh nghiệp sẽ có được:
Thúc đẩy nhận thức về thương hiệu
Tăng phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu
Quảng cáo Google Display Network cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn tại nhiều địa điểm trên Internet với tần suất thường xuyên hơn. Quảng cáo xuất hiện khi người dùng đang duyệt web, xem video trên Youtube, kiểm tra Gmail hay đang dùng các ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động.
Đo lường hiệu suất và tối đa hóa kết quả
Mạng hiển thị hoạt động hiệu quả có thể đo lường cho cả khách hàng hiển thị trực tiếp và xây dựng thương hiệu. Đồng thời, tối đa hóa kết quả của chiến dịch quảng cáo. Theo Google, mạng hiển thị giúp tăng gần 20% trong tổng số lượt chuyển đổi của một nhà quảng cáo trung bình.
Nâng cao trải nghiệm quảng cáo nhờ công cụ theo ngữ cảnh
Một trong những yếu tố thúc đẩy thành công của quảng cáo hiển thị là khai thác tối đa sức mạnh của công cụ theo ngữ cảnh. Nhờ vậy, quảng cáo được đặt trong nội dung phù hợp, kết nối được với các đối tượng mục tiêu chất lượng nhất. Nghiên cứu của Google cho thấy người dùng thường nhớ đến thương hiệu nhiều hơn khi gặp quảng cáo nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh.
Nhắm mục tiêu hiệu quả, chính xác
Bên cạnh các công cụ nhắm mục tiêu trên mạng hiển thị phổ biến như theo vị trí, theo đối tượng. Tính năng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và tiếp thị lại sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm, kết nối với những khách hàng phù hợp một cách hiệu quả, thường xuyên.
Quảng cáo trực quan
Google Display Network Ads cho phép doanh nghiệp chạy quảng cáo trực quan và hấp dẫn. Không chỉ vậy, quảng cáo còn hiệu quả khi sử dụng hoạt ảnh. Khi được
đặt trong đúng trang web, những quảng cáo trực quan này sẽ tăng đáng kể tỷ lệ nhấp chuột cũng như nhận được chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo văn bản.
Mô hình định giá linh hoạt
Ngoài mô hình đặt giá CPC thông thường, với quảng cáo hiển thị các doanh nghiệp có thể tăng ROI với mô hình định giá CPM. Tức là doanh nghiệp chỉ trả tiền cho một nghìn lượt xem trên Google Display Network. CPM có thể rẻ hơn CPC nếu doanh nghiệp chỉ quan tâm đến các lượt xem cho quảng cáo của mình.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google hiển thị chi tiết
Tiếp theo đây HIG sẽ hướng dẫn các bạn chạy quảng cáo Google hiển thị một cách chi tiết.
Bước 1: Tạo chiến dịch
Đầu tiên, bạn cần có tài khoản quảng cáo Google. Truy cập tài khoản quảng cáo và bắt đầu với các bước sau:
Tạo Chiến Dịch Mới trong phần Chiến Dịch > Chọn Chiến Dịch Mạng Hiển Thị > chọn Mục Tiêu cho chiến dịch. Với Mục Tiêu của chiến dịch:
- Doanh số: Thúc đẩy người dùng mua hàng online, cài đặt ứng dụng hoặc ghé gian hàng
- Khách hàng tiềm năng: Thu thập thông tin khách
- Lưu lượng truy cập trang web: Kéo người dùng quan tâm vào website của bạn
- Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm: Gợi ý người dùng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn bằng các hình ảnh quảng cáo hấp dẫn thị giác.
- Phạm vi tiếp vận và nhận thức về thương hiệu: Tăng cường nhận diện thương hiệu
Tạo chiến dịch và chọn mục tiêu cho chiến dịch
Bạn cũng có thể chọn Tạo chiến dịch không có mục tiêu. Khi chọn phần này, chiến dịch quảng cáo sẽ không bị hạn chế tính năng. Bạn có thể dễ dàng thay đổi mục tiêu của quảng cáo nếu mục tiêu không còn phù hợp trong tương lai.
Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn ngôn ngữ
Khi đặt tên chiến dịch, bạn nên đặt tên có chứa ngày tháng năm đi kèm mục tiêu của chiến dịch để dễ dàng quản lý.
Sau đó, bạn có thể chọn ngôn ngữ sử dụng chính cho chiến dịch. Tiếng Việt và Tiếng Anh vẫn là hai loại ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam.
Tiếng Việt và Tiếng Anh là hai ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam
Bước 3: Chọn khu vực phủ quảng cáo
Chọn nơi mà bạn muốn quảng cáo của mình phủ sóng đến đối tượng tiềm năng trong khu vực này
Bạn có thể chọn phân bố quảng cáo đến người dùng trên toàn quốc hoặc ở một khu vực cố định với phần điều chỉnh bán kính.
Bước 4: Đặt giá thầu
Đặt giá thầu. Nếu mới chạy Google, nên chọn tập trung vào Chuyển đổi
Nếu mới chạy quảng cáo Google, bạn nên để tùy chọn tập trung vào Chuyển đổi. Chế độ này được Google hỗ trợ tăng tối đa các nhấp chuột vào quảng cáo dựa trên ngân sách mỗi ngày.
Bước 5: Đặt ngân sách
Trước khi đặt giá thầu, bạn nên cân nhắc tỉ lệ chuyển đổi của ngành hoặc sản phẩm bạn đang kinh doanh để có ngân sách chạy ước lượng
Bạn có thể đặt giá thầu khoảng 70-100k/ngày để đo lường thị trường trước. Sau đó cập nhật lại giá thầu mong muốn sau khi theo dõi hiệu quả các chiến dịch.
Nếu chọn Tăng tốc, Google sẽ ưu tiên phủ rộng hoặc tăng mật độ hiển thị quảng cáo để tăng CTR cho quảng cáo.
Bước 6: Thiết lập thời gian chạy
Chọn thời gian quảng cáo hoạt động
Ở phần này, bạn được chọn thời gian bắt đầu – kết thúc của chiến dịch. Có thể chọn Tối ưu hóa: Ưu tiên quảng cáo hoạt động tốt để Google tự động tăng hiển thị với những quảng cáo có CTR cao hơn.
Bước 7: Chọn thiết bị
Tùy chọn để tối ưu quảng cáo trên các thiết bị hiển thị
Tùy vào sở thích, hành vi sử dụng thiết bị điện tử của tập đối tượng tiềm năng, bạn có thể chọn tối ưu quảng cáo trên các thiết bị hiển thị phù hợp.
Bước 8: Thiết lập đối tượng quảng cáo
Bạn cần hiểu rõ đối tượng muốn nhắm tới để thiết lập đối tượng quảng cáo phù hợp
Tại phần Duyệt qua, bạn có thể tối ưu đối tượng dựa trên Sở thích/thói quen của khách hàng.
Tiếp đó, khi đến phần Cài đặt nhân khẩu học, ban có thể chọn khoanh vùng đối tượng theo Giới tính, Độ tuổi, Trạng thái hoặc Thu nhập.
Bước 9: Chọn từ khóa hoặc Chủ đề cho quảng cáo
Chọn từ khóa hoặc chủ đề cho chiến dịch quảng cáo
Bạn cần chuẩn bị trước bộ từ khóa của riêng mình phù hợp với đối tượng cần nhắm đến. Ở phần Cài đặt từ khóa, bạn chọn Đối tượng để Google ưu tiên hiển thị đến những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Tương tự, ở phần Chủ đề, bạn cần chọn đúng chủ đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Trong phần Vị trí, Google sẽ cho bạn chọn hiển thị ở các trang web tiềm năng mà bạn nghĩ rằng đối tượng của bạn hay truy cập. Bạn chỉ cần tìm, chọn vào website muốn quảng cáo được ưu tiên hiển thị.
Gợi ý: Với mỗi lần chọn nhắm mục tiêu khác nhau, bạn nên tạo một nhóm quảng cáo khác nhau để so sánh hiệu quả.
Bước 10: Tạo hoàn thành quảng cáo
Trong phần tạo quảng cáo cuối, bạn có thể chọn kiểu:
- Quảng cáo hiển thị hình ảnh đáp ứng: tải ảnh lên và bắt đầu tạo Tiêu đề, sub, mô tả.. trực tiếp trên giao diện Google
- Tải lên quảng cáo hiển thị hình ảnh: bạn tải thiết kế banner có sẵn đã chuẩn bị có chứa CTA. Dung lượng <150MB.
Xong bước này, là cơ bạn quảng cáo của bạn đã sẵn sàng để chạy rồi. Sau khi hoàn thành, Google sẽ cần thời gian để xét duyệt quảng cáo của bạn. Thông thường sẽ từ 15 phút.
>> Xem thêm Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google
Mẹo chạy quảng cáo Google Display Network hiệu quả
Để chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bạn cần lưu ý một số mẹo sau:
Tận dụng chiến dịch tiếp thị lại
- Kết nối với người dùng trước đây đã tương tác trên trang web hoặc ứng dụng di động của bạn.
- Cho phép đặt quảng cáo mục tiêu đối với đối tượng này khi họ duyệt qua Google hoặc các trang web đối tác của Google.
- Tăng cường nhận thức về thương hiệu hoặc khuyến khích đối tượng đó thực hiện mua sắm.
Mẹo chạy quảng cáo google hiển thị hiệu quả
Bỏ vị trí hiển thị không thích hợp
Thường xuyên kiểm tra vị trí hiển thị quảng cáo để loại bỏ những vị trí không thích hợp như: ứng dụng, trang web game, kênh dành cho trẻ em, trang web xem phim,…
Sử dụng vị trí cho phép bạn quản lý độ hiển thị
Sử dụng các vị trí đặt banner cho phép bạn quản lý giúp mẫu quảng cáo của bạn hiển thị chính xác tại trang web mà bạn muốn.
Nhưng đối với lựa chọn này, website bạn nhắm tới phải có lượt truy cập lớn, kéo theo đó là giá thầu sẽ bị tăng rất cao.
Tập trung vào nội dung trên banner
Nội dung là yếu tố quan trọng trong GDN. Nội dung phải có CTA rõ ràng, nổi bật, “chạm” ngay vào nỗi đau của người dùng.
Bạn hãy đầu tư thiết kế Banner GDN thật bắt mắt. Tránh chỉ dùng mẫu quảng cáo Text Only nhàm chán, tỷ lệ thu hút Click không cao.
Đầu tư trang đích rõ ràng, tối ưu chuyển đổi
Trang đích phải giải thích rõ ràng về sản phẩm/dịch vụ công ty đang cung cấp. Bên cạnh đó là CTA gọi hotline, điền form nổi bật để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Landing Page phải được thiết kế “nịnh mắt”, về nội dung, bạn có thể tham khảo cấu trúc AIDA hoặc một số cấu trúc khác để tối ưu cho mục đích chuyển đổi.
Thử nghiệm A/B Testing
Hãy chia nhỏ tiền để tạo thật nhiều nhóm quảng cáo và từng mẫu Landing Page, mẫu Banner và từng tệp khách hàng mục tiêu.
Sau nhiều lần thử nghiệm, bạn sẽ chọn được một tệp ưng ý nhất để đổ tiền kéo lợi nhuận.
GDN đầy đủ định dạng như văn bản và hình ảnh
Khách hàng sẽ ấn tượng hơn nhiều với mẫu quảng cáo phong phú có cả văn bản và hình ảnh so với mẫu quảng cáo chỉ có hình hoặc văn bản đơn lẻ.
Qua đó, việc của bạn là đầu tư mẫu quảng cáo thật chuẩn chỉnh để thu hút khách hàng mục tiêu.
Dịch vụ chạy quảng cáo GDN hiệu quả tại HIG
Dịch vụ chuyên nghiệp của HIG sẽ giúp chiến dịch quảng cáo hiển thị của bạn đạt hiệu quả cao nhất.
Doanh nghiệp đạt được mọi mục tiêu quảng cáo
Cùng với ưu thế phạm vi tiếp cận rộng của quảng cáo hiển thị, HIG với đội ngũ chuyên gia sẽ giúp bạn đạt được mọi mục tiêu đặt ra:
- Quảng bá thương hiệu
- Tăng nhận thức về sản phẩm
- Thúc đẩy doanh số bán hàng
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Bạn tiếp cận được đúng đối tượng tiềm năng
HIG sẽ tối ưu hóa các tùy chọn trong chiến dịch quảng cáo GDN một cách hiệu quả nhất như từ khóa, nhân khẩu học, vị trí, tiếp thị lại để bạn thu hút và kết nối được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Kích thích người tiêu dùng chú ý đến thương hiệu, cân nhắc về các sản phẩm của bạn và cuối cùng thực hiện hành động mua hàng.
Doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh chiến dịch
Chuyên gia của HIG sẽ giúp bạn theo dõi sát sao hiệu suất của chiến dịch quảng cáo hiển thị để kịp thời điều chỉnh và đạt được các mục tiêu muốn hướng tới. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tìm ra các giải pháp hiệu quả nhất để tối ưu hóa hiệu quả và chi phí. Ví dụ như: Nên chạy quảng cáo ở trang web nào để có giá trị cao nhất với mức chi phí thấp nhất. Hay hình thức quảng cáo nào mang lại nhiều lượt nhấp nhất.
HIG không chỉ cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google Hải Phòng uy tín mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp giải pháp Digital Marketing tổng thể hiệu quả cao – chi phí hợp lý – lợi nhuận tối ưu – quy trình minh bạch – thời gian nhanh chóng.
Trên đây là các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Google hiển thị đơn giản. Chỉ cần qua vài bước đơn giản, bạn đã sẵn sàng chạy GDN để kéo khách về. Khi bạn cần tư vấn các chiến lược quảng cáo hiệu quả. Hãy gọi số 0904.945.840 để được hỗ trợ chạy quảng cáo ra khách nhanh, bền vững với chi phí thấp hơn.